Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bán được nhiều hàng nhờ tin nhắn

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
18/11/2013
Trong Marketing
Bán được nhiều hàng nhờ tin nhắn
Share on Facebook

Đối với ngành bán lẻ trên toàn thế giới, các tiêu chuẩn về sự gắn kết với khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Nhờ sự phổ biến của các loại thiết bị di động thông minh, việc mua bán hàng hóa đã chuyển sang một bước ngoặt mới, theo một quá trình tiếp diễn liên tục ở bất cứ đâu và rất dễ dàng.

Từ thực tế ấy, giới bán lẻ cần phải năng động hơn trong việc hướng dẫn mua hàng và săn sóc khách hàng. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm được điều đó là cung cấp tin nhắn đa kênh truyền thông, giúp giải quyết mọi nhu cầu cũng như thắc mắc của khách hàng. Vài chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp các nhà bán lẻ sử dụng tin nhắn di động để gia tăng doanh số.

Kích thích việc mua sắm trong suy nghĩ của khách hàng

Người tiêu dùng hiện đại thường tham khảo nhiều ý kiến khác nhau từ hai kênh chính là bạn bè hoặc người thân và các trang mạng xã hội. Mặc dù chưa sẵn sàng mua món hàng nào, nhưng họ vẫn sẵn sàng mở hầu bao nếu có thông tin xuất hiện đúng lúc. Email luôn được xem là kênh truyền thông tuyệt vời để kích thích mọi người nghĩ đến việc mua sắm.

Vì vậy, Banana Republic là doanh nghiệp đã đi đầu trong việc gửi tin nhắn hằng tuần đến điện thoại di động của khách hàng để quảng bá về sản phẩm mới cùng chế độ khuyến mãi.

Những nhà bán lẻ sở hữu ứng dụng trên di động thông minh (App) còn có thể sử dụng các bản tin trên App để thu hút sự quan tâm của giới tiêu dùng thông qua các tin tức được biên tập gọn ghẽ về sản phẩm mới và chính sách ưu đãi (nếu có).

  • Xem thêm: Tiếp thị hiệu quả bằng tin nhắn

Thúc giục giao dịch

Khi đã thu nhận được thông tin hữu ích, giới tiêu dùng sẽ tính đến việc mua hàng. Do đó các nhà bán lẻ trực tuyến phải hướng dẫn họ đến trang mua hàng trên mạng hay ứng dụng di động để xúc tiến quá trình giao dịch.

Cũng có thể gửi các thông báo mang tính khuyến mãi, thúc giục hành động để đạt được kết quả như mong đợi. Đối với những nhà bán lẻ trực tiếp, thử thách có vẻ gian nan hơn khi phải kêu gọi mọi người đến với cửa hiệu của mình.

Trong những tình huống ấy, việc gửi tin kêu gọi mua sắm chỉ thật sự hiệu quả khi khách hàng dễ tìm đến địa điểm mua sắm. Có cách làm khác là gửi đi những coupon di động thông qua email để đổi hàng trong cửa hiệu.

Tạo ra một trải nghiệm dễ dàng và có tính tương tác cao

Để mọi người cảm thấy thoải mái khi mua sắm, cần có sự kết hợp giữa thiết bị điện tử, việc bảo mật thông tin cá nhân và có nhiều sản phẩm đủ sức cạnh tranh.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ quốc tế WalMart đã nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng App di động có thể chuyển qua chế độ “Mua sắm tại cửa hàng”, cho phép khách hàng nhanh chóng truy cập vào danh sách hàng hóa muốn mua, tìm hiểu thông tin chi tiết của từng món hàng và thiết bị scan mã vạch để việc thanh toán diễn ra thật mau lẹ.

Bằng ứng dụng App với chế độ mua sắm tại cửa hàng, giới bán lẻ có thể tức thời gửi đến khách hàng tin nhắn chào mừng ngay khi họ đặt chân vào cửa tiệm, chỉ dẫn họ về những nguồn tin mua sắm khác nhau hoặc giới thiệu sản phẩm đang khuyến mãi.

Nhắc nhở khách hàng việc mua sắm

Một khi khách hàng đã chọn lựa những sản phẩm cần mua, thì họ vẫn cần một cú hích để hoàn tất việc mua sắm. Sử dụng các tin nhắn hối thúc và email là cách làm khá hiệu quả để nhắc nhở khách hàng về khâu thanh toán.

Một số nhà bán lẻ trực tuyến giờ đây đã hạn chế tối đa hành động “Rút sản phẩm ra khỏi túi hàng” thông qua việc gửi email tự động 30 phút sau khi món hàng đã được cho vào giỏ nhưng chưa được thanh toán. Một số khác sử dụng chiêu “Coupon giờ chót” để khuyến khích khách hàng không lần lữa việc mua sắm.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị hiệu quả với tin nhắn điện thoại

Hỏi thăm và duy trì quan hệ sau khi bán hàng

Kéo dài trải nghiệm mua sắm sau khi hoàn tất việc mua bán là một cách để nhà bán lẻ gắn kết với khách hàng của mình. Những email xác nhận mua hàng và cập nhật thông tin giao hàng là cách hay nhất để chứng tỏ sự nghiêm túc và chu đáo đối với khách hàng.

Amazon mới đây đã giúp việc cập nhật thông tin trở nên thuận tiện hơn khi mới phát hành những tin nhắn thông báo đến thiết bị di động của khách hàng. Ngoài ra, chia sẻ trên mạng xã hội cũng là cách làm tốt để củng cố hình ảnh thương hiệu và gia tăng lượng người truyền tin.

Một số nhà bán lẻ trực tuyến đã kêu gọi khách hàng chia sẻ việc mua hàng của mình trên Facebook hay Twitter ngay sau khi thực hiện giao dịch thanh toán. Mặt khác, khảo sát qua thiết bị di động là biện pháp chủ động nắm được mức độ hài lòng của người mua. Việc này nên thực hiện sau khi khách hàng sử dụng hàng trong khoảng từ một đến ba ngày.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngbí quyết tiếp thị hiệu quảMarketingtiếp thị bằng tin nhắn
Bài trước đó

Những nhãn hiệu đơn giản nhất thế giới

Bài kế tiếp

Mỹ hạ sát thủ lĩnh Taliban ở Pakistan

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Mỹ hạ sát thủ lĩnh Taliban ở Pakistan

MỚICẬP NHẬT

HONOR X9d
Điện thoại

HONOR X9d ra mắt tại Việt Nam: Pin 8.300 mAh, chuẩn kháng nước cao nhất IP69K, giá từ 9,99 triệu đồng

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
07/12/2025

HONOR vừa chính thức giới thiệu mẫu smartphone X9d mới tại thị trường Việt Nam, mở rộng danh mục sản...

Xem thêmDetails
Lễ ký kết hợp tác giữa ĐH Bách khoa Hà Nội và Huawei Việt Nam về chuyển đổi số và đào tạo nhân lực ICT

ĐH Bách khoa Hà Nội bắt tay Huawei mở rộng đào tạo nhân lực ICT

06/12/2025
Khách hàng trải nghiệm các mẫu xe Honda trong chương trình ưu đãi cuối năm 2025

Honda mở “cửa sổ vàng” cuối năm: Lệ phí trước bạ, bảo hiểm và hỗ trợ đổi xe cùng giảm sâu

06/12/2025
Lâm Bách Hoành và Lý Lý Nhân xuất hiện tại họp báo ra mắt phim 96 Phút Sinh Tử ở TP.HCM - 2

Lâm Bách Hoành – Lý Lý Nhân hội ngộ, thảm đỏ 96 Phút Sinh Tử bùng nổ cảm xúc

06/12/2025
Nữ Việt Nam "Tắm Mưa Bàn Thắng" 7-0: Hải Yến Mở Hội, Thái Thị Thảo Lập Hat-trick! - 2

Nữ Việt Nam “Tắm Mưa Bàn Thắng” 7-0: Hải Yến Mở Hội, Thái Thị Thảo Lập Hat-trick!

06/12/2025

NỔI BẬT

  • 6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

    6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Kỳ thú mỹ thuật tiền sử

    400 chia sẻ
    Chia sẻ 160 Tweet 100
  • Lâm Bách Hoành – Lý Lý Nhân hội ngộ, thảm đỏ 96 Phút Sinh Tử bùng nổ cảm xúc

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Honda mở “cửa sổ vàng” cuối năm: Lệ phí trước bạ, bảo hiểm và hỗ trợ đổi xe cùng giảm sâu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.