Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị khách hàng thế hệ Y

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
19/07/2012
Trong Marketing
Tiếp thị khách hàng thế hệ Y
Share on Facebook

Những người tiêu dùng thuộc thế hệ Y được hiểu là nhóm khách hàng trẻ sinh ra trong giai đoạn 1982-1993. Ở hầu hết các nước trên thế giới, đây là phân khúc khách hàng chiếm thị phần và sức mua khá lớn, ví dụ ở Mỹ có khoảng 80 triệu khách hàng thế hệ Y với mức chi tiêu hằng năm lên đến 200 tỉ USD.

Làm thế nào để tiếp thị nhóm khách hàng này có hiệu quả nhất? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

Theo các chuyên gia, tiếp thị nhắm đến khách hàng thế hệ Y thật ra không gặp quá nhiều thách thức như đa số các doanh nghiệp nghĩ. Như nhiều phân khúc khách hàng khác, khách hàng thế hệ Y cũng là những người có khuynh hướng chi tiêu theo thói quen, thường trung thành với những nhãn hiệu đã gắn bó với họ từ thời thơ ấu hay những nhãn hiệu do chính họ phát hiện ra và thấy yêu thích.

Điểm đáng chú ý là thế hệ Y có khuynh hướng ủng hộ các nhãn hiệu uy tín và gắn kết với các doanh nghiệp qua truyền thông xã hội. Họ thường tẩy chay những nhãn hiệu quảng cáo theo kiểu “dội bom” hoặc có ác cảm với loại nhãn hiệu khiến họ cảm thấy mình trở thành những người “thuộc đẳng cấp thấp”.

Điều này cũng tương tự như phản ứng của hầu hết những phân khúc khách hàng khác. Các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp có thể vận dụng những cách sau đây để tiếp thị khách hàng thế hệ Y.

1. Tiếp thị truyền miệng

Đây vẫn là kênh tiếp thị hiệu quả nhất đối với mọi phân khúc khách hàng. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng chỉ có 28,7% người tiêu dùng thế hệ Y ra quyết định mua sắm dựa trên những điều hay mà bạn bè của họ truyền cho nhau biết trên các mạng xã hội.

  • Xem thêm: Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Trong khi đó, có khoảng 44,3% khách hàng thế hệ Y ra quyết định mua sắm dựa trên những lời quảng bá truyền miệng. Họ sẵn sàng chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình về những nhãn hiệu mà họ đang quan tâm.

2. Phát triển quan hệ từ thế giới ảo

Thế hệ Y là những khách hàng rất rành về kỹ thuật số, bỏ ra khá nhiều thời gian để dạo trên internet. Do đó, xác định những trang web mà họ thường ghé thăm và tạo ra sự gắn kết với họ trên những trang web ấy sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ Y, nhưng điều đó không có nghĩa là trang web của doanh nghiệp đối với họ không quan trọng.

Hãy tận dụng các trang web xã hội để hướng khách hàng thế hệ Y đến với trang web của doanh nghiệp, từ đó giới thiệu với họ về những điều mà doanh nghiệp đang làm và những gì doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải.

Qua các trang web xã hội, tất nhiên doanh nghiệp sẽ hiểu thêm được những suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của chính mình. Mục đích của doanh nghiệp là tạo quan hệ trên thế giới ảo với khách hàng để từ đó phát triển quan hệ với họ trong môi trường kinh doanh thực.

3. Xây dựng lòng trung thành

Để khách hàng gắn bó lâu dài với mình, doanh nghiệp nên thường xuyên dành tặng cho khách hàng những món quà có ý nghĩa. Vấn đề quan trọng ở đây chỉ là cân nhắc mức độ chi tiêu để tránh lãng phí ngân sách tiếp thị mà không đạt được bao nhiêu tác dụng trong việc giữ chân khách hàng.

Mục đích của doanh nghiệp là tạo ra một mối quan hệ thật sự và lâu dài với khách hàng chứ không phải biến họ thành những người hâm mộ nửa vời, chỉ nhắm đến những thứ biếu không.

4. Không nên quá “nổ”.

Internet vốn là một thế giới ồn ào và doanh nghiệp không nên làm cho khách hàng cảm thấy ngán ngẩm về cách tiếp thị, quảng cáo tại đó.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng 42% khách hàng thế hệ Y đã tỏ ra không thích trang web của một số doanh nghiệp vì các doanh nghiệp đó đã làm “ồn ào quá mức” trong các mục quảng cáo, đưa tin (post) của họ trên mạng.

  • Xem thêm: Giải mã lòng trung thành của khách hàng thế hệ Y

Tình trạng doanh nghiệp nói quá nhiều và quá thường xuyên về mình trên các kênh truyền thông xã hội đã khiến nhiều khách hàng thế hệ Y chán ngán.

Do đó, những nội dung mà doanh nghiệp đưa lên các trang web xã hội phải quan trọng, thú vị và có liên quan mật thiết với nhóm khách hàng mục tiêu của mình – những người tiêu dùng thế hệ Y.

5. Tôn trọng khách hàng

Những khách hàng thế hệ Y là những người tự đánh giá được giá trị của chính mình, muốn người khác phải tôn trọng các ý kiến, quan điểm của họ, cho dù chúng được thể hiện ở đâu, trên internet hay nơi công sở. Họ muốn được phục vụ tận tình như đối với một cá nhân đặc biệt và được tặng thưởng xứng đáng khi trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Vì vậy, doanh nghiệp nên thể hiện sự tôn trọng những khách hàng thế hệ Y và cảm ơn họ khi họ đưa ra những ý kiến phản hồi. Hãy lắng nghe và tìm hiểu xem họ đang có suy nghĩ, cảm nhận gì về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và về cách mà doanh nghiệp đang quảng cáo hay tiếp thị hướng đến họ.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: khách hàng thế hệ Ytiếp thị khách hàng
Bài trước đó

Một thoáng trên đất bạn Lào

Bài kế tiếp

Mắt kiếng Panthère de Cartier – mạnh mẽ và mềm mại

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mắt kiếng Panthère de Cartier – mạnh mẽ và mềm mại

Mắt kiếng Panthère de Cartier - mạnh mẽ và mềm mại

MỚICẬP NHẬT

U21 SLNA Thắng Kịch Tính TP.HCM Trong Trận Cầu 'Mưa Thẻ' Mở Màn Giải U21 Quốc Gia 2025 - 2
Bóng đá

8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

Đăng bởi Dư Hải
19/07/2025

Trời đổ mưa trên sân Bà Rịa (TP HCM), và cơn mưa thẻ phạt cũng ập xuống theo. Trận khai...

Xem thêmDetails
Giải pháp sơn xanh định hình tương lai bền vững - 1

Giải pháp sơn xanh định hình tương lai bền vững

19/07/2025
Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng! - 2

Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng!

19/07/2025
Tình yêu không dành cho kẻ luôn muốn thắng

Tình yêu không dành cho kẻ luôn muốn thắng

19/07/2025
Làm mát không cần đầu tư ban đầu: SP Group và Hoa Sen mở lối mới cho ngành công nghiệp Việt

Làm mát không cần đầu tư ban đầu: SP Group và Hoa Sen mở lối mới cho ngành công nghiệp Việt

19/07/2025

NỔI BẬT

  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lặng lẽ như một nét mực khô: Vĩnh biệt họa sĩ Lê Thiết Cương

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.