Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
01/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đưa dịch vụ khách hàng từ “tốt” lên “xuất sắc”

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
23/10/2014
Trong Marketing
Đưa dịch vụ khách hàng từ “tốt” lên “xuất sắc”
Share on Facebook

Khi nhắc đến những doanh nghiệp đi đầu thị trường, chúng ta thường liên tưởng đến các tên tuổi lớn đi cùng với ngân sách dành cho R&D (nghiên cứu và phát triển) ấn tượng, có nguồn lực để tạo ra những sản phẩm hấp dẫn với quy mô lớn và luôn tìm cách chinh phục người tiêu dùng. Những doanh nghiệp ấy cũng luôn nỗ lực để đi đầu trong khâu dịch vụ khách hàng với tư duy rằng “lớn hơn thì sẽ tốt hơn”.

Tuy nhiên, dù mục tiêu hướng đến tích cực như vậy, nhưng với việc các tổng đài săn sóc khách hàng đóng vai trò đại lý thuê ngoài cho các doanh nghiệp lớn ngày càng trở nên phổ biến, tiêu chuẩn phục vụ khách hàng trở nên rập khuôn và thiếu tính sáng tạo, chỉ dừng lại ở mức độ “tốt”.

  • Xem thêm: Những bất quy tắc giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

Theo bản báo cáo Khách hàng 2020 do Walker Information phát hành mới đây, vào năm 2020, dịch vụ khách hàng chứ không phải sản phẩm hay giá cả, sẽ đóng vai trò chính để khách hàng đưa ra các quyết định về việc trung thành với thương hiệu. Vậy nên, đã đến lúc doanh nghiệp phải làm sao để khâu dịch vụ khách hàng của mình từ “tốt” trở thành “xuất sắc”. Muốn vậy, cần nắm bắt những điều sau:

Dịch vụ khách hàng chính là sản phẩm

Đấy không còn là một sản phẩm phụ đi kèm, mà là một sản phẩm gốc để khách hàng nghĩ ngay đến họ khi có nhu cầu. Cần đầu tư mạnh vào dịch vụ khách hàng nhằm khiến điều này trở thành một phần của văn hóa doanh nghiệp và cả trong chiến lược phát triển sản phẩm. Một trải nghiệm khách hàng toàn diện đáp ứng tức thì nhu cầu của người mua hàng ngay khi họ chỉ muốn tìm hiểu thông tin hay liên hệ với doanh nghiệp.

Đấy chính là những gì mà website của các thương hiệu thời trang như Burberry hay Victoria’s Secret đang thực hiện, khi để sẵn những “trạm săn sóc khách hàng” chủ động trên internet. Ngay khi khách hàng muốn tìm hiểu thông tin, chỉ cần để lại số điện thoại, sẽ có nhân viên săn sóc khách hàng liên hệ ngay, dù tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới!

Xem săn sóc khách hàng như một sản phẩm đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần đặt ra những câu hỏi mà bất kỳ một giám đốc sản phẩm nào cũng sẽ làm như: Những nhu cầu nào trong dịch vụ khách hàng chưa được giải quyết? Doanh nghiệp sẽ giải quyết ra sao? Những đối thủ của doanh nghiệp sẽ xử trí thế nào? Đối thủ nào đang làm công việc ấy xuất sắc nhất?

Ủy quyền cho nhân viên được phép tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Ở một doanh nghiệp nhỏ, đội ngũ phục vụ khách hàng có thể chỉ ít người nhưng có thể giải quyết ngay vấn đề và mang đến kết quả hay câu trả lời giúp người tiêu dùng dễ dàng thỏa mãn.

  • Xem thêm: Hướng đến dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng

Tại các doanh nghiệp lớn với đội ngũ nhân viên đông hơn rất nhiều, mỗi nhân viên có một cấp độ quyền lực khác nhau. Nhưng dù quy mô hoạt động lớn hay nhỏ, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng nhân viên luôn được quyền trao đổi tự do, trực tiếp với người mua hàng, giải quyết những mối bận tâm và có trách nhiệm về những trải nghiệm của người mua hàng.

Dịch vụ khách hàng tự phục vụ là một chiến thắng song phương

Có thể truy cập vào website một công ty và dễ dàng tìm thấy câu trả lời mình cần tìm không chỉ mang đến cảm giác tuyệt vời cho khách hàng mà còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho tổ chức. Bất cứ doanh nghiệp nào không thể xây dựng một đội ngũ hỗ trợ khách hàng trực tiếp 24/7 đều có thể tạo ra một kênh “khách hàng tự phục vụ” hiệu quả.

Một khi những thông tin mà doanh nghiệp trình bày chính là tiếng nói của thương hiệu, đầy đủ, gắn kết và có khả năng hỗ trợ trọn vẹn như một nhân viên thật sự, nghĩa là doanh nghiệp đang có một công cụ phục vụ vô cùng giá trị.

Tạo những ấn tượng mang tính cá nhân

Bạn có còn nhớ thời điểm khi khách hàng của Apple có thể trực tiếp gửi email đến Steve Jobs và ông ấy sẽ trả lời không? Đó là một trải nghiệm vô cùng ấn tượng, trực tiếp gắn kết với người sử dụng mà không cần một hệ thống hỗ trợ quy mô hay phức tạo nào. Nếu phương pháp ấy có thể áp dụng tại một doanh nghiệp khổng lồ như Apple, thì doanh nghiệp của bạn cũng có thể áp dụng.

Đối với khách hàng, việc trực tiếp tiếp cận với nhà sáng lập hay người đưa ra quyết định của một doanh nghiệp đang bán sản phẩm hay dịch vụ cho họ là cả một sự cam kết chân thành nhất về trải nghiệm khách hàng.

  • Xem thêm: Cải thiện dịch vụ khách hàng: Hãy đồng cảm với những nỗi đau

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể giúp trải nghiệm hỗ trợ trực tuyến trở nên gần gũi, đơn giản và cá nhân hơn. Chỉ cần thay những cụm từ như “Liên hệ với chúng tôi” hay “Email cho chúng tôi” bằng “Chúng ta cùng trò chuyện” hay “Để chúng tôi có cơ hội phục vụ bạn”, sẽ giúp thay đổi hoàn toàn khái niệm về những sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, cũng như vị trí hiện tại của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng.

Xét cho cùng, cá nhân hóa dịch vụ khách hàng đã được thử nghiệm và áp dụng rất hiệu quả tại hầu hết tên tuổi lớn như Apple, Amazon, Zappos và Nordstrom thì chẳng có lý do gì doanh nghiệp của bạn bỏ qua bước đi ấy.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: dịch vụdịch vụ khách hàngkhách hàngR&DWalker Information
Bài trước đó

Mua xe Mitsubishi, nhận quà iPhone 6

Bài kế tiếp

Khúc biến tấu thời trang chỉ với một món đồ

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khúc biến tấu thời trang chỉ với một món đồ

Khúc biến tấu thời trang chỉ với một món đồ

MỚICẬP NHẬT

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình
Giáo dục

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình

Đăng bởi An Yên
31/10/2025

Trong kỷ nguyên số, ranh giới giữa “học để làm việc” và “học để sống” ngày càng mờ đi. Nhiều...

Xem thêmDetails
Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

31/10/2025
HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà - 3

HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà

31/10/2025
Lema và EuroStyle - Feel at Home - Bespoke Living

Lema x EuroStyle: Khi “quiet luxury” chạm vào nhịp sống Việt

31/10/2025
Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

30/10/2025

NỔI BẬT

  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025

    Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Korea–Vietnam Content Forum 2025: Khi hai nền công nghiệp âm nhạc cùng định hình tương lai số

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.