Cơ sở để Lazada tăng gấp đôi lượng khách hàng mua sắm thời trang và mỹ phẩm trong năm 2018 là vì người tiêu dùng trực tuyến mua quần áo nhiều nhất trong các mặt hàng.
73% người tiêu dùng trực tuyến mua sắm đồ thời trang trong 12 tháng qua
Theo thống kê của Q&Me – Vietnam EC market 2017, thời trang là mặt hàng được người tiêu dùng trực tuyến chọn nhiều nhất với 73%. Tiếp theo là các sản phẩm liên quan đến IT, điện thoại 36%. Đứng thứ ba là mỹ phẩm với 33%.
Theo thông tin từ Lazada, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2017 đến đầu năm 2018, ngành làm đẹp, mỹ phẩm của Lazada tăng 2,2 lần trong khi mảng thời trang là 2 lần.
Về số lượng người bán trên Lazada: Mảng mỹ phẩm, làm đẹp tăng 3,3 lần trong khi mảng thời trang con số này là 4,5 lần.
Về số lượng khách hàng nữ mua hàng trên Lazada cũng có những tăng trưởng ấn tượng. Ngành thời trang tăng 2,5 lần, cao hơn so với mảng làm đẹp và mỹ phẩm (2,12 lần).
Lazada sẽ tập trung mạnh vào mảng thời trang và mỹ phẩm, dự tính tăng lượng người bán gấp 10 lần, người mua gấp 2 lần trong năm 2018
Lãnh đạo Lazada cho hay, mục tiêu trong năm 2018 của công ty là tập trung phát triển ngành thời trang và làm đẹp. Cụ thể sẽ tăng số lượng người bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử này lên gấp 10 lần.
Để thực hiện hóa mục tiêu này, Lazada hợp tác chiến lược với ACFC, một công ty phân phối thời trang tại Việt Nam, để đẩy mạnh ngành thời trang mà sàn thương mại điện tử này hướng tới.
Công ty cũng sẽ ưu tiên kết nối với nhóm người tiêu dùng nữ trẻ vì quan niệm rằng, phụ nữ mới là người quyết định các chi tiêu trong gia đình.
Nhận thấy 2 rào cản lớn khi khách hàng mua online, đó là nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, và thời gian giao hàng không như mong muốn, lãnh đạo Lazada cho biết công ty này có hai trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại HN và TP HCM. Hai trung tâm sẽ tập trung những công nghệ tự động để hỗ trợ việc phân loại sản phẩm và hỗ trợ quá trình chuyển tới tay khách hàng nhanh hơn.
Lazada ứng dụng công cụ phân tích thị trường thông minh 24/7 giúp nhà bán hàng cải thiện doanh số. Cụ thể, có những ký hiệu riêng đối với các mặt hàng bán chạy, mặt hàng không có người xem… Công nghệ big data và trí tuệ nhân tạo Al cũng sẽ giúp cá nhân hóa hiển thị theo mỗi khách hàng, lịch sử mua hàng của khách sẽ được hiển thị khi khách hàng truy cập vào Lazada.