Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
31/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cách làm để tạo uy tín trên các kênh truyền thông xã hội

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
04/03/2014
Trong Marketing
Cách làm để tạo uy tín trên mạng xã hội
Share on Facebook

Muốn đạt được thành công trên các kênh truyền thông xã hội thì phải trải qua một chặng đường dài với nhiều bước đi được thiết kế chu đáo và thực hiện đúng cách.

Nếu chưa có bí quyết đặc biệt nào theo kiểu “đi tắt đón đầu”, bạn nên vận dụng những chỉ dẫn dưới đây để thực hiện các chương trình quảng bá trên miền cộng đồng theo hướng hợp lý nhất.

Rèn kỹ năng truyền tin giỏi

Truyền thông xã hội thực chất là những cuộc trò chuyện của một nhóm đông. Vì thế, những gì bạn cần làm là tìm cách nhập vào đám đông ấy và gắn kết với những thành viên của nhóm. Muốn vậy, bạn cần:

  • Thể hiện ý tứ một cách súc tích, có sức thuyết phục bằng văn bản. Cố gắng viết bằng một giọng văn thoải mái, tự nhiên, đừng sử dụng những cụm từ quá lạ lẫm. Trước khi đăng tin của bạn trên Facebook hay Twitter, hãy kiểm tra kỹ lại nội dung, ngữ pháp, câu cú rồi mới nhấp chuột đăng tải.
  • Sử dụng hình ảnh hợp lý. Kết quả khảo sát của Công ty Portent (chuyên về marketing trên mạng xã hội) cho thấy những dòng đăng tải đi kèm hình ảnh thường có độ tương tác và hấp dẫn người truy cập cao hơn từ hai đến ba lần. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải kèm hình ảnh vào trong mọi đăng tải chỉ để cho có hình ảnh.
  • Tận dụng video. Nên sử dụng các nền tảng clip như YouTube hay Vimeo để thu hút thêm độc giả. Tương tự như hình ảnh, việc chia sẻ video của bạn phải đảm bảo tính phù hợp.
  • Tận dụng nhiều mạng lưới xã hội khác nhau. Dù rất nhiều người sử dụng thời gian để kết nối trên Facebook hay Twitter nhưng vẫn còn khá nhiều miền cộng đồng đáng để bạn quan tâm vì một số trang xã hội đang được đầu tư và ngày càng trở nên phổ biến nhờ những tính năng độc đáo. Chẳng hạn Google+ gắn kết với nhiều dịch vụ miễn phí của Google, SlideShare có khả năng chia sẻ slide hình ảnh và tập tin, LinkedIn là trung tâm hội tụ của giới nhân viên văn phòng, còn Pinterest hay Instagram thì tập trung vào hình ảnh…
  • Trả lời tức thời. Nếu người hâm mộ hay khách hàng đặt câu hỏi cho bạn về một vấn đề nào đó, hãy sớm trả lời để tạo cho họ ấn tượng rằng bạn quan tâm đến nhu cầu của họ và luôn sẵn sàng tương tác với họ bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.
  • Đừng tỏ ra bức xúc. Một khi chiến lược truyền thông xã hội của bạn được mở rộng, bạn sẽ sớm nhìn thấy những dòng nhận xét tiêu cực hoặc phàn nàn từ phía công chúng. Khi ấy, đừng bức xúc và phản ứng một cách giận dữ, mà hồi đáp một cách nhã nhặn hoặc hoàn toàn im lặng.
  • Xem thêm: Khai thác truyền thông xã hội đúng cách

Mua quảng cáo

Đừng đắn đo khi bạn phải trả phí để quảng bá những dòng đăng tải của mình trên các trang xã hội như LinkedIn hay Facebook. Lý do là bạn cần sử dụng những công cụ phân nhóm khách hàng mục tiêu để tránh việc phát hành những dòng quảng cáo đơn lẻ đến một lượng công chúng khổng lồ mà không biết được ai là người thật sự muốn lắng nghe.

Nếu những thông tin của bạn không đến được với đối tượng chính thì xem ra bạn đã thực hiện một chương trình quảng cáo hoang phí. Nên tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau hướng đến từng phân nhóm khách hàng cụ thể và phù hợp với gói sản phẩm và dịch vụ của bạn, sau đó xem xét mẫu quảng bá nào thu hút được nhiều người theo dõi đích thực nhất.

Tránh thể hiện quá đáng cái tôi của mình

Đừng để tất cả các dòng đăng tải của bạn chỉ nói về bạn hay về công ty của bạn. Hãy áp dụng công thức 80/20, nghĩa là 80% nội dung phi thương mại, chỉ có 20% còn lại mang tính chất thương mại. Vậy bạn sẽ làm gì với 80% nội dung phi thương mại?

– Để trả lời những thắc mắc thường gặp nhất ở công chúng.

– Để trích dẫn nội dung từ những nguồn tin uy tín khác.

– Để bình luận, nêu quan điểm của bạn về những sự kiện mới mẻ.

Vươn tới những người chưa thuộc nhóm khách hàng mục tiêu

Hẳn nhiên, bạn muốn thu hút cả công chúng đang nằm ngoài nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Hãy quan tâm đến cả những người dễ dàng phản ứng hay có xu hướng theo dõi bạn. Những cá nhân ấy được Seth Godin – một bậc thầy về marketing gọi là “kẻ kỳ quặc”. Cho dù họ chẳng bao giờ mua hàng của bạn nhưng họ sẽ nói với mọi người khác về bạn.

  • Xem thêm: Những lưu ý khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Tạo quan hệ với fan của các nhân vật có ảnh hưởng.

Nên sử dụng các công cụ như Followerwonk hay Topsy để tìm ra ai là những nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn hoặc những nhân vật có ảnh hưởng trên các trang xã hội. Sau đó, hãy tìm hiểu những người theo dõi họ và quan trọng hơn là theo dõi những người ấy.

Bạn sẽ thấy rằng những người hâm mộ đó cũng sẽ dễ dàng trao đổi ý kiến với bạn. Nếu ai đó đăng tải một nội dung mà bạn ưa thích, hãy cho họ biết rằng bạn thích (like) và còn chia sẻ nội dung ấy với người khác. Cách làm này sẽ giúp mọi người biết nhiều hơn về bạn và có khuynh hướng chia sẻ nội dung mà bạn sẽ đăng tải trong tương lai.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảMarketingtiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Lexington Residence

Bài kế tiếp

Phát triển điện toán đám mây

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Phát triển điện toán đám mây

MỚICẬP NHẬT

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình
Giáo dục

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình

Đăng bởi An Yên
31/10/2025

Trong kỷ nguyên số, ranh giới giữa “học để làm việc” và “học để sống” ngày càng mờ đi. Nhiều...

Xem thêmDetails
Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

31/10/2025
HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà - 3

HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà

31/10/2025
Lema và EuroStyle - Feel at Home - Bespoke Living

Lema x EuroStyle: Khi “quiet luxury” chạm vào nhịp sống Việt

31/10/2025
Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

30/10/2025

NỔI BẬT

  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025

    Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Korea–Vietnam Content Forum 2025: Khi hai nền công nghiệp âm nhạc cùng định hình tương lai số

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lema x EuroStyle: Khi “quiet luxury” chạm vào nhịp sống Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.