Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bán được nhiều hàng nhờ tin nhắn

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
18/11/2013
Trong Marketing
Bán được nhiều hàng nhờ tin nhắn
Share on Facebook

Đối với ngành bán lẻ trên toàn thế giới, các tiêu chuẩn về sự gắn kết với khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Nhờ sự phổ biến của các loại thiết bị di động thông minh, việc mua bán hàng hóa đã chuyển sang một bước ngoặt mới, theo một quá trình tiếp diễn liên tục ở bất cứ đâu và rất dễ dàng.

Từ thực tế ấy, giới bán lẻ cần phải năng động hơn trong việc hướng dẫn mua hàng và săn sóc khách hàng. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm được điều đó là cung cấp tin nhắn đa kênh truyền thông, giúp giải quyết mọi nhu cầu cũng như thắc mắc của khách hàng. Vài chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp các nhà bán lẻ sử dụng tin nhắn di động để gia tăng doanh số.

Kích thích việc mua sắm trong suy nghĩ của khách hàng

Người tiêu dùng hiện đại thường tham khảo nhiều ý kiến khác nhau từ hai kênh chính là bạn bè hoặc người thân và các trang mạng xã hội. Mặc dù chưa sẵn sàng mua món hàng nào, nhưng họ vẫn sẵn sàng mở hầu bao nếu có thông tin xuất hiện đúng lúc. Email luôn được xem là kênh truyền thông tuyệt vời để kích thích mọi người nghĩ đến việc mua sắm.

Vì vậy, Banana Republic là doanh nghiệp đã đi đầu trong việc gửi tin nhắn hằng tuần đến điện thoại di động của khách hàng để quảng bá về sản phẩm mới cùng chế độ khuyến mãi.

Những nhà bán lẻ sở hữu ứng dụng trên di động thông minh (App) còn có thể sử dụng các bản tin trên App để thu hút sự quan tâm của giới tiêu dùng thông qua các tin tức được biên tập gọn ghẽ về sản phẩm mới và chính sách ưu đãi (nếu có).

  • Xem thêm: Tiếp thị hiệu quả bằng tin nhắn

Thúc giục giao dịch

Khi đã thu nhận được thông tin hữu ích, giới tiêu dùng sẽ tính đến việc mua hàng. Do đó các nhà bán lẻ trực tuyến phải hướng dẫn họ đến trang mua hàng trên mạng hay ứng dụng di động để xúc tiến quá trình giao dịch.

Cũng có thể gửi các thông báo mang tính khuyến mãi, thúc giục hành động để đạt được kết quả như mong đợi. Đối với những nhà bán lẻ trực tiếp, thử thách có vẻ gian nan hơn khi phải kêu gọi mọi người đến với cửa hiệu của mình.

Trong những tình huống ấy, việc gửi tin kêu gọi mua sắm chỉ thật sự hiệu quả khi khách hàng dễ tìm đến địa điểm mua sắm. Có cách làm khác là gửi đi những coupon di động thông qua email để đổi hàng trong cửa hiệu.

Tạo ra một trải nghiệm dễ dàng và có tính tương tác cao

Để mọi người cảm thấy thoải mái khi mua sắm, cần có sự kết hợp giữa thiết bị điện tử, việc bảo mật thông tin cá nhân và có nhiều sản phẩm đủ sức cạnh tranh.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ quốc tế WalMart đã nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng App di động có thể chuyển qua chế độ “Mua sắm tại cửa hàng”, cho phép khách hàng nhanh chóng truy cập vào danh sách hàng hóa muốn mua, tìm hiểu thông tin chi tiết của từng món hàng và thiết bị scan mã vạch để việc thanh toán diễn ra thật mau lẹ.

Bằng ứng dụng App với chế độ mua sắm tại cửa hàng, giới bán lẻ có thể tức thời gửi đến khách hàng tin nhắn chào mừng ngay khi họ đặt chân vào cửa tiệm, chỉ dẫn họ về những nguồn tin mua sắm khác nhau hoặc giới thiệu sản phẩm đang khuyến mãi.

Nhắc nhở khách hàng việc mua sắm

Một khi khách hàng đã chọn lựa những sản phẩm cần mua, thì họ vẫn cần một cú hích để hoàn tất việc mua sắm. Sử dụng các tin nhắn hối thúc và email là cách làm khá hiệu quả để nhắc nhở khách hàng về khâu thanh toán.

Một số nhà bán lẻ trực tuyến giờ đây đã hạn chế tối đa hành động “Rút sản phẩm ra khỏi túi hàng” thông qua việc gửi email tự động 30 phút sau khi món hàng đã được cho vào giỏ nhưng chưa được thanh toán. Một số khác sử dụng chiêu “Coupon giờ chót” để khuyến khích khách hàng không lần lữa việc mua sắm.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị hiệu quả với tin nhắn điện thoại

Hỏi thăm và duy trì quan hệ sau khi bán hàng

Kéo dài trải nghiệm mua sắm sau khi hoàn tất việc mua bán là một cách để nhà bán lẻ gắn kết với khách hàng của mình. Những email xác nhận mua hàng và cập nhật thông tin giao hàng là cách hay nhất để chứng tỏ sự nghiêm túc và chu đáo đối với khách hàng.

Amazon mới đây đã giúp việc cập nhật thông tin trở nên thuận tiện hơn khi mới phát hành những tin nhắn thông báo đến thiết bị di động của khách hàng. Ngoài ra, chia sẻ trên mạng xã hội cũng là cách làm tốt để củng cố hình ảnh thương hiệu và gia tăng lượng người truyền tin.

Một số nhà bán lẻ trực tuyến đã kêu gọi khách hàng chia sẻ việc mua hàng của mình trên Facebook hay Twitter ngay sau khi thực hiện giao dịch thanh toán. Mặt khác, khảo sát qua thiết bị di động là biện pháp chủ động nắm được mức độ hài lòng của người mua. Việc này nên thực hiện sau khi khách hàng sử dụng hàng trong khoảng từ một đến ba ngày.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngbí quyết tiếp thị hiệu quảMarketingtiếp thị bằng tin nhắn
Bài trước đó

Những nhãn hiệu đơn giản nhất thế giới

Bài kế tiếp

Mỹ hạ sát thủ lĩnh Taliban ở Pakistan

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Mỹ hạ sát thủ lĩnh Taliban ở Pakistan

MỚICẬP NHẬT

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025 - 2
Sống Thể thao

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

Đăng bởi Dư Hải
23/10/2025

Trong khuôn khổ chào mừng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2025”, Giải Bơi Người cao...

Xem thêmDetails
Chuyển đổi kép

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

23/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025

NỔI BẬT

  • Chuyển đổi kép

    Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Việt Nam – Tâm điểm logistics toàn cầu: Đặt nền móng cho chuỗi cung ứng thế hệ mới tại FWC 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.