Tháng 7/2025 khép lại với dấu ấn mới của VinFast: 11.479 ô tô điện bán ra tại thị trường nội địa, nâng tổng lũy kế từ đầu năm lên 79.048 chiếc. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp doanh số của hãng vượt mốc 11.000 xe – minh chứng cho sức hút bền vững của xe điện trong xu hướng chuyển đổi xanh.
VF 3 giữ ngôi đầu bảng khi bàn giao 3.140 xe trong tháng 7, đạt tổng cộng 26.223 xe từ đầu năm. VF 5 bám sát với 2.552 xe, nâng lũy kế lên 24.364 chiếc. Riêng Herio Green – bản tối ưu từ VF 5 hướng tới khách hàng kinh doanh dịch vụ – đóng góp thêm 2.128 xe.
VF 6 – “át chủ bài” của phân khúc B-SUV – đạt 1.902 xe, nâng tổng doanh số năm lên 10.454 chiếc, giữ vị trí số 1 phân khúc. VF 7 ở nhóm C-SUV cũng duy trì sức hút với 795 xe bán ra, đạt 4.381 chiếc từ đầu năm. Các mẫu VF 8, VF 9 và VF e34/Nerio Green tiếp tục đóng góp, trong đó VF 8 đạt 319 xe (lũy kế 1.945 xe).
Theo bà Dương Thị Thu Trang – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu – kết quả này phản ánh niềm tin của khách hàng vào “xe tốt – giá tốt – hậu mãi cực tốt”. Bước sang tháng 8, VinFast đã bàn giao những chiếc Limo Green đầu tiên và triển khai chuỗi sự kiện “Thu xe xăng, lên đời xe xanh” trên cả nước, kèm chính sách hỗ trợ tại các địa phương tiên phong như Hà Nội, TP.HCM và An Giang.
Với đà tăng trưởng hiện tại, VinFast đang mở rộng khoảng cách với các đối thủ trong ngành xe điện. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu thị trường sẽ tiếp tục duy trì nhịp bứt phá này khi số lượng hãng mới gia nhập ngày càng nhiều và ưu đãi dần thu hẹp?