Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị khách hàng thế hệ Y

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
19/07/2012
Trong Marketing
Tiếp thị khách hàng thế hệ Y
Share on Facebook

Những người tiêu dùng thuộc thế hệ Y được hiểu là nhóm khách hàng trẻ sinh ra trong giai đoạn 1982-1993. Ở hầu hết các nước trên thế giới, đây là phân khúc khách hàng chiếm thị phần và sức mua khá lớn, ví dụ ở Mỹ có khoảng 80 triệu khách hàng thế hệ Y với mức chi tiêu hằng năm lên đến 200 tỉ USD.

Làm thế nào để tiếp thị nhóm khách hàng này có hiệu quả nhất? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

Theo các chuyên gia, tiếp thị nhắm đến khách hàng thế hệ Y thật ra không gặp quá nhiều thách thức như đa số các doanh nghiệp nghĩ. Như nhiều phân khúc khách hàng khác, khách hàng thế hệ Y cũng là những người có khuynh hướng chi tiêu theo thói quen, thường trung thành với những nhãn hiệu đã gắn bó với họ từ thời thơ ấu hay những nhãn hiệu do chính họ phát hiện ra và thấy yêu thích.

Điểm đáng chú ý là thế hệ Y có khuynh hướng ủng hộ các nhãn hiệu uy tín và gắn kết với các doanh nghiệp qua truyền thông xã hội. Họ thường tẩy chay những nhãn hiệu quảng cáo theo kiểu “dội bom” hoặc có ác cảm với loại nhãn hiệu khiến họ cảm thấy mình trở thành những người “thuộc đẳng cấp thấp”.

Điều này cũng tương tự như phản ứng của hầu hết những phân khúc khách hàng khác. Các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp có thể vận dụng những cách sau đây để tiếp thị khách hàng thế hệ Y.

1. Tiếp thị truyền miệng

Đây vẫn là kênh tiếp thị hiệu quả nhất đối với mọi phân khúc khách hàng. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng chỉ có 28,7% người tiêu dùng thế hệ Y ra quyết định mua sắm dựa trên những điều hay mà bạn bè của họ truyền cho nhau biết trên các mạng xã hội.

  • Xem thêm: Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Trong khi đó, có khoảng 44,3% khách hàng thế hệ Y ra quyết định mua sắm dựa trên những lời quảng bá truyền miệng. Họ sẵn sàng chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình về những nhãn hiệu mà họ đang quan tâm.

2. Phát triển quan hệ từ thế giới ảo

Thế hệ Y là những khách hàng rất rành về kỹ thuật số, bỏ ra khá nhiều thời gian để dạo trên internet. Do đó, xác định những trang web mà họ thường ghé thăm và tạo ra sự gắn kết với họ trên những trang web ấy sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ Y, nhưng điều đó không có nghĩa là trang web của doanh nghiệp đối với họ không quan trọng.

Hãy tận dụng các trang web xã hội để hướng khách hàng thế hệ Y đến với trang web của doanh nghiệp, từ đó giới thiệu với họ về những điều mà doanh nghiệp đang làm và những gì doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải.

Qua các trang web xã hội, tất nhiên doanh nghiệp sẽ hiểu thêm được những suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của chính mình. Mục đích của doanh nghiệp là tạo quan hệ trên thế giới ảo với khách hàng để từ đó phát triển quan hệ với họ trong môi trường kinh doanh thực.

3. Xây dựng lòng trung thành

Để khách hàng gắn bó lâu dài với mình, doanh nghiệp nên thường xuyên dành tặng cho khách hàng những món quà có ý nghĩa. Vấn đề quan trọng ở đây chỉ là cân nhắc mức độ chi tiêu để tránh lãng phí ngân sách tiếp thị mà không đạt được bao nhiêu tác dụng trong việc giữ chân khách hàng.

Mục đích của doanh nghiệp là tạo ra một mối quan hệ thật sự và lâu dài với khách hàng chứ không phải biến họ thành những người hâm mộ nửa vời, chỉ nhắm đến những thứ biếu không.

4. Không nên quá “nổ”.

Internet vốn là một thế giới ồn ào và doanh nghiệp không nên làm cho khách hàng cảm thấy ngán ngẩm về cách tiếp thị, quảng cáo tại đó.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng 42% khách hàng thế hệ Y đã tỏ ra không thích trang web của một số doanh nghiệp vì các doanh nghiệp đó đã làm “ồn ào quá mức” trong các mục quảng cáo, đưa tin (post) của họ trên mạng.

  • Xem thêm: Giải mã lòng trung thành của khách hàng thế hệ Y

Tình trạng doanh nghiệp nói quá nhiều và quá thường xuyên về mình trên các kênh truyền thông xã hội đã khiến nhiều khách hàng thế hệ Y chán ngán.

Do đó, những nội dung mà doanh nghiệp đưa lên các trang web xã hội phải quan trọng, thú vị và có liên quan mật thiết với nhóm khách hàng mục tiêu của mình – những người tiêu dùng thế hệ Y.

5. Tôn trọng khách hàng

Những khách hàng thế hệ Y là những người tự đánh giá được giá trị của chính mình, muốn người khác phải tôn trọng các ý kiến, quan điểm của họ, cho dù chúng được thể hiện ở đâu, trên internet hay nơi công sở. Họ muốn được phục vụ tận tình như đối với một cá nhân đặc biệt và được tặng thưởng xứng đáng khi trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Vì vậy, doanh nghiệp nên thể hiện sự tôn trọng những khách hàng thế hệ Y và cảm ơn họ khi họ đưa ra những ý kiến phản hồi. Hãy lắng nghe và tìm hiểu xem họ đang có suy nghĩ, cảm nhận gì về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và về cách mà doanh nghiệp đang quảng cáo hay tiếp thị hướng đến họ.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: khách hàng thế hệ Ytiếp thị khách hàng
Bài trước đó

Một thoáng trên đất bạn Lào

Bài kế tiếp

Mắt kiếng Panthère de Cartier – mạnh mẽ và mềm mại

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mắt kiếng Panthère de Cartier – mạnh mẽ và mềm mại

Mắt kiếng Panthère de Cartier - mạnh mẽ và mềm mại

MỚICẬP NHẬT

Marina Vyazovska: Từ Kiev đến Huy chương Fields – Khi một người phụ nữ viết lại ngôn ngữ của những hình cầu
Người dẫn đầu

Marina Vyazovska: Từ Kiev đến Huy chương Fields – Khi một người phụ nữ viết lại ngôn ngữ của những hình cầu

Đăng bởi Nam Hải
22/09/2025

Trong buổi sáng mát lạnh ở Helsinki, những tràng pháo tay kéo dài hơn thường lệ. Trên sân khấu, một...

Xem thêmDetails
Sài Gòn qua 'đôi mắt xanh'

Sài Gòn qua ‘đôi mắt xanh’

22/09/2025
Orion: Cặp kính “mở khóa” tương lai siêu trí tuệ của Meta

Orion: Cặp kính “mở khóa” tương lai siêu trí tuệ của Meta

21/09/2025
Khu phức hợp khách sạn ITC Grand bên bờ sông Yamuna – biểu tượng cho tham vọng mở rộng của các thương hiệu nội địa Ấn Độ, giữa làn sóng bùng nổ lưu trú vượt ra ngoài các thành phố lớn.

Khi Ấn Độ trở thành biên giới nóng của khách sạn toàn cầu

21/09/2025
Cuộc khủng hoảng đậu nành Mỹ: Câu chuyện về cuộc chiến thương mại và sự thay đổi cục diện toàn cầu

Cuộc khủng hoảng đậu nành Mỹ: Câu chuyện về cuộc chiến thương mại và sự thay đổi cục diện toàn cầu

21/09/2025

NỔI BẬT

  • 4 tín hiệu cảnh báo cholesterol cao thường bị bỏ qua

    4 tín hiệu cảnh báo cholesterol cao thường bị bỏ qua

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Từ hình ảnh cộng đồng đến hình ảnh doanh nghiệp

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi vũ trụ gói gọn trong 38mm: Audemars Piguet và dấu ấn 150 năm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.