Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/05/2022
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Horoscope
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Horoscope
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Con đường sự nghiệp Marketing

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Đăng bởi Nhất Nguyên
20/09/2015
Trong Marketing
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Share on Facebook

Năm ngoái, B2B International, một công ty nghiên cứu thị trường ở Mỹ, đã thực hiện một cuộc khảo sát với một số doanh nghiệp lớn ở Bắc Mỹ có doanh thu trung bình trên 6 triệu USD với mục đích tìm hiểu những thách thức lớn nhất trong hoạt động tiếp thị của các công ty này trong năm 2015 và các chiến lược tiếp thị mà họ đang áp dụng.

Kết quả cho thấy chỉ có 27% các doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường B2B (giữa các doanh nghiệp) có thực hiện các nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh mặc dù gần 50% cho rằng “đối phó với cạnh tranh” là một trong năm thách thức hàng đầu của họ trong kinh doanh.

Doanh nghiệp không thể đánh bại đối thủ nếu không hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của đối phương. Các hoạt động của các đối thủ cạnh tranh tác động đến mọi mặt của doanh nghiệp, từ thiết kế sản phẩm đến định giá và tìm kiếm khách hàng.

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp có thể nhắc ngay tên các đối thủ cạnh tranh chính của mình và kể một vài câu chuyện mang tính “giai thoại” về các đối thủ ấy.

Một số khác lưu lại các tài liệu tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh cũng như các bài viết về các công ty này trên báo chí. Một số công ty còn lập ra hồ sơ về cạnh tranh và thường xuyên cập nhật thông tin liên quan, từ đó đưa ra các khuyến nghị và hành động cho doanh nghiệp của mình trong hoạt động tiếp thị.

  • Xem thêm: Làm gì khi đối thủ cạnh tranh thay đổi giá bán?

Tuy nhiên, theo Julia Cupman, Phó chủ tịch của B2B International, những thông tin này chỉ mới là bề nổi và chưa cung cấp đầy đủ những thông tin, hiểu biết cần thiết về đối thủ cạnh tranh, giúp doanh nghiệp định hình chiến lược kinh doanh thích hợp cho mình.

Vì vậy, Cupman khuyên, doanh nghiệp cần phải thực hiện các nghiên cứu, phân tích chuyên sâu về thị trường và đối thủ cạnh tranh. Theo Cupman, doanh nghiệp có thể thực hiện những cách sau đây:

1. Trao đổi với khách hàng

Khách hàng là một nguồn cung cấp thông tin về đối thủ cạnh tranh hiệu quả, đáng tin cậy và có giá trị nhất. Trong thời đại kỹ thuật số, khách hàng luôn sẵn sàng nói ra những điều mà họ mong muốn hoặc than phiền về những điều mà doanh nghiệp chưa đáp ứng thỏa đáng cho họ.

Khách hàng thường đưa ra những nhận xét khách quan về các nhà cung cấp hay người bán, ngay cả đối với những người bán có quan hệ thân thích hay hợp tác với họ.

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu rất nhiều thông tin khác nhau về đối thủ cạnh tranh như giá cả, dịch vụ, các điều kiện, điều khoản của hợp đồng, các thông tin kỹ thuật, những sản phẩm sắp được tung ra thị trường…

2. Phỏng vấn các nhà cung cấp, các nhà phân phối và các chuyên gia trong ngành

Cupman khuyên doanh nghiệp nên vẽ ra chuỗi cung ứng trong mỗi ngành để từ đó tìm hiểu những thông tin có giá trị về thị trường và cạnh tranh. Ở trung tâm của chuỗi cung ứng là các nhà phân phối, các đại lý, các nhà nhập khẩu.

  • Xem thêm: Khi nào nên tấn công đối thủ cạnh tranh?

Họ thường là những người rất am hiểu thị trường vì họ tương tác thường xuyên với các nhà sản xuất cũng như người bán. Doanh nghiệp cũng có thể trò chuyện với một số chuyên gia độc lập trong ngành. Những chuyên gia này thường sẽ rất sẵn sàng chia sẻ các thông tin, nhận định, quan điểm của họ về thị trường.

3. Sử dụng trang web của các công ty

Các trang web là một nguồn thông tin rất hiệu quả về các đối thủ cạnh tranh. Nhiều thông tin vốn được các công ty giữ bí mật hoặc chỉ có thể có được qua các buổi trao đổi, tiếp xúc trực tiếp với văn phòng hội sở của các công ty nay đều được công khai trên các trang web.

Những thông tin về chiến lược và tầm nhìn, các sản phẩm mới, các giải thưởng, đội ngũ nhân sự… của các công ty nay thường được chia sẻ trên các trang web của họ cũng như các mạng xã hội phổ biến.

4. Tiếp xúc với chính đối thủ cạnh tranh

Tuy khó có thể thu xếp các buổi phỏng vấn hay đối thoại trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh nhưng đây là một cách làm hiệu quả để có được những hiểu biết có giá trị về họ.

Người tham gia đối thoại không nhất thiết phải là các giám đốc điều hành cấp cao mà có thể là các nhà quản lý cấp trung như các giám đốc kinh doanh vì họ chính là một nguồn cung cấp các thông tin hữu ích cho doanh nghiệp như sản phẩm, dự án mới, chiến lược kinh doanh toàn diện và nhiều chủ đề khác.

Cupman khuyên doanh nghiệp nên tham gia các cuộc triển lãm, hội nghị để có cơ hội tiếp xúc với các đối thủ cạnh tranh.

  • Xem thêm: Xây dựng thuộc tính cho nhãn hiệu: Khi nào nên chạy theo đối thủ cạnh tranh?

5. Trao đổi với một đối thủ cạnh tranh về các đối thủ cạnh tranh khác

Yêu cầu một đối thủ cạnh tranh nói về bản thân công ty của họ là một điều khó, nhưng doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu thông tin từ các đối thủ cạnh tranh khác thông qua họ.

Cupman khuyên các doanh nhân cũng nên sẵn sàng chia sẻ những hiểu biết của mình về thị trường và các đối thủ cạnh tranh khác với đối phương để việc tìm hiểu thông tin mang tính hai chiều và công bằng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin giữa hai bên.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: chiến lược kinh doanhđối phó với cạnh tranhđối thủ cạnh tranhJulia Cupman
Bài trước đó

Shiseido giới thiệu sản phẩm mới Ultimune Power Infusing Eye Concentrate

Bài kế tiếp

Sang trọng và thanh lịch

Bạn có thể quan tâm

Tăng trưởng bền vững: Đâu là công thức cho doanh nghiệp
Marketing

Tăng trưởng bền vững: Đâu là công thức cho doanh nghiệp

27/04/2022
L’Oréal Brandstorm 2022
Giáo dục

L’Oréal Brandstorm 2022 vinh danh ý tưởng đột phá về phát triển bền vững của sinh viên Việt Nam

25/04/2022
Nestlé Young Lions
Marketing

Các quản lý Marketing trẻ của Nestlé Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại Vietnam Young Lions 2022

24/04/2022
Hai sinh viên Đại học RMIT đạt Giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions hạng mục Digital
Marketing

Hai sinh viên Đại học RMIT đạt Giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions hạng mục Digital

20/04/2022
Logo mới của Sanofi với hai chấm tròn màu tím được lấy cảm hứng từ hành trình khám phá khoa học
Doanh nghiệp

Sanofi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thống nhất mục tiêu chung và một bản sắc duy nhất

11/03/2022
Giám đốc Marketing cấp cao Phạm Minh Nguyệt chia sẻ nghệ thuật xây dựng đội ngũ nhân tài Marketing 1
Chia sẻ

Giám đốc Marketing cấp cao Phạm Minh Nguyệt chia sẻ nghệ thuật xây dựng đội ngũ nhân tài Marketing

11/02/2022
Vero khẳng định lập trường trong vấn đề biến đổi khí hậu thông qua việc ký Cam kết Sáng tạo Xanh 1
Chuyện làm ăn

Vero khẳng định lập trường trong vấn đề biến đổi khí hậu thông qua việc ký Cam kết Sáng tạo Xanh

19/01/2022
Hỏi và đáp: Paolo Garcia - Giám đốc Sáng tạo Điều hành, Publicis Groupe Việt Nam 1
Marketing

Hỏi và đáp: Paolo Garcia – Giám đốc Sáng tạo Điều hành, Publicis Groupe Việt Nam

31/12/2021
Những câu chuyện thú vị về ông già Noel và Coca-Cola 1
Marketing

Những câu chuyện thú vị về ông già Noel và Coca-Cola

20/12/2021
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sang trọng và thanh lịch

Sang trọng và thanh lịch

MỚICẬP NHẬT

Cửa hàng UNIQLO thứ 12 tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương tại TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân -
Doanh nghiệp

Cửa hàng UNIQLO thứ 12 tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương tại TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân

22/05/2022

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố sẽ chính thức khai trương...

Xem thêm
350 GT: Mẫu xe đặt nền tảng cho thương hiệu Lamborghini - 3

350 GT: Mẫu xe đặt nền tảng cho thương hiệu Lamborghini

22/05/2022
Samsung ra mắt cửa hàng trải nghiệm cao cấp 'Galaxy Pop-up Store' 'đầu tiên tại Việt Nam - 1

Samsung ra mắt cửa hàng trải nghiệm cao cấp ‘Galaxy Pop-up Store’ ‘đầu tiên tại Việt Nam

22/05/2022
Faslink đại diện Việt Nam tham dự hội nghị APEC BCG Symposium 2022 - 3

Faslink đại diện Việt Nam tham dự hội nghị APEC BCG Symposium 2022

22/05/2022
Coteccons Quảng Bình Marathon 2022: Trải nghiệm chạy cực chất xuyên qua cánh đồng điện gió lớn nhất tại Việt Nam - 1

Coteccons Quảng Bình Marathon 2022: Trải nghiệm chạy cực chất xuyên qua cánh đồng điện gió lớn nhất tại Việt Nam

22/05/2022

NỔI BẬT

  • 'Trả lại em yêu': Bùng binh cây liễu - 6

    ‘Trả lại em yêu’: Bùng binh cây liễu

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Nhà báo Võ Trung Dung: Nhà báo phải có tư cách nhà báo

    364 chia sẻ
    Chia sẻ 146 Tweet 91
  • Sài Gòn có núi!

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 phẩm chất của những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới

    206 chia sẻ
    Chia sẻ 82 Tweet 52
  • 5 lời khuyên du khách nước ngoài “rỉ tai” nhau khi du lịch tại Việt Nam

    326 chia sẻ
    Chia sẻ 130 Tweet 82
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Horoscope
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.