Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

4 điều nên làm ngay trên truyền thông xã hội

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
08/05/2013
Trong Marketing
4 điều nên làm ngay trên truyền thông xã hội
Share on Facebook

Nếu đến bây giờ mà truyền thông xã hội chưa phải là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp thì bạn nên hành động ngay.

Lý do là sự hiện diện trên các trang web như Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram hay LinkedIn là một bổ sung đáng giá vào sản phẩm, dịch vụ khách hàng và trên hết là cho thương hiệu của doanh nghiệp mà bạn đang quản lý, điều hành.

Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản sở hữu một tài khoản và quảng bá tin tức về doanh nghiệp thì lại chưa đủ. Để lôi kéo và duy trì được khách hàng cũng như xây dựng một thương hiệu trực tuyến vững vàng, bạn nên chủ động cung cấp các thông tin có giá trị và tìm cách thu hút mọi người theo dõi.

Dưới đây là bốn điều bạn nên làm trên trang mạng xã hội của công ty nhằm tăng trưởng thương hiệu trực tuyến.

Gắn kết với người theo dõi và cung cấp dịch vụ săn sóc khách hàng

Khách hàng nếu có thiện cảm với công ty của bạn sẽ luôn gắn bó với thương hiệu của bạn, bao gồm cả trên truyền thông xã hội. Do đó, đừng để tuột mất cơ hội được lắng nghe những gì họ nói về bạn hay chia sẻ cùng bạn và thông qua đó, bạn sẽ lại có cơ hội cung cấp dịch vụ săn sóc tốt nhất cho các khách hàng của mình.

  • Xem thêm: Bán hàng hiệu quả bằng truyền thông xã hội

Vì sao điều ấy quan trọng? Việc trả lời câu hỏi của khách hàng và giải quyết những vấn đề thông qua mạng xã hội sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy rằng bất kỳ ai theo dõi bạn đều nhận được sự quan tâm của bạn. Dù đó là khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng, bạn đều sẵn sàng làm mọi việc cần thiết để giúp họ cảm thấy hài lòng.

Khơi nguồn ý tưởng mới thông qua chính trí tuệ của khách hàng

Hãy sử dụng truyền thông xã hội như một công cụ nghiên cứu thị trường. Tương tự như cách mọi người đến với bạn, theo dõi bạn và giữ kết nối với bạn, ở vị trí chủ doanh nghiệp, bạn cũng làm điều đó với các khách hàng của mình vì truyền thông xã hội là một xa lộ hai chiều.

Chẳng hạn, khi đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới, bạn có thể thăm dò các fan hâm mộ và người theo dõi những gì họ suy nghĩ về các chi tiết cụ thể, về màu sắc họ ưa thích hoặc chức năng nào họ muốn có thêm.

Qua đó, bạn không chỉ đạt đến một kết quả nghiên cứu thị trường có giá trị và chẳng tốn đồng nào, mà còn thâm nhập được vào giới tiêu dùng trực tiếp để tìm hiểu quyết định mua hàng của họ.

Ngoài ra, việc hỏi thăm ý kiến của khách hàng còn cho thấy rằng bạn coi trọng họ và một khi họ cảm thấy những ý tưởng của họ sẽ trở thành hiện thực thì cũng có nghĩa là bạn đã tạo nên được sản phẩm hoặc dịch vụ mới chưa có đối thủ cạnh tranh.

Để mắt đến đối thủ

Đã kinh doanh thì cần biết rõ những gì đối thủ và các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực hoạt động của bạn đang làm gì.

Theo dõi những thông tin đăng tải của họ trên mạng xã hội, bạn có thể học được rất nhiều thứ, từ cách giúp họ trở nên khác biệt đến việc tạo ra những sản phẩm cụ thể làm vừa lòng khách hàng.

Kho thông tin khổng lồ cho phép bạn cân nhắc và điều chỉnh chiến lược kinh doanh, đồng thời vận dụng nhiều cách hay để thực hiện các chiến thuật kinh doanh.

  • Xem thêm: Những sai lầm trong bán hàng qua các mạng xã hội

Xây dựng hình ảnh của một chuyên gia

Bằng cách mang đến những thông tin như mẹo vặt, lời khuyên hoặc trả lời các câu hỏi thường phát sinh trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, bạn đang định vị bản thân như một chuyên gia.

Bạn nên phát triển các công cụ để chia sẻ nội dung. Tại đó, bạn có thể trả lời câu hỏi hằng ngày, cung cấp những lời khuyên chân thành và bình luận về những tin tức, sự kiện quan trọng trong ngành.

Trên các trang như Twitter hay Reddit, bạn có thể nghĩ đến việc sắp xếp lịch sự kiện, chẳng hạn như chương trình hỏi và trả lời nhằm giúp những người theo dõi biết rằng bạn sẽ chủ tọa tiết mục vào ngày nào, giờ nào một cách rõ ràng. Sau đó, hãy mời mọi người nêu ra những điều họ quan tâm và hãy cố gắng trả lời mọi câu hỏi được họ đặt ra.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingdịch vụ khách hàngtruyền thông xã hội
Bài trước đó

Những ngôi nhà triệu đô trên đồi Georgetown

Bài kế tiếp

Bí quyết tiếp thị trên YouTube

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bí quyết tiếp thị trên YouTube

Bí quyết tiếp thị trên YouTube

MỚICẬP NHẬT

Trung tâm ACE
Nhịp số hoá

Trung tâm Tự động hóa ACE khai trương tại Bình Dương: Động lực mới cho đầu tư công nghiệp

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/09/2025

Sáng ngày 8/9, Trung tâm Tự động hóa Việt Nam ACE (Vietnam Automation Center of Excellence) đã chính thức đi...

Xem thêmDetails
Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch - 4

Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch

08/09/2025
Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025 - 3

Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

08/09/2025
Bộ sưu tập KARANA của Hendro Hadinata tại IDW 2025 với gỗ red oak và cherry, gồm ghế băng Kuta, lounge chair Sanur và đèn Ubud.

AHEC × Hendro Hadinata ra mắt bộ sưu tập KARANA tại IDW 2025

08/09/2025
Bán 35.837 xe trong quý II, VinFast đẩy mạnh mở rộng sang Ấn Độ và Đông Nam Á

Bán 35.837 xe trong quý II, VinFast đẩy mạnh mở rộng sang Ấn Độ và Đông Nam Á

08/09/2025

NỔI BẬT

  • Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025 - 3

    Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Đức Tín và cuộc đối thoại giữa niềm tin – tâm thức – thanh tịnh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Am ni cô

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    649 chia sẻ
    Chia sẻ 260 Tweet 162
  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.