Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
28/11/2019
Trong Featured, Quản trị
Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn
Share on Facebook

Một trong những điều kiện quan trọng nhất để làm thỏa mãn khách hàng là trao quyền cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng, giúp họ có thể nhanh chóng giải quyết các tình huống với khách hàng thay vì phải tham khảo ý kiến hay xin phép cấp trên…

Vì sao cần trao quyền cho nhân viên?

Mỗi doanh nghiệp đều quy định quy trình làm việc dành cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng, nhưng quy trình đó không thể bao quát được mọi tình huống có thể xảy ra trong thực tế. Có một số lý do quan trọng dưới đây để các nhà quản trị doanh nghiệp nên trao quyền cho nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng.

  1. Trao quyền cho nhân viên sẽ cho phép họ giải quyết nhanh chóng những tình huống cụ thể phát sinh trong lúc làm việc với khách hàng.
  2. Khi đã trao quyền và các nhân viên biết sử dụng quyền hạn một cách hợp lý, các sếp sẽ đỡ mất thời gian hơn cho việc xem xét và phê duyệt các trường hợp ngoại lệ, dành thời gian đó để giải quyết các công việc khác.
  3. Nếu không trao quyền cho nhân viên thì việc xử lý các tình huống, nhất là khi khách hàng than phiền sẽ dễ bị chậm trễ. Hậu quả là khách hàng có thể làm to chuyện, biến một vấn đề nhỏ trở nên nghiêm trọng.
  4. Các sếp sẽ làm việc kém hiệu quả hơn nếu cứ phải dành thời gian để xem xét các tình huống và suy tính có nên chiều theo ý khách hàng hay không.
  5. Khi không được trao quyền, các nhân viên sẽ cảm thấy ít được chủ động, từ đó càng trở nên kém linh hoạt trong việc thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Uy tín của doanh nghiệp vì thế cũng dễ bị tổn thất.

Trao quyền cho nhân viên để khách hàng thỏa mãn hơn -1

Trong cuốn sách có tựa đề The Little Big Things (tạm dịch: Những chuyện nhỏ nhưng không nhỏ) tác giả Tom Peters đã nêu ra một số tình huống mà ở đó, các nhân viên cảm thấy họ tháo vát hơn nhiều khi được trao quyền để làm thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Những chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng có ý nghĩa rất lớn trong việc làm hài lòng khách hàng. Một số tình huống có kết quả rất tốt đẹp, thậm chí các sếp cũng phải ngạc nhiên.

  • Xem thêm: Bí quyết trao quyền cho nhân viên của các “siêu sếp”

Vài nguyên tắc khi trao quyền

  1. Xây dựng cơ chế trao quyền và hỗ trợ về mặt tài chính cho các nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng.
  2. Hướng dẫn và cho các nhân viên về một số tình huống mẫu với những lời khuyên khi nào vận dụng cách giải quyết nào. Luôn cập nhật khi các tình huống mới phát sinh trong khi đào tạo kỹ năng cho nhân viên.
  3. Công nhận, chúc mừng và khen thưởng những tấm gương xuất sắc. Việc làm này sẽ khuyến khích nhân viên phát huy các hành động, cách ứng xử mà doanh nghiệp mong đợi để làm khách hàng hài lòng.
  4. Theo dõi phản hồi của nhân viên về những vấn đề, tình huống thường gặp nhất. Thực hiện các biện pháp để giảm thiểu các nguyên nhân dẫn đến những vấn đề đó.
  5. Thường xuyên huấn luyện, khen thưởng, theo dõi và đưa ra các giải pháp ngăn chặn các nguyên nhân gốc rễ khiến khách hàng không hài lòng.
Nguồn HRIQ
Từ khoá: hài lòng khách hàngkhách hàngnhà quản trị doanh nghiệptrao quyền cho nhân viên
Bài trước đó

Cái gì rồi cũng đến hồi kết

Bài kế tiếp

Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”
Âm nhạc

Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

Đăng bởi Thiên Di
21/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Đăng bởi Chang Q.
19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.
Cà phê kinh tế

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
Minh họa vụ kiện Google – Penske về bản quyền trong kỷ nguyên AI
Cà phê kinh tế

Google – Penske: Khi bản quyền bước vào kỷ nguyên AI

Đăng bởi Bình Nguyên
15/09/2025
Từ phát súng ở Utah đến cú tấn công dữ liệu ở Hà Nội: Một tuần thế giới chao đảo
Sang ngày mới

Từ phát súng ở Utah đến cú tấn công dữ liệu ở Hà Nội: Một tuần thế giới chao đảo

Đăng bởi DoanhNhân+
14/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

Samsung Galaxy Fold chính thức ra mắt tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.
Hội họa

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
25/10/2025

Người ta vẫn nghĩ Louvre là thành trì của văn minh châu Âu – nơi Mona Lisa mỉm cười qua...

Xem thêmDetails
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025
VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

24/10/2025

NỔI BẬT

  • thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng

    Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bóng tối trong trang văn

    314 chia sẻ
    Chia sẻ 126 Tweet 79
  • Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.