Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
15/03/2018
Trong Marketing
Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb
Share on Facebook

Những thương hiệu startup mạnh nhất hiện nay không chỉ làm công việc tiếp thị mà còn thể hiện văn hóa công ty và thương hiệu trong mọi thứ mà họ làm. Khám phá văn phòng của Airbnb, Startup Bike đã chỉ ra những ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu mà bất cứ công ty khởi nghiệp nào cũng có thể tham khảo và vận dụng.

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 1

Trải nghiệm thương hiệu đến từ ngay sảnh vào

Bất cứ ai thăm văn phòng hay thậm chí là góc làm việc của doanh nghiệp cũng có thể tiếp nhận một trải nghiệm thương hiệu, có thể đơn giản là một chiếc đèn bàn độc đáo hay một bức tường rực rỡ.

Nếu công ty kinh doanh thực phẩm, có thể phục vụ món ăn nhẹ, còn nếu kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành thì phim về an toàn hàng không hay những chiếc túi nhỏ, xinh đựng thức ăn vặt sẽ làm khách thích thú.

  • Xem thêm: 4 bài học khởi nghiệp từ nhà sáng lập Airbnb

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 2

Hãy chọn một vài yếu tố thương hiệu có ý nghĩa quan trọng nhất đối với khách đến văn phòng và tìm cách thể hiện chúng. Bằng cách này, các công ty khởi nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt với những đối tượng như truyền thông, nhà đầu tư hay nhân viên tiềm năng và tăng cơ hội xuất hiện trên truyền thông xã hội. Hơn nữa, đây cũng là cách để nhân viên được nhắc nhớ về sứ mệnh của họ khi bắt đầu mỗi ngày làm việc.

Mở cửa văn phòng đón khách tham quan

Các công ty startup hay những công ty nhỏ đều có nhiều điều thú vị. Mở cửa văn phòng đón chào khách và các sự kiện là một cách để chia sẻ câu chuyện thương hiệu. Những hoạt động hội nhóm, “tour” của sinh viên đại học và sự kiện tuyển dụng có thể là mục tiêu phù hợp với các văn phòng khởi nghiệp.

Một số công ty thậm chí có lịch mở cửa văn phòng đón tiếp khách hàng định kỳ hằng tháng. Đây là cách ít tốn kém để quảng cáo truyền miệng, thu hút khách hàng tiềm năng và tuyển dụng nhân tài.

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 3

Lịch sử được tạo nên từ ngày đầu tiên

Có thể doanh nghiệp chưa tham gia gọi vốn đầu tư nhưng vẫn có thể chào mừng câu chuyện khởi nghiệp ngay từ những ngày đầu.

Hãy tạo dựng một “bảo tàng nho nhỏ” trong văn phòng và trên mạng xã hội. Các bức ảnh của đội ngũ sáng lập vào những ngày đầu và các bức phác thảo sản phẩm đầu tiên của Airbnb được trưng bày một cách đầy tự hào tại tổng hành dinh của họ.

Đây là cách kể lại câu chuyện khởi thủy và dòng chảy phát triển của công ty với nhân viên, nhà đầu tư, giới truyền thông, đồng thời cũng giúp gắn kết đội ngũ.

  • Xem thêm: Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 4

Công cụ sáng tạo có mặt ở mọi nơi trong văn phòng

Hãy cung cấp cho nhân viên công cụ để họ có thể sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Giấy, bút, giấy ghi chú, phấn, bảng… thì không đắt tiền lắm. Hãy luôn sẵn sàng cho ý tưởng, sản phẩm mới tiếp theo, hay đơn giản là cùng nhau làm một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật.

Tại Airbnb, những hình ảnh liên quan đến logo được thiết kế lại trong thời gian gần đây đã biến thành một bảo tàng mini. Nên nhớ là ý tưởng mới hay những cuộc tranh luận bổ ích thường được gợi cảm hứng từ “các tác phẩm cũ”. Và các sản phẩm hay ý tưởng tiếp thị thành công cũng như một tập thể nhân viên sáng tạo và hạnh phúc được tạo nên từ những ý tưởng đơn giản diễn ra hằng ngày.

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 5

Nồng nhiệt đón chào khách hàng

Kể cả khi doanh nghiệp mới có một ít khách hàng thì việc đón nhận quan điểm của khách cũng sẽ giúp họ tập trung vào nhu cầu cốt lõi và biến những người này thành các “siêu ủng hộ viên”.

Tại Airbnb, các sáng lập viên đã đến thăm những khách hàng đầu tiên và ghi lại hình ảnh về họ. Những bức ảnh này hiện được trưng bày tại khu vực lối vào của văn phòng công ty và những khách hàng thuở ban đầu hiện vẫn còn là đại sứ thương hiệu của Airbnb.

Hãy tận dụng những bức thư, dòng trạng thái và hình ảnh của các “fan” hâm mộ thương hiệu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp liên tục có thêm nhiều đại sứ thương hiệu và làm cho nhân viên luôn tập trung phục vụ nhu cầu của khách hàng.

  • Xem thêm: Cốt lõi của nền văn hóa doanh nghiệp 

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 6

Tri ân, chia sẻ

Có thể một doanh nghiệp non trẻ chưa có nhiều thành tựu hay lợi nhuận nhưng không có nghĩa là họ không có gì để có thể chia sẻ với cộng đồng. Họ có thể cho mượn một góc văn phòng để tổ chức các sự kiện cộng đồng, từ thiện hoặc dành ra một thời gian định kỳ để đội ngũ của họ cùng tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Airbnb đã chuyển một trong các phòng họp của họ thành không gian cộng đồng và các tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương có thể đăng ký trực tuyến để sử dụng miễn phí.

Những hoạt động như thế không chỉ hỗ trợ cộng đồng mà còn củng cố mối quan hệ trong đội ngũ, mang đến những quan điểm tươi mới và làm sâu sắc hơn câu chuyện về thương hiệu trên các phương tiện truyền thông. 

Từ khoá: Airbnbcông ty khởi nghiệpkhởi nghiệpStartup Bikevăn hóa thương hiệu
Bài trước đó

“Người giữ lửa” cho nông dân sản xuất

Bài kế tiếp

Audioengine A5+ Wireless – loa bookshelf không dây cao cấp

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Audioengine A5+ Wireless – loa bookshelf không dây cao cấp

Audioengine A5+ Wireless - loa bookshelf không dây cao cấp

MỚICẬP NHẬT

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế
Thức uống

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

Đăng bởi Chang Q.
06/09/2025

Buổi sáng, giữa thành phố chưa kịp tỉnh giấc, bao người vẫn cần một ngụm cà phê đậm đà để...

Xem thêmDetails
Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

06/09/2025
Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

06/09/2025
Phòng khám Bác sĩ Em Bé

“Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

06/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

06/09/2025

NỔI BẬT

  • Phòng khám Bác sĩ Em Bé

    “Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1862 chia sẻ
    Chia sẻ 745 Tweet 466
  • Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đón đọc Tạp chí Nội Thất 308 phát hành ngày 01/05

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.