Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Điều chỉnh kinh doanh từ niềm tin của người tiêu dùng

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
18/07/2014
Trong Chuyện làm ăn
Điều chỉnh kinh doanh từ niềm tin của người tiêu dùng
Share on Facebook

Hiện nay, tiêu dùng tư nhân chiếm gần 2/3 tổng sản phẩm nội địa trong cả nước. Nên việc tìm hiểu xu hướng tiêu dùng cá nhân là yếu tố quan trọng để kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung và tạo điều kiện cho việc làm ăn của doanh nghiệp nói riêng. Vì vậy, thông tin về Chỉ số niềm tin người tiêu dùng – CCI được Ngân hàng ANZ phối hợp với Tập đoàn Nghiên cứu thị trường Roy Morgan (Úc) đưa ra tại TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 11-7 đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.

Shopping 2 (22)

Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến CCI

Hầu hết các nước phát triển trên thế giới đều quan tâm đến Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng – CCI. Các nhà kinh tế xem đó là thước đo “sức khỏe” nền kinh tế còn doanh nghiệp Việt Nam lại khá thờơ. Trên thực tế, đây là một chỉ số kinh tế – xã hội quan trọng của Việt Nam, không chỉ giúp cho công tác xây dựng và điều hành kinh tế vĩ mô mà còn góp phần điều chỉnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao dựa trên xu hướng tiêu dùng nội địa…

Theo ông Glenn Maguire, Kinh tế trưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của ANZ, niềm tin tiêu dùng phản ánh thái độ và phản ứng của người tiêu dùng đối với các biến động của nền kinh tế tác động trực tiếp lên thu nhập cá nhân, giá cả hàng hóa… Khi người tiêu dùng tỏ ra lạc quan hơn đối với thực trạng nền kinh tế và thu nhập cá nhân thì họ sẽ mạnh dạn chi tiêu hơn.

Theo thang điểm của Tập đoàn Roy Morgan, biểu đồ CCI dưới 100 điểm được xem là “điểm xấu”. Lúc này, người dân thành thị đang có xu hướng điều chỉnh lại ngân sách và kế hoạch chi tiêu. Hầu hết mọi người đều dành dụm và chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu như nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm cơ bản, hạn chế tối đa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, các mặt hàng xa xỉ. Các bà nội trợ sẽ ít đi siêu thị hơn hoặc chuyển thói quen mua sắm từ truyền thống sang các kênh thương mại hiện đại để có thể lựa chọn những dòng sản phẩm tốt nhất ở mức giá cạnh tranh.

Thật may, theo chỉ số CCI này thì từ đầu năm đến nay Việt Nam đều trên mức 100, cho thấy xu hướng “sẵn sàng tiêu tiền” của người dân thành thị (chỉ số 128). Chỉ số này được khảo sát trên bảy tỉnh, thành phố chính của Việt Nam với độ tuổi từ 14 trở lên (độ tuổi có thể làm thêm và có thu nhập riêng tại Úc), mang lại cái nhìn tổng quát về sự khác nhau trong tâm lý và xu hướng tiêu dùng giữa những thành phố lớn, nhỏ. Đặc biệt, vào thời điểm tháng 4 và tháng 5, chỉ số CCI có sụt giảm đôi chút (mức 120) do tình hình căng thẳng tại Biển Đông. Trên thực tế, tại các ngân hàng và sàn chứng khoán thì hiệu ứng này cũng đang diễn ra với vàng, ngoại tệ và chỉ số VN-Index. Nhưng đến tháng 6, dù tình hình Biển Đông chưa có dấu hiệu cải thiện nhưng với sựủng hộ từ cộng đồng quốc tế thì chỉ số CCI Việt Nam đã tăng trở lại, đạt 131 điểm (tăng 7,7 điểm so với tháng trước).

Ông Tareq Muhmood, Tổng giám đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam cho biết: “Việt Nam có lợi thế dân số trẻ và là nước đông dân đứng thứ tư châu Á. Tiền lương trung bình đã vượt mốc 5 USD/ngày từ năm 2010, là khởi đầu cho năng lực tiêu dùng phổ biến trong nền kinh tế. Đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người sẽ tăng từ 1.200 USD/năm lên khoảng 3.000 USD/năm. Đây là nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc tiêu dùng cá nhân. Tầng lớp tiêu dùng ở Việt Nam hiện khoảng 17 triệu người, dự đoán sẽ tăng lên 32 triệu vào cuối thập niên này. Theo đó, ngày càng nhiều người gia tăng chi tiêu trong những ngành then chốt như ngành hàng gia dụng, hàng tiêu dùng, vận tải và phương tiện đi lại cũng như các dịch vụ tài chính.

VD - 566Các siêu thị có thể tận dụng chỉ số CCI để tăng đầu tư

Nắm bắt niềm tin tiêu dùng để đầu tư

Trong nửa đầu năm 2014, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam luôn giữở mức trên trung bình, đặc biệt là chỉ số 131 vào tháng 6. Đây là một trong những nhân tố giúp các nhà bán lẻ nước ngoài tự tin hơn khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Năm nay là năm Việt Nam trở thành nơi đón đầu các tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ, khởi đầu là sự xuất hiện và mở rộng thị phần của các nhà bán lẻ khổng lồ như AEON Mall, McDonald’s, Baskin Robbins, Starbuck… Đầu tháng 7 này, Tập đoàn Mapletree (Singapore) đã khởi động cho chiến lược phát triển mạnh mẽ vào năm sau. Trung tâm thương mại SC VivoCity (do Mapletree liên doanh với Saigon Co.op) đến năm sau mới hoàn thành nhưng nay đã có cam kết thuê hơn 50% mặt bằng, tương đương 21.270m2 sàn thương mại. Trong số 13 nhà bán lẻ thuê mặt bằng của SC VivoCity, có chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc CGV, Starbucks, MOF, BreadTalk, ThaiExpress, Pepper Lunch và Shabu Ya… đã có những ký kết chính thức.

Trung tâm mua sắm Robins – được quản lý dưới mô hình kinh doanh của Robins Department Store Pcl, thành viên của Tập đoàn Central (Thái Lan), cũng đã có kế hoạch “Nam tiến” vào cuối năm. Sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Royal City, Hà Nội, Robins hiện đã thuê bốn tầng lầu với diện tích hơn 10.000m2 tại Crescent Mall (thuộc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng).

Các nhà bán lẻ nước ngoài đã tận dụng rất nhanh chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam. Liệu doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng thế chủ động trên sân nhà ngay trong thời điểm này?

Một phần trong khảo sát CCI, cuộc khảo sát về nhu cầu mua sắm của “tầng lớp tiêu dùng” Việt Nam trong 12 tháng tới cũng rất đáng chú ý. Số người dự định mua xe máy là 98%, xe đạp là 64,4% và ôtô là 1,5%. Trong vòng một năm tới, có 99% người dự định mua tivi, 94% dự định mua tủ lạnh, 90% dự định mua điện thoại, 57% dự định mua máy tính (máy tính bàn lẫn laptop), 17% dự định mua máy tính bảng, 33,3% dự định mua tài khoản ngân hàng, 1,2% dự định vay tiền mua bất động sản, 0,6% dự định các khoản vay khác. Tuy có sự chênh lệch giữa số người “dự định mua” và số tiêu dùng thực tế nhưng đây cũng là chỉ số hữu ích cho các doanh nghiệp để điều tra và nghiên cứu cho những đầu tư mới hoặc đầu tư chiều sâu.

Cũng theo ông Glenn Maguire, hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có phản ứng nhanh nhạy hơn trước diễn biến trên thị trường chứng khoán, vàng hay ngoại tệ trước tình hình chính trị so với các thành phố khác. Nữ giới nhạy cảm hơn trong việc tiêu dùng còn nếu xét về phân bổ thu nhập thì những người giàu cũng có tâm lý “nhạy” hơn trước tác động có ảnh hưởng đến khối tài sản của họ…, nhưng đây cũng là đối tượng có niềm tin giảm sút nhanh và cũng phục hồi nhanh trước những diễn biến do nhạy cảm với thời thế. Vì thế, xét về góc độ của các nhà quản lý xã hội thì các chỉ số này cũng rất cần thiết để đo lường tâm lý người tiêu dùng trong nước trước khi đưa ra những quyết sách. Bởi từ kinh nghiệm của hơn 70 năm hoạt động trong lĩnh vực này, Tập đoàn Roy Morgan cho biết những ảnh hưởng xấu về kinh tế được khắc phục nhanh hơn nhiều so với tình hình chính trị. Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ rời bỏ thị trường hoặc ít nhất tâm lý dè dặt cũng khiến họ chùn bước khoảng năm năm. Điều này dẫn đến nhiều thiệt hại cho nền kinh tế nội địa cho bất cứ quốc gia nào đang cần nguồn đầu tư FDI.

Xuân Lộc

Từ khoá: chỉ số CCIChỉ số niềm tin của người tiêu dùngNgân hàng ANZông Glenn Maguirexu hướng tiêu dùng cá nhân
Bài trước đó

Tập đoàn phải có vốn trên 10.000 tỉ đồng và các doanh nghiệp không được sở hữu chéo

Bài kế tiếp

Đại học RMIT giới thiệu ba ngành học kinh doanh mới

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đại học RMIT giới thiệu ba ngành học kinh doanh mới

Đại học RMIT giới thiệu ba ngành học kinh doanh mới

MỚICẬP NHẬT

Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz: Khi xe hơi trở thành nghệ thuật sống
Xe hơi

Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz: Khi xe hơi trở thành nghệ thuật sống

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/05/2025

Ở một góc nhỏ giữa trung tâm Sài Gòn náo nhiệt, GEM Center – vốn được mệnh danh là “ngôi...

Xem thêmDetails
Kingston tại COMPUTEX 2025: Thành phố tương lai, nơi AI cất cánh - 1

Kingston tại COMPUTEX 2025: Thành phố tương lai, nơi AI cất cánh

20/05/2025
Nha Trang - thủ phủ của những bước chân thong dong - 2

Nha Trang – thủ phủ của những bước chân thong dong

20/05/2025
Lalamove kích hoạt dịch vụ chở khách: Nước cờ mới trên bàn cờ gọi xe Việt - 1

Lalamove kích hoạt dịch vụ chở khách: Nước cờ mới trên bàn cờ gọi xe Việt

20/05/2025
Agribank đồng hành cùng giải chạy 'Tự Hào Thành Phố Tôi Yêu' - 3

Agribank đồng hành cùng giải chạy ‘Tự Hào Thành Phố Tôi Yêu’

20/05/2025

NỔI BẬT

  • “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    241 chia sẻ
    Chia sẻ 96 Tweet 60
  • Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Agribank đồng hành cùng giải chạy ‘Tự Hào Thành Phố Tôi Yêu’

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

    202 chia sẻ
    Chia sẻ 81 Tweet 51
  • Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.