Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân lực

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại kỹ thuật số

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
05/09/2015
Trong Nhân lực
Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại kỹ thuật số
Share on Facebook

Các tổng giám đốc (CEO) hoặc giám đốc điều hành cấp cao có thể nghĩ rằng xây dựng thương hiệu là chuyện của công ty chứ không phải của mình. Tuy nhiên, theo Jeremy Goldman, CEO kiêm nhà sáng lập của Firebrand Group, hình ảnh hay thương hiệu của một cá nhân cũng quan trọng không kém thương hiệu của công ty và gắn liền với nhãn hiệu công ty.

Với sự hỗ trợ của internet, ngày nay khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các giám đốc điều hành cấp cao của doanh nghiệp, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và quyết định có nên làm ăn với doanh nghiệp hay không.

Một nghiên cứu mới đây do Brandfog thực hiện đã chỉ ra rằng khi những giám đốc điều hành có tham gia vào các mạng truyền thông xã hội và gắn kết với khách hàng của mình thì nhận thức tích cực về khả năng lãnh đạo của họ tăng từ 45% lên 75% trong vòng 12 tháng.

  • Xem thêm: Những sai lầm tai hại trong xây dựng thương hiệu

Rõ ràng, xây dựng hình ảnh cá nhân giúp cho các nhà lãnh đạo có được lợi thế cạnh tranh, cá tính và một tiếng nói được khách hàng và các công ty đối thủ công nhận. Theo Goldman, trong thời đại kỹ thuật số, các CEO có thể xây dựng thương hiệu cá nhân bằng những cách sau đây:

Mở rộng quan hệ xã hội

Để bắt đầu quá trình xây dựng một thương hiệu cá nhân được nhiều người biết đến và tin cậy, Goldman khuyên các CEO nên tạo hồ sơ cá nhân trên các trang web xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter và YouTube hoặc bất cứ các trang web nào khác, miễn là phù hợp với phong cách của mình.

Khi chưa xác định rõ phong cách của mình thì cũng nên chủ động giành “đất” bằng cách tạo trước cho mình một tài khoản để tránh trùng lắp với một số tên người dùng trước khi đăng ký muộn sau này.

Goldman cũng nhắc các nhà lãnh đạo một nguyên tắc quan trọng là cần làm cho tên tài khoản, các thông tin trong hồ sơ cá nhân, các thông điệp và “tiếng nói” của mình nhất quán với nhau giữa các tài khoản trên các mạng xã hội khác nhau.

Sự nhất quán không chỉ giúp nhà lãnh đạo thể hiện tính chuyên nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân mà còn giúp tăng khả năng xuất hiện và thứ tự xếp hạng trong các trang web tìm kiếm thông tin như Google.

Gắn kết với công chúng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ dừng lại ở việc tạo tài khoản trên các mạng xã hội, nhà lãnh đạo cần phải có các hoạt động gắn kết với công chúng, bao gồm khách hàng, các nhà lãnh đạo trong ngành cũng như các nhà báo để tăng giá trị và độ tin cậy của mình.

Xây dựng quan hệ với những người có ảnh hưởng đến ngành và lĩnh vực chuyên môn của mình sẽ giúp các CEO củng cố uy tín, có thêm các cơ hội mới như tham dự các cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, tham dự các sự kiện tạo dựng quan hệ.

Kiểm tra ảnh hưởng của mình trên các mạng xã hội

Nhà lãnh đạo nên thường xuyên rà soát lại các lời nhận xét, bình luận về các hoạt động của mình trên các mạng xã hội. Nếu có một hoạt động nào đó không nhất quán với hình ảnh mà mình đang nỗ lực xây dựng thì nên tìm cách xóa hoạt động ấy.

  • Xem thêm: Nghĩ về tiếng tăm

Cập nhật hồ sơ cá nhân

Trang “about” (giới thiệu tổng quan) của một công ty là trang mà khách hàng thường ghé thăm đầu tiên khi ghé thăm trang web của một doanh nghiệp. Tương tự, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng nên thường xuyên cập nhật trang “about” trong hồ sơ cá nhân của mình, bao gồm quá trình làm việc, bằng cấp, hình ảnh, các kết nối đến các trang web liên quan.

Trong quá trình làm việc nên kể ra những thành tích mà mình đã đạt được, các bài báo mình đã viết, các bài phát biểu, các bài phỏng vấn hoặc các giải thưởng đã nhận được. Khách hàng sẽ có niềm tin nhiều hơn ở nhà lãnh đạo nếu họ có cảm nhận tích cực về văn hóa của doanh nghiệp và các cá tính, phẩm chất của nhà lãnh đạo qua những nội dung này.

Viết bài

Khi quyết định xây dựng một trang nhật ký điện tử (blog), nhà lãnh đạo nên kết hợp phát triển một mục dành cho khách mời trên trang web của những chuyên gia, nhà lãnh đạo có uy tín khác kết nối với blog của mình, viết bài cho trang web của doanh nghiệp. Các CEO cũng có thể viết bài trên Twitter, chia sẻ các quan điểm của mình về một chủ đề nào đó.

Goldman khuyên các nhà lãnh đạo nên chọn lựa chủ đề một cách thông minh vì những mối quan tâm và tính cách của mình sẽ hình thành nên các ấn tượng của khách hàng về hình ảnh của nhà lãnh đạo. Chia sẻ các ý tưởng và quan điểm của mình về các chủ đề liên quan đến ngành cũng là một cách giúp nhà lãnh đạo tăng cường uy tín của mình.

Chia sẻ các giá trị

Để tăng thêm sự nhận biết của công chúng về mình, nhà lãnh đạo cần phải đem đến cho công chúng, khách hàng những giá trị nhất định. Goldman khuyên các nhà lãnh đạo nên sử dụng kiến thức chuyên môn để chia sẻ những vấn đề mà công chúng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ một nguồn nào khác, từ đó tạo ra ưu thế “cạnh tranh” cho mình.

  • Xem thêm: Câu chuyện chức danh

Hãy suy nghĩ về cách giải quyết những vấn đề mà công chúng hay khách hàng của mình thường gặp. Nếu xây dựng được niềm tin ở khách hàng về khả năng và sự tự tin của mình trong việc hiểu và giúp đỡ khách hàng, các nhà lãnh đạo sẽ được họ “follow” (đăng ký theo dõi các hoạt động) trên các mạng truyền thông xã hội, tương tác (chia sẻ, bình luận) trên các nội dung do nhà lãnh đạo cung cấp và mua những sản phẩm mà nhà lãnh đạo ủng hộ.

Nguồn Inc.
Từ khoá: Firebrand GroupJeremy Goldmankỹ thuật sốthương hiệu cá nhânxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Bánh trung thu có sáu vị mới lạ của Pullman Hanoi

Bài kế tiếp

Gamuda Gardens nhận giải thưởng Bất động sản VN 2015

Bạn có thể quan tâm

Tương lai công việc là ‘cộng tác’ — Câu chuyện của bạn và AI
Nhân lực

Tương lai công việc là ‘cộng tác’ — Câu chuyện của bạn và AI

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
30/08/2025
Nhân viên Nhật ngồi làm việc cạnh cửa sổ, biểu tượng của hiện tượng madogiwa-zoku
Nhân lực

Madogiwa-zoku – Khi khung cửa sổ trở thành nơi kết thúc một đời làm việc

Đăng bởi Thiên Di
28/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI
Nhân lực

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
20/08/2025
Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh
Nhân lực

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
17/08/2025
Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi
Nhân lực

Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/08/2025
AstraZeneca Việt Nam lọt Top 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025': Khi thành công bắt đầu từ con người - 1
Nhân lực

AstraZeneca Việt Nam lọt Top ‘Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025’: Khi thành công bắt đầu từ con người

Đăng bởi Thanh Anh
15/08/2025
Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN
Nhân lực

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
10/08/2025
Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics
Nhân lực

Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
04/08/2025
Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn
Nhân lực

Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
31/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Gamuda Gardens nhận giải thưởng Bất động sản VN 2015

Gamuda Gardens nhận giải thưởng Bất động sản VN 2015

MỚICẬP NHẬT

Tổng Bí thư: Không lực cản nào có thể ngăn bước chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng
Sang ngày mới

Tổng Bí thư: Không lực cản nào có thể ngăn bước chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng

Đăng bởi DoanhNhân+
02/09/2025

____ Trong Diễn văn tại Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, Tổng Bí...

Xem thêmDetails
Alexandr Wang – “cậu bé bỏ học MIT” khiến Meta phải chi kỷ lục

Alexandr Wang – “cậu bé bỏ học MIT” khiến Meta phải chi kỷ lục

02/09/2025
Nghề làm bánh hỏi Phan Thiết

Bánh hỏi Phan Thiết: Hồn vị toả trong khói bếp sớm mai

01/09/2025
Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

31/08/2025
Người dân Việt Nam chuẩn bị duyệt binh Quốc khánh 2/9 trong không khí rợp cờ đỏ sao vàng.

Việt Nam hân hoan, thế giới chao đảo

31/08/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    488 chia sẻ
    Chia sẻ 195 Tweet 122
  • “Việt Nam – Núi rừng biển cả” – bộ ảnh phong cảnh tuyệt đẹp đang triển lãm ở Phú Quốc

    397 chia sẻ
    Chia sẻ 159 Tweet 99
  • Tổng Bí thư: Không lực cản nào có thể ngăn bước chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Merck kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam với nhiều sáng kiến cộng đồng bền vững

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Rockim Garden: Sắc xanh vườn rừng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.