Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Trang trại cà phê chồn thu hút du khách

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
02/10/2016
Trong Chuyện làm ăn
Trang trại cà phê chồn thu hút du khách
Share on Facebook

Thời gian qua, một sản phẩm du lịch mới ở Tây Nguyên đang được du khách trong, ngoài nước ngày càng chú ý là các trang trại sản xuất cà phê chồn. Giữa bối cảnh xây dựng thương hiệu chung cho cà phê chồn Việt Nam còn khó khăn, chuyện tìm đầu ra cho sản phẩm nhiều bấp bênh thì việc thu hút du khách đến tận nơi sản xuất để thưởng thức tỏ ra là cách làm hiệu quả.

Làm dòng sản phẩm du lịch cao cấp thêm phong phú

Tại Đà Lạt, trang trại số 135E Hoàng Hoa Thám, P.10 được coi là điểm sản xuất cà phê chồn đầu tiên đưa vào khai thác du lịch ở tỉnh Lâm Đồng. Trang trại rộng 2,4ha này được ông Nguyễn Quốc Minh đầu tư làm chuồng và nuôi 120 con chồn hương để sản xuất cà phê chồn theo quy trình khép kín với vốn đầu tư 42 tỉ đồng. Trong lượng khách đến với trang trại 135E thì Việt kiều và người nước ngoài chiếm tỷ lệ đáng kể. Trung bình một ngày trại bán được 20-30 ly cà phê chồn, ngày lễ có thể bán được khoảng 100 ly. Tiếng lành đồn xa. Nhiều khách ở xa muốn mua cà phê chồn làm quà biếu cũng lặn lội đến tận trại để mua cho được hàng thật.

 

DN676_CLA300916_Trang-trai-2
Du khách tại trang trại cà phê chồn ở Đà Lạt

 

Không phải là trang trại nhưng cà phê Pini nằm trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm cũng đang nỗ lực thu hút đối tượng du khách có mức chi tiêu cao bằng đặc sản cà phê chồn. Có lợi thế về cảnh đẹp, kết hợp với bộ sưu tập xe gắn máy cổ giá trị, điểm phục vụ cà phê chồn này được đánh giá là đã làm phong phú thêm cho dòng sản phẩm du lịch cao cấp của Đà Lạt. Không sang trọng như Pini và cách trung tâm Đà Lạt đến 20 cây số nhưng Mê Linh Coffee Garden (xã Tà Nung, huyện Lâm Hà) hầu như ngày nào cũng tấp nập khách du lịch nước ngoài với hướng dẫn viên các hãng lữ hành quốc tế. Chỉ với lò nấu rượu, trại trồng nấm và cà phê chồn, mỗi ngày chủ nhà đón được khoảng trăm khách, có ngày cao điểm lên tới 200 khách du lịch nước ngoài. Ðiểm đến này không bán vé tham quan. Doanh thu đến từ việc bán rượu và những ly cà phê chồn giá từ 60 ngàn đồng. Du khách Jonny Kohl (Đức) chia sẻ: “Từng thưởng thức Kopi Luwak ở Indonesia nên sau khi nghe nói Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới và cũng là vương quốc của chồn, chúng tôi quyết tìm cho được cà phê chồn để uống thử, vừa thỏa mãn đam mê cà phê vừa để so sánh với một số thương hiệu khác”. Trên các website phổ biến về du lịch hiện nay, những cảm xúc và ghi nhận của khách du lịch và đánh giá của các hãng lữ hành đối với trang trại cà phê chồn là khá tốt. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng cà phê chồn ngon thật sự, quy trình sản xuất thú vị và phong cảnh xung quanh các trang trại rất đẹp. Đặc biệt các trang trại đều không thu phí vào cửa, giá một ly cà phê chồn nơi lấy cao nhất cũng chỉ 200 ngàn đồng.

 

DN676_CLA300916_Trang-trai
Chồn hương được nuôi để lấy hạt cà phê

 

Tại thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, nhiều du khách cũng bỏ tiền triệu ra mua cà phê sau khi tham quan trang trại nuôi chồn của Công ty Cà phê Kiên Cường. Trang trại này nuôi nhiều loại động vật hoang dã như rắn, trăn, dúi, nhím đá, chim trĩ, kỳ đà… với hệ thống chuồng trại đạt chuẩn. Được quan tâm nhất vẫn là đàn chồn hương gần 200 con. Chồn được nuôi bằng thịt và trái cây để sản xuất ra cà phê chồn vào mùa cà phê chín. Toàn bộ quy trình từ nuôi chồn cho đến rang xay của Công ty Kiên Cường đã được cấp bằng độc quyền giải pháp hữu ích. Vốn đầu tư cho quy trình này lên đến gần chục tỉ đồng và mất 13 năm cho quá trình nghiên cứu, thử nghiệm.

Góp phần phát triển thương hiệu cà phê Việt Nam

Trên thế giới hiện chỉ có Indonesia và Việt Nam đang phát triển thương hiệu cà phê chồn. Nếu nguồn cà phê chồn ở Indonesia chủ yếu từ chồn hoang dã thì tại Việt Nam cà phê từ chồn nuôi chiếm đại đa số. Sản lượng cà phê chồn của Indonesia chỉ khoảng 500kg/năm nhưng nước này vẫn đầu tư khá nhiều cho việc quảng bá, bởi danh tiếng của loại cà phê cao cấp sẽảnh hưởng tích cực đến cả ngành cà phê Indonesia. Tại Việt Nam trong những năm qua, việc nuôi chồn khai thác cà phê lan rộng đã làm thị trường có nhiều biến động, tuy nhiên việc phát triển thương hiệu thì mỗi doanh nghiệp tự làm chứ chưa có sự liên kết hay hỗ trợ từ hiệp hội nên hiệu quả chưa cao. Chủ các trang trại cho biết nuôi chồn hương để có cà phê chồn không quá khó nhưng cũng khá dày công và tốn kém. Một con chồn giống có giá từ 12-15 triệu đồng. Với đàn chồn trên dưới 50 con thì vốn đầu tư con giống và làm chuồng nuôi nhốt đã lên đến tiền tỉ. Số tiền mua đất và trồng cà phê còn cao gấp nhiều lần. Gần đây, trước yêu cầu bảo vệ động vật của du khách, bên cạnh việc xây dựng tường rào bao quanh, một số trang trại ở Tây Nguyên còn trồng thêm một số loại cây thân gỗ khác ngoài cà phê để tạo môi trường giống trong tự nhiên, nhằm bảo tồn bản năng hoang dã của chồn. Ông Nguyễn Văn Lộc, chủ Mê Linh Coffee Garden cho rằng chi phí đầu tư sản xuất cà phê chồn vì vậy sẽ cao hơn, nhưng bù lại sẽ có sản phẩm đặc sắc, xây dựng được thương hiệu đẳng cấp quốc tế.

Hiện nay tại các chợ bán đặc sản, việc cà phê chồn thật giả lẫn lộn đang làm mất đi giá trị mà mặt hàng này đem lại. Một chủ trang trại nuôi chồn cho biết ở cả Tây Nguyên, số lượng chồn được chăn nuôi cho mục đích kinh doanh cà phê không quá 10.000 con thì tổng sản lượng cà phê chồn được đưa ra thị trường cũng không quá nhiều để có thể kéo giá bán mỗi kg từ vài chục triệu đồng xuống còn vài trăm ngàn đồng. Giá cà phê chồn thu hoạch tự nhiên hiện khoảng từ 36-60 triệu đồng/kg, còn cà phê chồn nuôi thì khoảng 9-20 triệu đồng/kg.

 

DN676_CLA300916_Trang-trai-3
Những lọn cà phê chồn sắp đem vào chế biến

 

Cách đây khá lâu, tại vùng núi thuộc tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan, một sản phẩm đắt tiền hơn cả cà phê chồn là cà phê voi khi ra mắt đã được du khách quốc tế đón nhận. Ở Việt Nam, cuối năm 2015, Công ty Cà phê Cao Nguyên Việt cũng đã đưa ra thị trường được 10kg cà phê voi với giá 30 triệu đồng/kg. Công ty này đã liên kết với ông Đàng Năng Long, quản tượng đang sở hữu 17 con voi ở thị trấn Liên Sơn, tỉnh Đắk Lắk để làm ra sản phẩm độc đáo trên. Kỹ thuật sản xuất cà phê voi cũng tương tự như cà phê chồn, tức tốn kém về chi phí và công sức. Hơn 30kg thức ăn của voi từ nhiều loại trái cây, các loại bột và hạt cà phê chín mọng (phải là cà phê chín, sạch, không có thuốc trừ sâu thì voi mới chịu ăn) mới thu được 1kg cà phê voi thành phẩm.

Tại các quốc gia nổi tiếng về du lịch ở châu Á như Malaysia, Maldives, Thái Lan, lượng khách mua cà phê voi, chồn để làm quà, hay sử dụng trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp không hề thấp. Cà phê chồn, voi Việt Nam nếu được quảng bá hiệu quả không những tác động tích cực đến cả ngành cà phê, mà còn góp phần làm cho ngành du lịch thêm hấp dẫn.

Xuân Thu (DNSGCT)

 

Từ khoá: cà phê chồndu lịchtrang trại cà phê
Bài trước đó

Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới: “Tốt gỗ, tốt cả nước sơn”

Bài kế tiếp

Ngân hàng trung ương Nhật với 3 biện pháp kích thích kinh tế

Bạn có thể quan tâm

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Chuyện làm ăn

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Đăng bởi DoanhNhân+
11/07/2025
Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ngân hàng trung ương Nhật với 3 biện pháp kích thích kinh tế

Ngân hàng trung ương Nhật với 3 biện pháp kích thích kinh tế

MỚICẬP NHẬT

Honda Benly e:Vo - Phong cách sống điện hóa của người thành thị - 1
Chuyển Động

Honda Benly e:Vo – Phong cách sống điện hóa của người thành thị

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025

Xe điện không còn là tương lai. Nó đang gõ cửa từng ngõ phố Việt Nam – một cách lặng...

Xem thêmDetails
Khi nước Mỹ đứng giữa hai bàn đàm phán

Khi nước Mỹ đứng giữa hai bàn đàm phán

23/07/2025
Mỹ hồi sinh kế hoạch siết visa H-1B: Lao động nước ngoài sẽ gặp khó?

Mỹ hồi sinh kế hoạch siết visa H-1B: Lao động nước ngoài sẽ gặp khó?

23/07/2025
Không phải điểm số, không phải IQ - đây mới là kỹ năng duy nhất tôi bắt buộc dạy con mình

Không phải điểm số, không phải IQ – đây mới là kỹ năng duy nhất tôi bắt buộc dạy con mình

23/07/2025
Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

22/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    206 chia sẻ
    Chia sẻ 82 Tweet 52
  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí: Nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.