Ngày 14-4-2018, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức Chương trình Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng; Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017-2018 với chủ đề “Kết nối thịnh vượng, tăng trưởng bền vững”. Dưới đây là Top những doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng bền vững năm 2017 do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)
Vietnam Airlines – hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế với hai dòng máy bay thế hệ mới – Boeing 787 và Airbus A350, hiện đang khai thác hơn 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng số hơn 400 chuyến bay mỗi ngày.
Tập đoàn Vingroup
Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)
Là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Việt Nam, Viettel hiểu được nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là một xã hội ổn định, phát triển bền vững. Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Viettel đã nỗ lực, bằng nhiều cách khác nhau, đóng góp quay trở lại cho xã hội, như một lời cảm ơn.
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)
Được xem là công ty sữa lớn nhất Việt Nam, “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp nhất, trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người”.
Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco)
Là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam, mục tiêu của Thaco là giữ vững vị trí này đồng thời mở rộng thị trường trong khu vực ASEAN, tăng cường hợp tác quốc tế để trở thành một tập đoàn công nghiệp đa ngành, mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và có đóng góp thiết thực vào nền kinh tế đất nước.
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)
Với vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, VietinBank không đơn thuần theo đuổi mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng lợi nhuận mà hướng đến lợi ích to lớn hơn là gắn sự phát triển với kinh tế – xã hội của đất nước, góp phần cùng Đảng, Chính phủ thực hiện cải thiện môi trường xã hội, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen
Với mục tiêu trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và khu vực với lĩnh vực trọng tâm là sản xuất sản phẩm vật liệu xây dựng, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng vào chiến lược phát triển bền vững dựa trên chuỗi lợi thế cạnh tranh cốt lõi, song song với mục tiêu phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường, góp phần mang lại giá trị cao nhất cho người tiêu dùng và xã hội.
Tập đoàn Bitexco
Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, BITEXCO đã và đang đạt được nhiều thành công trong các lĩnh vực hoạt động của một tập đoàn đa ngành nghề. Mục tiêu của tập đoàn là góp phần phát triển kinh tế Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Với Bitexco, phát triển bền vững trong và ngoài nước luôn là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn.
Tổng Công ty May 10
Là một trong những doanh nghiệp dệt may lớn nhất Việt Nam, với hơn 70 năm hình thành và phát triển, May 10 luôn ý thức được rằng, chỉ có uy tín, chất lượng trong từng sản phẩm cùng với sự coi trọng nguồn nhân lực và chất lượng cuộc sống của người lao động mới là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
– Theo VnEconomy