Chà, nhiều vụ trên mạng xôn xao quá, khó hiểu quá.
Một anh chàng tự nhận mình đẹp trai, sống không cần học hành làm việc như bạn trẻ thông thường, không tuân thủ thứ gì cho mệt.
Tạo ra một lối sống tự do, giàu ú do nổi bật trên mạng, được đám trẻ lao theo, tạo số fan “khủng” và kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo và bao thứ ăn theo sự nổi tiếng.
Hứng thú “sáng tạo”, anh chơi luôn bài phá – đốt nguyên con xe máy, hành vi chưa từng thấy, giời ạ. Theo các thông tin, anh này có lai lịch bất hủ từng ở tù và nhiều chuyện phạm pháp nên bị bắt.
Trong khi cả thế giới nghĩ ra bao nhiêu “mưu” để quảng cáo, PR, marketing sản phẩm – bao nhiêu chiêu trò, bao nhiêu kỹ thuật được tung ra tốn bao công của cũng chỉ để khách hàng biết đến mình.
Vậy mà chỉ một mình anh chàng – chẳng làm ở công ty lớn bé hay sở làm nào, chẳng học hành gì (cái này mới khoái làm sao – học hành khốn khổ thi lên rớt xuống, chạy điểm tùm lum kia).
Anh này chỉ… chơi đủ kiểu, ăn mặc tóc tai model, ngông hết biết, muốn làm gì làm. Hấp dẫn lắm chứ. Tự tạo ra luật lệ, đánh nhau đao kiếm thật chứ không phải phim. Video dưới dạng vlog như thật nhé.
- Xem thêm: Fake News – Tin giả
Chơi ngông không làm mà rủng rỉnh tiền thì bạn trẻ nào không… mê, ít ra cũng tò mò xem sao. Thế là mỗi tháng YouTube của anh ta có tới 1,7 triệu người xem, đạt trình độ “nút vàng”, kiếm cả trăm triệu. Học sinh học theo động tác múa quạt mê ly. Thế là… người tài quá đi chứ.
Cho dù dư luận phê phán, phân tích rõ rồi, cho dù có cả pháp luật đã vào cuộc mà trong đầu một số bạn trẻ vẫn cứ… thán phục, tiếc rẻ… “thần tượng”.
Lý lẽ của họ thế này: Sống ở đời khó khăn này không linh hoạt là chết. Muốn định hình chân dung mình trong cuộc sống này đâu phải dễ. Tạo ra sự khác biệt đâu phải dễ. Nhất là sự khác biệt đó được nhiều người thích mà quan trọng nữa là… hái ra tiền.
Nghe cậu con nói chuyện với bạn nó với lý lẽ như vậy, ba mẹ cậu cũng thấy khó… phản biện quá. Ôi chao, làm cha mẹ bây giờ vất vả thật.
Lý thuyết có sẵn đủ cả đấy, vậy mà áp dụng vào đứa con sao cho nó hiểu đúng thì nó lại bẻ quẹo sang hướng khác, dưới vỏ bọc “hợp lý” với những lý lẽ riêng. Cãi nhau với nó cũng mệt.
- Xem thêm: Lệnh của con
Nó nghĩ người già chỉ muốn nhốt chúng nó trong những khuôn khổ có sẵn, trong khi chúng nó luôn “tìm tòi sáng tạo” và phá vỡ các khuôn phép.
Nó còn bảo “khác biệt hay là chết” – khẩu hiệu dành cho người kinh doanh sản phẩm phải luôn tìm ra cái mới cái khác người. Vậy mà cứ sống khác đi là bị… người già phê phán.
Dạy con bây giờ khó quá đi, phải không các vị làm cha mẹ?