Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
10/10/2019
Trong Featured, Marketing
Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu - 2
Share on Facebook

Xác định được thương hiệu của doanh nghiệp là một điều tương đối dễ dàng. Song sống trọn vẹn cùng sự ước hẹn ấy – được thể hiện từ mẫu hóa đơn cho đến thiết kế văn phòng – là cả một thử thách đầy gian nan.

Trên thị trường ngày nay, mỗi lúc một nhiều công ty nhận thấy tầm quan trọng của việc phải chủ động chăm sóc triển vọng phát triển của thương hiệu, trước tiên cần xác định rõ, sau đó truyền đạt và thực thi lời cam kết ấy.

Quá trình xác nhận rõ thương hiệu thông thường dễ được chấp nhận: Nó liên quan đến những cuộc phỏng vấn, tiếp xúc chất lượng, sâu sắc cùng khác hàng cũng như nhân viên nội bộ trên các vấn đề như giá trị mà tổ chức mang đến với thị trường.

Tiếp theo đó sẽ là một bài phân tích dữ liệu nhằm phát triển nên một chuỗi các công cụ giúp khái niệm và định hình thương hiệu. Những công cụ ấy dần sẽ trở thành các thiết bị sàn lọc và quan sát mọi hành động và quyết định của tổ chức, đảm bảo rằng mọi nhân viên đều hiểu rõ làm thế nào để thực hiện những cam kết của thương hiệu.

  • Xem thêm: 9 nguyên tắc để đạt đến một thương hiệu thành công

Song không ít lần các công ty đã đầu tư rất nhiều vào các quá trình xây dựng thương hiệu xa hoa đắt tiền và tốn kém thời gian để rồi quay về lối mòn của những thói quen cũ. Chẳng hạn như, các công ty quảng cáo tiếp tục tạo ra các đợt tuyên truyền đầy sáng tạo đến lòe loẹt thay vì thực hiện hẳn một đợt quảng bá minh chứng thật cụ thể những điểm khác biệt của doanh nghiệp.

Một vị giám đốc tiếp thị mới nhậm chức thích thú với việc mang đến một phương pháp đầy mới lạ cùng một dòng thông điệp được cập nhật, chỉnh sửa rất mới nhưng lại thất bại trong việc truyền đạt việc doanh nghiệp ấy đã sống trọn vẹn ra sao cùng thương hiệu mình.

Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu - 1

Hay một nhà quản lý cấp cao đã quên mất một trong những công dụng chính yếu của dòng thông điệp quảng bá chính là sử dụng hình ảnh thương hiệu như một cổ máy chiến lược trong việc phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới cũng như đóng vai trò kim chỉ nam cho các kế hoạch sát nhập hoặc thâu tóm.

Như một kết quả tất yếu, toàn thể nhân viên cấp dưới sẽ thôi sử dụng các công cụ thương hiệu để chỉ đạo mọi hành động và quyết định của chính mình. Cứ thế, bạn sẽ trở về với điểm xuất phát.

  • Xem thêm: Đi tìm định nghĩa mục đích cho nhãn hiệu

Xác định thương hiệu là một phần dễ dàng. Sử dụng thương hiệu để định hướng hành động và các hoạt động giao tiếp truyền đạt khác vất vả hơn rất nhiều, vì điều ấy đòi hỏi những cách hành xử mới. Sau đây là năm hành động giúp một tổ chức luôn sánh cùng thương hiệu của mình:

  • Tập hợp nhóm nhân viên của bạn lại và động não để nghĩ ra năm điều cần phải thực hiện để sống cùng với thương hiệu, năm điều phải dừng ngay tức khắc và năm điều cần phải làm nhiều hơn. Hãy tham khảo hai ví dụ sau: Một phòng khám chăm sóc sức khỏe quyết định nâng cấp trang thiết bị tại phòng chờ bệnh nhân để tương xứng với lời hứa hẹn thương hiệu của mình trong việc đón tiếp khách hàng; một cửa hàng mỹ phẩm quyết định đón chào mọi vị khách cũ bằng cách gọi tên của họ để chứng tỏ rằng đấy là một thương hiệu luôn tạo nên sự kết nối với từng cá nhân.
  • Tạo nên một văn bản chỉ dài một trang giấy tóm tắt ngắn gọn nội dung của lời cam kết thương hiệu và thông báo chúng đến các nhân viên và nhà cung cấp, đại lý bán hàng. Kêu gọi họ sử dụng giá trị thương hiệu như thiết bị lọc cho mọi quyết định và mối ban giao. Bạn cũng có thể in lời răng bảo ấy trên một tấm card nhỏ, màn hình nghĩ hay bất cứ thứ gì có thể đi cùng sổ tay cá nhân của nhân viên.
  • Thể hiện những hứa hẹn trong thương hiệu ngay trong công việc tuyển dụng nhân sự, phê bình nhân viên hay khen thưởng họ, để mọi người biết rằng họ sẽ được đánh giá thông qua việc thể hiện giá trị thương hiệu. Trong lúc phỏng vấn, cần đưa ra các câu hỏi về việc ứng viên có thể xử sự cùng khách hàng theo nguyên tắc thương hiệu của công ty bạn không. Tương tự, việc xem xét nhân viên sẽ gắn liền với cách họ chứng tỏ chất lượng thương hiệu.
  • Thông qua email hoặc các cuộc họp trong công ty để củng cố hoặc minh chứng rằng những hợp đồng lớn, những chiến thắng hoặc sáng kiến đã phản ánh ra sao giá trị của danh tánh công ty. Thông qua đó nói lên rằng những thay đổi đã giúp đời sống và sự nghiệp của người nhân viên trở nên tốt đẹp ra sao. Một số công ty lớn tại Mỹ đã bắt đầu các cuộc họp định kỳ hằng tuần để đưa ra những chiến lược thể hiện giá trị thương hiệu cho tuần sau.
  • Tiến hành một cuộc thăm dò kiểm tra ý kiến khách hàng để tìm hiểu xem giá trị thương hiểu của bạn đã được truyền đạt ra sao đến từng cá nhân khách hàng. Qua đấy chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ cho bạn.

Hình ảnh thương hiệu không tự nhiên sinh ra hoặc mất đi như một trò may rủi, quan trọng là bạn đã trông nom sự tồn tại và phát triển của nó thật cẩn trọng như chăm sóc khoảng phải thu của doanh nghiệp hay chưa.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: định nghĩa thương hiệuphát triển thương hiệuxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Học cách nói nhỏ

Bài kế tiếp

Du khách tới đâu, văn hóa tồi tệ tới đó?

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”
Âm nhạc

Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

Đăng bởi Thiên Di
21/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Đăng bởi Chang Q.
19/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Du lịch chính là giáo dục - 2

Du khách tới đâu, văn hóa tồi tệ tới đó?

MỚICẬP NHẬT

Chạm vào tương lai - khi du học Hồng Kông trở thành bước ngoặt của tuổi trẻ Việt - 2
Du học

Chạm vào tương lai – khi du học Hồng Kông trở thành bước ngoặt của tuổi trẻ Việt

Đăng bởi Thanh Anh
13/10/2025

Diễn ra tại SC Vivo City (TP.HCM) vào ngày 12/10/2025, sự kiện “Giới thiệu giáo dục Universal Connect Vietnam: Tìm...

Xem thêmDetails
OPPO A6 Pro Series

OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

12/10/2025
VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

11/10/2025
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025

NỔI BẬT

  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á 3

    Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    914 chia sẻ
    Chia sẻ 366 Tweet 229
  • Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Liệu có thể quy trình hóa quá trình làm việc với bản thân?

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1867 chia sẻ
    Chia sẻ 747 Tweet 467
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.