Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

4 điều nên làm ngay trên truyền thông xã hội

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
08/05/2013
Trong Marketing
4 điều nên làm ngay trên truyền thông xã hội
Share on Facebook

Nếu đến bây giờ mà truyền thông xã hội chưa phải là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp thì bạn nên hành động ngay.

Lý do là sự hiện diện trên các trang web như Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram hay LinkedIn là một bổ sung đáng giá vào sản phẩm, dịch vụ khách hàng và trên hết là cho thương hiệu của doanh nghiệp mà bạn đang quản lý, điều hành.

Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản sở hữu một tài khoản và quảng bá tin tức về doanh nghiệp thì lại chưa đủ. Để lôi kéo và duy trì được khách hàng cũng như xây dựng một thương hiệu trực tuyến vững vàng, bạn nên chủ động cung cấp các thông tin có giá trị và tìm cách thu hút mọi người theo dõi.

Dưới đây là bốn điều bạn nên làm trên trang mạng xã hội của công ty nhằm tăng trưởng thương hiệu trực tuyến.

Gắn kết với người theo dõi và cung cấp dịch vụ săn sóc khách hàng

Khách hàng nếu có thiện cảm với công ty của bạn sẽ luôn gắn bó với thương hiệu của bạn, bao gồm cả trên truyền thông xã hội. Do đó, đừng để tuột mất cơ hội được lắng nghe những gì họ nói về bạn hay chia sẻ cùng bạn và thông qua đó, bạn sẽ lại có cơ hội cung cấp dịch vụ săn sóc tốt nhất cho các khách hàng của mình.

  • Xem thêm: Bán hàng hiệu quả bằng truyền thông xã hội

Vì sao điều ấy quan trọng? Việc trả lời câu hỏi của khách hàng và giải quyết những vấn đề thông qua mạng xã hội sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy rằng bất kỳ ai theo dõi bạn đều nhận được sự quan tâm của bạn. Dù đó là khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng, bạn đều sẵn sàng làm mọi việc cần thiết để giúp họ cảm thấy hài lòng.

Khơi nguồn ý tưởng mới thông qua chính trí tuệ của khách hàng

Hãy sử dụng truyền thông xã hội như một công cụ nghiên cứu thị trường. Tương tự như cách mọi người đến với bạn, theo dõi bạn và giữ kết nối với bạn, ở vị trí chủ doanh nghiệp, bạn cũng làm điều đó với các khách hàng của mình vì truyền thông xã hội là một xa lộ hai chiều.

Chẳng hạn, khi đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới, bạn có thể thăm dò các fan hâm mộ và người theo dõi những gì họ suy nghĩ về các chi tiết cụ thể, về màu sắc họ ưa thích hoặc chức năng nào họ muốn có thêm.

Qua đó, bạn không chỉ đạt đến một kết quả nghiên cứu thị trường có giá trị và chẳng tốn đồng nào, mà còn thâm nhập được vào giới tiêu dùng trực tiếp để tìm hiểu quyết định mua hàng của họ.

Ngoài ra, việc hỏi thăm ý kiến của khách hàng còn cho thấy rằng bạn coi trọng họ và một khi họ cảm thấy những ý tưởng của họ sẽ trở thành hiện thực thì cũng có nghĩa là bạn đã tạo nên được sản phẩm hoặc dịch vụ mới chưa có đối thủ cạnh tranh.

Để mắt đến đối thủ

Đã kinh doanh thì cần biết rõ những gì đối thủ và các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực hoạt động của bạn đang làm gì.

Theo dõi những thông tin đăng tải của họ trên mạng xã hội, bạn có thể học được rất nhiều thứ, từ cách giúp họ trở nên khác biệt đến việc tạo ra những sản phẩm cụ thể làm vừa lòng khách hàng.

Kho thông tin khổng lồ cho phép bạn cân nhắc và điều chỉnh chiến lược kinh doanh, đồng thời vận dụng nhiều cách hay để thực hiện các chiến thuật kinh doanh.

  • Xem thêm: Những sai lầm trong bán hàng qua các mạng xã hội

Xây dựng hình ảnh của một chuyên gia

Bằng cách mang đến những thông tin như mẹo vặt, lời khuyên hoặc trả lời các câu hỏi thường phát sinh trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, bạn đang định vị bản thân như một chuyên gia.

Bạn nên phát triển các công cụ để chia sẻ nội dung. Tại đó, bạn có thể trả lời câu hỏi hằng ngày, cung cấp những lời khuyên chân thành và bình luận về những tin tức, sự kiện quan trọng trong ngành.

Trên các trang như Twitter hay Reddit, bạn có thể nghĩ đến việc sắp xếp lịch sự kiện, chẳng hạn như chương trình hỏi và trả lời nhằm giúp những người theo dõi biết rằng bạn sẽ chủ tọa tiết mục vào ngày nào, giờ nào một cách rõ ràng. Sau đó, hãy mời mọi người nêu ra những điều họ quan tâm và hãy cố gắng trả lời mọi câu hỏi được họ đặt ra.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingdịch vụ khách hàngtruyền thông xã hội
Bài trước đó

Những ngôi nhà triệu đô trên đồi Georgetown

Bài kế tiếp

Bí quyết tiếp thị trên YouTube

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bí quyết tiếp thị trên YouTube

Bí quyết tiếp thị trên YouTube

MỚICẬP NHẬT

VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu - 1
Sống Thể thao

VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

Đăng bởi Dư Hải
14/11/2025

Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VTV9) và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt...

Xem thêmDetails
CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026 - 2

CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

14/11/2025
Marriott International quyên góp hơn 33.000 USD từ chương trình “Road To Give 2025” tại Việt Nam - 2

Marriott International quyên góp hơn 33.000 USD từ chương trình “Road To Give 2025” tại Việt Nam

13/11/2025
Robot hút bụi Dreame L10s Ultra Gen 3 và Aqua10 Roller trưng bày tại sự kiện ra mắt - 2

Lực hút 30.000 Pa xuất hiện: Dreame muốn dẫn nhịp thị trường robot hút bụi 2026

13/11/2025
Audi R26 concept với phối màu titan – carbon – đỏ Audi, thiết kế hướng F1. - 6

Audi R26: Tuyên ngôn tốc độ mở ra kỷ nguyên F1 của Audi

13/11/2025

NỔI BẬT

  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    919 chia sẻ
    Chia sẻ 368 Tweet 230
  • Ký họa Nguyễn Phan Chánh

    241 chia sẻ
    Chia sẻ 94 Tweet 59
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.