Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
11/10/2014
Trong Marketing
Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị
Share on Facebook

Trong thời đại tiếp thị bằng nội dung chia sẻ, doanh nghiệp tạo ra một bài viết, một thông tin đăng tải chỉ để cho mọi người chia sẻ nó càng nhiều càng tốt. Bởi việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi bật và phổ biến hơn trong mắt người tiêu dùng một cách tự nhiên dựa vào nguồn lực số đông hơn là theo cách quảng cáo chủ động.

Một số nghiên cứu mới công bố trong năm 2014 sẽ đưa ra một số chi tiết thú vị về cách mọi người chia sẻ thông tin với nhau. Bảng khảo sát từ tổ chức nghiên cứu thị trường IPSOS chi nhánh Bắc Mỹ cho thấy mức độ chia sẻ của người đọc bị chi phối bởi những cảm xúc gắn liền với nội dung mà họ chia sẻ. Người ta thích nhất việc chia sẻ nội dung có tính chất “thú vị” (lên đến 61%), tiếp theo là “quan trọng” (43%), “hài hước” (37%) và cuối cùng là “giúp người khác hiểu rõ những gì họ tin và những gì về con người thật của họ” (37%). Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là bức tranh toàn diện nhất.

  • Xem thêm: Làm thế nào để khiến cho khách hàng tiếp thị thay bạn

Cảm xúc

Một bảng khảo sát khác, mang tên “Những gì giúp nội dung trực tuyến có thể lan truyền rộng khắp?” đăng trên New York Times, đưa ra một số thông tin như sau:

  • Những cảm xúc dâng trào và kích động được chia sẻ nhiều hơn những dạng cảm xúc thụ động. Nói cách khác, sự kinh ngạc, giận dữ và nôn nóng dễ lan truyền hơn là nỗi buồn phiền câm lặng.
  • Người ta chia sẻ nội dung tích cực thường xuyên hơn nội dung tiêu cực.
  • Phản ứng tâm lý dành cho nội dung chính là cách đo lường chính xác nhất về tính lan truyền. Phản ứng tâm lý người đọc càng mạnh thì khả năng lan truyền càng nhanh chóng và rộng khắp.

Công ty khảo sát thị trường Slidely cũng thực hiện một nghiên cứu tương tự, nhưng thông qua video clip, và kết quả hoàn toàn giống nhau. Nhưng đừng quên rằng, dù nhiều cảm xúc gắn liền với chia sẻ, nhưng đấy không nhất thiết là con đường duy nhất doanh nghiệp phải đi khi tạo ra chiến lược tiếp thị tổng thể.

Những cụm từ khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ, dâng trào sẽ mất đi tính hiệu quả nếu được người ta sử dụng thường xuyên với cùng mục đích kích thích cảm xúc. Do đó, nếu theo đuổi một công thức sử dụng cảm xúc để quảng bá cho một câu chuyện tiếp thị về doanh nghiệp, theo thời gian, người nghe sẽ bị “trơ”.

Ngoài ra, một cụm từ không phải lúc nào cũng tỏ ra phù hợp trong những bối cảnh sử dụng khác nhau. Do đó, phải thật khéo léo khi chọn lựa từ ngữ trình bày, đừng để người đọc bị “ngợp” trong dòng cảm xúc tuôn trào của mẫu thông tin quảng cáo.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Sự tranh cãi

Độc giả thường có khuynh hướng chia sẻ những nội dung liên quan đến vấn đề gây tranh cãi mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy họ không nhất thiết phải tham gia vào cuộc thảo luận sau đó.Người đọc có thể chỉ muốn giữ ý kiến cho riêng mình hoặc trao đổi với những người họ biết rõ và tán thành ý kiến với họ.Đồng thời, người đọc thích thảo luận tại những diễn đàn mà danh tính của họ được xác định hơn là ở những nơi họ phải lên tiếng “vô danh”.

Nếu doanh nghiệp vẫn cố gắng sử dụng sự tranh cãi làm công cụ gia tăng việc chia sẻ thông tin, hãy đảm bảo rằng điều ấy đại diện cho thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp. Đừng bao giờ đi theo một sự kiện gây tranh cãi bởi vì mọi người hướng theo nó, trừ phi đó là vấn đề thực sự phù hợp với hoạt động và hình ảnh của doanh nghiệp. Tránh tỏ quan điểm thù hằn, cay cú vì doanh nghiệp sẽ bị xa lánh nếu chẳng may khách hàng của doanh nghiệp không cùng quan điểm với doanh nghiệp.

Những gì đang “hot”

Một cách để giúp thông tin của doanh nghiệp dễ dàng giành lấy sự chú ý của mọi người chính là luôn đi kịp thời đại và đăng tải những nội dung mới nhất. Một số công cụ sau sẽ giúp doanh nghiệp làm công việc ấy.

  • Sử dụng Google Trends để xác định đâu là những gì mọi người quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất.
  • Tìm kiếm những gì đang được mọi người thảo luận, đăng tải hình ảnh, đề cập nhiều nhất trên Facebook, Pinterest, Twitter, Instagram.
  • Tìm hiểu những chủ đề đáng được mọi người quan tâm nhiều nhất trên Google+, LinkedIn.

Đừng vội tham gia vào những cuộc thảo luận ấy nếu nó chẳng hề phù hợp với thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh của mình. Tạo ra một nội dung gốc liên quan đến thương hiệu và chủ đề “hot” hay chỉ đơn giản chia sẻ câu chuyện ấy để đón nhận sự quan tâm của độc giả. Những gì nóng bỏng của ngày hôm nay sẽ ra đi trong ngày mai, vì thế hãy bắt kịp xu hướng khi nó chỉ mới bắt đầu.

  • Xem thêm: Giúp khách hàng quảng bá nhiều hơn về bạn 
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: Cảm xúcchia sẻngành tiếp thịnghệ thuậtsự kiện hotsự tranh cãi
Bài trước đó

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    490 chia sẻ
    Chia sẻ 196 Tweet 123
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.