Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
28/11/2019
Trong Featured, Quản trị
Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn
Share on Facebook

Một trong những điều kiện quan trọng nhất để làm thỏa mãn khách hàng là trao quyền cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng, giúp họ có thể nhanh chóng giải quyết các tình huống với khách hàng thay vì phải tham khảo ý kiến hay xin phép cấp trên…

Vì sao cần trao quyền cho nhân viên?

Mỗi doanh nghiệp đều quy định quy trình làm việc dành cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng, nhưng quy trình đó không thể bao quát được mọi tình huống có thể xảy ra trong thực tế. Có một số lý do quan trọng dưới đây để các nhà quản trị doanh nghiệp nên trao quyền cho nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng.

  1. Trao quyền cho nhân viên sẽ cho phép họ giải quyết nhanh chóng những tình huống cụ thể phát sinh trong lúc làm việc với khách hàng.
  2. Khi đã trao quyền và các nhân viên biết sử dụng quyền hạn một cách hợp lý, các sếp sẽ đỡ mất thời gian hơn cho việc xem xét và phê duyệt các trường hợp ngoại lệ, dành thời gian đó để giải quyết các công việc khác.
  3. Nếu không trao quyền cho nhân viên thì việc xử lý các tình huống, nhất là khi khách hàng than phiền sẽ dễ bị chậm trễ. Hậu quả là khách hàng có thể làm to chuyện, biến một vấn đề nhỏ trở nên nghiêm trọng.
  4. Các sếp sẽ làm việc kém hiệu quả hơn nếu cứ phải dành thời gian để xem xét các tình huống và suy tính có nên chiều theo ý khách hàng hay không.
  5. Khi không được trao quyền, các nhân viên sẽ cảm thấy ít được chủ động, từ đó càng trở nên kém linh hoạt trong việc thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Uy tín của doanh nghiệp vì thế cũng dễ bị tổn thất.

Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn -1

Trong cuốn sách có tựa đề The Little Big Things (tạm dịch: Những chuyện nhỏ nhưng không nhỏ) tác giả Tom Peters đã nêu ra một số tình huống mà ở đó, các nhân viên cảm thấy họ tháo vát hơn nhiều khi được trao quyền để làm thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Những chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng có ý nghĩa rất lớn trong việc làm hài lòng khách hàng. Một số tình huống có kết quả rất tốt đẹp, thậm chí các sếp cũng phải ngạc nhiên.

  • Xem thêm: Bí quyết trao quyền cho nhân viên của các “siêu sếp”

Vài nguyên tắc khi trao quyền

  1. Xây dựng cơ chế trao quyền và hỗ trợ về mặt tài chính cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng.
  2. Hướng dẫn và cho các nhân viên về một số tình huống mẫu với những lời khuyên khi nào vận dụng cách giải quyết nào. Luôn cập nhật khi các tình huống mới phát sinh trong khi đào tạo kỹ năng cho nhân viên.
  3. Công nhận, chúc mừng và khen thưởng những tấm gương xuất sắc. Việc làm này sẽ khuyến khích nhân viên phát huy các hành động, cách ứng xử mà doanh nghiệp mong đợi để làm khách hàng hài lòng.
  4. Theo dõi phản hồi của nhân viên về những vấn đề, tình huống thường gặp nhất. Thực hiện các biện pháp để giảm thiểu các nguyên nhân dẫn đến những vấn đề đó.
  5. Thường xuyên huấn luyện, khen thưởng, theo dõi và đưa ra các giải pháp ngăn chặn các nguyên nhân gốc rễ khiến khách hàng không hài lòng.
Nguồn HRIQ
Từ khoá: hài lòng khách hàngkhách hàngnhà quản trị doanh nghiệptrao quyền cho nhân viên
Bài trước đó

Cái gì rồi cũng đến hồi kết

Bài kế tiếp

Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại
Nhân lực

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Đăng bởi Bình Nguyên
23/07/2025
Khi nước Mỹ đứng giữa hai bàn đàm phán
Cà phê kinh tế

Khi nước Mỹ đứng giữa hai bàn đàm phán

Đăng bởi Takeshi Naoe
23/07/2025
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai
Chuyển Động

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính
Nhân lực

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
21/07/2025
Xuất khẩu sầu riêng tăng mạnh khiến giá mặt hàng này lên mức cao kỷ lục. (Ảnh: Chí Nhân)
Cà phê kinh tế

Từ trái sầu riêng đến giấc mơ mang tên “tỉ đô”

Đăng bởi Takeshi Naoe
21/07/2025
Tuần qua, một con tàu chìm – và thế giới cũng lặng đi trong nhiều cú va chạm.
Sang ngày mới

Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

Đăng bởi DoanhNhân+
20/07/2025
Giải pháp sơn xanh định hình tương lai bền vững - 1
Không gian sống

Giải pháp sơn xanh định hình tương lai bền vững

Đăng bởi Nam Hải
19/07/2025
Từ Hollywood đến Hà Nội: Netflix Định hình tương lai giải trí toàn cầu & Việt Nam thế nào?
Giải trí

Từ Hollywood đến Hà Nội: Netflix Định hình tương lai giải trí toàn cầu & Việt Nam thế nào?

Đăng bởi Kay Nguyen
18/07/2025
Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)
Nhân lực

Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
18/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025

Một buổi sáng tháng Bảy, trên những con phố ngập nắng của Sài Gòn, giữa dòng xe đang dần chuyển...

Xem thêmDetails
hot yoga 25 FIT x LAVA

25 FIT x LAVA: Hành trình khai mở sức mạnh nội tại trong không gian Hinoki Nhật Bản

23/07/2025
Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

23/07/2025
Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

23/07/2025
Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

23/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    210 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
  • Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí: Nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.