Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị hàng cao cấp bằng 6P

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
23/12/2019
Trong Marketing
Tiếp thị hàng cao cấp bằng 6P - 1
Share on Facebook

Trước đây, các công ty khi giới thiệu với người tiêu dùng các mặt hàng cao cấp thường dựa trên những đặc điểm về nhân khẩu học như khu vực sinh sống, trình độ giáo dục, nghề nghiệp, thu nhập và tài sản có thể dùng để đầu tư.

Tuy nhiên, hiện nay khách hàng tiêu dùng cao cấp rất đa dạng và có những hành vi mua hàng hoàn toàn mới. Theo các chuyên gia, để tiếp thị thành công nhóm khách hàng này, doanh nghiệp phải sử dụng sáu yếu tố đi đầu bằng chữ P trong tiếng Anh dưới đây.

1. Con người (People)

Sự tương tác mang tính cá nhân đóng vai trò rất lớn trong quyết định mua các mặt hàng cao cấp của người tiêu dùng. Cho dù doanh nghiệp bán sản phẩm qua các kênh phân phối hay sử dụng phương thức bán hàng trực tiếp thì vai trò của con người trong quá trình bán hàng vẫn mang tính chất quyết định.

  • Xem thêm: Tiếp thị bằng tính liên quan và mô hình 5P

Sự tương tác mang tính cá nhân cũng là điểm khởi đầu của quá trình xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu. Những thương hiệu cao cấp thành công nhất trên thế giới thường sở hữu lực lượng chào hàng có sức thuyết phục cao (kể từ nhân viên bán hàng, nhân viên dịch vụ khách hàng, tổng đài viên điện thoại đến sứ giả nhãn hiệu).

2. Sản phẩm (Product)

Có thể nói sản phẩm đóng vai trò quan trọng nhất trong sáu yếu tố P của hoạt động tiếp thị dành cho các mặt hàng cao cấp. Qua kết quả khảo sát người tiêu dùng hàng cao cấp, Bernard Dubois, một giáo sư tiếp thị người Pháp đã đưa ra sáu đặt điểm quan trọng trong một sản phẩm khiến nó thể hiện được đẳng cấp của mình là chất lượng, lịch sử, tính nhất quán, sự khan hiếm, giá cả và tính xa xỉ. Những đặc điểm này có ý nghĩa khác nhau đối với những người tiêu dùng khác nhau.

Tiếp thị hàng cao cấp bằng 6P - 2

3. Niềm đam mê (Passion)

Chính niềm đam mê thúc đẩy người tiêu dùng tìm đến hàng cao cấp. Họ muốn thông qua hàng cao cấp để thể hiện tính cách, địa vị và đẳng cấp của mình. Những người tiêu dùng đam mê hàng cao cấp có thể chia sẻ niềm đam mê của họ thông qua những kênh truyền thông cổ điển (các câu lạc bộ, các hiệp hội) hoặc hiện đại (các cộng đồng trực tuyến, nhật ký điện tử). Các công ty kinh doanh hàng cao cấp cần phải nhận thức rõ một điều quan trọng về kênh truyền thông trực tuyến. Đó là các thông tin dù tốt hay xấu đều có thể lan đi rất nhanh ở kênh này.

4. Niềm vui (Pleasure)

Niềm vui có được từ sự trải nghiệm của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm cao cấp. Trải nghiệm về hàng cao cấp chủ yếu đến từ các giác quan và cảm xúc. Các nhà tiếp thị hàng cao cấp cần đảm bảo rằng khách hàng có được sự liên hệ về mặt giác quan với sản phẩm và cân nhắc đến những yếu tố khơi gợi cảm xúc trong các chiến dịch tiếp thị.

  • Xem thêm: Xây dựng kế hoạch tiếp thị mở rộng doanh nghiệp

5. Mục đích (Purpose)

Mặc dù thường có tính xa xỉ nhưng hàng cao cấp có mục đích sử dụng nhất định. Vì vậy, các công ty kinh doanh hàng cao cấp cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin mang tính thực tế và những cách tạo cho họ có được niềm vui khi sở hữu sản phẩm ấy. Do khách hàng sử dụng hàng cao cấp có những đánh giá rất khác nhau về tầm quan trọng của niềm vui và mục đích sử dụng, các nhà làm công tác tiếp thị hàng cao cấp cần phải tạo ra ấn tượng cho họ thông qua sự kết hợp hai yếu tố đó trong sản phẩm chào bán.

6. Giá (Price)

Giá cả luôn là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm, dù họ nghèo hay giàu. Trong thời buổi nền kinh tế gặp khó khăn thì ai cũng có khuynh hướng tiêu xài hợp lý, ngay cả khi họ thật sự yêu thích một món hàng đắt giá nào đó.

Nguồn Luxury Society
Từ khoá: khách hàng cao cấpngười tiêu dùngPhương thức bán hàngtiếp thịTiếp thị bằng 6P
Bài trước đó

Những kỷ lục phi thường về xiếc thăng bằng kết hợp trồng chuối trên đầu

Bài kế tiếp

Công nghệ 2019: “Chế độ tối” lên ngôi và một năm không nhiều điểm sáng

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Công nghệ 2019: “Chế độ tối” lên ngôi và một năm không nhiều điểm sáng - 2

Công nghệ 2019: “Chế độ tối” lên ngôi và một năm không nhiều điểm sáng

MỚICẬP NHẬT

Cabin xe vẫn an toàn. Đừng hoang mang vì tin chưa đủ chứng cứ.
Năng Lượng Mới

Lặng người trong cabin xe: khí độc hay nỗi sợ lạc hướng?

Đăng bởi Neo Ng.
21/07/2025

Tôi đọc được tin này lúc đang ngồi cà phê ven đường, cạnh một chiếc ô tô đậu tắt máy...

Xem thêmDetails
Xuất khẩu sầu riêng tăng mạnh khiến giá mặt hàng này lên mức cao kỷ lục. (Ảnh: Chí Nhân)

Từ trái sầu riêng đến giấc mơ mang tên “tỉ đô”

21/07/2025
Tuần qua, một con tàu chìm – và thế giới cũng lặng đi trong nhiều cú va chạm.

Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

20/07/2025
Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

20/07/2025
Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

20/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    173 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    180 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.