Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
10/10/2019
Trong Featured, Marketing
Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu - 2
Share on Facebook

Xác định được thương hiệu của doanh nghiệp là một điều tương đối dễ dàng. Song sống trọn vẹn cùng sự ước hẹn ấy – được thể hiện từ mẫu hóa đơn cho đến thiết kế văn phòng – là cả một thử thách đầy gian nan.

Trên thị trường ngày nay, mỗi lúc một nhiều công ty nhận thấy tầm quan trọng của việc phải chủ động chăm sóc triển vọng phát triển của thương hiệu, trước tiên cần xác định rõ, sau đó truyền đạt và thực thi lời cam kết ấy.

Quá trình xác nhận rõ thương hiệu thông thường dễ được chấp nhận: Nó liên quan đến những cuộc phỏng vấn, tiếp xúc chất lượng, sâu sắc cùng khác hàng cũng như nhân viên nội bộ trên các vấn đề như giá trị mà tổ chức mang đến với thị trường.

Tiếp theo đó sẽ là một bài phân tích dữ liệu nhằm phát triển nên một chuỗi các công cụ giúp khái niệm và định hình thương hiệu. Những công cụ ấy dần sẽ trở thành các thiết bị sàn lọc và quan sát mọi hành động và quyết định của tổ chức, đảm bảo rằng mọi nhân viên đều hiểu rõ làm thế nào để thực hiện những cam kết của thương hiệu.

  • Xem thêm: 9 nguyên tắc để đạt đến một thương hiệu thành công

Song không ít lần các công ty đã đầu tư rất nhiều vào các quá trình xây dựng thương hiệu xa hoa đắt tiền và tốn kém thời gian để rồi quay về lối mòn của những thói quen cũ. Chẳng hạn như, các công ty quảng cáo tiếp tục tạo ra các đợt tuyên truyền đầy sáng tạo đến lòe loẹt thay vì thực hiện hẳn một đợt quảng bá minh chứng thật cụ thể những điểm khác biệt của doanh nghiệp.

Một vị giám đốc tiếp thị mới nhậm chức thích thú với việc mang đến một phương pháp đầy mới lạ cùng một dòng thông điệp được cập nhật, chỉnh sửa rất mới nhưng lại thất bại trong việc truyền đạt việc doanh nghiệp ấy đã sống trọn vẹn ra sao cùng thương hiệu mình.

Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu - 1

Hay một nhà quản lý cấp cao đã quên mất một trong những công dụng chính yếu của dòng thông điệp quảng bá chính là sử dụng hình ảnh thương hiệu như một cổ máy chiến lược trong việc phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới cũng như đóng vai trò kim chỉ nam cho các kế hoạch sát nhập hoặc thâu tóm.

Như một kết quả tất yếu, toàn thể nhân viên cấp dưới sẽ thôi sử dụng các công cụ thương hiệu để chỉ đạo mọi hành động và quyết định của chính mình. Cứ thế, bạn sẽ trở về với điểm xuất phát.

  • Xem thêm: Đi tìm định nghĩa mục đích cho nhãn hiệu

Xác định thương hiệu là một phần dễ dàng. Sử dụng thương hiệu để định hướng hành động và các hoạt động giao tiếp truyền đạt khác vất vả hơn rất nhiều, vì điều ấy đòi hỏi những cách hành xử mới. Sau đây là năm hành động giúp một tổ chức luôn sánh cùng thương hiệu của mình:

  • Tập hợp nhóm nhân viên của bạn lại và động não để nghĩ ra năm điều cần phải thực hiện để sống cùng với thương hiệu, năm điều phải dừng ngay tức khắc và năm điều cần phải làm nhiều hơn. Hãy tham khảo hai ví dụ sau: Một phòng khám chăm sóc sức khỏe quyết định nâng cấp trang thiết bị tại phòng chờ bệnh nhân để tương xứng với lời hứa hẹn thương hiệu của mình trong việc đón tiếp khách hàng; một cửa hàng mỹ phẩm quyết định đón chào mọi vị khách cũ bằng cách gọi tên của họ để chứng tỏ rằng đấy là một thương hiệu luôn tạo nên sự kết nối với từng cá nhân.
  • Tạo nên một văn bản chỉ dài một trang giấy tóm tắt ngắn gọn nội dung của lời cam kết thương hiệu và thông báo chúng đến các nhân viên và nhà cung cấp, đại lý bán hàng. Kêu gọi họ sử dụng giá trị thương hiệu như thiết bị lọc cho mọi quyết định và mối ban giao. Bạn cũng có thể in lời răng bảo ấy trên một tấm card nhỏ, màn hình nghĩ hay bất cứ thứ gì có thể đi cùng sổ tay cá nhân của nhân viên.
  • Thể hiện những hứa hẹn trong thương hiệu ngay trong công việc tuyển dụng nhân sự, phê bình nhân viên hay khen thưởng họ, để mọi người biết rằng họ sẽ được đánh giá thông qua việc thể hiện giá trị thương hiệu. Trong lúc phỏng vấn, cần đưa ra các câu hỏi về việc ứng viên có thể xử sự cùng khách hàng theo nguyên tắc thương hiệu của công ty bạn không. Tương tự, việc xem xét nhân viên sẽ gắn liền với cách họ chứng tỏ chất lượng thương hiệu.
  • Thông qua email hoặc các cuộc họp trong công ty để củng cố hoặc minh chứng rằng những hợp đồng lớn, những chiến thắng hoặc sáng kiến đã phản ánh ra sao giá trị của danh tánh công ty. Thông qua đó nói lên rằng những thay đổi đã giúp đời sống và sự nghiệp của người nhân viên trở nên tốt đẹp ra sao. Một số công ty lớn tại Mỹ đã bắt đầu các cuộc họp định kỳ hằng tuần để đưa ra những chiến lược thể hiện giá trị thương hiệu cho tuần sau.
  • Tiến hành một cuộc thăm dò kiểm tra ý kiến khách hàng để tìm hiểu xem giá trị thương hiểu của bạn đã được truyền đạt ra sao đến từng cá nhân khách hàng. Qua đấy chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ cho bạn.

Hình ảnh thương hiệu không tự nhiên sinh ra hoặc mất đi như một trò may rủi, quan trọng là bạn đã trông nom sự tồn tại và phát triển của nó thật cẩn trọng như chăm sóc khoảng phải thu của doanh nghiệp hay chưa.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: định nghĩa thương hiệuphát triển thương hiệuxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Học cách nói nhỏ

Bài kế tiếp

Du khách tới đâu, văn hóa tồi tệ tới đó?

Bạn có thể quan tâm

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024
Doanh nghiệp

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

Đăng bởi Nam Long
12/05/2025
Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải - 2
Chia sẻ

Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải

Đăng bởi Thanh Anh
06/05/2025
Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Sự kiện

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Đăng bởi Tổng Bí Thư Tô Lâm
28/04/2025
Tiêm kích gầm thét, nhào lộn trình diễn giữa trung tâm TP.HCM - 7
Sự kiện

Tiêm kích gầm thét, nhào lộn trình diễn giữa trung tâm TP.HCM

Đăng bởi Lê Phan
27/04/2025
SCG tiếp tục giữ vững vị trí “ông lớn” FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
Doanh nghiệp

SCG tiếp tục giữ vững vị trí “ông lớn” FDI phát triển bền vững tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Hải
26/04/2025
Du lịch Việt thăng hạng toàn cầu trên bảng xếp hạng Trip.Best 2025
Du lịch

Du lịch Việt thăng hạng toàn cầu trên bảng xếp hạng Trip.Best 2025

Đăng bởi Hải Lý
24/04/2025
Khi giới đầu tư Việt trở thành khách VIP của thị trường địa ốc hạng sang thế giới
Dự án

Khi giới đầu tư Việt trở thành khách VIP của thị trường địa ốc hạng sang thế giới

Đăng bởi Thanh Anh
19/04/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Nick Kergozou “Vô đối' khẳng định sức mạnh tuyệt đối tại giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2025 - 4
Thể thao

Nick Kergozou ‘Vô đối’ khẳng định sức mạnh tuyệt đối tại giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2025

Đăng bởi Dư Hải
12/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Du lịch chính là giáo dục - 2

Du khách tới đâu, văn hóa tồi tệ tới đó?

MỚICẬP NHẬT

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7
Thể thao

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

Đăng bởi Dư Hải
14/05/2025

Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế SCTV Cup 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thể thao đáng...

Xem thêmDetails
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

14/05/2025
Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

14/05/2025
Doanh nghiệp Đức

Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

14/05/2025
Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

    Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.