“Đà Lạt là một thành phố đẹp lãng mạn, chính khung cảnh thiên nhiên đặc trưng của miền ôn đới và nét kiến trúc mang dấu ấn của ngôi làng cổ Châu Âu tại đây đã khiến chúng tôi đi đến quyết định chọn địa điểm này để chụp hình quảng cáo và ra mắt phiên bản Vespa 3 van i.e hoàn toàn mới,” Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc của Piaggio Việt Nam chia sẻ. “Vespa không chỉ quyến rũ bởi công nghệ tân tiến, mà còn là niềm đam mê và sự hứng khởi mang lại cho người sử dụng. Là một trong những biểu tượng cho phong cách và sự thanh lịch của nước Ý, trong hơn 66 năm qua, Vespa đã vượt qua giới hạn của một phương tiện giao thông thuần túy, mà đã trở thành một phong cách sống bắt nguồn từ những giá trị về thẩm mỹ, tự do phóng khoáng và sự tôn trọng thế giới xung quanh.”
Vespa LX và Vespa S là những phương tiện hai bánh bán chạy nhất tại Châu Âu, và là phương tiện hai bánh của Châu Âu bán chạy nhất tại Mỹ, với việc áp dụng công nghệ hàng đầu tích hợp trong động cơ 125/150cc, Vespa đã đặt ra chuẩn mực toàn cầu về tính năng tiết kiệm nhiên liệu và mức khí thải thấp
Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Tỉ lệ giữa đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi, từ hành trình piston ngắn sang hành trình piston dài, nhằm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc của xe. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van. Hệ thống phối khí tiên tiến cải thiện quá trình nạp nhiên liệu vào xi lanh, quá trình đốt nhiên liệu được cải thiện với vị trí mới của bu-gi, và đảm bảo việc làm mát động cơ nhanh chóng đồng thời giúp cho việc bảo dưỡng đơn giản hơn.
Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất rất phù hợp với động cơ công nghệ tiên tiến. Bộ ly hợp khô được định chuẩn với mục đích tối đa hóa hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp. Ngoài ra, động cơ 3 van có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2 van thế hệ trước.
Bên cạnh hiệu suất hoạt động, mức độ tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải của động cơ cũng được cải thiện rõ rệt, giảm 30% so với động cơ thế hệ trước. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h. Sự cải tiến công nghệ tối ưu trong động cơ 3 van cho phép Vespa trở thành một trong những xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe tay ga . Công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước.
Vespa LX với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa”. Thiết kế của Vespa LX phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu. Trung tâm Thiết kế của Piaggio đặc biệt tập trung vào “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa.
Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước. Trong đó, chi tiết mạ chrome phủ lên còi xe, cùng với gờ mạ chrome nằm trên chắn bùn trước của xe tạo hài hòa với thiết kế tổng thể, vốn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe Vespa trước. Trong khi đó, cửa hút gió trên yếm trước và gờ nằm trên chắn bùn trước được phủ bằng màu sơn đen mạnh mẽ thay vì mạ chrome như phiên bản trước đó. Được xếp cùng phân khúc với Vespa LX, ở phiên bản S, mặt nạ và “cà vạt” trên yếm trước của xe được đổi mới, tạo sự khác biệt với các thế hệ Vespa trước đó.
Vespa chưa bao giờ bị già cỗi so với thời đại bởi lẽ ngay từ khi được thiết kế từ năm 1946, hình dáng cũng như tính năng sử dụng của Vespa đã rất mới và khác biệt so với những phương tiện thông thường khác. Mặc dù được thiết kế lại nhiều lần nhưng về cơ bản kiểu dáng của Vespa vẫn trung thành với nguyên mẫu. Vespa là một trong rất ít những sản phẩm công nghiệp bảo lưu được kiểu dáng nguyên bản từ khi ra đời cho tới hiện tại, với một vài thay đổi nhỏ về phong cách. Hình dáng của Vespa là một tổng thể hài hòa của những dạng thức cấu tạo của thiên nhiên: phần đuôi xe giống bầu bĩnh như một giọt nước mắt, hay bụng của một chú ong; nhìn ngược từ đuôi lên thì chúng ta có thể liên tưởng tới một nửa của đuôi cá. Như Corradino D’Ascanio đã nói: “Chúng ta phải tạo ra một phương thức hoàn toàn mới, đi ngược lại truyền thống một cách xuất sắc”
BẢNG GIÁ VÀ MÀU XE
Mẫu xe | Giá (VND) |
Vespa LX 125cc 3V i.e | 66.900.000 |
Vespa LX 150cc 3V i.e | 80.700.000 |
Vespa S 125cc 3V i.e | 69.700.000 |
Vespa S 150cc 3V i.e | 82.200.000 |
Liên hệ: | Trần Thu Mai |
Trưởng phòng Đối ngoại | |
+84- 39352028 ext. 837 Di động: 0906297275 Emai.tranthu@piaggio.com.vn |