Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cách làm để tạo uy tín trên các kênh truyền thông xã hội

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
04/03/2014
Trong Marketing
Cách làm để tạo uy tín trên mạng xã hội
Share on Facebook

Muốn đạt được thành công trên các kênh truyền thông xã hội thì phải trải qua một chặng đường dài với nhiều bước đi được thiết kế chu đáo và thực hiện đúng cách.

Nếu chưa có bí quyết đặc biệt nào theo kiểu “đi tắt đón đầu”, bạn nên vận dụng những chỉ dẫn dưới đây để thực hiện các chương trình quảng bá trên miền cộng đồng theo hướng hợp lý nhất.

Rèn kỹ năng truyền tin giỏi

Truyền thông xã hội thực chất là những cuộc trò chuyện của một nhóm đông. Vì thế, những gì bạn cần làm là tìm cách nhập vào đám đông ấy và gắn kết với những thành viên của nhóm. Muốn vậy, bạn cần:

  • Thể hiện ý tứ một cách súc tích, có sức thuyết phục bằng văn bản. Cố gắng viết bằng một giọng văn thoải mái, tự nhiên, đừng sử dụng những cụm từ quá lạ lẫm. Trước khi đăng tin của bạn trên Facebook hay Twitter, hãy kiểm tra kỹ lại nội dung, ngữ pháp, câu cú rồi mới nhấp chuột đăng tải.
  • Sử dụng hình ảnh hợp lý. Kết quả khảo sát của Công ty Portent (chuyên về marketing trên mạng xã hội) cho thấy những dòng đăng tải đi kèm hình ảnh thường có độ tương tác và hấp dẫn người truy cập cao hơn từ hai đến ba lần. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải kèm hình ảnh vào trong mọi đăng tải chỉ để cho có hình ảnh.
  • Tận dụng video. Nên sử dụng các nền tảng clip như YouTube hay Vimeo để thu hút thêm độc giả. Tương tự như hình ảnh, việc chia sẻ video của bạn phải đảm bảo tính phù hợp.
  • Tận dụng nhiều mạng lưới xã hội khác nhau. Dù rất nhiều người sử dụng thời gian để kết nối trên Facebook hay Twitter nhưng vẫn còn khá nhiều miền cộng đồng đáng để bạn quan tâm vì một số trang xã hội đang được đầu tư và ngày càng trở nên phổ biến nhờ những tính năng độc đáo. Chẳng hạn Google+ gắn kết với nhiều dịch vụ miễn phí của Google, SlideShare có khả năng chia sẻ slide hình ảnh và tập tin, LinkedIn là trung tâm hội tụ của giới nhân viên văn phòng, còn Pinterest hay Instagram thì tập trung vào hình ảnh…
  • Trả lời tức thời. Nếu người hâm mộ hay khách hàng đặt câu hỏi cho bạn về một vấn đề nào đó, hãy sớm trả lời để tạo cho họ ấn tượng rằng bạn quan tâm đến nhu cầu của họ và luôn sẵn sàng tương tác với họ bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.
  • Đừng tỏ ra bức xúc. Một khi chiến lược truyền thông xã hội của bạn được mở rộng, bạn sẽ sớm nhìn thấy những dòng nhận xét tiêu cực hoặc phàn nàn từ phía công chúng. Khi ấy, đừng bức xúc và phản ứng một cách giận dữ, mà hồi đáp một cách nhã nhặn hoặc hoàn toàn im lặng.
  • Xem thêm: Khai thác truyền thông xã hội đúng cách

Mua quảng cáo

Đừng đắn đo khi bạn phải trả phí để quảng bá những dòng đăng tải của mình trên các trang xã hội như LinkedIn hay Facebook. Lý do là bạn cần sử dụng những công cụ phân nhóm khách hàng mục tiêu để tránh việc phát hành những dòng quảng cáo đơn lẻ đến một lượng công chúng khổng lồ mà không biết được ai là người thật sự muốn lắng nghe.

Nếu những thông tin của bạn không đến được với đối tượng chính thì xem ra bạn đã thực hiện một chương trình quảng cáo hoang phí. Nên tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau hướng đến từng phân nhóm khách hàng cụ thể và phù hợp với gói sản phẩm và dịch vụ của bạn, sau đó xem xét mẫu quảng bá nào thu hút được nhiều người theo dõi đích thực nhất.

Tránh thể hiện quá đáng cái tôi của mình

Đừng để tất cả các dòng đăng tải của bạn chỉ nói về bạn hay về công ty của bạn. Hãy áp dụng công thức 80/20, nghĩa là 80% nội dung phi thương mại, chỉ có 20% còn lại mang tính chất thương mại. Vậy bạn sẽ làm gì với 80% nội dung phi thương mại?

– Để trả lời những thắc mắc thường gặp nhất ở công chúng.

– Để trích dẫn nội dung từ những nguồn tin uy tín khác.

– Để bình luận, nêu quan điểm của bạn về những sự kiện mới mẻ.

Vươn tới những người chưa thuộc nhóm khách hàng mục tiêu

Hẳn nhiên, bạn muốn thu hút cả công chúng đang nằm ngoài nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Hãy quan tâm đến cả những người dễ dàng phản ứng hay có xu hướng theo dõi bạn. Những cá nhân ấy được Seth Godin – một bậc thầy về marketing gọi là “kẻ kỳ quặc”. Cho dù họ chẳng bao giờ mua hàng của bạn nhưng họ sẽ nói với mọi người khác về bạn.

  • Xem thêm: Những lưu ý khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Tạo quan hệ với fan của các nhân vật có ảnh hưởng.

Nên sử dụng các công cụ như Followerwonk hay Topsy để tìm ra ai là những nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn hoặc những nhân vật có ảnh hưởng trên các trang xã hội. Sau đó, hãy tìm hiểu những người theo dõi họ và quan trọng hơn là theo dõi những người ấy.

Bạn sẽ thấy rằng những người hâm mộ đó cũng sẽ dễ dàng trao đổi ý kiến với bạn. Nếu ai đó đăng tải một nội dung mà bạn ưa thích, hãy cho họ biết rằng bạn thích (like) và còn chia sẻ nội dung ấy với người khác. Cách làm này sẽ giúp mọi người biết nhiều hơn về bạn và có khuynh hướng chia sẻ nội dung mà bạn sẽ đăng tải trong tương lai.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảMarketingtiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Lexington Residence

Bài kế tiếp

Phát triển điện toán đám mây

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Phát triển điện toán đám mây

MỚICẬP NHẬT

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử
Sang ngày mới

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử

Đăng bởi DoanhNhân+
07/09/2025

Có những buổi sáng, ta ngẩng lên bầu trời Hà Nội thấy cờ hoa rực rỡ, tiếng trống quân nhịp...

Xem thêmDetails
10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

07/09/2025
BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

07/09/2025
Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

07/09/2025
Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

07/09/2025

NỔI BẬT

  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch - 1

    Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Dell, Intel và Revolution Analytics hợp tác mở Trung tâm Sáng kiến Big Data

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.