Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tăng trưởng nhờ chăm sóc khách hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
26/12/2012
Trong Marketing
Tăng trưởng nhờ chăm sóc khách hàng 2
Share on Facebook

Một câu hỏi thường được đặt ra là để tăng trưởng, doanh nghiệp nên đầu tư cho việc phát triển khách hàng mới hay đẩy mạnh giao dịch với khách hàng hiện tại? Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh và ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp. 

Nếu muốn mở rộng thị phần trong một thời gian ngắn, chiến lược thích hợp sẽ là tập trung phát triển khách hàng mới, còn nếu mục tiêu của doanh nghiệp là hằng năm tăng doanh thu và lợi nhuận khoảng 10 – 20% trong điều kiện chỉ có ngân sách tiếp thị hạn chế thì giữ chân khách hàng hiện tại và tăng giao dịch mua bán thường xuyên với những khách hàng này sẽ là chiến lược phù hợp hơn.

Theo Paul Lemberg – Chủ tịch Quantum Growth Coaching, một tổ chức chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp về cách tăng nhanh lợi nhuận trong ngắn hạn và duy trì sự tăng trưởng bền vững trong dài hạn cho rằng doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng theo hai hướng chủ yếu dưới đây.

1. Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Muốn biết doanh nghiệp làm dịch vụ khách hàng tốt hay không, chỉ cần xem xét cách doanh nghiệp giải quyết các vấn đề của khách hàng. Trên thực tế, khách hàng thường gặp những vấn đề sau:

  • Sửa chữa, bảo hành những sản phẩm hư hỏng, vận hành không như mong đợi.
  • Giao nhận hàng, đổi trả hàng đã mua nhưng không vừa ý.
  • Hóa đơn phát hành bị sai, thanh toán bị trục trặc.
  • Đáp ứng những yêu cầu đặc biệt khác.
  • Tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng.

Giải quyết được các vấn đề nói trên một cách thỏa đáng, làm cho khách hàng hài lòng chính là bí quyết giữ họ lại lâu dài với doanh nghiệp. Trong các vấn đề trên, vấn đề sau cùng rất quan trọng đối với những sản phẩm phức tạp, đòi hỏi người sử dụng phải am hiểu kỹ thuật.

  • Xem thêm: Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả

Để giải quyết được các vấn đề của khách hàng, trước tiên doanh nghiệp cần huấn luyện cho đội ngũ nhân viên cách lắng nghe khách hàng và hiểu rõ vấn đề khách hàng đặt ra là gì.

Tiếp theo, nên xây dựng các quy chuẩn về dịch vụ khách hàng để tất cả nhân viên đều giải quyết được vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và nhất quán.

Thông qua việc lắng nghe và giải quyết các vấn đề của khách hàng, doanh nghiệp còn có cơ hội cải tiến và sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới. Doanh nghiệp cũng nên có các chế độ khen thưởng những nhân viên và khách hàng đề xuất được sáng kiến hoặc ý tưởng mới.

Không ít doanh nghiệp xem dịch vụ khách hàng là một hoạt động tiêu tốn nhiều chi phí. Nhưng ở mặt đối lập, đó lại là một trong những biện pháp giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.

Do đó, doanh nghiệp nên tuyển dụng các nhân viên có thiên hướng làm dịch vụ khách hàng tốt (luôn quan tâm giúp đỡ người khác) và đào tạo, huấn luyện họ một cách thích đáng để họ đem đến cho khách hàng dịch vụ tuyệt hảo, vượt hơn cả mong đợi của khách hàng.

Doanh nghiệp cũng có thể đầu tư vào các công nghệ, phần mềm như CRM (quản lý quan hệ khách hàng) nhằm hỗ trợ những nhân viên trực tiếp làm dịch vụ cho khách hàng.

Tăng trưởng nhờ chăm sóc khách hàng

2. Gắn bó hơn với khách hàng

Duy trì một kênh giao tiếp thường xuyên và hai chiều là chìa khóa giúp doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tạo ra những thương vụ thường xuyên.

Xem thêm: Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Theo Lemberg, doanh nghiệp có thể làm điều này bằng một số cách sau đây:

  • Tìm hiểu cách khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nên thường xuyên gọi điện thoại thăm hỏi khách hàng hoặc thực hiện những cuộc khảo sát để tìm hiểu phản hồi của họ.
    Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu các hành vi của khách hàng thông qua mạng xã hội. Mục đích cuối cùng là tạo được nhiều giá trị hơn cho khách hàng và thỏa mãn các mong đợi của họ ở mức cao nhất.
  • Tạo ra các môi trường giao tiếp mở với khách hàng. Doanh nghiệp nên thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, các diễn đàn trực tuyến và ngoại tuyến, sử dụng đường dây nóng để tạo ra các kênh giao tiếp hai chiều với khách hàng.
    Hãy thể hiện cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp nắm bắt được sâu sắc các vấn đề của họ, từ đó tìm hiểu thêm những suy nghĩ, ý tưởng, nhu cầu của khách hàng để quay lại phục vụ họ tốt hơn.
  • Phát hành những bản tin có giá trị. Trong các bản tin, doanh nghiệp nên dành cho các khách hàng mảnh đất đủ lớn để cung cấp cho họ những ý tưởng mới, những tình huống thực tế hay những bí quyết có giá trị, giúp họ học hỏi, rút kinh nghiệm và giải quyết tốt hơn các vấn đề, từ đơn giản đến phức tạp. Bản tin phải đảm bảo tính định kỳ trong khâu phát hành.
  • Luôn làm mới sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp sẽ bị các đối thủ cạnh tranh qua mặt nếu không thường xuyên nâng cấp, cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình.
    Trong quá trình nghiên cứu đổi mới sản phẩm hoặc dịch vụ, doanh nghiệp nên cập nhật thông tin cho khách hàng.
  • Thỉnh thoảng dành cho các khách hàng đặc biệt một vài chương trình ưu đãi. Nên chủ động chọn lựa từ đông đảo người mua hàng những ai tỏ ra thân thiện nhiệt tình với doanh nghiệp để bổ sung thêm vào danh sách các khách hàng đặc biệt.
    Tạo ra những chương trình ưu đãi, giảm giá cho các khách hàng đặc biệt và làm cho họ hiểu rằng những chương trình ấy chỉ dành cho họ mà thôi.
Nguồn BKH
Từ khoá: chăm sóc khách hàngtăng trưởng nhờ chăm sóc khách hàng
Bài trước đó

Tặng quà cuối năm

Bài kế tiếp

Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 125cc hoàn toàn mới

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 125cc hoàn toàn mới

Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 125cc hoàn toàn mới

MỚICẬP NHẬT

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh
Nhịp số hoá

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Đăng bởi Neo Ng.
08/10/2025

Trong một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, Sam Altman – CEO của OpenAI – xuất hiện giữa...

Xem thêmDetails
Ly bia và những mái nhà cô đơn

Ly bia và những mái nhà cô đơn

08/10/2025
Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

08/10/2025
Florence, cái nôi mỹ thuật thời phục hưng -18

Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

08/10/2025
Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?

Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?

08/10/2025

NỔI BẬT

  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

    316 chia sẻ
    Chia sẻ 126 Tweet 79
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    595 chia sẻ
    Chia sẻ 238 Tweet 149
  • CELICA – Khi chuẩn mới của ngói tráng men bước vào kiến trúc Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.