Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
15/03/2018
Trong Marketing
Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb
Share on Facebook

Những thương hiệu startup mạnh nhất hiện nay không chỉ làm công việc tiếp thị mà còn thể hiện văn hóa công ty và thương hiệu trong mọi thứ mà họ làm. Khám phá văn phòng của Airbnb, Startup Bike đã chỉ ra những ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu mà bất cứ công ty khởi nghiệp nào cũng có thể tham khảo và vận dụng.

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 1

Trải nghiệm thương hiệu đến từ ngay sảnh vào

Bất cứ ai thăm văn phòng hay thậm chí là góc làm việc của doanh nghiệp cũng có thể tiếp nhận một trải nghiệm thương hiệu, có thể đơn giản là một chiếc đèn bàn độc đáo hay một bức tường rực rỡ.

Nếu công ty kinh doanh thực phẩm, có thể phục vụ món ăn nhẹ, còn nếu kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành thì phim về an toàn hàng không hay những chiếc túi nhỏ, xinh đựng thức ăn vặt sẽ làm khách thích thú.

  • Xem thêm: 4 bài học khởi nghiệp từ nhà sáng lập Airbnb

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 2

Hãy chọn một vài yếu tố thương hiệu có ý nghĩa quan trọng nhất đối với khách đến văn phòng và tìm cách thể hiện chúng. Bằng cách này, các công ty khởi nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt với những đối tượng như truyền thông, nhà đầu tư hay nhân viên tiềm năng và tăng cơ hội xuất hiện trên truyền thông xã hội. Hơn nữa, đây cũng là cách để nhân viên được nhắc nhớ về sứ mệnh của họ khi bắt đầu mỗi ngày làm việc.

Mở cửa văn phòng đón khách tham quan

Các công ty startup hay những công ty nhỏ đều có nhiều điều thú vị. Mở cửa văn phòng đón chào khách và các sự kiện là một cách để chia sẻ câu chuyện thương hiệu. Những hoạt động hội nhóm, “tour” của sinh viên đại học và sự kiện tuyển dụng có thể là mục tiêu phù hợp với các văn phòng khởi nghiệp.

Một số công ty thậm chí có lịch mở cửa văn phòng đón tiếp khách hàng định kỳ hằng tháng. Đây là cách ít tốn kém để quảng cáo truyền miệng, thu hút khách hàng tiềm năng và tuyển dụng nhân tài.

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 3

Lịch sử được tạo nên từ ngày đầu tiên

Có thể doanh nghiệp chưa tham gia gọi vốn đầu tư nhưng vẫn có thể chào mừng câu chuyện khởi nghiệp ngay từ những ngày đầu.

Hãy tạo dựng một “bảo tàng nho nhỏ” trong văn phòng và trên mạng xã hội. Các bức ảnh của đội ngũ sáng lập vào những ngày đầu và các bức phác thảo sản phẩm đầu tiên của Airbnb được trưng bày một cách đầy tự hào tại tổng hành dinh của họ.

Đây là cách kể lại câu chuyện khởi thủy và dòng chảy phát triển của công ty với nhân viên, nhà đầu tư, giới truyền thông, đồng thời cũng giúp gắn kết đội ngũ.

  • Xem thêm: Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 4

Công cụ sáng tạo có mặt ở mọi nơi trong văn phòng

Hãy cung cấp cho nhân viên công cụ để họ có thể sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Giấy, bút, giấy ghi chú, phấn, bảng… thì không đắt tiền lắm. Hãy luôn sẵn sàng cho ý tưởng, sản phẩm mới tiếp theo, hay đơn giản là cùng nhau làm một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật.

Tại Airbnb, những hình ảnh liên quan đến logo được thiết kế lại trong thời gian gần đây đã biến thành một bảo tàng mini. Nên nhớ là ý tưởng mới hay những cuộc tranh luận bổ ích thường được gợi cảm hứng từ “các tác phẩm cũ”. Và các sản phẩm hay ý tưởng tiếp thị thành công cũng như một tập thể nhân viên sáng tạo và hạnh phúc được tạo nên từ những ý tưởng đơn giản diễn ra hằng ngày.

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 5

Nồng nhiệt đón chào khách hàng

Kể cả khi doanh nghiệp mới có một ít khách hàng thì việc đón nhận quan điểm của khách cũng sẽ giúp họ tập trung vào nhu cầu cốt lõi và biến những người này thành các “siêu ủng hộ viên”.

Tại Airbnb, các sáng lập viên đã đến thăm những khách hàng đầu tiên và ghi lại hình ảnh về họ. Những bức ảnh này hiện được trưng bày tại khu vực lối vào của văn phòng công ty và những khách hàng thuở ban đầu hiện vẫn còn là đại sứ thương hiệu của Airbnb.

Hãy tận dụng những bức thư, dòng trạng thái và hình ảnh của các “fan” hâm mộ thương hiệu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp liên tục có thêm nhiều đại sứ thương hiệu và làm cho nhân viên luôn tập trung phục vụ nhu cầu của khách hàng.

  • Xem thêm: Cốt lõi của nền văn hóa doanh nghiệp 

Ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu từ Airbnb 6

Tri ân, chia sẻ

Có thể một doanh nghiệp non trẻ chưa có nhiều thành tựu hay lợi nhuận nhưng không có nghĩa là họ không có gì để có thể chia sẻ với cộng đồng. Họ có thể cho mượn một góc văn phòng để tổ chức các sự kiện cộng đồng, từ thiện hoặc dành ra một thời gian định kỳ để đội ngũ của họ cùng tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Airbnb đã chuyển một trong các phòng họp của họ thành không gian cộng đồng và các tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương có thể đăng ký trực tuyến để sử dụng miễn phí.

Những hoạt động như thế không chỉ hỗ trợ cộng đồng mà còn củng cố mối quan hệ trong đội ngũ, mang đến những quan điểm tươi mới và làm sâu sắc hơn câu chuyện về thương hiệu trên các phương tiện truyền thông. 

Từ khoá: Airbnbcông ty khởi nghiệpkhởi nghiệpStartup Bikevăn hóa thương hiệu
Bài trước đó

“Người giữ lửa” cho nông dân sản xuất

Bài kế tiếp

Audioengine A5+ Wireless – loa bookshelf không dây cao cấp

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Audioengine A5+ Wireless – loa bookshelf không dây cao cấp

Audioengine A5+ Wireless - loa bookshelf không dây cao cấp

MỚICẬP NHẬT

Từ tấm nền đến tủ lạnh: TCL bước vào kỷ nguyên tự chủ công nghệ toàn diện
Thiết bị gia đình

Từ tấm nền đến tủ lạnh: TCL bước vào kỷ nguyên tự chủ công nghệ toàn diện

Đăng bởi Neo Ng.
29/10/2025

Từ Thâm Quyến, hành trình tham quan ba trung tâm sản xuất của TCL cho thấy chiến lược làm chủ...

Xem thêmDetails
Từ dành dụm đến lá chắn: Bước chuyển của an tâm tài chính gia đình

Từ dành dụm đến lá chắn: Bước chuyển của an tâm tài chính gia đình

29/10/2025
Lễ hội Ok Om Bok - Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước - 2

Lễ hội Ok Om Bok – Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước

29/10/2025
Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM - Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026 - 4

Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

29/10/2025
Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

28/10/2025

NỔI BẬT

  • Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

    Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lễ hội Ok Om Bok – Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Phong thủy nhà miệt vườn Tây Nam bộ

    179 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.