Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để khách hàng trở thành những nhân chứng thuyết phục

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
07/11/2012
Trong Marketing
Để khách hàng trở thành những nhân chứng thuyết phục
Share on Facebook

Doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng cách phối hợp ba quy trình: (1) Tạo ra và đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng; (2) Xây dựng những giá trị của doanh nghiệp và (3) Quảng bá những giá trị này đến khách hàng. 

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp xem khách hàng trung thành như những nhân chứng để tuyên truyền các giá trị của mình đến với công chúng, nhờ đó có thêm những khách hàng mới.

Làm thế nào để có được những nhân chứng đủ sức thuyết phục và tạo được niềm tin cao đối với đông đảo người tiêu dùng? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

Tạo ra và đem đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời

Theo các chuyên gia tiếp thị, sản phẩm nếu được tung ra thị trường thì phải đáng để khách hàng quan tâm và đưa ra những lời bình phẩm, nhận xét. Do đó, doanh nghiệp cần phải kiểm tra lại xem sản phẩm của mình đã thật sự bám sát những nhu cầu đích thực của khách hàng chưa.

Mời khách hàng tham gia các chương trình thử nghiệm sản phẩm

Lợi ích đối với những khách hàng thử nghiệm sản phẩm mới của doanh nghiệp là họ được trải nghiệm những điều mới lạ và mua hàng với giá ưu đãi, trong khi lợi ích của doanh nghiệp là những khách hàng đó sẵn sàng chia sẻ với doanh nghiệp cách làm cho sản phẩm tốt hơn.

Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp phát triển quan hệ sâu hơn với khách hàng và mời họ làm nhân chứng để quảng bá cho hình ảnh và các giá trị của mình về sau.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

Lắng nghe phản hồi của khách hàng

Doanh nghiệp nên tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn khách hàng tận tình để giúp họ đưa ra ý kiến phản hồi, đồng thời ghi nhận sự đánh giá của họ về các đặc điểm, tính năng của các sản phẩm mà doanh nghiệp đang và sắp chào bán.

Có thể lập ra một nhóm khách hàng chuyên làm công việc khảo sát để giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược phát triển sản phẩm. Cần nhớ rằng phải chủ động hỏi thăm khách hàng về trải nghiệm của họ trong quá trình sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp không làm điều này kịp thời, những rắc rối mà khách hàng gặp phải sẽ tích tụ thành những nhận xét tiêu cực về sản phẩm của doanh nghiệp và chúng có thể sẽ bị phát tán rộng trong cộng đồng.

Tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng

Có thể gửi bản tin cho khách hàng, cập nhật thông tin, đưa các lời tư vấn liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, giải thích các tính năng, lợi ích mới của sản phẩm để giúp họ có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm.

Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên lạm dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán, mà nên hướng đến việc tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng một cách gián tiếp. Ngoài ra, nên thường xuyên cung cấp cho những khách hàng chuyên làm công việc khảo sát những thông tin quan trọng hay giá trị gia tăng xứng đáng nhất.

Gắn kết khách hàng qua các mạng truyền thông xã hội

Đây là một kênh giao tiếp rất thuận lợi để doanh nghiệp gắn kết với khách hàng và đem đến những giá trị gia tăng cho họ. Nên tạo ra các liên kết đến các trang xã hội của doanh nghiệp ở các điểm tiếp xúc trực tuyến với khách hàng qua mạng internet.

Có thể tạo ra tương tác với họ thông qua các trang xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Google+… và đừng nên bỏ qua các trang web tìm kiếm thông tin như Google, Yahoo!.

  • Xem thêm: Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Khuyến khích khách hàng tham gia làm nhân chứng thông qua nhiều hình thức quảng bá thú vị

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể treo giải thưởng cho những khách hàng làm nhân chứng hài hước nhất qua các đoạn phim video dài 30 giây được đưa lên tài khoản YouTube của doanh nghiệp. Cũng có thể tổ chức những cuộc thi giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp trong những ngày lễ hay nhân các sự kiện quan trọng.

Khẳng định thông điệp tiếp thị mà nhân chứng cần thể hiện

Doanh nghiệp nên linh hoạt trong việc để cho người làm nhân chứng được chọn lựa hình thức thể hiện như phát biểu trong một đoạn phim video, viết một câu chuyện dưới dạng tìm hiểu thực tế, đưa ra lời nhận xét trong các mục quảng cáo…

Dù chọn hình thức nào thì điều quan trọng là phải hướng các nhân chứng vào thông điệp chính nhằm thể hiện những giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến đông đảo người tiêu dùng.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: người tiêu dùngnhân chứngniềm tinthuyết phục
Bài trước đó

Vespa 3 van i.e hoàn toàn mới mở ra tương lai về Công nghệ xe máy

Bài kế tiếp

Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam

Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Giấc ngủ giữa những đám mây
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giấc ngủ giữa những đám mây

Đăng bởi An Yên
29/06/2025

Có những chuyến đi không bắt đầu bằng việc lên lịch trình. Không có các điểm đến nổi bật hay...

Xem thêmDetails
Từ thân phận ký sinh: Khi "Ký sinh trùng" chạm đến đỉnh cao thế kỷ - 3

Từ thân phận ký sinh: Khi “Ký sinh trùng” chạm đến đỉnh cao thế kỷ

29/06/2025
Skoda Kushaq 2025: SUV 'chất Âu' ra mắt, thách thức phân khúc giá 600 triệu? - 5

Skoda Kushaq 2025: SUV ‘chất Âu’ ra mắt, thách thức phân khúc giá 600 triệu?

29/06/2025
Lý Liên Kiệt và nỗi sợ đám đông: Khi huyền thoại võ thuật chọn lặng thinh - 2

Lý Liên Kiệt và nỗi sợ đám đông: Khi huyền thoại võ thuật chọn lặng thinh

29/06/2025
Giải Golf 'Tôi yêu Việt Nam' lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng - 2

Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

29/06/2025

NỔI BẬT

  • Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

    Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

    222 chia sẻ
    Chia sẻ 89 Tweet 56
  • Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • TP.HCM và bài toán ba trung tâm hành chính: Phân tán hay chiến lược đa cực?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hà Trúc Linh – Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.