Tổ chức sự kiện được giới doanh nhân nhìn nhận là một công cụ hiệu quả trong việc gắn kết bền chặt với các nhóm khách hàng mục tiêu thông qua việc thắt chặt các mối quan hệ nhằm tăng cường doanh số bán hàng. Để phát huy tốt tác dụng của công cụ này, cần thiết lập một kế hoạch hành động thật gọn gàng và hiệu quả, bao gồm những yếu tố quan trọng dưới đây.
Chủ đề sự kiện
Bí quyết chọn lựa chủ đề nằm ở chỗ biết giải quyết hợp lý giữa nhu cầu với gói ngân sách cho phép để biểu hiện hình ảnh của doanh nghiệp. Sau đây là một số gợi ý tham khảo khi chọn lựa chủ đề cho sự kiện:
Viết ra dòng thông điệp tiếp thị chính của doanh nghiệp hoặc một phần thông điệp của doanh nghiệp, đặc biệt chú ý đến điều muốn quảng bá.
Xác định rõ đâu là mẫu khách hàng hàng mục tiêu mà sự kiện hướng đến.
Lấy ý kiến của các phòng ban trong công ty để nắm bắt chính xác đâu là những điểm kết giao giữa thông điệp tiếp thị với nhu cầu và thị hiếu của những khách hàng tham gia sự kiện.
Sau đây là một thí dụ về cách một công ty thiết kế nội thất đã lập mô hình sự kiện dành cho nhóm khách hàng mục tiêu của họ.
- Thông điệp tiếp thị: Tạo nên một bầu không gian thỏa mãn nhu cầu thưởng thức cái đẹp nhưng vẫn đề cao tính thực dụng của nội thất.
- Đặc tính chung của khách mời: Làm việc tại các quán spa, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, siêu thị bán lẻ và văn phòng luật đang tìm kiếm những mẫu nội thất độc đáo phục vụ cho việc đón tiếp khách hàng. Phụ nữ chiếm số đông và phần lớn là người địa phương tham dự.
- Ý tưởng khơi gợi ban đầu: Xây dựng một sự kiện đi cùng khái niệm “văn phòng tương lai”. Sử dụng chính thiết kế tại nơi diễn ra sự kiện để lột tả các xu hướng thiết kế nội thất mới, có thể sử dụng một không gian spa dành cho các khách mời là nữ doanh nhân.
- Xem thêm: Cải thiện thông điệp tiếp thị
Tổ chức sự kiện
Không ít người cho rằng tạo ra danh sách khách mời chính là một công việc khó trong khâu tổ chức sự kiện. Danh sách khách mời hoàn hảo phải bao gồm cả những khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng. Sự kết hợp ấy sẽ cho phép pha trộn những người mua hàng tương lai với các khách hàng quen thuộc và họ sẽ trao đổi với nhau, mà về bản chất thì đó lại là sự quảng cáo giúp cho doanh nghiệp.
Bất cứ thứ gì tại sự kiện đều được chăm sóc một cách cẩn thận. Cần tận dụng tối đa cơ hội này để trình diễn mọi kỹ năng độc đáo và đa dạng của doanh nghiệp, từ đó gầy dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí người tham dự. Tạo cho họ những bất ngờ bằng cách chuẩn bị kỹ từng chi tiết và duy trì sự trình diễn thương hiệu một cách nhất quán, thông suốt. Cần chú ý tận dụng cơ hội này để trao cho các khách tham dự những món quà nhỏ nhằm xây dựng mối quan hệ với họ. Tuyệt vời nhất là người nhận có thể chia sẻ món quà ấy với bạn bè, đồng nghiệp hoặc sử dụng hằng ngày.
Ngay sau sự kiện, việc chủ động kết nối và dõi theo các vị khách đã tham dự sự kiện là việc làm rất quan trọng. Đây cũng là một dịp để doanh nghiệp thể hiện lòng trân trọng bằng việc gửi đến họ lời cảm ơn đã tham dự sự kiện và gợi mở thêm những khả năng hợp tác với họ trong thời gian tới.