Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những lưu ý khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Lâm Kiên Đăng bởi Lâm Kiên
19/01/2018
Trong Marketing
Những lưu ý khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội
Share on Facebook

Sử dụng truyền thông xã hội đang được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả đối với hầu hết doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp mới thành lập và có vốn đầu tư thấp. Tuy vậy, nếu không chuẩn bị kỹ thì bất kỳ sai lầm nào trong tiếp thị mạng cộng đồng đều có thể dẫn đến tổn hại danh tính của doanh nghiệp và còn mất đi nhiều cơ hội thành công khác.

Nếu bạn đang muốn thâm nhập vào các mạng cộng đồng để làm tiếp thị, xin hãy quan tâm để không phạm phải những lỗi sau khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội.

Hành động thiếu kế hoạch

Nếu chưa xây dựng được một kế hoạch tổng thể cho truyền thông xã hội với đầy đủ các yếu tố như mục tiêu, hướng đi, nguồn lực cần thiết để hoàn thành, kết quả dự kiến… thì tốt nhất là chưa nên thực hiện. Bước đầu tiên để tạo ra một kế hoạch hoàn chỉnh là phải trả lời được những câu hỏi sau:

  • Đâu là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu?
  • Sẽ trò chuyện cùng họ bằng cách nào?
  • Cách lồng ghép quảng bá truyền thông xã hội vào kế hoạch tiếp thị truyền thống mà doanh nghiệp đã thực hiện lâu nay?
  • Nhân viên nào đảm trách phần việc truyền thông xã hội?
  • Mục đích kinh doanh cụ thể của hoạt động truyền thông xã hội?
  • Sẽ đo lường mức độ thành công ra sao?

Các câu trả lời phải được đưa ra bởi những thành viên chủ chốt của doanh nghiệp và được gọt giũa để mọi người hoàn toàn đồng thuận.

  • Xem thêm: Tránh sai lầm khi sử dụng truyền thông xã hội

Đăng tải và cập nhật truyền thông xã hội không đúng thời điểm

Một trong những lỗi lớn của một số doanh nghiệp lần đầu đặt chân vào ngưỡng cửa tiếp thị bằng truyền thông xã hội là không nắm rõ nhóm khách hàng đối tượng ở kênh quảng bá mới này, cũng không biết họ ứng xử ra sao trên trang mạng xã hội. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đăng tải tùy hứng, không biết rõ đâu là thời điểm khách hàng cập nhật web xã hội nhiều nhất trong ngày cũng như trong tuần.

Để tránh lỗi này, phải kiểm tra và xác định đâu là khoảng “thời gian vàng” trong ngày và trong tuần để đưa ra những thông tin nóng nhất về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Không nắm vững các nguyên tắc xã giao cần thiết trên mạng xã hội

Đừng bắt đầu cuộc chơi khi chưa nắm vững những điểm dưới đây:

  • Biết cách đặt ra những câu hỏi gợi suy nghĩ cho người đọc. Đi vào những xu thế và dòng thời sự mới trong ngành nghề, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động chính là điểm mấu chốt để khởi đầu thuận lợi.
  • Có thái độ khách quan khi giới thiệu một vấn đề nào đó. Trong mỗi lần chia sẻ hoặc đề cập đến nhân vật thứ ba với cộng đồng, nên gợi nhắc đến danh tính cá nhân hoặc doanh nghiệp ấy vài lần để tỏ ra tôn trọng và đối xử công bằng với mọi người. Khi tự quảng bá, hãy tập trung đề cập đến những gì mà mình sẽ mang lại lợi ích cho người đọc.
  • Không dàn trải nguồn lực. Chỉ nên tập trung chú ý đến khoảng ba, bốn mạng cộng đồng là đủ. Nếu quá ôm đồm thì sẽ không có thời gian để thường xuyên chăm chút, đảm bảo nội dung quảng bá có chất lượng để giữ chân người đọc.
  • Xem thêm: Những quan niệm sai lầm về tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Không thể đo lường mức độ thành công

Dù không dễ dàng đánh giá được đầy đủ kết quả một cuộc đối thoại với người đọc nhưng vẫn có thể dựa vào các yếu tố như độ lớn của mạng lưới cộng đồng trực tuyến mà bạn đang tham gia, số lượng tin đăng đề cập đến thương hiệu của doanh nghiệp mình trên khắp các mạng xã hội và tổng lưu lượng giao kết với website của doanh nghiệp mình thông qua mạng xã hội.

Ngoài ra, nếu có thể, hãy cân nhắc sử dụng các công cụ đo lường trực tuyến (có thể phải trả phí) cho mạng cộng đồng, bao gồm PageLever, Simply Measured hoặc SocialMention.

Không quan tâm đến đối thủ

Biết rõ đối thủ là ai và những gì họ đang làm trên các mạng xã hội cũng là điều rất quan trọng. Nên bỏ thời gian tìm hiểu website của họ, xem họ tập trung nỗ lực vào những vấn đề gì và đăng ký làm thành viên hoặc nhận bản tin định kỳ của họ.

Mặt khác, cũng nên lưu tâm đến phản ứng của người hâm mộ hoặc khán giả của đối thủ, xem đó là những chỉ dẫn tốt để tự cải thiện hoạt động của doanh nghiệp mình, chẳng hạn:

  • Khán giả của đối thủ có đang than phiền về việc thiếu hụt một chức năng nào không? Nếu bạn bổ sung chức năng ấy vào phần giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình thì có dễ dàng không, có đem lại ích lợi cụ thể cho doanh nghiệp của bạn không?
  • Khách hàng có đang khen ngợi một sản phẩm nào mà cả bạn và đối thủ đều chào mời, nhưng bạn lại không chủ động quảng cáo sản phẩm ấy như cách đối thủ đang làm?
  • Khách hàng thường có cảm nhận ra sao khi sử dụng hoặc nghĩ đến sản phẩm của đối thủ? Liệu bạn có thể tạo cho họ một cảm xúc tốt đẹp hơn?
  • Xem thêm: Khai thác truyền thông xã hội hợp lý hơn
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảđối thủ cạnh tranhtiếp thị bằng mạng xã hộitiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Toyota vén màn sedan đầu bảng Avalon 2019

Bài kế tiếp

Mở rộng danh mục đầu tư

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mở rộng danh mục đầu tư

Mở rộng danh mục đầu tư

MỚICẬP NHẬT

OPPO A6 Pro Series
Điện thoại

OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/10/2025

OPPO đã chính thức giới thiệu A6 Pro Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng...

Xem thêmDetails
VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

11/10/2025
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025
HONOR Magic V5

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

11/10/2025

NỔI BẬT

  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa 13

    12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1867 chia sẻ
    Chia sẻ 747 Tweet 467
  • Vẽ món ngon Việt Nam

    341 chia sẻ
    Chia sẻ 136 Tweet 85
  • Thuyết trình thành công với ngôn ngữ cơ thể tự tin

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    183 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Trái Tim Bất Hạnh khai thác đề tài từ câu chuyện có thật về vụ án bạo hành trẻ em

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.