Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
24/07/2018
Trong Marketing
Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất

Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất

Share on Facebook

Ngày nay, những khách hàng am hiểu công nghệ thường đòi hỏi trải nghiệm mua sắm đa kênh (omnichannel) ngay cả khi họ chưa thật sự hiểu hết khái niệm này. Trong môi trường bán lẻ phức tạp ấy, những doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển lớn mạnh là những công ty biết cách đưa những yếu tố thuộc kênh bán hàng trực tuyến vào kênh bán hàng truyền thống bên ngoài và ngược lại. Và Target là một trong số này.

Target đã từng trải qua nhiều năm kinh doanh khó khăn kể từ năm 2013 sau vụ bị kiện vi phạm bảo mật thông tin của hơn 40 triệu người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhờ đầu tư hàng tỉ USD vào môi trường kinh doanh số mà hoạt động của nhãn hiệu này đã khởi sắc trở lại vào năm 2017 với doanh thu trong năm này tăng 10%.

Và có vẻ như Target đang tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấy để cạnh tranh với những công ty bán lẻ hàng đầu của Mỹ như Amazon và Walmart bằng cách đầu tư vào các giải pháp, tiện ích mua sắm đa kênh cho khách hàng.

Phát biểu tại hội nghị thường niên dành cho các nhà đầu tư hồi tháng 3 năm nay, Tổng giám đốc Brian Cornell của Target cho biết: “Chiến lược này sẽ làm cho Target trở thành nơi mua sắm dễ dàng nhất nước Mỹ”. Cụ thể, chiến lược này tập trung vào một số giải pháp sau.

  • Xem thêm: Cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong ngành bán lẻ: Bài học từ Home Depot

1. Đa dạng hóa phương thức giao hàng

Vào tháng 2 năm nay Dropoff, hãng chuyển phát nhanh hàng đầu của Mỹ, đã phát hiện ra rằng 47% người tiêu dùng đã phải trả thêm tiền để được giao hàng nhanh trong năm 2017. Giao hàng nhanh và miễn phí là một trong những điều kiện quan trọng để nhà bán lẻ cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Theo một nghiên cứu có chủ đề “Tương lai của ngành bán lẻ” do Walker Sands Communications thực hiện, 90% người tiêu dùng xem giao hàng miễn phí là khuyến khích mua hàng trực tuyến lớn nhất.

Hiểu được tâm lý trên của người tiêu dùng, năm ngoái Target đã thử nghiệm nhiều chương trình giao hàng khác nhau. Chẳng hạn, công ty con Taget Restock của hãng này cam kết giao các mặt hàng thiết yếu và tạp phẩm cho người tiêu dùng theo khung thời gian “qua đêm là đến”.

Vào tháng 12 năm ngoái sau khi mua lại công ty chuyển phát nhanh Shipt, Target cũng cung cấp dịch vụ “giao hàng trong ngày” cho một số đơn hàng. Đối với những khách hàng muốn nhận hàng tại cửa hàng bên ngoài, Target lại mở dịch vụ Drive Up, cử nhân viên xếp sẵn các đơn hàng đã được khách hàng đặt mua trực tuyến và hỗ trợ khách hàng chuyển lên xe khi họ đến nhận hàng. Hiện nay, Target đang lên kế hoạch mở rộng các dịch vụ giao hàng nói trên đến nhiều cửa hàng hơn trong năm nay.

Song song với việc giao hàng từ hơn 1.400 cửa hàng bên ngoài, Target còn có nhiều trung tâm xử lý đơn hàng trực tuyến. Việc kết hợp dịch vụ giao hàng ở hai kênh bán hàng trực tuyến và bên ngoài dưới hình thức những “flow center” (trung tâm phân luồn giao hàng) giúp cho Target nâng cao hiệu quả của hoạt động này, tăng doanh thu, đồng thời giảm lượng hàng tồn kho.

2. Làm mới các cửa hàng vật lý

Target cũng đang lên kế hoạch thiết kế, sửa sang lại hơn 1.000 cửa hàng từ nay đến năm 2020 theo hình thức giao dịch đa kênh. Theo đó, Target sẽ làm cho các lối đi trong cửa hàng rộng hơn và trang bị cho nhân viên nhiều thiết bị để họ có thể giúp khách hàng mua hàng từ bất cứ chỗ nào.

Đồng thời, hãng cũng sẽ mở rộng hình thức cửa hàng có diện tích nhỏ vốn xuất phát từ cơ sở của Đại học Minnesota vào năm 2014. Mô hình kinh doanh này đã chứng minh được hiệu quả kinh doanh cao hơn (tính theo tỷ lệ lợi nhuận và diện tích cửa hàng) và vì vậy Target đang có kế hoạch nâng số cửa hàng nhỏ lên 130 vào năm 2019.

  • Xem thêm: Chú trọng môi trường vật lý trong cửa hàng bán lẻ

Cũng trong kế hoạch làm mới bộ mặt, Target đã công bố sẽ mở ra những gian hàng mỹ phẩm theo mô hình tăng cường thực tế ảo (augmented reality – AR) hồi đầu tháng 6.

Bước đầu, các Beauty Studio của Target sẽ có mặt ở 10 cửa hàng bên ngoài cũng như trên trang web và ứng dụng mua sắm cho thiết bị di động. Khi vào các studio này, khách hàng có thể thử sản phẩm trên môi trường ảo để xem chúng có tương thích với sắc tố và loại da của cá nhân mình hay không.

Trong các studio này, Target sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng, đưa ra cho họ những lời tư vấn và khuyến nghị mua sản phẩm dưới hình thức trao đổi qua tin nhắn văn bản hoặc các chatbox (phòng chat).

Tương tự như cách làm của LVMH, năm ngoái Target đã khởi động chương trình thu hút và nuôi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực công nghệ. Theo chương trình mang tên Target Takeoff, hơn 10 công ty trẻ sẽ tập trung phát triển các sản phẩm, giải pháp làm đẹp tại hội sở của hãng đặt tại Minneapolis.

Target và chiến lược trở thành nơi mua sắm tiện lợi nhất 1

3. Cải thiện sự khám phá và trải nghiệm cho khách hàng khi mua hàng

Một đặc điểm của những “cửa hàng cách tân” (reimagined store) do Target thiết kế là mỗi cửa hàng có hai lối vào riêng biệt. Một lối vào chú trọng đến sự tiện lợi, giúp khách hàng di chuyển dễ dàng đến các quầy hàng và lấy hàng, nhất là các mặt hàng tạp phẩm.

Một lối vào thứ hai chủ yếu để phục vụ những khách hàng “chỉ muốn đến xem có những gì đang được bày bán”. Ở lối vào này, các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng được trưng bày, đem lại trải nghiệm được khám phá và sự hứng thú cho khách hàng trong mua sắm.

  • Xem thêm: Chinh phục khách hàng trong ngành bán lẻ

Bên cạnh đó, Target cũng là nhà bán lẻ đầu tiên ở Mỹ đưa ứng dụng Pinterest Lens vào các kênh bán hàng của mình. “Việc liên kết với Pinterest giúp chúng tôi rút ngắn khoảng cách kể từ khi khách hàng của chúng tôi hình thành một ý tưởng đến khi họ sẵn sàng mua hàng”, Rick Gomez, Giám đốc tiếp thị của Target, chia sẻ.

Theo đó, khách hàng chỉ cần lên Pinterest Lens tìm những bức ảnh mà họ đã chụp và đăng tải về một sản phẩm nào đó và họ sẽ tìm thấy một loạt các sản phẩm tương tự với đầy đủ thông tin về đặc điểm sản phẩm cũng như giá cả để khám phá, so sánh.

Nguồn FastCompany
Từ khoá: bán hàng trực tuyếnbán hàng truyền thốngkinh doanh sốomnichannel
Bài trước đó

GS Ngô Bảo Châu: “Nên bỏ kỳ thi tốt nghiệp chứ không phải đại học”

Bài kế tiếp

64 Audio ra mắt bộ đôi tai nghe In-ear CIEM mới A4t và A6t

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
64 Audio ra mắt bộ đôi tai nghe In-ear CIEM mới A4t và A6t

64 Audio ra mắt bộ đôi tai nghe In-ear CIEM mới A4t và A6t

MỚICẬP NHẬT

Tượng Diana thời Art Deco bằng đồng và đá, tạo hình nữ thần giương cung bên cạnh chó săn trong tư thế chuyển động
Nghệ thuật

Diana và những mũi tên vượt thời gian

Đăng bởi An Yên
17/07/2025

Nữ thần trong tượng Art Deco không chỉ đi săn, mà đang đi tìm lại chủ quyền của chính mình....

Xem thêmDetails
Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao vào chiều tối, nền trời nhiều mây, ánh sáng nhạt dần – biểu tượng của nhịp sống đô thị đang chuyển động trong thời đại biến động.

Cuộc cách mạng thực phẩm, xung đột thương mại và bản tin bên lề sóng dữ

17/07/2025
Drone DJI Mini 4 Pro đang bay trong khung cảnh ngoài trời, biểu tượng cho sự tự do hợp pháp dưới 250g

Drone dưới 250g: “Bay tự do” sau ngày 1/7?

17/07/2025
Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

17/07/2025

NỔI BẬT

  • Mật độ dân số và phương tiện ở các quận trung tâm Hà Nội rất lớn.

    Hà Nội 2026: Cú sốc “cấm xe máy” và ván cược xanh

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1544 chia sẻ
    Chia sẻ 618 Tweet 386
  • Khi tin nhắn cũng cần được thiết kế như một trải nghiệm boutique

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.