Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Nghệ thuật

Trò chơi xếp hình: ‘Phục hưng’ nhờ Instagram và… cách ly

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
29/04/2020
Trong Nghệ thuật
Trò chơi xếp hình: “Phục hưng” nhờ Instagram và… cách ly -1

Ảnh: VOX

Share on Facebook

Sau một thời gian dài bị lãng quên, trò chơi xếp hình truyền thống giờ đây là mảnh ghép quan trọng cho bức tranh “101 cách giết thời gian tại gia” ở thời dịch bệnh.

Với những người trải qua thời thơ ấu khi chưa có Internet, chuyện vật lộn với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn, mảnh ghép để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh không có gì lạ. Hiện tượng ở đây là những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ (Millennials, sinh ra trong giai đoạn 1981-1996) cũng đang mê mẩn trở lại trò chơi không hề có yếu tố công nghệ hay cần kết nối Internet này.

Hồi sinh nhờ ai cũng… rảnh

Giờ đây khi cả thế giới đang cùng nhau tìm cách giết thời gian, trò chơi xếp hình có vẻ như đang đảm nhận vai trò… giải cứu nhân loại. Thủ tướng Úc Scott Morrison thậm chí còn xem bộ đồ chơi xếp hình là một nhu yếu phẩm đặc biệt và cho phép người dân rời nhà để đi mua sản phẩm này.

Rất nhiều người nổi tiếng khác cũng là fan thầm lặng của trò chơi này, như tài tử Hugh Jackman hay diễn viên đình đám người Anh Patrick Stewart. Người dẫn chương trình danh tiếng Ellen DeGeneres gần đây còn đăng một loạt video lên Instagram để khoe nỗ lực lắp ghép một trò chơi xếp hình 4.000 mảnh trong thời gian ở nhà vì giãn cách xã hội.

Trong 2 tuần cuối tháng 3 vừa qua, doanh số bán hàng của Ravensburger, một trong những nhà sản xuất trò chơi xếp hình lớn nhất thế giới tại Bắc Mỹ đã tăng 370% so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh số bộ xếp hình của nhà sản xuất Ceaco cũng tăng 300% trong tuần thứ hai của tháng 3.

Nhà nhà, người người đổ xô đi mua các bộ xếp hình, những người đam mê trò này còn phải dự trữ sẵn nhiều bộ khác nhau. Thú vui thầm lặng bỗng có một bước chuyển mình đột ngột, khiến các nhà sản xuất phải chịu nhiều áp lực khi nhu cầu mua hàng tăng mạnh hơn cả mùa Giáng sinh hằng năm. Nhưng điều đó cũng đặt các nhà bán lẻ cũng đứng trước thế lưỡng nan: có nên khai thác triệt để cơn sốt hiện tại, để rồi không còn hàng cho lễ Giáng sinh, vốn là mùa “hốt bạc” mỗi năm?

  • Xem thêm: Bài học từ sự thành công của một trò chơi

Charles King, giám đốc của Jigsaw Puzzles Direct (Anh), nói với tờ New York Times vào những dịp lễ lớn như Giáng sinh, nhà bán lẻ này phải cố gắng trữ hàng cho đủ số lượng hàng ngàn lượt mua mỗi ngày và phần lớn khách hàng trung thành lâu nay là những người lớn tuổi sẵn sàng chi cho quà cáp cuối năm. Trong khi đó, mới hết quý đầu tiên của năm 2020 mà Jigsaw Puzzles Direct đã sắp bán hết hàng tồn kho.

Yorkshire Jigsaw, một nhà bán lẻ ở Anh, cho biết chỉ trong một ngày công ty đã nhận được đơn hàng trị giá bằng cả một tháng doanh thu, hàng hóa bị vét sạch mà chưa biết khi nào mới có thêm. Nhiều khách hàng sẵn sàng mua bất cứ bộ xếp hình nào còn sẵn. Hãng đã ngừng nhận đơn đặt hàng trên Amazon và chỉ tập trung vào bán hàng trực tiếp.

Instagram cũng góp phần phục hưng

Thế hệ Millennials đón nhận trò xếp hình không chỉ vì nó là một thứ tiêu khiển phù hợp trong thời “ai ở đâu yên đó”, mà còn vì các tác phẩm xếp hình sẽ giúp tài khoản Instagram của họ “hợp thời” hơn. Trên mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh này đã có hàng chục ngàn bức ảnh được đăng tải với hashtag #jigsawpuzzles hay #puzzlesofinstagram.

Trò chơi xếp hình: “Phục hưng” nhờ Instagram và… cách ly -2
Instagram góp phần giúp trò xếp hình được ưa chuộng. Ảnh: MS Tech

Thomas Kaeppeler, chủ tịch Ravensburger Bắc Mỹ, cho biết mạng xã hội đang đóng một vai trò nhất định trong phổ biến ngày càng rộng rãi của trò xếp hình với thế hệ Millennials. “Chúng tôi thấy người chơi đăng ảnh quá trình xếp và những bức tranh đã hoàn thành trên Instagram, YouTube và Reddit, từ đó xây dựng một cộng đồng rộng lớn hơn” – Kaeppeler nói với Vox.

Instagram là thế giới đầy những hình ảnh kiểu như một tách trà bốc khói, một quyển sách “tu thân” (self-help) với nhan đề “Làm cách nào để không làm gì cả”, hay một bức selfie với hàng loạt mỹ phẩm. Cuối cùng thì trò chơi xếp hình cũng đủ “sành điệu” để xuất hiện trong các bức ảnh theo môtíp đó trên Instagram.

Tính thẩm mỹ của rất nhiều sản phẩm giờ đây được đo theo mức độ instagrammable, tức có đủ đẹp để post Instagram hay không. Khi kể cả bàn chải đánh răng, các loại vitamin, mùng mền chiếu gối cũng không nằm ngoài thang đo này thì làm gì có chuyện trò xếp hình, vốn là sản phẩm mạnh phần thị giác, nằm ngoài cuộc chơi.

Không ai hiểu điều này bằng các công ty sản xuất trò chơi xếp hình mới chào sân; sản phẩm của họ càng phải bắt kịp xu hướng của giới trẻ, thể hiện tính đồng nhất về mặt thị giác với các tông màu thức thời như hồng phấn dịu dàng hay các bảng màu sặc sỡ tươi rói, trình bày tối giản.

Nhưng thích trò chơi xếp hình không chỉ để khoe trên mạng xã hội. Millennials nổi tiếng là thế hệ đầu tư nhiều nhất vào việc tự chăm sóc bản thân, chủ yếu là do tình trạng kiệt sức thường xuyên liên tục về cả thể chất lẫn tinh thần.

  • Xem thêm: Trò chơi hướng đạo

Khi chưa tìm ra các giải pháp triệt để, người ta sẽ dễ chi tiêu cho những sản phẩm khiến họ có cảm giác được thư giãn và thảnh thơi đầu óc. Nếu chi phí cho việc gặp gỡ và tham vấn cùng chuyên gia tâm lý quá đắt đỏ và khó khăn, mọi người có thể sẽ tìm đến liệu pháp mùi hương từ các loại nến chẳng hạn, dễ mua và giao đến tận nhà chỉ trong vài ngày.

Một khi đã đào những bộ xếp hình cũ ra khỏi tủ, bạn sẽ ngay lập tức nhớ ra trò tiêu khiển này có thể ngốn thời gian như thế nào. Trò chơi xếp hình hoặc là sẽ giúp bạn giải trí nhẹ nhàng khi đã quá mệt mỏi với màn hình điện thoại và máy tính.

Trò này cũng có thể khiến bạn phát điên khi tìm mãi không ra mảnh ghép chủ chốt còn thiếu, nhưng chẳng phải điều đó sẽ làm chuyện phải ở nhà cả ngày đỡ nhàm chán hơn hay sao?

Việc ghép cả trăm hay hơn 1.000 mảnh hình lại với nhau dường như còn chưa đủ thử thách nên một công ty sản xuất đồ chơi Nhật Bản còn tiếp tục thách thức người chơi ở một tầm cao mới khi tung ra bộ “Địa ngục trắng tinh khiết” (Pure White Hell).

Trò chơi xếp hình: “Phục hưng” nhờ Instagram và… cách ly -3
Bộ xếp hình trong suốt đầy thách thức. Ảnh: Amazon

Bộ xếp hình 2.000 mảnh chỉ tuyền một màu… trắng. Nghĩa là bạn không thể lựa ra các mảnh có cùng sắc độ màu để biết chúng nằm đâu trong bức tranh tổng thể. Việc duy nhất mà người chơi có thể làm là lần mò dựa theo cạnh của từng mảnh ghép, xếp thử từng mẩu xuống một mê cung những mảnh khuyết na ná nhau. Nếu bạn chưa từng cảm thấy bị làm khó bởi bất kỳ bộ xếp hình nào, hãy thử sức với “sự tàn bạo đơn sắc” trị giá 3.300 yen này.

Jigsaw Puzzle 29 của Yuu Asaka, nhà thiết kế các bộ xếp hình nổi tiếng người Nhật, cũng có những tác phẩm được đánh giá có “độ khó điên rồ”. Đừng nghĩ cứ hàng ngàn mảnh mới là thử thách, Yuu Asaka có những bộ như Jigsaw Puzzle với các phiên bản 19 hay 29 mảnh nhưng không hề dễ ăn. Bạn nghĩ sẽ mất bao lâu để xếp 29 mảnh chỉ là màu trơn, không có họa tiết gì, với 5 mảnh góc (2 cạnh vuông) vào một hình vuông 5×5? Yuu Asaka còn có bộ Wave Puzzle 5 với 5 mảnh mình gợn sóng và nhiệm vụ là xếp vừa chúng vào một khung chữ nhật.

Nguồn Tuổi trẻ Cuối tuần
Theo: Hiếu Thảo
Từ khoá: cách lydịch bệnhInstagramJigsaw Puzzlesthú tiêu khiểnxếp hình
Bài trước đó

Điều gì khiến những quốc gia nhỏ bé thu hút lượng khách du lịch ‘khủng’?

Bài kế tiếp

Chuyến ‘Ngự giá Bắc tuần’ của vua Khải Định

Bạn có thể quan tâm

UOB Painting of the Year
Hội họa

Cuộc thi UOB Painting of the Year 2025 chính thức khởi động tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
09/05/2025
Epson 2025: Nơi khởi nguồn những khoảnh khắc ngoạn mục
Nhiếp ảnh

Epson 2025: Nơi khởi nguồn những khoảnh khắc ngoạn mục

Đăng bởi Minh Anh
24/04/2025
Khi hạt gạo nhỏ bé hóa kỳ quan nghệ thuật khổng lồ - 7
Nghệ thuật

Khi hạt gạo nhỏ bé hóa kỳ quan nghệ thuật khổng lồ

Đăng bởi Diên Vỹ
24/03/2025
Chuyến xe Nghệ thuật_Ford Việt Nam
Nghệ thuật

Ford Việt Nam tiếp t ục đồng hành cùng Chương trình Chuyến xe nghệ thuật 2025

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
Phong cảnh Nậm Đăm
Hội họa

Huyền ảo cao nguyên đá – Vẻ đẹp vùng cao qua tranh Nguyễn Trọng Khôi

Đăng bởi Diên Vỹ
16/03/2025
Triển lảm tranh cá nhân "Bừng Nở"
Hội họa

Triển lãm tranh cá nhân “Bừng Nở” của Họa sĩ – Kiến trúc sư Đặng Phan Lạc Việt

Đăng bởi Trâm Anh
07/01/2025
Vô ngôn
Hội họa

Triển lãm Nghệ thuật Ý niệm “Vô Ngôn – Nghệ thuật không đến từ ngôn ngữ, nghệ thuật đến từ cảm xúc”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/12/2024
Chìm đắm trong hành trình ký ức và nghệ thuật của Ca Lê Thắng - 1
Triển lãm

Chìm đắm trong hành trình ký ức và nghệ thuật của Ca Lê Thắng

Đăng bởi Hải Lý
06/12/2024
Triển lãm ảnh Nguồn Sống
Nhiếp ảnh

Nguồn sống: Triển lãm nhiếp ảnh về hành trình đam mê

Đăng bởi Trâm Anh
25/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyến ‘Ngự giá Bắc tuần’ của vua Khải Định -1

Chuyến ‘Ngự giá Bắc tuần’ của vua Khải Định

MỚICẬP NHẬT

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng - 5
Sống Thể thao

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

Đăng bởi Dư Hải
01/06/2025

Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương bùng nổ cảm xúc khi Bao Phương Vinh chính thức bước lên ngôi Vô...

Xem thêmDetails
'Vietnam Legends Championship 2025' với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam - 5

‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

31/05/2025
Người đàn ông trung niên đang đứng trước gương, ánh mắt quyết đoán, biểu cảm mạnh mẽ, tượng trưng cho sự phục hồi testosterone tự nhiên và tinh thần sống đỉnh cao.

Bí mật testosterone: Hành trình tỉnh thức của người đàn ông trung niên

31/05/2025
Bàn ăn tinh tế tại Miên Saigon với món khai vị từ hoa dại và dưa gang, trong không gian mùa hè ấm cúng.

“Hạ Hoạch” tại Miên Saigon: Một bản giao hưởng vị giác giữa lòng Sài Gòn

31/05/2025
Người giúp việc lớn tuổi đang chăm sóc trẻ nhỏ trong không gian ấm cúng, ánh mắt dịu dàng và đầy trách nhiệm

Giúp việc – khi công việc trở thành một hành trình tử tế

31/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    188 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Tại sao Nhân – Quả ngày nay lại đến nhanh như vậy?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • ‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Loạt tranh ký sinh động về thời trang, cuộc sống người Nam bộ đầu thế kỷ 20

    312 chia sẻ
    Chia sẻ 123 Tweet 77
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.