Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
31/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng kế hoạch tiếp thị mở rộng doanh nghiệp

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
06/03/2015
Trong Marketing
Xây dựng kế hoạch tiếp thị mở rộng doanh nghiệp
Share on Facebook

Để xây dựng một kế hoạch tiếp thị có khả năng đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, trước hết, hãy phát triển một tư duy tiếp thị có tầm nhìn xa.

Linh hoạt là chìa khóa vạn năng

Đối với nhà tiếp thị, việc tung ra sản phẩm hay dịch vụ mới không chỉ là sự kết hợp giữa bộ óc kinh doanh và sự tham vọng, mà còn là khởi đầu của vô vàn thử thách mới. Bất kỳ ai muốn tạo dựng thành công lâu dài cũng cần phải nhìn xa hơn những gì mà doanh nghiệp mình hiện đang tồn tại, đưa ra dự đoán về những biến đổi và điều kiện mới trong thị trường và ngành hoạt động.

Câu hỏi “điều gì sẽ xảy ra nếu” và những lợi nhuận tiềm năng luôn phải đi cùng nhau trong từng kế hoạch tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp.Những gì cần phải làm để một khách hàng hiện tại mở rộng hầu bao? Việc tung ra sản phẩm hay dịch vụ mới sẽ hỗ trợ ra sao đến việc mở rộng tầm với đến khách hàng mới? Nhưng câu hỏi thường bị bỏ quên nhất chính là điều gì sẽ phải làm nếu những dự đoán của doanh nghiệp trở thành hiện thực?

  • Xem thêm: Cân nhắc khi theo đuổi chiến lược mở rộng thị phần

Trừ phi kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp có một sự “co giãn linh hoạt”, cùng với khả năng thay đổi quy mô hoạt động cần thiết để phản ứng một cách nhanh chóng và hiệu quả trước những biến đổi bất thường của thị trường, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều rào cản trong việc biến đối những thách thức ấy thành cơ hội cho sự tăng trưởng dài hạn về sau.

Hoàn hảo quá trình hơn là kế hoạch

Không bao giờ tồn tại một kế hoạch hoàn hảo chứa đựng tất cả những câu trả lời cho mọi nhu cầu trong kinh doanh, theo John Jantsch, nhà sáng lập Duck Tape Marketing. Tuy nhiên, John khẳng định đó là một cách tư duy cần thiết để giúp doanh nghiệp theo dõi thị trường, quan sát khách hàng cặn kẽ và luôn nắm bắt thật rõ nhu cầu và nỗi lo âu của họ.

Không phải kế hoạch tiếp thị, mà cách doanh nghiệp hoạch định thường xuyên các chương trình tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trước những quá trình biến đổi trong nền văn hóa người tiêu dùng. Nói theo cách chia sẻ của Iain Ellwood, nhà cộng tác của công ty tiếp thị Senate với tờ The Economist, khả năng nắm bắt các cơ hội trong thị trường không đến từ sách vở, mà thông qua một quá trình tư duy trước khi bắt tay vào việc ghi chép.

Tạo ra bộ công cụ mở rộng thị trường

Tư duy không chỉ bao gồm khả năng mà còn là sự quyết tâm xử lý với những công việc doanh nghiệp buộc phải làm để đưa tổ chức của mình đi xa hơn. Điều ấy liên quan đến việc phải tư duy cẩn trọng trong đánh giá rủi ro và lợi nhuận, khi nào phải vượt qua chướng ngại vật và đâu là lúc phải đổi sang hướng đi mới. Nhưng để tư duy hiệu quả hơn, doanh nghiệp cần đến một bộ công cụ hỗ trợ, đó là những thành tố tạo nên một kế hoạch tiếp thị hoàn chỉnh song hành với các kế hoạch B.

  • Xem thêm: Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

Việc này sẽ giúp mang đến những giá trị bổ sung và phụ trợ cần thiết cho tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp. Ví dụ, trong nền tảng của kế hoạch tiếp thị trực tiếp, danh sách email khách hàng, mạng xã hội và danh sách các hãng truyền thông cho hoạt động PR là những công cụ cần thiết trong việc quảng bá một sản phẩm mới, mở rộng tại thị trường mới hay thâm nhập vào một nhóm khách hàng mới.

Theo giới nghiên cứu tại The Wharton School, thuộc Đại học Pennsylvania, bất kỳ công cụ nào liên quan đến tiếp thị trực tiếp, yếu tố có khả năng nâng lên tầm cao mới, quy mô mới là một điều cần thiết để tồn tại và phát triển lâu dài trong thế giới ngày nay.

Xem xét năng lực bản thân

Trong lúc xác định khả năng mở rộng hoạt động doanh nghiệp, trước hết hãy xem xét nguồn lực nội tại và tự hỏi bằng cách nào doanh nghiệp sẽ tận dụng chúng cho các mục tiêu tăng trưởng kế tiếp. Nên xem xét mỗi thị trường mới như một trường hợp kinh doanh riêng biệt, nhưng không nhất thiết doanh nghiệp phải nghĩ rằng mình sẽ bằt đầu từ con số không.

Đơn giản hơn, đâu là những khoản phí và nguồn lực bổ sung đưa vào hoạt động kinh doanh hiện tại để tạo lực đòn bẩy cho hoạt động kinh doanh mới? Khi lên kế hoạch cho kế hoạch tiếp thị, đảm bảo rằng doanh nghiệp sử dụng tất cả mọi nguồn lực đang có, nhưng nếu thiếu hụt, hãy nghĩ đến một sự lựa chọn khác. Đó là hạn chế kế hoạch lớn ban đầu thành một chương trình thử nghiệm nhỏ hơn tại một số thị trường khu vực, để giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và quản lý chi phí tốt hơn.

  • Xem thêm: Chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp: Đa dạng hóa sản phẩm chưa chắc là chọn lựa đúng 

Giữ thông điệp tiếp thị đúng hướng

Một thử thách doanh nghiệp sẽ gặp phải trong lúc mở rộng hoạt động doanh nghiệp chính là duy trì giá trị cốt lõi vốn từng thu hút những khách hàng đầu tiên và nuôi dưỡng lòng trung thành của họ. Đến lúc này, hãy tự hỏi đâu là những điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp với đối thủ trong từng thị trường, trong từng nhóm đối tượng khách hàng, trong từng phân khúc sản phẩm dịch vụ và đưa ra câu trả lời thật cụ thể, rõ ràng.

Bắt đầu việc hoạch định kế hoạch tăng trưởng bằng cách đảm bảo rằng những gì đã thực sự lôi kéo và giữ chân khách hàng sẽ được doanh nghiệp chú ý đến và tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn nếu cần thiết.

Ngoài ra, hãy để khách hàng giúp doanh nghiệp công việc khảo sát này. Hãy hỏi thăm họ và doanh nghiệp sẽ có được những cách nhìn nhận sâu sắc nhất, qua đó biết cách tận dụng tốt hơn thông điệp quảng bá để khắc họa câu chuyện về doanh nghiệp.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: kế hoạch tiếp thịmở rộng doanh nghiệpngành tiếp thịtầm nhìn xa
Bài trước đó

Củng cố hệ thống ngân hàng

Bài kế tiếp

Hấp dẫn bánh gừng

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hấp dẫn bánh gừng

Hấp dẫn bánh gừng

MỚICẬP NHẬT

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình
Giáo dục

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình

Đăng bởi An Yên
31/10/2025

Trong kỷ nguyên số, ranh giới giữa “học để làm việc” và “học để sống” ngày càng mờ đi. Nhiều...

Xem thêmDetails
Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

31/10/2025
HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà - 3

HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà

31/10/2025
Lema và EuroStyle - Feel at Home - Bespoke Living

Lema x EuroStyle: Khi “quiet luxury” chạm vào nhịp sống Việt

31/10/2025
Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

30/10/2025

NỔI BẬT

  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025

    Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Korea–Vietnam Content Forum 2025: Khi hai nền công nghiệp âm nhạc cùng định hình tương lai số

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lema x EuroStyle: Khi “quiet luxury” chạm vào nhịp sống Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.