Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
11/10/2014
Trong Marketing
Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội
Share on Facebook

Khách hàng thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là những khách hàng sinh từ năm 1980 đến 2000) ở nhiều thị trường trên thế giới đang nổi lên là một đối tượng quan trọng của các nhà tiếp thị vì họ ngày càng có sức tiêu thụ và ảnh hưởng lớn hơn đối với thị trường.

Chẳng hạn, ở Mỹ khách hàng Y có quy mô 79 triệu người với sức mua 170 tỉ USD/năm. Cũng như các thế hệ đi trước, thế hệ Y có những đặc điểm riêng, đòi hỏi các nhà làm tiếp thị phải có những chiến lược và chiến thuật tiếp thị phù hợp, nhất là trong giai đoạn bùng nổ của internet và truyền thông xã hội. Dave Hawley, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của SocialChorus, một công ty cung cấp các giải pháp tiếp thị vận động (advocate marketing) đưa ra những lời khuyên sau đây giúp các doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả khách hàng Y.

  • Xem thêm: Tiếp thị khách hàng thế hệ Y

Điều chỉnh ngân sách tiếp thị trực tuyến

Nhiều nhà tiếp thị cho rằng nên đầu tư nhiều tiền cho quảng cáo và tiếp thị trực tuyến vì khách hàng thế hệ Y thường xuyên lên mạng internet. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát do SocialChorus thực hiện năm 2013 cho thấy chỉ có 6% khách hàng thế hệ Y tin tưởng vào quảng cáo trực tuyến truyền thống.

Trên thực tế, khách hàng thế hệ Y có khuynh hướng không quan tâm đến quảng cáo trực tuyến, một số thậm chí còn có biểu hiện “không thèm để ý” đến hình thức quảng cáo này. Vì vậy, Hawley khuyên các doanh nghiệp nên chuyển bớt ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến truyền thống sang các hình thức quảng cáo khác.

Tìm hiểu và khai thác khuynh hướng chia sẻ thông tin trên mạng xã hội của khách hàng

Một điểm khác biệt giữa khách hàng thế hệ Y và khách hàng thuộc các thế hệ trước là khách hàng thế hệ Y rất thích chia sẻ mọi thứ với bạn bè theo thời gian thực. Họ trưởng thành cùng với sự bùng nổ của truyền thông xã hội và muốn được cập nhật thông tin tức thời cùng với bạn bè, đồng nghiệp. Hawley khuyên các nhãn hiệu nên khai thác thói quen này của khách hàng thế hệ Y bằng cách tạo cho họ những trải nghiệm tích cực để chia sẻ.

Một mẩu tin tốt về doanh nghiệp trên Facebook hay Twitter sẽ tạo ra sự hứng thú cho các thành viên của các mạng này và khiến họ muốn khuyến khích bạn bè dùng thử sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tạo ra những nội dung có tính giải trí cao để kích thích khách hàng thế hệ Y chia sẻ với cộng đồng của họ.

Khai thác nội dung do người dùng tạo ra và khuyến khích khách hàng nhận xét về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp

Theo khảo sát của SocialChorus, có đến 91% khách hàng thế hệ Y cho biết họ tin tưởng vào các khuyến nghị mua sản phẩm do bạn bè đưa ra. Vì vậy, doanh nghiệp nên khuyến khích kênh khách hàng giới thiệu cho khách hàng này, nhất là trên các mạng truyền thông xã hội.

  • Xem thêm: Kết nối với khách hàng thế hệ Y ở châu Á

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chia sẻ các trải nghiệm của họ và chủ động thu thập các nhận xét, phản hồi của khách hàng là những doanh nghiệp có thể biến khách hàng thành những sứ giả ủng hộ tích cực cho nhãn hiệu của mình.

Hướng đến các hoạt động vì cộng đồng và xã hội

Mặc dù thỉnh thoảng bị chỉ trích trên các phương tiện đại chúng là những người có xu hướng chỉ nghĩ đến bản thân và lợi ích cá nhân, nhưng thực tế đa số khách hàng thế hệ Y có ý thức xã hội và cộng đồng rất cao, sẵn sàng tham gia các hoạt động từ thiện hay vì các mục đích cao đẹp.

Họ luôn muốn gắn kết với những doanh nghiệp và nhãn hiệu có cùng những giá trị này. Họ quan tâm đến các vấn đề môi trường và xã hội, muốn tìm các cơ hội thay đổi thế giới bằng cách tự mình hành động và hỗ trợ những người xung quanh cùng hành động.

Minh bạch trong hoạt động và truyền thông

Trong bối cảnh kinh tế cũng như chính trị tại nhiều thị trường trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, khách hàng thế hệ Y đánh giá cao tính minh bạch trong các hoạt động và truyền thông của doanh nghiệp. Họ có khuynh hướng không tin tưởng những doanh nghiệp không đưa ra phản hồi nhanh cho khách hàng hay những công ty có những hoạt động bí mật.

Để giành được niềm tin của khách hàng thế hệ Y, doanh nghiệp nên gắn kết họ thông qua truyền thông xã hội và thường xuyên chia sẻ với họ các tin tức về doanh nghiệp.

  • Xem thêm: “Hội con nhà giàu” thế hệ Y đang tạo ra nhiều xu hướng và những giá trị mới 

Khai thác dữ liệu về khách hàng

Không giống với các thế hệ trước, có lẽ do phát triển cùng với thời đại internet, nên khách hàng thế hệ Y không quan tâm nhiều đến tính riêng tư và sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để đổi lấy các chương trình khuyến mãi hay các ưu đãi hấp dẫn từ doanh nghiệp.

Điều này mở ra một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp thu thập, phân tích và ứng dụng các dữ liệu xã hội về khách hàng thế hệ Y, từ đó cải thiện trải nghiệm của họ và làm cho các chiến dịch tiếp thị thu được nhiều kết quả hơn.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: chiến lượckhách hàng thế hệ YMillennialsngành tiếp thịtruyền thông xã hội
Bài trước đó

Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị

Bài kế tiếp

Ra mắt Ducati Diavel 2015 tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ra mắt Ducati Diavel 2015 tại Việt Nam

Ra mắt Ducati Diavel 2015 tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

adidas Home of Sport Vincom Center Đồng Khởi
Thời trang

adidas “Home of Sport” tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian thể thao mang bản sắc Việt đương đại

Đăng bởi Trâm Anh
02/11/2025

Sau Brand Center đầu tiên, adidas tiếp tục giới thiệu concept cửa hàng “Home of Sport” tại Vincom Center Đồng...

Xem thêmDetails
Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

02/11/2025
CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM - 3

CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

02/11/2025
AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

01/11/2025
Cà phê uống liền tăng tốc - Cơ hội mới sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

01/11/2025

NỔI BẬT

  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • HONOR X7d ra mắt tại Việt Nam: Smartphone phổ thông siêu bền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Trao hương vị, Gửi yêu thương” – Hành trình lan toả điều lành từ gian bếp Madame Lam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.