Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những lưu ý khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Lâm Kiên Đăng bởi Lâm Kiên
19/01/2018
Trong Marketing
Những lưu ý khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội
Share on Facebook

Sử dụng truyền thông xã hội đang được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả đối với hầu hết doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp mới thành lập và có vốn đầu tư thấp. Tuy vậy, nếu không chuẩn bị kỹ thì bất kỳ sai lầm nào trong tiếp thị mạng cộng đồng đều có thể dẫn đến tổn hại danh tính của doanh nghiệp và còn mất đi nhiều cơ hội thành công khác.

Nếu bạn đang muốn thâm nhập vào các mạng cộng đồng để làm tiếp thị, xin hãy quan tâm để không phạm phải những lỗi sau khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội.

Hành động thiếu kế hoạch

Nếu chưa xây dựng được một kế hoạch tổng thể cho truyền thông xã hội với đầy đủ các yếu tố như mục tiêu, hướng đi, nguồn lực cần thiết để hoàn thành, kết quả dự kiến… thì tốt nhất là chưa nên thực hiện. Bước đầu tiên để tạo ra một kế hoạch hoàn chỉnh là phải trả lời được những câu hỏi sau:

  • Đâu là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu?
  • Sẽ trò chuyện cùng họ bằng cách nào?
  • Cách lồng ghép quảng bá truyền thông xã hội vào kế hoạch tiếp thị truyền thống mà doanh nghiệp đã thực hiện lâu nay?
  • Nhân viên nào đảm trách phần việc truyền thông xã hội?
  • Mục đích kinh doanh cụ thể của hoạt động truyền thông xã hội?
  • Sẽ đo lường mức độ thành công ra sao?

Các câu trả lời phải được đưa ra bởi những thành viên chủ chốt của doanh nghiệp và được gọt giũa để mọi người hoàn toàn đồng thuận.

  • Xem thêm: Tránh sai lầm khi sử dụng truyền thông xã hội

Đăng tải và cập nhật truyền thông xã hội không đúng thời điểm

Một trong những lỗi lớn của một số doanh nghiệp lần đầu đặt chân vào ngưỡng cửa tiếp thị bằng truyền thông xã hội là không nắm rõ nhóm khách hàng đối tượng ở kênh quảng bá mới này, cũng không biết họ ứng xử ra sao trên trang mạng xã hội. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đăng tải tùy hứng, không biết rõ đâu là thời điểm khách hàng cập nhật web xã hội nhiều nhất trong ngày cũng như trong tuần.

Để tránh lỗi này, phải kiểm tra và xác định đâu là khoảng “thời gian vàng” trong ngày và trong tuần để đưa ra những thông tin nóng nhất về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Không nắm vững các nguyên tắc xã giao cần thiết trên mạng xã hội

Đừng bắt đầu cuộc chơi khi chưa nắm vững những điểm dưới đây:

  • Biết cách đặt ra những câu hỏi gợi suy nghĩ cho người đọc. Đi vào những xu thế và dòng thời sự mới trong ngành nghề, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động chính là điểm mấu chốt để khởi đầu thuận lợi.
  • Có thái độ khách quan khi giới thiệu một vấn đề nào đó. Trong mỗi lần chia sẻ hoặc đề cập đến nhân vật thứ ba với cộng đồng, nên gợi nhắc đến danh tính cá nhân hoặc doanh nghiệp ấy vài lần để tỏ ra tôn trọng và đối xử công bằng với mọi người. Khi tự quảng bá, hãy tập trung đề cập đến những gì mà mình sẽ mang lại lợi ích cho người đọc.
  • Không dàn trải nguồn lực. Chỉ nên tập trung chú ý đến khoảng ba, bốn mạng cộng đồng là đủ. Nếu quá ôm đồm thì sẽ không có thời gian để thường xuyên chăm chút, đảm bảo nội dung quảng bá có chất lượng để giữ chân người đọc.
  • Xem thêm: Những quan niệm sai lầm về tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Không thể đo lường mức độ thành công

Dù không dễ dàng đánh giá được đầy đủ kết quả một cuộc đối thoại với người đọc nhưng vẫn có thể dựa vào các yếu tố như độ lớn của mạng lưới cộng đồng trực tuyến mà bạn đang tham gia, số lượng tin đăng đề cập đến thương hiệu của doanh nghiệp mình trên khắp các mạng xã hội và tổng lưu lượng giao kết với website của doanh nghiệp mình thông qua mạng xã hội.

Ngoài ra, nếu có thể, hãy cân nhắc sử dụng các công cụ đo lường trực tuyến (có thể phải trả phí) cho mạng cộng đồng, bao gồm PageLever, Simply Measured hoặc SocialMention.

Không quan tâm đến đối thủ

Biết rõ đối thủ là ai và những gì họ đang làm trên các mạng xã hội cũng là điều rất quan trọng. Nên bỏ thời gian tìm hiểu website của họ, xem họ tập trung nỗ lực vào những vấn đề gì và đăng ký làm thành viên hoặc nhận bản tin định kỳ của họ.

Mặt khác, cũng nên lưu tâm đến phản ứng của người hâm mộ hoặc khán giả của đối thủ, xem đó là những chỉ dẫn tốt để tự cải thiện hoạt động của doanh nghiệp mình, chẳng hạn:

  • Khán giả của đối thủ có đang than phiền về việc thiếu hụt một chức năng nào không? Nếu bạn bổ sung chức năng ấy vào phần giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình thì có dễ dàng không, có đem lại ích lợi cụ thể cho doanh nghiệp của bạn không?
  • Khách hàng có đang khen ngợi một sản phẩm nào mà cả bạn và đối thủ đều chào mời, nhưng bạn lại không chủ động quảng cáo sản phẩm ấy như cách đối thủ đang làm?
  • Khách hàng thường có cảm nhận ra sao khi sử dụng hoặc nghĩ đến sản phẩm của đối thủ? Liệu bạn có thể tạo cho họ một cảm xúc tốt đẹp hơn?
  • Xem thêm: Khai thác truyền thông xã hội hợp lý hơn
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảđối thủ cạnh tranhtiếp thị bằng mạng xã hộitiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Toyota vén màn sedan đầu bảng Avalon 2019

Bài kế tiếp

Mở rộng danh mục đầu tư

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mở rộng danh mục đầu tư

Mở rộng danh mục đầu tư

MỚICẬP NHẬT

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”
Chuyển Động

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Đăng bởi Vinh Nguyen
22/08/2025

Có những biểu tượng không chạy theo hào quang — chính hào quang tìm đến chúng. Suốt thế kỷ qua,...

Xem thêmDetails
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

22/08/2025
Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: 'Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên'

Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: ‘Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên’

22/08/2025
Cây và hoa và cuộc sống con người

Cây và hoa và cuộc sống con người

21/08/2025

NỔI BẬT

  • Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    Huỳnh Thiện: Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    582 chia sẻ
    Chia sẻ 233 Tweet 146
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.