Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Giúp khách hàng vượt qua sự căng thẳng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
20/03/2015
Trong Marketing
Giúp khách hàng vượt qua sự căng thẳng
Share on Facebook

Chúng ta đã từng nghe rất nhiều lần rằng một sản phẩm thành công cần thiết phải mang đến một giải pháp hữu hiệu cho đúng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đã làm đúng bước đi ấy nhưng vẫn chưa thể được khách hàng gật đầu, thì điều gì đã xảy ra?

Cho dù sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tỏ ra vô cùng hoàn hảo và hấp dẫn, một số khách hàng vẫn chưa nguyện ý bỏ tiền ra mua. Thay vào đó, họ nói “Tôi không thể quyết định lúc này”, hoặc “Tôi sẽ suy nghĩ về những gì anh nói”, hay “Tôi sẽ tìm đến anh khi tôi cần mua”. Vào những lúc ấy, dường như có những rào cản vô hình đang ngăn chặn khách hàng hành động. Vậy đó là những rào cản nào? Điều gì khiến khách hàng do dự đưa ra quyết định dù họ biết rõ đó là một giải pháp dành đúng cho họ.

  • Xem thêm: Không nên tạo ra cho khách hàng quá nhiều chọn lựa

Khá bất ngờ nhưng trên thực tế, những quyết định mua hàng thường tạo ra cảm giác căng thẳng bởi sự lo ngại rằng đó có thể là một quyết định sai lầm. Mỗi người có một mức độ căng thẳng khác nhau. Khi sự căng thẳng đủ lớn, tâm lý chung của nhiều người là quyết định không thực hiện bất kỳ một giao dịch nào. Hay nói cách khác, họ không mua hàng từ doanh nghiệp.

Giới tâm lý học xác định hành động ấy chính là “thiên về hiện trạng” có nghĩa rằng mọi người thường có khuynh hướng không làm gì cả, giữ nguyên trạng thái hiện tại hoặc quyết định ban đầu vì họ cảm thấy an toàn hơn đối với những gì họ đã biết, dù họ không hề ưa thích điều ấy, còn hơn là cảm thấy không an toàn khi làm những điều mà mình chưa rõ kết quả.

Trong trường hợp mua hàng, khách hàng sẽ đối mặt với một trạng thái lo sợ rằng quyết định mua hàng có thể dẫn tới kết quả tồi tệ hơn hiện trạng. Để vượt qua chướng ngại cảm xúc ấy của khách hàng, một nhân viên bán hàng giỏi cần làm những điều sau đây:

Chứng tỏ hiện trạng là nơi kém an toàn nhất

Dẫn dắt khách hàng đi qua một chặng hành trình mà cuộc sống của họ sẽ phải đón nhận nếu họ không thay đổi hiện trạng. Nên nhớ rằng những khách hàng tiềm năng nào chịu lắng nghe đều có khả năng trở thành khách hàng của doanh nghiệp, bởi ắt hẳn họ đang có vấn đề, gặp khúc mắc hoặc điều gì chưa vừa ý xảy ra trong cuộc sống hoặc với doanh nghiệp của họ.

  • Xem thêm: Để khách hàng đi đến hành động

Hẳn nhiên họ sẽ chẳng bao giờ dành thời giờ và công sức ngồi trò chuyện cùng người bán nếu mọi thứ đều rất hoàn mỹ trong thế giới của họ. Do đó, hãy nhắc đi nhắc lại về những sai sót trong tình huống hiện tại của khách hàng. Kêu gọi họ mô tả những vấn đề họ mắc phải và từ đó dẫn họ đến những hệ quả có khả năng xảy đến nếu họ không chịu thay đổi.

Giải thích về một sự cải thiện rõ rệt trong tương lai

Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giải pháp mà doanh nghiệp mang đến thông qua việc tạo dựng một bức tranh lý tưởng trong tâm trí họ. Việc bán giải pháp chỉ thông qua những cụm từ miêu tả là chưa đủ. “Tuyệt vời”, “chất lượng tốt” hoặc “nổi bật” nghe rất hợp lý nhưng chưa đủ sức tạo ra một dấu ấn rõ ràng và cần thiết trong bộ nhớ khách hàng.

Ngược lại, hãy khuyến khích khách hàng tưởng tượng và sau đó là cảm nhận thật chi tiết về tương lai tươi sáng hơn khi họ có cơ hội tận hưởng những giải pháp của doanh nghiệp. Quá trình khắc họa hình ảnh và diễn tả bằng lời nói về một lối sống tích cực hơn bằng cách tận dụng các hình ảnh chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những thứ họ cần trong tương lai của mình và những người xung quanh.

Cho khách hàng thấy việc đưa ra quyết định là an toàn

Sau cùng, hãy giảm thiểu nỗi lo sợ của khách hàng bằng cách giúp đỡ họ xóa bỏ những hình ảnh tồi tệ nhất trong trí tưởng tượng. Vì rằng những nỗi lo sợ của khách hàng đa phần sẽ chẳng bao giờ xảy ra, do đó trấn an họ là điều đặc biệt cần thiết trong nghệ thuật bán hàng. Giúp khách hàng tự phân biệt những kết quả cụ thể, thiết thực có khả năng xảy ra cao hơn nhiều so với những trường hợp tồi tệ sẽ đổ xuống.

  • Xem thêm: Làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng vào phút chót? 

Ngoài ra, nói với khách hàng rằng khả năng họ sẽ thành công hơn trong cuộc sống khi sử dụng giải pháp của bạn là rất cao và doanh nghiệp của bạn sẵn sàng đi rất xa để giúp họ đạt đến viễn cảnh tốt đẹp ấy. Xét cho cùng, một sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng cho khách hàng đều vì mục đích giúp họ đi đến nơi họ muốn đến và thay đổi thế giới của họ theo hướng tích cực hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: đối tượng khách hànggiúp khách hàngquyết định mua hàngsự căng thẳngtạo niềm tin
Bài trước đó

5 nguyên nhân gây giảm sút trí nhớ có thể tránh được

Bài kế tiếp

Vàng nhạt dịu dàng

Bạn có thể quan tâm

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vàng nhạt dịu dàng

Vàng nhạt dịu dàng

MỚICẬP NHẬT

Một mẫu concept car với thiết kế táo bạo, ánh sáng tương lai và đường nét tinh xảo, chưa từng được sản xuất hàng loạt
Chuyển Động

Khi giấc mơ bị cắt ngắn: Những chiếc xe tuyệt đẹp… chỉ tồn tại trên bản vẽ

Đăng bởi Takeshi Naoe
16/07/2025

Không phải giấc mơ nào cũng được hiện thực hóa. Trong thế giới xe hơi, nơi nghệ thuật cơ khí...

Xem thêmDetails
Ca sĩ Jane Zhang mặc thiết kế của Nguyễn Công Trí trong bộ váy couture đăng trên Facebook cá nhân

Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

16/07/2025
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

16/07/2025
Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao vào chiều tối, nền trời nhiều mây, ánh sáng nhạt dần – biểu tượng của nhịp sống đô thị đang chuyển động trong thời đại biến động.

Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

16/07/2025
Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa -

Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa

16/07/2025

NỔI BẬT

  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.