Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
10/10/2019
Trong Featured, Marketing
Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu - 2
Share on Facebook

Xác định được thương hiệu của doanh nghiệp là một điều tương đối dễ dàng. Song sống trọn vẹn cùng sự ước hẹn ấy – được thể hiện từ mẫu hóa đơn cho đến thiết kế văn phòng – là cả một thử thách đầy gian nan.

Trên thị trường ngày nay, mỗi lúc một nhiều công ty nhận thấy tầm quan trọng của việc phải chủ động chăm sóc triển vọng phát triển của thương hiệu, trước tiên cần xác định rõ, sau đó truyền đạt và thực thi lời cam kết ấy.

Quá trình xác nhận rõ thương hiệu thông thường dễ được chấp nhận: Nó liên quan đến những cuộc phỏng vấn, tiếp xúc chất lượng, sâu sắc cùng khác hàng cũng như nhân viên nội bộ trên các vấn đề như giá trị mà tổ chức mang đến với thị trường.

Tiếp theo đó sẽ là một bài phân tích dữ liệu nhằm phát triển nên một chuỗi các công cụ giúp khái niệm và định hình thương hiệu. Những công cụ ấy dần sẽ trở thành các thiết bị sàn lọc và quan sát mọi hành động và quyết định của tổ chức, đảm bảo rằng mọi nhân viên đều hiểu rõ làm thế nào để thực hiện những cam kết của thương hiệu.

  • Xem thêm: 9 nguyên tắc để đạt đến một thương hiệu thành công

Song không ít lần các công ty đã đầu tư rất nhiều vào các quá trình xây dựng thương hiệu xa hoa đắt tiền và tốn kém thời gian để rồi quay về lối mòn của những thói quen cũ. Chẳng hạn như, các công ty quảng cáo tiếp tục tạo ra các đợt tuyên truyền đầy sáng tạo đến lòe loẹt thay vì thực hiện hẳn một đợt quảng bá minh chứng thật cụ thể những điểm khác biệt của doanh nghiệp.

Một vị giám đốc tiếp thị mới nhậm chức thích thú với việc mang đến một phương pháp đầy mới lạ cùng một dòng thông điệp được cập nhật, chỉnh sửa rất mới nhưng lại thất bại trong việc truyền đạt việc doanh nghiệp ấy đã sống trọn vẹn ra sao cùng thương hiệu mình.

Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu - 1

Hay một nhà quản lý cấp cao đã quên mất một trong những công dụng chính yếu của dòng thông điệp quảng bá chính là sử dụng hình ảnh thương hiệu như một cổ máy chiến lược trong việc phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới cũng như đóng vai trò kim chỉ nam cho các kế hoạch sát nhập hoặc thâu tóm.

Như một kết quả tất yếu, toàn thể nhân viên cấp dưới sẽ thôi sử dụng các công cụ thương hiệu để chỉ đạo mọi hành động và quyết định của chính mình. Cứ thế, bạn sẽ trở về với điểm xuất phát.

  • Xem thêm: Đi tìm định nghĩa mục đích cho nhãn hiệu

Xác định thương hiệu là một phần dễ dàng. Sử dụng thương hiệu để định hướng hành động và các hoạt động giao tiếp truyền đạt khác vất vả hơn rất nhiều, vì điều ấy đòi hỏi những cách hành xử mới. Sau đây là năm hành động giúp một tổ chức luôn sánh cùng thương hiệu của mình:

  • Tập hợp nhóm nhân viên của bạn lại và động não để nghĩ ra năm điều cần phải thực hiện để sống cùng với thương hiệu, năm điều phải dừng ngay tức khắc và năm điều cần phải làm nhiều hơn. Hãy tham khảo hai ví dụ sau: Một phòng khám chăm sóc sức khỏe quyết định nâng cấp trang thiết bị tại phòng chờ bệnh nhân để tương xứng với lời hứa hẹn thương hiệu của mình trong việc đón tiếp khách hàng; một cửa hàng mỹ phẩm quyết định đón chào mọi vị khách cũ bằng cách gọi tên của họ để chứng tỏ rằng đấy là một thương hiệu luôn tạo nên sự kết nối với từng cá nhân.
  • Tạo nên một văn bản chỉ dài một trang giấy tóm tắt ngắn gọn nội dung của lời cam kết thương hiệu và thông báo chúng đến các nhân viên và nhà cung cấp, đại lý bán hàng. Kêu gọi họ sử dụng giá trị thương hiệu như thiết bị lọc cho mọi quyết định và mối ban giao. Bạn cũng có thể in lời răng bảo ấy trên một tấm card nhỏ, màn hình nghĩ hay bất cứ thứ gì có thể đi cùng sổ tay cá nhân của nhân viên.
  • Thể hiện những hứa hẹn trong thương hiệu ngay trong công việc tuyển dụng nhân sự, phê bình nhân viên hay khen thưởng họ, để mọi người biết rằng họ sẽ được đánh giá thông qua việc thể hiện giá trị thương hiệu. Trong lúc phỏng vấn, cần đưa ra các câu hỏi về việc ứng viên có thể xử sự cùng khách hàng theo nguyên tắc thương hiệu của công ty bạn không. Tương tự, việc xem xét nhân viên sẽ gắn liền với cách họ chứng tỏ chất lượng thương hiệu.
  • Thông qua email hoặc các cuộc họp trong công ty để củng cố hoặc minh chứng rằng những hợp đồng lớn, những chiến thắng hoặc sáng kiến đã phản ánh ra sao giá trị của danh tánh công ty. Thông qua đó nói lên rằng những thay đổi đã giúp đời sống và sự nghiệp của người nhân viên trở nên tốt đẹp ra sao. Một số công ty lớn tại Mỹ đã bắt đầu các cuộc họp định kỳ hằng tuần để đưa ra những chiến lược thể hiện giá trị thương hiệu cho tuần sau.
  • Tiến hành một cuộc thăm dò kiểm tra ý kiến khách hàng để tìm hiểu xem giá trị thương hiểu của bạn đã được truyền đạt ra sao đến từng cá nhân khách hàng. Qua đấy chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ cho bạn.

Hình ảnh thương hiệu không tự nhiên sinh ra hoặc mất đi như một trò may rủi, quan trọng là bạn đã trông nom sự tồn tại và phát triển của nó thật cẩn trọng như chăm sóc khoảng phải thu của doanh nghiệp hay chưa.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: định nghĩa thương hiệuphát triển thương hiệuxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Học cách nói nhỏ

Bài kế tiếp

Du khách tới đâu, văn hóa tồi tệ tới đó?

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Du lịch chính là giáo dục - 2

Du khách tới đâu, văn hóa tồi tệ tới đó?

MỚICẬP NHẬT

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA
Nhịp số hoá

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/11/2025

Hãy cùng đọc bài diễn thuyết xuất sắc của Jensen Huang – CEO NVIDIA – tại Hội nghị GTC 2025...

Xem thêmDetails
Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

04/11/2025
Cú sốc $100.000$ H-1B: Khi chính sách di trú kích hoạt làn sóng chuyển giao công việc

Cú sốc $100.000$ H-1B: Khi chính sách di trú kích hoạt làn sóng chuyển giao công việc

04/11/2025
Mưa bão và ngập lụt đô thị

Mưa bão và ngập lụt đô thị

04/11/2025
Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

03/11/2025

NỔI BẬT

  • MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp

    MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Mưa bão và ngập lụt đô thị

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    219 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.