Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị hàng cao cấp bằng 6P

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
23/12/2019
Trong Marketing
Tiếp thị hàng cao cấp bằng 6P - 1
Share on Facebook

Trước đây, các công ty khi giới thiệu với người tiêu dùng các mặt hàng cao cấp thường dựa trên những đặc điểm về nhân khẩu học như khu vực sinh sống, trình độ giáo dục, nghề nghiệp, thu nhập và tài sản có thể dùng để đầu tư.

Tuy nhiên, hiện nay khách hàng tiêu dùng cao cấp rất đa dạng và có những hành vi mua hàng hoàn toàn mới. Theo các chuyên gia, để tiếp thị thành công nhóm khách hàng này, doanh nghiệp phải sử dụng sáu yếu tố đi đầu bằng chữ P trong tiếng Anh dưới đây.

1. Con người (People)

Sự tương tác mang tính cá nhân đóng vai trò rất lớn trong quyết định mua các mặt hàng cao cấp của người tiêu dùng. Cho dù doanh nghiệp bán sản phẩm qua các kênh phân phối hay sử dụng phương thức bán hàng trực tiếp thì vai trò của con người trong quá trình bán hàng vẫn mang tính chất quyết định.

  • Xem thêm: Tiếp thị bằng tính liên quan và mô hình 5P

Sự tương tác mang tính cá nhân cũng là điểm khởi đầu của quá trình xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu. Những thương hiệu cao cấp thành công nhất trên thế giới thường sở hữu lực lượng chào hàng có sức thuyết phục cao (kể từ nhân viên bán hàng, nhân viên dịch vụ khách hàng, tổng đài viên điện thoại đến sứ giả nhãn hiệu).

2. Sản phẩm (Product)

Có thể nói sản phẩm đóng vai trò quan trọng nhất trong sáu yếu tố P của hoạt động tiếp thị dành cho các mặt hàng cao cấp. Qua kết quả khảo sát người tiêu dùng hàng cao cấp, Bernard Dubois, một giáo sư tiếp thị người Pháp đã đưa ra sáu đặt điểm quan trọng trong một sản phẩm khiến nó thể hiện được đẳng cấp của mình là chất lượng, lịch sử, tính nhất quán, sự khan hiếm, giá cả và tính xa xỉ. Những đặc điểm này có ý nghĩa khác nhau đối với những người tiêu dùng khác nhau.

Tiếp thị hàng cao cấp bằng 6P - 2

3. Niềm đam mê (Passion)

Chính niềm đam mê thúc đẩy người tiêu dùng tìm đến hàng cao cấp. Họ muốn thông qua hàng cao cấp để thể hiện tính cách, địa vị và đẳng cấp của mình. Những người tiêu dùng đam mê hàng cao cấp có thể chia sẻ niềm đam mê của họ thông qua những kênh truyền thông cổ điển (các câu lạc bộ, các hiệp hội) hoặc hiện đại (các cộng đồng trực tuyến, nhật ký điện tử). Các công ty kinh doanh hàng cao cấp cần phải nhận thức rõ một điều quan trọng về kênh truyền thông trực tuyến. Đó là các thông tin dù tốt hay xấu đều có thể lan đi rất nhanh ở kênh này.

4. Niềm vui (Pleasure)

Niềm vui có được từ sự trải nghiệm của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm cao cấp. Trải nghiệm về hàng cao cấp chủ yếu đến từ các giác quan và cảm xúc. Các nhà tiếp thị hàng cao cấp cần đảm bảo rằng khách hàng có được sự liên hệ về mặt giác quan với sản phẩm và cân nhắc đến những yếu tố khơi gợi cảm xúc trong các chiến dịch tiếp thị.

  • Xem thêm: Xây dựng kế hoạch tiếp thị mở rộng doanh nghiệp

5. Mục đích (Purpose)

Mặc dù thường có tính xa xỉ nhưng hàng cao cấp có mục đích sử dụng nhất định. Vì vậy, các công ty kinh doanh hàng cao cấp cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin mang tính thực tế và những cách tạo cho họ có được niềm vui khi sở hữu sản phẩm ấy. Do khách hàng sử dụng hàng cao cấp có những đánh giá rất khác nhau về tầm quan trọng của niềm vui và mục đích sử dụng, các nhà làm công tác tiếp thị hàng cao cấp cần phải tạo ra ấn tượng cho họ thông qua sự kết hợp hai yếu tố đó trong sản phẩm chào bán.

6. Giá (Price)

Giá cả luôn là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm, dù họ nghèo hay giàu. Trong thời buổi nền kinh tế gặp khó khăn thì ai cũng có khuynh hướng tiêu xài hợp lý, ngay cả khi họ thật sự yêu thích một món hàng đắt giá nào đó.

Nguồn Luxury Society
Từ khoá: khách hàng cao cấpngười tiêu dùngPhương thức bán hàngtiếp thịTiếp thị bằng 6P
Bài trước đó

Những kỷ lục phi thường về xiếc thăng bằng kết hợp trồng chuối trên đầu

Bài kế tiếp

Công nghệ 2019: “Chế độ tối” lên ngôi và một năm không nhiều điểm sáng

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Công nghệ 2019: “Chế độ tối” lên ngôi và một năm không nhiều điểm sáng - 2

Công nghệ 2019: “Chế độ tối” lên ngôi và một năm không nhiều điểm sáng

MỚICẬP NHẬT

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế
Thức uống

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

Đăng bởi Chang Q.
06/09/2025

Buổi sáng, giữa thành phố chưa kịp tỉnh giấc, bao người vẫn cần một ngụm cà phê đậm đà để...

Xem thêmDetails
Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

06/09/2025
Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

06/09/2025
Phòng khám Bác sĩ Em Bé

“Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

06/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

06/09/2025

NỔI BẬT

  • Phòng khám Bác sĩ Em Bé

    “Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1862 chia sẻ
    Chia sẻ 745 Tweet 466
  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Đón đọc Tạp chí Nội Thất 308 phát hành ngày 01/05

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.