Trên con đường đất đỏ ở Tương Dương (Nghệ An), những ngôi nhà vẫn còn vết bùn loang lổ sau trận bão Wipha cuối tháng 7. Tiếng máy bơm, tiếng lau chùi xen lẫn tiếng trẻ con gọi nhau í ới giữa khoảng sân ẩm ướt. Giữa những âm thanh ấy, một nhóm kỹ thuật viên mặc đồng phục LG đang cẩn thận tháo chiếc tủ lạnh, lau khô bảng mạch, kiểm tra từng linh kiện như đang chữa lành một phần ký ức gia đình.
Không chỉ Nghệ An, ở xa hơn về phía Tây Bắc, Điện Biên cũng vừa trải qua một trận lũ quét lịch sử đầu tháng 8, cuốn trôi nhiều tài sản và để lại không ít khoảng trống trong đời sống người dân. Chính trong thời điểm này, chương trình hỗ trợ sửa chữa thiết bị điện tử của LG Electronics Việt Nam đã tìm đến 9 địa phương chịu thiệt hại nặng nề – 4 huyện cũ ở Nghệ An (Anh Sơn, Con Cuông, Kỳ Sơn, Tương Dương) và 5 xã thuộc Điện Biên (Xa Dung, Tìa Dình, Mường Luân, Na Son, Phình Giàng).
Từ nay đến 31/8/2025, các gia đình có thiết bị LG – từ tivi, loa, màn hình máy tính đến tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, máy lọc khí – sẽ được kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa miễn phí công kiểm tra, nhân công, chi phí đi lại và vận chuyển. Linh kiện thay thế được giảm giá đến 50%. Với những thiết bị không thể phục hồi, người dân được hưởng ưu đãi đặc biệt khi mua mới, để nhanh chóng ổn định sinh hoạt.
Ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing LG Electronics Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sự giúp đỡ thiết thực này sẽ góp phần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống và vượt qua giai đoạn thử thách.”
Không chỉ sửa chữa máy móc, chương trình còn là cách LG gửi gắm sự đồng hành và sẻ chia – như một lời khẳng định rằng, ngay cả giữa bùn đất và mất mát, vẫn có những bàn tay dang ra nắm lấy nhau.