Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Những cảm xúc thắt chặt lòng trung thành của khách hàng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
16/04/2021
Trong Quản trị
Những cảm xúc thắt chặt lòng trung thành của khách hàng
Share on Facebook

Lòng trung thành của khách hàng là tất cả đối với một doanh nghiệp non trẻ. Việc giành được khách hàng là điều quan trọng (nếu không, bạn không bao giờ xây dựng được lượng khách hàng mong muốn) nhưng nếu khách hàng không gắn bó đủ lâu, mua hàng nhiều lần hoặc đăng ký dài hạn dịch vụ thì bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều hơn cho giai đoạn giành khách hàng so với giá trị thực nhận được về sau.

Tại sao lòng trung thành lại quan trọng?

Lòng trung thành của khách hàng nói lên sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu không có điều này thì sản phẩm doanh nghiệp chẳng khác gì một “khuyến mãi đặc biệt” và một “món hời tức thời” mà bất cứ ai, bất cứ thương hiệu nào cũng có thể mang lại. Và nếu như có điều gì đó không ổn trong một lần giao dịch thì họ không có lý do gì để tiếp tục với doanh nghiệp.

Họ cũng không có lý do gì để kể với bạn bè, theo dõi tin của bạn trên mạng xã hội và để lại đánh giá về công ty/sản phẩm của bạn. Sự thật thì lòng trung thành của khách hàng là chất nền cho nhiều khía cạnh trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Và điều gì giúp tạo nên lòng trung thành của khách hàng? Đó chính là cảm xúc và sau đây là năm cảm xúc tối quan trọng để xây dựng và duy trì lòng trung thành của khách hàng.

  • Xem thêm: Hãy quan tâm cảm xúc của khách hàng thích nghi nhanh

1. Ngạc nhiên

Sự ngạc nhiên cần xuất hiện trong nhiều khoảnh khắc của mối quan hệ với khách hàng. Đặc biệt là khi bắt đầu mối quan hệ, nếu muốn khách hàng thấy sự khác biệt thì doanh nghiệp phải làm cho mình khác biệt.

Doanh nghiệp phải chứng tỏ điều gì đó với khách hàng và làm cho thương hiệu của mình có cá tính trong mắt họ.

Nhưng yếu tố ngạc nhiên không được dừng lại ở đó và ngạc nhiên cần luôn song hành trong hành trình của mối quan hệ; chẳng hạn, đó là món quà tặng đặc biệt cho một lần đặt hàng ngẫu nhiên hoặc một cử chỉ đơn giản như gửi lời cảm ơn đến khách hàng sẽ giúp hâm nóng mối quan tâm của họ với thương hiệu.

2. Cảm giác thân quen

Nếu muốn một khách hàng trung thành với thương hiệu, doanh nghiệp cần tạo lập cảm giác về sự thân thiết.

Bước đầu tiên của quá trình này là làm cho thương hiệu của doanh nghiệp có thể tiếp cận được, như một người bạn hay một người họ hàng, có nghĩa là cần cá nhân hóa thương hiệu của doanh nghiệp. Thương hiệu cần có một tính cách nồng nhiệt, được thể hiện mạnh mẽ qua nhiều kênh khác nhau và tính cách này cần thể hiện nhất quán mọi lúc.

Bất cứ tiếng nói khác lạ nào từ thương hiệu cũng có thể gây chói tai và phá vỡ “tình thân” mà doanh nghiệp đã xây dựng, vì vậy không nên phớt lờ nếu như có sự thiếu nhất quán xảy ra.

3. Tin cậy

Dù có nỗ lực thế nào đi nữa, dù doanh nghiệp đã vạch ra những chuẩn mực cho việc kinh doanh thì mọi thứ vẫn có thể xảy ra không như ý muốn. Doanh nghiệp sẽ trễ hẹn, giao sai đơn hàng hay bằng cách nào đó gây khó chịu cho khách hàng.

Đừng quá căng thẳng vì điều này là tự nhiên và không thể ngăn ngừa. Điều thực sự quan trọng với lòng trung thành của khách hàng không phải là doanh nghiệp có một sự hoàn hảo kỷ lục mà là cách doanh nghiệp phản ứng khi bị mắc lỗi.

Khi giao hàng trễ, một cú điện thoại trực tiếp hay một email xin lỗi với lời giải thích chi tiết về lý do xảy ra sự cố có thể tạo nên cảm giác tin cậy – có thể còn tích cực hơn cả khi mọi thứ luôn suôn sẻ.

  • Xem thêm: Khảo sát ý kiến khách hàng: Hãy quan tâm và đồng cảm với khách hàng hơn

4. Biết ơn

Mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng được tạo dựng trên nguyên tắc trao đổi hợp lý. Khách hàng tiếp tục trả tiền vì họ mong đợi nhận được một giá trị tương xứng, dù đó là sản phẩm, dịch vụ hoặc một hình thức giải trí hay trải nghiệm.

Khi doanh nghiệp mang đến cho người sử dụng nhiều hơn họ mong đợi hay một điều gì đó lớn hơn trong nhận thức của họ về sự trao đổi sòng phẳng giá trị, họ sẽ cảm thấy biết ơn. Càng cảm thấy biết ơn, họ sẽ càng gắn bó với doanh nghiệp. Hãy tìm ra những cách thức để “thắp lên” cảm xúc của lòng biết ơn.

Những cảm xúc thắt chặt lòng trung thành của khách hàng

5. Cảm giác thuộc về

Một trong những cách tốt nhất để bảo đảm được lòng trung thành của khách hàng là làm cho khách hàng cảm thấy họ là một phần của điều gì đó khi họ tương tác với thương hiệu. Đó có thể là một diễn đàn hay một hoạt động cộng đồng do khách hàng điều hành hoặc một điều gì đó nhỏ hơn và hằng ngày như tương tác trên nội dung mạng xã hội.

Điều mấu chốt là làm cho khách hàng cảm thấy họ thuộc về thương hiệu của doanh nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần duy trì để khách hàng có thể tiếp cận thương hiệu và có sự gắn kết với thương hiệu ở góc độ cá nhân.

Thấu hiểu không có nghĩa là “lạm dụng” cảm xúc. Thật ra, nhu cầu cảm xúc của khách hàng cũng nên được đối xử như cảm xúc của một người bạn hay người thân trong gia đình.

Thấu hiểu tại sao những cảm xúc này là quan trọng và đầu tư vào việc thiết kế sản phẩm, các chính sách và hành động của đội ngũ. Và một khi khách hàng cảm nhận được những cảm xúc này, họ cũng sẽ có “tình cảm nhất quán” đối với thương hiệu và sẽ có cơ hội để họ trở thành khách hàng trung thành lâu dài.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: Cảm xúckhách hànglòng trung thànhlòng trung thành của khách hàng
Bài trước đó

Unilever Việt Nam hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025

Bài kế tiếp

Banana Republic khai trương cửa hàng thứ 9 tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Banana Republic khai trương cửa hàng thứ 9 tại Việt Nam

Banana Republic khai trương cửa hàng thứ 9 tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3
Trang sức

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

Đăng bởi Minh Nguyệt
14/05/2025

Một buổi chiều tháng Năm, tại tòa nhà The Henderson – biểu tượng vươn lên từ giữa lòng Hồng Kông...

Xem thêmDetails
Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

14/05/2025
Doanh nghiệp Đức

Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

14/05/2025
Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

13/05/2025
Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc - 1

Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • K-Pot Rice – món cơm gà viên sốt kiểu Hàn

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.