Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Thời trang dành cho những phụ nữ ghét mua sắm

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
25/09/2016
Trong Quản trị
Thời trang dành cho những phụ nữ ghét mua sắm
Share on Facebook

M.M. LaFleur đã thành công khi bán thời trang công sở cho những phụ nữ bận rộn, muốn có hình ảnh tuyệt vời nhưng lại thách đố các định kiến về thời trang. “Tôi thấy chán ngấy với định kiến rằng phụ nữ luôn bị ám ảnh chuyện mua sắm”, đó là suy nghĩ của Sarah LaFleur, đồng sáng lập thương hiệu thời trang công sở M.M. LaFleur.

Sau khi tốt nghiệp đại học, LaFleur từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực tư vấn quản trị và đầu tư. Công việc yêu cầu cô có cách ăn mặc thông minh, mạnh mẽ nhưng LaFleur lại không có nhiều thời gian hay cảm thấy bị thôi thúc bởi chuyện mua sắm.

Trong khoảng thời gian rảnh rang hiếm hoi, cô thường dạo qua các trang mạng hay đến những boutique để tìm vài chiếc áo khoác blazer. Có những phụ nữ – quản trị viên cũng giống như LaFleur, với họ việc mua sắm quần áo vì lý do nào đó không hẳn là một ưu tiên, nhưng không có nghĩa là họ không quan tâm hay không cần có một phong cách thanh lịch.

Vì thế, cách đây ba năm, cô đã khởi nghiệp công ty kinh doanh trực tuyến M.M. LaFleur. Công ty start up này thách thức hai niềm tin đã cắm rễ sâu trong ngành thời trang: phụ nữ thích đi mua sắm và muốn mua những bộ cánh hợp mốt.

  • Xem thêm: Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất

LaFleur hợp tác với Miyako Nakamura, cựu thiết kế trưởng của Zac Posen, tạo nên dòng sản phẩm là những bộ đầm suôn kinh điển, váy bút chì và áo khoác có tông màu lặng hấp dẫn những phụ nữ công sở ở mọi lứa tuổi. Đồng sáng lập viên thứ ba của công ty là Narie Foster, người chịu trách nhiệm về vận hành. Họ cùng tạo ra một hệ thống để bán những bộ trang phục này cho những phụ nữ chuyên nghiệp, bận rộn mà không đòi hỏi họ phải tốn thời gian mua sắm.

Thời gian đầu, ý tưởng của họ dường như rất ngớ ngẩn với các nhà đầu tư và họ đã gặp nhiều khó khăn để gọi vốn. Nhưng ba năm sau, họ đã chứng minh được rằng những người phản đối họ đã sai và thuyết phục nhiều phụ nữ rằng M.M. LaFleur mang lại một dịch vụ giá trị.

Chiếc váy đầm Wrap dress (váy liền với thiết kế tựa như miếng vải quấn quanh người) có tên là Tory đã rất hút hàng, 1.600 người phải đăng ký trong danh sách chờ vào mùa thu năm ngoái. Chiếc quần dài đầu tiên mà họ thiết kế đã được bán hết trong hai giờ đồng hồ. Doanh số năm 2015 tăng 600% so với năm trước đó.

Chiếc hộp Bento

Với cảm hứng đến từ hộp cơm truyền thống của ẩm thực Nhật Bản (Bento Box) – phục vụ năm món ăn trong một chiếc hộp nhỏ gọn gàng, M.M. LaFleur thiết kế những chiếc hộp với sản phẩm được tuyển chọn từ trang web của họ và đủ để phối đồ cho một tuần làm việc – đầm, áo khoác blazer, phụ kiện.

Các khách hàng thăm website được mời trả lời một bảng câu hỏi ngắn về phong cách, vóc dáng và một tuần sau, chiếc hộp Bento sẽ đến tận cửa nhà họ. Họ có thể giữ lại và trả tiền những sản phẩm mà họ thích, trả các sản phẩm còn lại mà không tốn phí.

  • Xem thêm: Pixibo – Startup giúp nhà bán lẻ tư vấn kích cỡ trang phục

“Chúng tôi thật sự biết rõ nhất về quần áo của chúng tôi. Nếu khách hàng chia sẻ vài chi tiết về cô ấy, chúng tôi có thể xác định điều gì là tốt nhất dành cho cô ấy”. Triết lý của LaFleur là phụ nữ cần có một bộ đồ gần như là “đồng phục chuyên nghiệp”, gần giống như những bộ đồ mà đàn ông mặc hằng ngày đến văn phòng, vì chúng sẽ giúp họ giảm thời gian chọn quần áo vào buổi sáng.

Tổng thống Obama chỉ chọn mặc màu xám và xanh da trời là để giảm thiểu số lượng những quyết định mà ông phải thực hiện mỗi ngày. Ý tưởng hộp Bento là nỗ lực của thương hiệu này nhằm mang lại những bộ cánh được chọn lọc trước, phù hợp với môi trường làm việc và phong cách của khách hàng.

Mục tiêu của ý tưởng chiếc hộp là trao cho khách hàng cơ hội để trải nghiệm chất lượng và thử sản phẩm mà không cần khách phải dành thời gian và mất công với cả một quá trình mua sắm. Sau lần giới thiệu với chiếc hộp đầu tiên, cô ấy có thể đặt thêm những hộp khác để thử các sản phẩm khác hay mua sắm trực tiếp từ trang web mmlafleur.com.

Năm lần tinh chỉnh chiếc đầm Sarah

Thay vì chỉ sử dụng hai người mẫu cho một size và sau đó gia giảm theo tỷ lệ như cách làm thông thường trong ngành, nhà thiết kế Nakamura sử dụng rất nhiều người mẫu trong quá trình thiết kế để đạt được kiểu dáng hoàn hảo. Nhóm M.M. LaFleur cũng cách tân nhờ tìm những chất liệu sang trọng nhưng dễ chăm sóc: nhiều sản phẩm trong bộ sưu tập có thể giặt máy và chỉ cần lấy ra khỏi vali là có thể mặc được ngay khi đi công tác.

Không giống như các thương hiệu khác, M.M. LaFleur không chạy theo các xu hướng thời trang theo mùa. Bộ đầm Sarah là một trong những bộ đầm đầu tiên được Nakamura thiết kế cách đây ba năm và hiện vẫn còn bày bán. Tuy nhiên, hiện nó được gọi là Sarah 5.0 vì đã được tinh chỉnh năm lần dựa trên những phản hồi của khách hàng.

Người phụ nữ đặc biệt

Cách tiếp cận của M.M. LaFleur không dành cho tất cả phụ nữ. Thương hiệu này không dành cho những ai tìm kiếm các trào lưu thời trang mới nhất hay những người thích mặc màu sáng hoặc bộ cánh nổi bật đến văn phòng.

  • Xem thêm: Vì sao Lazada Việt Nam tập trung vào mảng thời trang trong năm 2018?

Có lẽ nó cũng không quá thu hút dân sáng tạo thích thoải mái và khoái mặc đồ tập yoga đến các không gian làm việc chung. Những kiểu dáng này đặc biệt phù hợp với phụ nữ làm ngành luật, tư vấn, tài chính…

Thương hiệu này kinh doanh những bộ quần áo đơn giản nhưng họ tin rằng thời trang công sở không hề nhàm chán.

Nguồn Fast Company
Từ khoá: M.M. LaFleurmua sắmphụ nữ bận rộnthời trang công sở
Bài trước đó

Đời ưu ái cho tôi cuộc sống giàu cảm xúc

Bài kế tiếp

Săn bình minh ở Mũi Đôi

Bạn có thể quan tâm

Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Đọc & sống

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Săn bình minh ở Mũi Đôi

Săn bình minh ở Mũi Đôi

MỚICẬP NHẬT

SPF và giấc mơ không nám: Cuộc chiến chống nắng thời livestream
Làm đẹp

SPF và giấc mơ không nám: Cuộc chiến chống nắng thời livestream

Đăng bởi Chang Q.
03/08/2025

Chuyện kem chống nắng dạo này hot ngang phim Hàn, mà không phải vì da đẹp hay khoa học gì...

Xem thêmDetails
Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?

Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?

03/08/2025
Giải Xe đạp toàn quốc 2025 khép lại: An Giang áp đảo, TP.HCM còn nhiều việc phải làm - 2

Giải Xe đạp toàn quốc 2025 khép lại: An Giang áp đảo, TP.HCM còn nhiều việc phải làm

03/08/2025
Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn

Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn

03/08/2025
“Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

“Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

03/08/2025

NỔI BẬT

  • “Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

    “Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1139 chia sẻ
    Chia sẻ 456 Tweet 285
  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    186 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 47
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.