M.M. LaFleur đã thành công khi bán thời trang công sở cho những phụ nữ bận rộn, muốn có hình ảnh tuyệt vời nhưng lại thách đố các định kiến về thời trang. “Tôi thấy chán ngấy với định kiến rằng phụ nữ luôn bị ám ảnh chuyện mua sắm”, đó là suy nghĩ của Sarah LaFleur, đồng sáng lập thương hiệu thời trang công sở M.M. LaFleur.
Sau khi tốt nghiệp đại học, LaFleur từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn quản trị và đầu tư. Công việc yêu cầu cô có cách ăn mặc thông minh, mạnh mẽ nhưng LaFleur lại không có nhiều thời gian hay cảm thấy bị thôi thúc bởi chuyện mua sắm.
Trong khoảng thời gian rảnh rang hiếm hoi, cô thường dạo qua các trang mạng hay đến những boutique để tìm vài chiếc áo khoác blazer. Có những phụ nữ – quản trị viên cũng giống như LaFleur, với họ việc mua sắm quần áo vì lý do nào đó không hẳn là một ưu tiên, nhưng không có nghĩa là họ không quan tâm hay không cần có một phong cách thanh lịch.
Vì thế, cách đây ba năm, cô đã khởi nghiệp công ty kinh doanh trực tuyến M.M. LaFleur. Công ty start up này thách thức hai niềm tin đã cắm rễ sâu trong ngành thời trang: phụ nữ thích đi mua sắm và muốn mua những bộ cánh hợp mốt.
LaFleur hợp tác với Miyako Nakamura, cựu thiết kế trưởng của Zac Posen, tạo nên dòng sản phẩm là những bộ đầm suôn kinh điển, váy bút chì và áo khoác có tông màu lặng hấp dẫn những phụ nữ công sở ở mọi lứa tuổi. Đồng sáng lập viên thứ ba của công ty là Narie Foster, người chịu trách nhiệm về vận hành. Họ cùng tạo ra một hệ thống để bán những bộ trang phục này cho những phụ nữ chuyên nghiệp, bận rộn mà không đòi hỏi họ phải tốn thời gian mua sắm.
Thời gian đầu, ý tưởng của họ dường như rất ngớ ngẩn với các nhà đầu tư và họ đã gặp nhiều khó khăn để gọi vốn. Nhưng ba năm sau, họ đã chứng minh được rằng những người phản đối họ đã sai và thuyết phục nhiều phụ nữ rằng M.M. LaFleur mang lại một dịch vụ giá trị.
Chiếc váy đầm Wrap dress (váy liền với thiết kế tựa như miếng vải quấn quanh người) có tên là Tory đã rất hút hàng, 1.600 người phải đăng ký trong danh sách chờ vào mùa thu năm ngoái. Chiếc quần dài đầu tiên mà họ thiết kế đã được bán hết trong hai giờ đồng hồ. Doanh số năm 2015 tăng 600% so với năm trước đó.
Chiếc hộp Bento
Với cảm hứng đến từ hộp cơm truyền thống của ẩm thực Nhật Bản (Bento Box) – phục vụ năm món ăn trong một chiếc hộp nhỏ gọn gàng, M.M. LaFleur thiết kế những chiếc hộp với sản phẩm được tuyển chọn từ trang web của họ và đủ để phối đồ cho một tuần làm việc – đầm, áo khoác blazer, phụ kiện.
Các khách hàng thăm website được mời trả lời một bảng câu hỏi ngắn về phong cách, vóc dáng và một tuần sau, chiếc hộp Bento sẽ đến tận cửa nhà họ. Họ có thể giữ lại và trả tiền những sản phẩm mà họ thích, trả các sản phẩm còn lại mà không tốn phí.
“Chúng tôi thật sự biết rõ nhất về quần áo của chúng tôi. Nếu khách hàng chia sẻ vài chi tiết về cô ấy, chúng tôi có thể xác định điều gì là tốt nhất dành cho cô ấy”. Triết lý của LaFleur là phụ nữ cần có một bộ đồ gần như là “đồng phục chuyên nghiệp”, gần giống như những bộ đồ mà đàn ông mặc hằng ngày đến văn phòng, vì chúng sẽ giúp họ giảm thời gian chọn quần áo vào buổi sáng.
Tổng thống Obama chỉ chọn mặc màu xám và xanh da trời là để giảm thiểu số lượng những quyết định mà ông phải thực hiện mỗi ngày. Ý tưởng hộp Bento là nỗ lực của thương hiệu này nhằm mang lại những bộ cánh được chọn lọc trước, phù hợp với môi trường làm việc và phong cách của khách hàng.
Mục tiêu của ý tưởng chiếc hộp là trao cho khách hàng cơ hội để trải nghiệm chất lượng và thử sản phẩm mà không cần khách phải dành thời gian và mất công với cả một quá trình mua sắm. Sau lần giới thiệu với chiếc hộp đầu tiên, cô ấy có thể đặt thêm những hộp khác để thử các sản phẩm khác hay mua sắm trực tiếp từ trang web mmlafleur.com.
Năm lần tinh chỉnh chiếc đầm Sarah
Thay vì chỉ sử dụng hai người mẫu cho một size và sau đó gia giảm theo tỷ lệ như cách làm thông thường trong ngành, nhà thiết kế Nakamura sử dụng rất nhiều người mẫu trong quá trình thiết kế để đạt được kiểu dáng hoàn hảo. Nhóm M.M. LaFleur cũng cách tân nhờ tìm những chất liệu sang trọng nhưng dễ chăm sóc: nhiều sản phẩm trong bộ sưu tập có thể giặt máy và chỉ cần lấy ra khỏi vali là có thể mặc được ngay khi đi công tác.
Không giống như các thương hiệu khác, M.M. LaFleur không chạy theo các xu hướng thời trang theo mùa. Bộ đầm Sarah là một trong những bộ đầm đầu tiên được Nakamura thiết kế cách đây ba năm và hiện vẫn còn bày bán. Tuy nhiên, hiện nó được gọi là Sarah 5.0 vì đã được tinh chỉnh năm lần dựa trên những phản hồi của khách hàng.
Người phụ nữ đặc biệt
Cách tiếp cận của M.M. LaFleur không dành cho tất cả phụ nữ. Thương hiệu này không dành cho những ai tìm kiếm các trào lưu thời trang mới nhất hay những người thích mặc màu sáng hoặc bộ cánh nổi bật đến văn phòng.
Có lẽ nó cũng không quá thu hút dân sáng tạo thích thoải mái và khoái mặc đồ tập yoga đến các không gian làm việc chung. Những kiểu dáng này đặc biệt phù hợp với phụ nữ làm ngành luật, tư vấn, tài chính…
Thương hiệu này kinh doanh những bộ quần áo đơn giản nhưng họ tin rằng thời trang công sở không hề nhàm chán.