Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Lợi ích tích cực của nguồn nhân lực hạnh phúc

Tùng Nhân Đăng bởi Tùng Nhân
20/04/2017
Trong Chuyện làm ăn
Lợi ích tích cực của nguồn nhân lực hạnh phúc
Share on Facebook

Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà kinh tế học hàng đầu tại Đại học Warwick, đăng tải trên tạp chí Kinh tế Lao động vào tháng 10-2015 đã chỉ ra Sự hạnh phúc giúp tăng năng suất làm việc lên đến 12%.

Nhân lực hạnh phúc: Chìa khóa mang đến hiệu suất cao

Những năm gần đây, khái niệm về một nguồn nhân lực hạnh phúc đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú trọng đầu tư. Ngày càng nhiều các nghiên cứu về sự hạnh phúc của nhân viên được thực hiện nhằm đánh giá các chỉ số và mức độ hài lòng của nhân viên đối với công việc cũng như những tác động tích cực của nguồn nhân lực hạnh phúc tới sự phát triển bền vững của công ty. Hầu hết các khảo sát cho thấy sự thành công của một công ty có một phần đóng góp không nhỏ của lực lượng lao động hạnh phúc.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Kinh tế Lao động (Labor Economics) tháng 10-2015, được thực hiện bởi các nhà kinh tế học tại Đại học Warwick cho thấy, khi người lao động hạnh phúc, hài lòng với môi trường làm việc của mình, họ sử dụng thời gian có hiệu quả hơn, do đó khối lượng công việc tăng đáng kể (12%) so với đồng nghiệp của họ, những người không thực sự hạnh phúc, đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Mới đây, tại một Hội nghị nhân sự cũng công bố một mô hình đánh giá mức độ hạnh phúc của người lao động. Theo đó, mức độ hạnh phúc của người lao động được đánh giá thông qua sự gắn kết với công ty của họ (cả về thể chất lẫn tinh thần). Những công ty có sự gắn kết với người lao động cao thường có năng suất làm việc cao và hiệu quả cao hơn, bởi các nhân sự hạnh phúc thường cảm thấy yêu thích, say mê và nỗ lực hơn trong công việc, được truyền cảm hứng bởi những sứ mệnh của công ty và đồng lòng vượt qua những thách thức hướng đến những mục tiêu chung của công ty.

Yếu tố tạo nên nguồn nhân lực hạnh phúc

Khi được hỏi về các yếu tố tạo nên sự hạnh phúc tại công sở, các nhân viên đã đưa ra nhiều câu trả lời khác nhau, bao gồm các yếu tố về sự tự chủ trong công việc, sự phát triển nghề nghiệp của bản thân, các mối quan hệ làm việc, và ý nghĩa của công việc hiện tại với công ty và cộng đồng. Điều này phần nào phác họa chân dung của một người lao động hạnh phúc tại doanh nghiệp.

Đánh giá về sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp, ông Lê Quí Đôn, Giám đốc nhân sự cấp cao Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Nhân viên cảm thấy được gắn kết và hài lòng với công việc khi doanh nghiệp hiểu và có sự đầu tư, quan tâm đúng mực đến các nhu cầu phát triển và nhu cầu về cuộc sống của nhân viên”.

Chị Trịnh Thị Thanh Bình, nữ giám đốc Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Với tôi, mỗi ngày đến công ty đều là một ngày vui. Đây không chỉ là công việc mà nó còn như là một đam mê và bản thân tôi cảm thấy được tạo điều kiện để thỏa những niềm đam mê, vượt qua trở ngại và chinh phục những thử thách. Dù ở bất kỳ vị trí nào, tôi cũng đều có những trải nghiệm thú vị và trưởng thành hơn mỗi ngày trong công việc khi được công ty giao sứ mệnh: hành động như một doanh nhân; cộng tác thông qua sự tin cậy; luôn học hỏi để hoàn thiện; đơn giản hóa mọi việc và đặt an toàn là trên hết”.

“Tại HEINEKEN Việt Nam, sự hài lòng và gắn kết của nhân viên luôn là thước đo hiệu quả cho các chiến lược nhân sự. Trong chiến lược chung của Tập đoàn HEINEKEN, cơ hội phát triển nghề nghiệp của nhân viên được hoạch định theo một lộ trình cụ thể rõ ràng bởi chính người nhân viên. Công ty luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi theo nguyện vọng cá nhân để nhân viên có thể phát huy hết những tiềm năng và sở trường của mình trong môi trường làm việc. Vì chỉ có niềm đam mê và yêu thích mới tạo ra những tác động tích cực nhất”, ông Lê Quí Đôn chia sẻ thêm.

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Không chỉ ở Việt Nam, Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu nhấn mạnh rằng: yếu tố con người đóng vai trò quan trọng nhất trong mọi hoạt động của công ty. Vì vậy, mọi hoạt động của nhân viên luôn được quan tâm và giúp đỡ để bứt phá những rào cản, thỏa mãn đam mê thành công trong cuộc sống.

Việc lắng nghe và luôn có những hành động cải thiện kịp thời, tích cực, đầy thiện ý của ban lãnh đạo tại HEINEKEN Việt Nam được đánh giá đã góp phần không nhỏ vào việc giúp người lao động thấy hài lòng hơn trong môi trường làm việc của mình. Theo đó công ty cũng liên tục tổ chức định kỳ những buổi chia sẻ nội bộ, nơi mọi nhân viên đều được khuyến khích nói lên những suy nghĩ, đóng góp, kiến nghị của mình với ban lãnh đạo.

Nguon-nhan-luc-hanh-phuc-loi-ich-tich-cuc-BvHeineken-702-2017 ok
Hội nghị cấp quản lý của HEINEKEN Việt Nam 2017 tại Amtersdam, Hà Lan

Bên cạnh đó, hằng năm, HEINEKEN toàn cầu, kết hợp cùng IBM thực hiện khảo sát mức độ hài lòng và chỉ số gắn kết của người lao động với công ty. Kết quả năm 2016 cho thấy chỉ số gắn kết của người lao động tại HEINEKEN Việt Nam đạt 87% (cao hơn tiêu chuẩn của HEINEKEN toàn cầu 9% và cao hơn chỉ số các công ty bên ngoài 16%) và chỉ số hiệu suất đạt 86% (cao hơn tiêu chuẩn của HEINEKEN toàn cầu 8% và cao hơn chỉ số các công ty bên ngoài 10%).

Cụ thể hơn, 90% nhân viên tin tưởng vào định hướng phát triển của công ty, cảm thấy tự hào khi làm việc và được ghi nhận sự đóng góp của mình vào thành công của HEINEKEN Việt Nam. Hơn 80% nhân viên yêu thích công việc hiện tại, hài lòng khi nhận được mọi điều kiện để hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Đặc biệt hơn đó là cơ hội phát triển sự nghiệp của mình không chỉ tại HEINEKEN Việt Nam mà còn tại khu vực châu Á và toàn cầu.

Để tạo nên sự hài lòng và gắn kết đối với công ty, việc cân bằng giữa cuộc sống – gia đình và công việc cũng được quan tâm tại HEINEKEN Việt Nam. Các hoạt động giúp gia đình nhân viên hiểu về nơi làm việc của người thân mình thông qua chương trình nghỉ dưỡng cho gia đình (vợ chồng, con cái) hằng năm được công ty chi trả 100%. Các chương trình chăm sóc nhân viên một cách toàn diện từ an toàn, sức khỏe đến tâm lý cũng mang lại sự an tâm cho gia đình người lao động. Bên cạnh đó, những nhân viên xuất sắc luôn được công ty tưởng thưởng một chuyến du lịch nước ngoài.

Nguon-nhan-luc-hanh-phuc-loi-ich-tich-cuc-BvHeineken-702-2017
HEINEKEN Việt Nam tạo điều kiện tối đa, đem đến sự hài lòng và gắn kết cho nhân viên

Là một doanh nghiệp sản xuất bia, nhưng HEINEKEN Việt Nam luôn đặt công tác “tuyên truyền uống có trách nhiệm” là một trong sáu lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững. Qua đó, HEINEKEN Việt Nam cam kết xây dựng vai trò tích cực trong tuyên truyền Uống có trách nhiệm và tránh lạm dụng thức uống có cồn. Hơn ai hết, nhân viên của HEINKEN Việt Nam phải tiên phong và trở thành những đại sứ của chương trình. Vì vậy, HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện “Ngày hội Uống có trách nhiệm” hằng năm, cho nhân viên và các sinh viên tại các trường đại học, để tuyên truyền thông điệp: Đã uống rượu bia thì không lái xe và Uống có chừng mực. Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam đã triển khai dịch vụ đưa đón an toàn cho đội ngũ nhân viên tiêu thụ từ các điểm làm việc về nhà an toàn mỗi ngày. Đây là một trong những hoạt động nhận được phản hồi tích cực nhất từ chính gia đình của các nhân viên, họ cảm thấy yên tâm hơn khi những người thân trụ cột trong gia đình đang được bảo vệ tốt nhất.

Những hoạt động và nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam đã xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, đem đến sự hài lòng và gắn kết cho các nhân viên rất cao. Chắc chắn, hoạt động đầu tư về nhân sự phát triển nguồn nhân lực, luôn hướng đến cộng đồng sẽ còn mang đến cho HEINEKEN Việt Nam những bứt phá mới trên con đường phía trước.

  • P.V

 

Từ khoá: Heineken Việt Namlực lượng lao động hạnh phúcmức độ hài lòng của nhân viênnguồn nhân lựcsự hạnh phúc của nhân viên
Bài trước đó

10 thương hiệu lớn tham gia Triển lãm Mô tô – Xe máy Việt Nam lần thứ 2

Bài kế tiếp

Cơ hội du lịch hè với Lenovo

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cơ hội du lịch hè với Lenovo

Cơ hội du lịch hè với Lenovo

MỚICẬP NHẬT

Pandanus resort Mũi Né 20 năm
Khách sạn - Resort

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

Đăng bởi Trâm Anh
17/05/2025

Giữa nhịp phát triển sôi động của ngành du lịch biển Việt Nam, không ít khu nghỉ dưỡng rực rỡ...

Xem thêmDetails
Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

15/05/2025
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025

NỔI BẬT

  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

    Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nestlé Việt Nam nằm trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2019

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Toong – Sự tiến hóa của môi trường làm việc

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • 5 lời khuyên du khách nước ngoài “rỉ tai” nhau khi du lịch tại Việt Nam

    664 chia sẻ
    Chia sẻ 266 Tweet 166
  • CloseUp đồng hành cùng giới trẻ với chiến dịch #freetolove

    201 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.