Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Bài học từ sự thành công của một trò chơi

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
29/08/2016
Trong Quản trị
Bài học từ sự thành công của một trò chơi
Share on Facebook

Dù chỉ mới chính thức xuất hiện ở khoảng 30 quốc gia, nhưng Pokémon Go, trò chơi đình đám do Niantic, công ty Pokémon và Nintendo phát triển đã liên tiếp tạo ra hàng loạt kỷ lục khác nhau. Cụ thể, ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, Pokémon Go đã giúp giá trị chứng khoán của Công ty Nintendo tăng lên 9 tỉ USD.

Và ba tuần sau khi xuất hiện, Pokémon Go đã có tới 75 triệu lượt tải về, số lượt tải về bằng với dân số của tám nước là Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bỉ, Cuba, Hà Lan, Phần Lan và Đan Mạch cộng lại. Chưa dừng lại ở đó, tính riêng ở Mỹ, Pokémon Go có trung bình 25 triệu người chơi mỗi ngày. Trò chơi cũng vì thế mang về cho những nhà phát triển game số tiền 200 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên.

Ở Việt Nam, dù chỉ mới ra mắt chưa lâu, nhưng sức hút của Pokémon Go cũng đã vô cùng lớn. Việc ngày càng nhiều “hội” chơi Pokémon Go “tụ tập” thâu đêm suốt sáng ở các công viên như công viên Gia Định, công viên 23 tháng 9, phố đi bộ Nguyễn Huệ… các vụ việc vừa chạy xe vừa “bắt” Pokémon, vi phạm luật giao thông do mải chơi game… đã không còn quá xa lạ nữa.

  • Xem thêm: 7 bài học mỗi startup có thể học được từ chương trình Shark Tank

Đứng trên góc độ doanh nghiệp, sự thành công vô cùng nhanh chóng này của Pokémon Go cũng đã tạo ra một nguồn động lực lớn cho giới start up và giới doanh nhân trên toàn thế giới.

Dưới đây là ba bài học chúng ta có thể đúc kết từ thành công đó của Pokémon Go:

1. Có được một nền tảng vững chắc, một câu chuyện truyền cảm hứng

Sở dĩ Pokémon Go đạt được thành công nhanh chóng như vậy, là bởi nó đã có sẵn cho mình một nền tảng vô cùng vững chắc, đó chính là thương hiệu Pokémon. Pokémon là tên của loạt trò chơi điện tử cũng như phim hoạt hình, truyện tranh… đình đám được giới thiệu từ năm 1996 ở Nhật Bản.

Sự ăn khách của các tựa game, truyện và phim hoạt hình Pokémon sau đó đã lan rộng ra khắp thế giới. Gần như trẻ em ở độ tuổi từ 6-15 đều không xa lạ gì với các nhân vật trong truyện hay trong phim Pokémon (loạt phim hoạt hình Pokémon từng xuất hiện ở Việt Nam vào đầu những năm 2000, còn có tên gọi khác là Bảo bối thần kỳ và đến nay vẫn tiếp tục được chiếu).

Có được một câu chuyện, một chỗ đứng trong ký ức khán giả như vậy, Pokémon đã không mất quá nhiều chi phí để marketing cho trò chơi của mình, bởi người dùng đã quá quen với màu sắc, nhân vật, cốt truyện và với những kỷ niệm mà Pokémon từng mang lại.

Tạo ra câu chuyện cho thương hiệu, cho công ty, cho sản phẩm vì vậy chính là cách dễ dàng và hữu hiệu nhất để giúp doanh nghiệp chiếm lấy tâm trí của khách hàng. Hollywood cũng rất nhiều lần dùng cách này, khi họ thường xuyên sản xuất những bộ phim bom tấn, những bộ phim được chuyển thể từ những tác phẩm nổi tiếng, những quyển sách “bán chạy” nhưHarry Potter, Chạng vạng, Chúa tể của những chiếc nhẫn…

2. Tương tác với khách hàng

Pokémon Go khiến người chơi phải không ngừng di chuyển, đi lại, khiến họ không ngừng tương tác qua lại với các khung cảnh khác nhau cùng những bạn đồng hành để hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

  • Xem thêm: Phim Disney và bài học marketing vô giá

John Hanke, Giám đốc điều hành của Niantic, người được xem là cha đẻ của Pokémon Go, đã nhận định, sự thành công của game phần lớn là bởi nó đã khiến người chơi phải dành nhiều thời gian bên nhau hơn. Họ sẽ phải cùng nhau phiêu lưu, cùng nhau chiến đấu, cùng nhau hòa mình vào trong game, chứ không phải chỉ giam mình trong phòng như các trò chơi điện tử khác. Họ sẽ phải liên tục tương tác “360 độ” với mọi thứ xung quanh.

Tăng độ tương tác là một giải pháp nữa mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra cơ hội, tạo ra dấu ấn cho khách hàng, khiến người tiêu dùng gần gũi hơn và gắn bó hơn với thương hiệu.

3. Nắm bắt được xu hướng công nghệ: Đi theo sự phát triển của smartphone

Trong nghiên cứu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường CIMIGO Vietnam về “Xu hướng thị trường người tiêu dùng tại Việt Nam năm 2016”, thì có đến 9 trên 10 người dùng tại thành thị truy cập internet bằng điện thoại di động.

Cụ thể hơn, 74% là tỷ lệ người truy cập internet bằng các thiết bị di động tại nhà, tại nơi công cộng là 84%, còn ở nơi làm việc thì chiếm khoảng 40%. Nếu năm 2012, chỉ 18% trong tổng số 16 triệu chiếc điện thoại được bán ra là smartphone (tức chỉ gần 2,9 triệu chiếc) thì tính tới tháng 10-2015, riêng số smartphone bán ra đã chạm mốc 25 triệu chiếc.

Sự phát triển của smartphone ở thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vì vậy đã tạo ra một xu hướng mới trong cách nghe nhìn của người dùng, khi khách hàng ngày nay có thể thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí, thông tin… chỉ bằng một chiếc điện thoại. Không quá khi nói rằng, thế giới của chúng ta đang được tích hợp hết trong một chiếc điện thoại.

  • Xem thêm: Uber: Bài học khởi nghiệp thành công ngoạn mục

Pokémon Go đã nắm bắt được xu hướng này, khi tạo ra một trò chơi được tối ưu hoàn hảo cho hầu hết điện thoại smartphone, cụ thể là những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, hệ điều hành Android và iOS.

Nắm bắt xu hướng và ứng dụng công nghệ, như “xu hướng smartphone”, chính là cách giúp doanh nghiệp vừa tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình, vừa tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, đặc biệt trong một thế giới công nghệ đang không ngừng thay đổi và phát triển như ngày nay.

Từ khoá: bài họcPokémon Gosự thành côngthành công từ trò chơi
Bài trước đó

Laptop HP ProBook 440 G3

Bài kế tiếp

Tạp chí Nội thất 252

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tạp chí Nội thất 252

Tạp chí Nội thất 252

MỚICẬP NHẬT

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng - 5
Sống Thể thao

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

Đăng bởi Dư Hải
01/06/2025

Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương bùng nổ cảm xúc khi Bao Phương Vinh chính thức bước lên ngôi Vô...

Xem thêmDetails
'Vietnam Legends Championship 2025' với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam - 5

‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

31/05/2025
Người đàn ông trung niên đang đứng trước gương, ánh mắt quyết đoán, biểu cảm mạnh mẽ, tượng trưng cho sự phục hồi testosterone tự nhiên và tinh thần sống đỉnh cao.

Bí mật testosterone: Hành trình tỉnh thức của người đàn ông trung niên

31/05/2025
Bàn ăn tinh tế tại Miên Saigon với món khai vị từ hoa dại và dưa gang, trong không gian mùa hè ấm cúng.

“Hạ Hoạch” tại Miên Saigon: Một bản giao hưởng vị giác giữa lòng Sài Gòn

31/05/2025
Người giúp việc lớn tuổi đang chăm sóc trẻ nhỏ trong không gian ấm cúng, ánh mắt dịu dàng và đầy trách nhiệm

Giúp việc – khi công việc trở thành một hành trình tử tế

31/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    191 chia sẻ
    Chia sẻ 76 Tweet 48
  • Tại sao Nhân – Quả ngày nay lại đến nhanh như vậy?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • ‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sinh thành từ khát vọng tự do – bức phác họa về TUỔI TRẺ

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.