Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Giúp khách hàng vượt qua sự căng thẳng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
20/03/2015
Trong Marketing
Giúp khách hàng vượt qua sự căng thẳng
Share on Facebook

Chúng ta đã từng nghe rất nhiều lần rằng một sản phẩm thành công cần thiết phải mang đến một giải pháp hữu hiệu cho đúng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đã làm đúng bước đi ấy nhưng vẫn chưa thể được khách hàng gật đầu, thì điều gì đã xảy ra?

Cho dù sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tỏ ra vô cùng hoàn hảo và hấp dẫn, một số khách hàng vẫn chưa nguyện ý bỏ tiền ra mua. Thay vào đó, họ nói “Tôi không thể quyết định lúc này”, hoặc “Tôi sẽ suy nghĩ về những gì anh nói”, hay “Tôi sẽ tìm đến anh khi tôi cần mua”. Vào những lúc ấy, dường như có những rào cản vô hình đang ngăn chặn khách hàng hành động. Vậy đó là những rào cản nào? Điều gì khiến khách hàng do dự đưa ra quyết định dù họ biết rõ đó là một giải pháp dành đúng cho họ.

  • Xem thêm: Không nên tạo ra cho khách hàng quá nhiều chọn lựa

Khá bất ngờ nhưng trên thực tế, những quyết định mua hàng thường tạo ra cảm giác căng thẳng bởi sự lo ngại rằng đó có thể là một quyết định sai lầm. Mỗi người có một mức độ căng thẳng khác nhau. Khi sự căng thẳng đủ lớn, tâm lý chung của nhiều người là quyết định không thực hiện bất kỳ một giao dịch nào. Hay nói cách khác, họ không mua hàng từ doanh nghiệp.

Giới tâm lý học xác định hành động ấy chính là “thiên về hiện trạng” có nghĩa rằng mọi người thường có khuynh hướng không làm gì cả, giữ nguyên trạng thái hiện tại hoặc quyết định ban đầu vì họ cảm thấy an toàn hơn đối với những gì họ đã biết, dù họ không hề ưa thích điều ấy, còn hơn là cảm thấy không an toàn khi làm những điều mà mình chưa rõ kết quả.

Trong trường hợp mua hàng, khách hàng sẽ đối mặt với một trạng thái lo sợ rằng quyết định mua hàng có thể dẫn tới kết quả tồi tệ hơn hiện trạng. Để vượt qua chướng ngại cảm xúc ấy của khách hàng, một nhân viên bán hàng giỏi cần làm những điều sau đây:

Chứng tỏ hiện trạng là nơi kém an toàn nhất

Dẫn dắt khách hàng đi qua một chặng hành trình mà cuộc sống của họ sẽ phải đón nhận nếu họ không thay đổi hiện trạng. Nên nhớ rằng những khách hàng tiềm năng nào chịu lắng nghe đều có khả năng trở thành khách hàng của doanh nghiệp, bởi ắt hẳn họ đang có vấn đề, gặp khúc mắc hoặc điều gì chưa vừa ý xảy ra trong cuộc sống hoặc với doanh nghiệp của họ.

  • Xem thêm: Để khách hàng đi đến hành động

Hẳn nhiên họ sẽ chẳng bao giờ dành thời giờ và công sức ngồi trò chuyện cùng người bán nếu mọi thứ đều rất hoàn mỹ trong thế giới của họ. Do đó, hãy nhắc đi nhắc lại về những sai sót trong tình huống hiện tại của khách hàng. Kêu gọi họ mô tả những vấn đề họ mắc phải và từ đó dẫn họ đến những hệ quả có khả năng xảy đến nếu họ không chịu thay đổi.

Giải thích về một sự cải thiện rõ rệt trong tương lai

Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giải pháp mà doanh nghiệp mang đến thông qua việc tạo dựng một bức tranh lý tưởng trong tâm trí họ. Việc bán giải pháp chỉ thông qua những cụm từ miêu tả là chưa đủ. “Tuyệt vời”, “chất lượng tốt” hoặc “nổi bật” nghe rất hợp lý nhưng chưa đủ sức tạo ra một dấu ấn rõ ràng và cần thiết trong bộ nhớ khách hàng.

Ngược lại, hãy khuyến khích khách hàng tưởng tượng và sau đó là cảm nhận thật chi tiết về tương lai tươi sáng hơn khi họ có cơ hội tận hưởng những giải pháp của doanh nghiệp. Quá trình khắc họa hình ảnh và diễn tả bằng lời nói về một lối sống tích cực hơn bằng cách tận dụng các hình ảnh chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những thứ họ cần trong tương lai của mình và những người xung quanh.

Cho khách hàng thấy việc đưa ra quyết định là an toàn

Sau cùng, hãy giảm thiểu nỗi lo sợ của khách hàng bằng cách giúp đỡ họ xóa bỏ những hình ảnh tồi tệ nhất trong trí tưởng tượng. Vì rằng những nỗi lo sợ của khách hàng đa phần sẽ chẳng bao giờ xảy ra, do đó trấn an họ là điều đặc biệt cần thiết trong nghệ thuật bán hàng. Giúp khách hàng tự phân biệt những kết quả cụ thể, thiết thực có khả năng xảy ra cao hơn nhiều so với những trường hợp tồi tệ sẽ đổ xuống.

  • Xem thêm: Làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng vào phút chót? 

Ngoài ra, nói với khách hàng rằng khả năng họ sẽ thành công hơn trong cuộc sống khi sử dụng giải pháp của bạn là rất cao và doanh nghiệp của bạn sẵn sàng đi rất xa để giúp họ đạt đến viễn cảnh tốt đẹp ấy. Xét cho cùng, một sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng cho khách hàng đều vì mục đích giúp họ đi đến nơi họ muốn đến và thay đổi thế giới của họ theo hướng tích cực hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: đối tượng khách hànggiúp khách hàngquyết định mua hàngsự căng thẳngtạo niềm tin
Bài trước đó

5 nguyên nhân gây giảm sút trí nhớ có thể tránh được

Bài kế tiếp

Vàng nhạt dịu dàng

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vàng nhạt dịu dàng

Vàng nhạt dịu dàng

MỚICẬP NHẬT

Vận động viên marathon cán đích sau quãng đường dài với cơ thể kiệt sức, ẩn dụ cho mặt trái của thể thao cực đoan.
Năng Lượng Mới

Marathon – Khi sức khỏe tột đỉnh lại ẩn chứa nguy cơ thầm lặng

Đăng bởi Naomi Dang
28/08/2025

Một nghiên cứu nhỏ do bác sĩ Timothy Cannon khởi xướng đã làm dấy lên tranh cãi trong cộng đồng...

Xem thêmDetails
Lãnh đạo TC Group giới thiệu khu trưng bày 192 m² tại Triển lãm thành tựu đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh - 1

Dấu ấn Thành Công tại Triển lãm thành tựu đất nước: Ô tô, công nghiệp và hệ sinh thái đa ngành

28/08/2025
Nhân viên Nhật ngồi làm việc cạnh cửa sổ, biểu tượng của hiện tượng madogiwa-zoku

Madogiwa-zoku – Khi khung cửa sổ trở thành nơi kết thúc một đời làm việc

28/08/2025
Nghịch lý mùa tựu trường: chuẩn bị nhiều – thiếu điều quan trọng

Nghịch lý mùa tựu trường: chuẩn bị nhiều – thiếu điều quan trọng

28/08/2025
Hình ảnh đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên xe ô tô tại Việt Nam, gắn với lộ trình siết chuẩn vào năm 2030

Hạn mức nhiên liệu và câu chuyện những chiếc xe có thể biến mất

28/08/2025

NỔI BẬT

  • Trấn Thành công bố dàn diễn viên đóng phim Tết năm 2023 ‘Nhà Bà Nữ’ 1

    Trấn Thành công bố dàn diễn viên đóng phim Tết năm 2023 ‘Nhà Bà Nữ’

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Hạn mức nhiên liệu và câu chuyện những chiếc xe có thể biến mất

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    173 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Khi nhựa không chỉ là nhựa: Vật liệu – hệ thống – và vòng xoáy kinh tế toàn cầu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.