Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làm thế nào để khiến cho khách hàng tiếp thị thay bạn

Avery Jay Đăng bởi Avery Jay
24/05/2019
Trong Marketing
Làm thế nào để khiến cho khách hàng tiếp thị thay bạn
Share on Facebook

Sự phát triển nhanh đòi hỏi phải có ba cách thức: tiếp thị xã hội, tiếp thị trải nghiệm và tiếp thị ảnh hưởng.

Trước khi có mạng xã hội, các thương hiệu đã phải tự quảng bá cho chính mình. Công ty giải khát này ắt hẳn đã tự tay dựng nên một biển báo Coca-cola. Ngày nay, một bài viết về Coca-cola trên mạng xã hội có thể được viết bởi bất kỳ ai.

Đây là một con dao hai lưỡi đối với các thương hiệu. Một mặt là người tiêu dùng sẽ không chần chừ việc chia sẻ về trải nghiệm thông thường của họ, và 97%  người tiêu dùng cũng thường xuyên đọc các bài review trên mạng.

Mặt khác là lời nói của một khách hàng hài lòng có thể ăn đứt bất cứ loại quảng cáo hay bưu phẩm nào mà tiền có thể mua được.

Vậy làm thế nào để các thương hiệu gặt hái thêm nhiều khách hàng vui vẻ? Sự phát triển nhanh đòi hỏi phải có ba cách thức: tiếp thị xã hội, tiếp thị trải nghiệm và tiếp thị ảnh hưởng.

  • Xem thêm: Giúp khách hàng quảng bá nhiều hơn về bạn

Tôi ủng hộ cho việc đặt nhân viên lên hàng đầu – khi bạn làm vậy, nhân viên sẽ cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời. Nỗ lực làm việc chăm chỉ và chu đáo của nhân viên bạn sẽ tạo nên lòng trung thành trong khách hàng. Những khách hàng này sẽ có khả năng trở thành những người ủng hộ mạnh mẽ cho công ty bạn.

Một công ty tôi phỏng vấn đã ngần ngại trong việc để khách hàng truyền miệng ý kiến của họ về sản phẩm của công ty; vị CEO đã lo lắng rằng khách hàng sẽ không thể hiện rõ được giá trị của thương hiệu.

Nhưng khi tiến hành việc phân tích các chi phí tiếp thị, chúng tôi phát hiện ra rằng công ty này đã có thể tiết kiệm được 57.000 USD mỗi năm nếu họ đã khuyến khích việc khách hàng sử dụng mạng xã hội để ủng hộ cho công ty. Nói theo cách khác thì tốc độ phát triển của họ đã có thể nhanh hơn với chi phí thấp hơn.

Các thương hiệu không thể buộc khách hàng nói tốt về họ trên mạng xã hội. Nhưng nếu sử dụng 4 chiến lược sau đây, họ có thể tăng khả năng việc đó sẽ thành hiện thực:

1. Ưu tiên hàng thật

Mặc cho độ xác thực của một thương hiệu đều quan trọng với mọi thế hệ nhà tiêu dùng, thế hệ Y (sinh từ khoảng năm 1980 đến đầu thập niên 2000) lại chú trọng đến điều này nhất: 9 trong 10 người tiêu dùng bảo họ thích sản phẩm “hàng thật và hữu cơ” hơn là “hoàn hảo và tiện lợi”.

Thế hệ Y quan tâm nhiều đến nỗi vào năm 2017, 3 trên 10 người tiêu dùng chia sẻ rằng họ đã bỏ theo dõi một thương hiệu sau khi thấy những gì họ cho là “hàng không thật”.

Độ xác thực có thể hơi khó xác định, nhưng không khó để thực thi. Mahesh Chaddah, nhà đồng sáng lập của trang web du lịch Reservations.com, chia sẻ rằng các thương hiệu nên có những giao tiếp rõ ràng, cung cấp những lời khuyên khách hàng có thể nghe theo và giảm việc phô trương hết sức có thể.

Mahesh Chaddah cũng nghĩ rằng việc tạo nên tiếng nói là rất quan trọng đối với các thương hiệu, một phần vì họ không thể quản lý được những nội dung khách hàng tạo ra – 85% trong đó được người tiêu dùng coi là mang tính ảnh hưởng hơn bất cứ mọi hình thức giao tiếp nào của thương hiệu đó – cho tới khi họ có thể tạo dựng được tiếng nói riêng của mình.

2. Xây dựng một tầm ảnh hưởng lớn

Theo như diễn đàn tiếp thị ảnh hưởng SocialPubli.com thì có lý do để 93% nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị ảnh hưởng. Thậm chí 6 trên 10 nhà tiếp thị đang tăng ngân sách của họ vào năm 2019. Khi một người gây ảnh hưởng đề xuất một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, những người theo dõi anh/cô cũng sẽ muốn được kết nối tới nó.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Các người gây ảnh hưởng đặc biệt rất hiệu quả trong những lĩnh vực nhất định, như mỹ phẩm chẳng hạn. Nhưng bạn phải đề phòng một điều rằng không người gây ảnh hưởng nào có thể được tất cả mọi người yêu thích cả.

Có một sự khác biệt rõ rệt giữa một người gây ảnh hưởng nhanh trí và phức tạp với một người gây ảnh hưởng vui tươi và thu hút – tất cả đều phụ thuộc vào liệu tiếng nói của người gây ảnh hưởng đó có phù hợp với tiếng nói của thương hiệu hay không.

3. Tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời

Gần như ¾ dân số nước Mỹ đều ưa thích việc trải nghiệm thực tế hơn các sản phẩm thông thường. Thay vì phân phát bút viết hay bình nước và mong rồi sẽ có người thấy chúng, hãy cho khách hàng một trải nghiệm.

Họ sẽ không chỉ trân trọng công ty hơn mà rất có thể họ sẽ chia sẻ về nó trên mạng xã hội – như vậy sẽ lan rộng danh tiếng của công ty hơn trước.

Vậy các thương hiệu có thể mang lại những trải nghiệm như thế nào? Sự liên quan tới thương hiệu và tính lan rộng là cực kỳ quan trọng. Khi Greater Palm Springs Convention & Visitors Bureau muốn những người dân Manhattan đặt vé bay trực tiếp từ thành phố New York, họ đã bảo các nhà tiêu dùng hãy đập phá các tảng băng bằng bất cứ mọi dụng cụ nào họ có để “thoát khỏi cái lạnh” của mùa đông.

Những người tham gia không chỉ đã giành được những giải thưởng giữ ấm ở bên trong mà một người dân New York may mắn cũng đã thắng được một chuyến du lịch miễn phí.

Sự kiện này liên kết với nhiệm vụ của Greater Palm Springs Convention & Visitors Bureau. Thêm nữa, nó đã thu hút được sự chú ý của hàng trăm người dân thành phố New York (và hơn thế nữa) trên mạng xã hội.

4. Khuyến khích việc chia sẻ

Một sản phẩm hay nhất cũng không thể mang lại nhiều lợi ích nếu không ai thấy được nó. Hãy tận dụng những phần thưởng nhỏ nhoi, chẳng hạn như thử qua sản phẩm, tham quan nhà máy hay cung cấp thêm dịch vụ miễn phí – để khuyến khích nhà tiêu dùng chia sẻ những nội dung tích cực về thương hiệu lên trên mạng xã hội.

Những nội dung khách hàng đưa ra có giá trị thật sự, nên hãy đưa ra thêm phần thưởng nếu bài viết trên mạng xã hội của những người dùng này có thể thu hút được nhiều sự chú ý.

Oscar Mayer đã đáp trả bằng cách tặng bánh hot dog và tấm coupon thứ hai cho những nhà tiêu dùng đã đăng ký vào “Taste-a-Monial”.

  • Xem thêm: Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị

Một điểm ngoặt chính là Oscar Mayer đã tăng giá trị của tấm coupon thứ 2 đó lên 50 xu mỗi lần Taste-a-Monial nhận được 5000 lượt chia sẻ. Đó là cho tới khi giá trị của tấm coupon bằng với giá trị của thêm một bánh hot dog nữa.

¼ chi phí tiếp thị ở hầu hết mọi công ty có số tiền đáng giá hàng ngàn bánh hot dog – chưa kể đến khoảng thời gian cần thiết để tiếp thị.

Nhiều công ty có thể than thở vì mất đi sự kiểm soát sau khi khách hàng của họ trở thành những người ủng hộ chính, nhưng đây là cách tốt nhất để tận dụng một cách tốt nhất những gì thương hiệu đã vất vả gầy dựng nên.

Nguồn Inc.
Từ khoá: cách tiếp thịtiếp thị ảnh hưởngtiếp thị trải nghiệmtiếp thị xã hội
Bài trước đó

Trí tuệ nhân tạo, trợ thủ đắc lực của chẩn bệnh

Bài kế tiếp

Yoga nghỉ dưỡng và 5 điểm đến tuyệt vời

Bạn có thể quan tâm

Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Yoga nghỉ dưỡng và 5 điểm đến tuyệt vời 1

Yoga nghỉ dưỡng và 5 điểm đến tuyệt vời

MỚICẬP NHẬT

VinFast và Vietmap ký kết hợp tác phát triển giải pháp giao thông thông minh cho xe điện Việt Nam
Doanh nghiệp

VinFast bắt tay Vietmap: Phát triển giải pháp giao thông thông minh

Đăng bởi Hải Lý
12/09/2025

VinFast vừa ký kết hợp tác chiến lược với Vietmap, mở ra bước tiến mới trong việc tích hợp bản...

Xem thêmDetails
Dàn xe VinFast VF 5, VF 3 và Limo Green trong sự kiện bàn giao tháng 8/2025

VinFast bàn giao gần 11.000 xe trong tháng 8

12/09/2025
Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm

12/09/2025
Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

12/09/2025
Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

12/09/2025

NỔI BẬT

  • Larry Ellison, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Oracle Corp.

    Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những quả táo ngàn vàng của Cézanne

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.