Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Thời trang dành cho những phụ nữ ghét mua sắm

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
25/09/2016
Trong Quản trị
Thời trang dành cho những phụ nữ ghét mua sắm
Share on Facebook

M.M. LaFleur đã thành công khi bán thời trang công sở cho những phụ nữ bận rộn, muốn có hình ảnh tuyệt vời nhưng lại thách đố các định kiến về thời trang. “Tôi thấy chán ngấy với định kiến rằng phụ nữ luôn bị ám ảnh chuyện mua sắm”, đó là suy nghĩ của Sarah LaFleur, đồng sáng lập thương hiệu thời trang công sở M.M. LaFleur.

Sau khi tốt nghiệp đại học, LaFleur từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn quản trị và đầu tư. Công việc yêu cầu cô có cách ăn mặc thông minh, mạnh mẽ nhưng LaFleur lại không có nhiều thời gian hay cảm thấy bị thôi thúc bởi chuyện mua sắm.

Trong khoảng thời gian rảnh rang hiếm hoi, cô thường dạo qua các trang mạng hay đến những boutique để tìm vài chiếc áo khoác blazer. Có những phụ nữ – quản trị viên cũng giống như LaFleur, với họ việc mua sắm quần áo vì lý do nào đó không hẳn là một ưu tiên, nhưng không có nghĩa là họ không quan tâm hay không cần có một phong cách thanh lịch.

Vì thế, cách đây ba năm, cô đã khởi nghiệp công ty kinh doanh trực tuyến M.M. LaFleur. Công ty start up này thách thức hai niềm tin đã cắm rễ sâu trong ngành thời trang: phụ nữ thích đi mua sắm và muốn mua những bộ cánh hợp mốt.

  • Xem thêm: Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất

LaFleur hợp tác với Miyako Nakamura, cựu thiết kế trưởng của Zac Posen, tạo nên dòng sản phẩm là những bộ đầm suôn kinh điển, váy bút chì và áo khoác có tông màu lặng hấp dẫn những phụ nữ công sở ở mọi lứa tuổi. Đồng sáng lập viên thứ ba của công ty là Narie Foster, người chịu trách nhiệm về vận hành. Họ cùng tạo ra một hệ thống để bán những bộ trang phục này cho những phụ nữ chuyên nghiệp, bận rộn mà không đòi hỏi họ phải tốn thời gian mua sắm.

Thời gian đầu, ý tưởng của họ dường như rất ngớ ngẩn với các nhà đầu tư và họ đã gặp nhiều khó khăn để gọi vốn. Nhưng ba năm sau, họ đã chứng minh được rằng những người phản đối họ đã sai và thuyết phục nhiều phụ nữ rằng M.M. LaFleur mang lại một dịch vụ giá trị.

Chiếc váy đầm Wrap dress (váy liền với thiết kế tựa như miếng vải quấn quanh người) có tên là Tory đã rất hút hàng, 1.600 người phải đăng ký trong danh sách chờ vào mùa thu năm ngoái. Chiếc quần dài đầu tiên mà họ thiết kế đã được bán hết trong hai giờ đồng hồ. Doanh số năm 2015 tăng 600% so với năm trước đó.

Chiếc hộp Bento

Với cảm hứng đến từ hộp cơm truyền thống của ẩm thực Nhật Bản (Bento Box) – phục vụ năm món ăn trong một chiếc hộp nhỏ gọn gàng, M.M. LaFleur thiết kế những chiếc hộp với sản phẩm được tuyển chọn từ trang web của họ và đủ để phối đồ cho một tuần làm việc – đầm, áo khoác blazer, phụ kiện.

Các khách hàng thăm website được mời trả lời một bảng câu hỏi ngắn về phong cách, vóc dáng và một tuần sau, chiếc hộp Bento sẽ đến tận cửa nhà họ. Họ có thể giữ lại và trả tiền những sản phẩm mà họ thích, trả các sản phẩm còn lại mà không tốn phí.

  • Xem thêm: Pixibo – Startup giúp nhà bán lẻ tư vấn kích cỡ trang phục

“Chúng tôi thật sự biết rõ nhất về quần áo của chúng tôi. Nếu khách hàng chia sẻ vài chi tiết về cô ấy, chúng tôi có thể xác định điều gì là tốt nhất dành cho cô ấy”. Triết lý của LaFleur là phụ nữ cần có một bộ đồ gần như là “đồng phục chuyên nghiệp”, gần giống như những bộ đồ mà đàn ông mặc hằng ngày đến văn phòng, vì chúng sẽ giúp họ giảm thời gian chọn quần áo vào buổi sáng.

Tổng thống Obama chỉ chọn mặc màu xám và xanh da trời là để giảm thiểu số lượng những quyết định mà ông phải thực hiện mỗi ngày. Ý tưởng hộp Bento là nỗ lực của thương hiệu này nhằm mang lại những bộ cánh được chọn lọc trước, phù hợp với môi trường làm việc và phong cách của khách hàng.

Mục tiêu của ý tưởng chiếc hộp là trao cho khách hàng cơ hội để trải nghiệm chất lượng và thử sản phẩm mà không cần khách phải dành thời gian và mất công với cả một quá trình mua sắm. Sau lần giới thiệu với chiếc hộp đầu tiên, cô ấy có thể đặt thêm những hộp khác để thử các sản phẩm khác hay mua sắm trực tiếp từ trang web mmlafleur.com.

Năm lần tinh chỉnh chiếc đầm Sarah

Thay vì chỉ sử dụng hai người mẫu cho một size và sau đó gia giảm theo tỷ lệ như cách làm thông thường trong ngành, nhà thiết kế Nakamura sử dụng rất nhiều người mẫu trong quá trình thiết kế để đạt được kiểu dáng hoàn hảo. Nhóm M.M. LaFleur cũng cách tân nhờ tìm những chất liệu sang trọng nhưng dễ chăm sóc: nhiều sản phẩm trong bộ sưu tập có thể giặt máy và chỉ cần lấy ra khỏi vali là có thể mặc được ngay khi đi công tác.

Không giống như các thương hiệu khác, M.M. LaFleur không chạy theo các xu hướng thời trang theo mùa. Bộ đầm Sarah là một trong những bộ đầm đầu tiên được Nakamura thiết kế cách đây ba năm và hiện vẫn còn bày bán. Tuy nhiên, hiện nó được gọi là Sarah 5.0 vì đã được tinh chỉnh năm lần dựa trên những phản hồi của khách hàng.

Người phụ nữ đặc biệt

Cách tiếp cận của M.M. LaFleur không dành cho tất cả phụ nữ. Thương hiệu này không dành cho những ai tìm kiếm các trào lưu thời trang mới nhất hay những người thích mặc màu sáng hoặc bộ cánh nổi bật đến văn phòng.

  • Xem thêm: Vì sao Lazada Việt Nam tập trung vào mảng thời trang trong năm 2018?

Có lẽ nó cũng không quá thu hút dân sáng tạo thích thoải mái và khoái mặc đồ tập yoga đến các không gian làm việc chung. Những kiểu dáng này đặc biệt phù hợp với phụ nữ làm ngành luật, tư vấn, tài chính…

Thương hiệu này kinh doanh những bộ quần áo đơn giản nhưng họ tin rằng thời trang công sở không hề nhàm chán.

Nguồn Fast Company
Từ khoá: M.M. LaFleurmua sắmphụ nữ bận rộnthời trang công sở
Bài trước đó

Đời ưu ái cho tôi cuộc sống giàu cảm xúc

Bài kế tiếp

Săn bình minh ở Mũi Đôi

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Săn bình minh ở Mũi Đôi

Săn bình minh ở Mũi Đôi

MỚICẬP NHẬT

Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10
Du lịch

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

Đăng bởi Diên Vỹ
13/05/2025

Khi ánh nắng đầu hè nhuộm vàng bờ biển Pinarella, từng cánh diều khổng lồ và kỳ ảo lại rủ...

Xem thêmDetails
Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc - 1

Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc

13/05/2025
Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

13/05/2025
Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn - Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn – Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

13/05/2025
Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tục ăn trầu ở châu Á

    311 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 78
  • Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tranh cổ động về biển đảo

    186 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 47
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.