Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
11/10/2014
Trong Marketing
Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị
Share on Facebook

Trong thời đại tiếp thị bằng nội dung chia sẻ, doanh nghiệp tạo ra một bài viết, một thông tin đăng tải chỉ để cho mọi người chia sẻ nó càng nhiều càng tốt. Bởi việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi bật và phổ biến hơn trong mắt người tiêu dùng một cách tự nhiên dựa vào nguồn lực số đông hơn là theo cách quảng cáo chủ động.

Một số nghiên cứu mới công bố trong năm 2014 sẽ đưa ra một số chi tiết thú vị về cách mọi người chia sẻ thông tin với nhau. Bảng khảo sát từ tổ chức nghiên cứu thị trường IPSOS chi nhánh Bắc Mỹ cho thấy mức độ chia sẻ của người đọc bị chi phối bởi những cảm xúc gắn liền với nội dung mà họ chia sẻ. Người ta thích nhất việc chia sẻ nội dung có tính chất “thú vị” (lên đến 61%), tiếp theo là “quan trọng” (43%), “hài hước” (37%) và cuối cùng là “giúp người khác hiểu rõ những gì họ tin và những gì về con người thật của họ” (37%). Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là bức tranh toàn diện nhất.

  • Xem thêm: Làm thế nào để khiến cho khách hàng tiếp thị thay bạn

Cảm xúc

Một bảng khảo sát khác, mang tên “Những gì giúp nội dung trực tuyến có thể lan truyền rộng khắp?” đăng trên New York Times, đưa ra một số thông tin như sau:

  • Những cảm xúc dâng trào và kích động được chia sẻ nhiều hơn những dạng cảm xúc thụ động. Nói cách khác, sự kinh ngạc, giận dữ và nôn nóng dễ lan truyền hơn là nỗi buồn phiền câm lặng.
  • Người ta chia sẻ nội dung tích cực thường xuyên hơn nội dung tiêu cực.
  • Phản ứng tâm lý dành cho nội dung chính là cách đo lường chính xác nhất về tính lan truyền. Phản ứng tâm lý người đọc càng mạnh thì khả năng lan truyền càng nhanh chóng và rộng khắp.

Công ty khảo sát thị trường Slidely cũng thực hiện một nghiên cứu tương tự, nhưng thông qua video clip, và kết quả hoàn toàn giống nhau. Nhưng đừng quên rằng, dù nhiều cảm xúc gắn liền với chia sẻ, nhưng đấy không nhất thiết là con đường duy nhất doanh nghiệp phải đi khi tạo ra chiến lược tiếp thị tổng thể.

Những cụm từ khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ, dâng trào sẽ mất đi tính hiệu quả nếu được người ta sử dụng thường xuyên với cùng mục đích kích thích cảm xúc. Do đó, nếu theo đuổi một công thức sử dụng cảm xúc để quảng bá cho một câu chuyện tiếp thị về doanh nghiệp, theo thời gian, người nghe sẽ bị “trơ”.

Ngoài ra, một cụm từ không phải lúc nào cũng tỏ ra phù hợp trong những bối cảnh sử dụng khác nhau. Do đó, phải thật khéo léo khi chọn lựa từ ngữ trình bày, đừng để người đọc bị “ngợp” trong dòng cảm xúc tuôn trào của mẫu thông tin quảng cáo.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Sự tranh cãi

Độc giả thường có khuynh hướng chia sẻ những nội dung liên quan đến vấn đề gây tranh cãi mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy họ không nhất thiết phải tham gia vào cuộc thảo luận sau đó.Người đọc có thể chỉ muốn giữ ý kiến cho riêng mình hoặc trao đổi với những người họ biết rõ và tán thành ý kiến với họ.Đồng thời, người đọc thích thảo luận tại những diễn đàn mà danh tính của họ được xác định hơn là ở những nơi họ phải lên tiếng “vô danh”.

Nếu doanh nghiệp vẫn cố gắng sử dụng sự tranh cãi làm công cụ gia tăng việc chia sẻ thông tin, hãy đảm bảo rằng điều ấy đại diện cho thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp. Đừng bao giờ đi theo một sự kiện gây tranh cãi bởi vì mọi người hướng theo nó, trừ phi đó là vấn đề thực sự phù hợp với hoạt động và hình ảnh của doanh nghiệp. Tránh tỏ quan điểm thù hằn, cay cú vì doanh nghiệp sẽ bị xa lánh nếu chẳng may khách hàng của doanh nghiệp không cùng quan điểm với doanh nghiệp.

Những gì đang “hot”

Một cách để giúp thông tin của doanh nghiệp dễ dàng giành lấy sự chú ý của mọi người chính là luôn đi kịp thời đại và đăng tải những nội dung mới nhất. Một số công cụ sau sẽ giúp doanh nghiệp làm công việc ấy.

  • Sử dụng Google Trends để xác định đâu là những gì mọi người quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất.
  • Tìm kiếm những gì đang được mọi người thảo luận, đăng tải hình ảnh, đề cập nhiều nhất trên Facebook, Pinterest, Twitter, Instagram.
  • Tìm hiểu những chủ đề đáng được mọi người quan tâm nhiều nhất trên Google+, LinkedIn.

Đừng vội tham gia vào những cuộc thảo luận ấy nếu nó chẳng hề phù hợp với thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh của mình. Tạo ra một nội dung gốc liên quan đến thương hiệu và chủ đề “hot” hay chỉ đơn giản chia sẻ câu chuyện ấy để đón nhận sự quan tâm của độc giả. Những gì nóng bỏng của ngày hôm nay sẽ ra đi trong ngày mai, vì thế hãy bắt kịp xu hướng khi nó chỉ mới bắt đầu.

  • Xem thêm: Giúp khách hàng quảng bá nhiều hơn về bạn 
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: Cảm xúcchia sẻngành tiếp thịnghệ thuậtsự kiện hotsự tranh cãi
Bài trước đó

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

MỚICẬP NHẬT

Elon Musk có cơ hội trở thành người đầu tiên sở hữu khối tài sản 1 nghìn tỷ USD
Sang ngày mới

Elon Musk có cơ hội trở thành người đầu tiên sở hữu khối tài sản 1 nghìn tỷ USD

Đăng bởi Takeshi Naoe
07/11/2025

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói lương đặc biệt có thể giúp Elon Musk đạt cột mốc chưa từng...

Xem thêmDetails
TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025 - 2

TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025

07/11/2025
Mũi ghe ngo Khmer chạm khắc Rồng/Naga rực rỡ, biểu tượng cho nghệ thuật tâm linh và sức mạnh của cộng đồng - 2

Sắc màu linh hồn, nhịp đập trên sóng nước

07/11/2025
Mặt trận mới của cuộc chiến lạnh toàn cầu: Từ bán dẫn đến đất hiếm, BRICS nắm giữ chìa khóa

Mặt trận mới của cuộc chiến lạnh toàn cầu: Từ bán dẫn đến đất hiếm, BRICS nắm giữ chìa khóa

07/11/2025
30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động - 2

30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động

06/11/2025

NỔI BẬT

  • TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025 - 2

    TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Sắc màu linh hồn, nhịp đập trên sóng nước

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH – Dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Mỹ đến cho bệnh nhân và gia đình

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.