Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng kế hoạch tiếp thị mở rộng doanh nghiệp

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
06/03/2015
Trong Marketing
Xây dựng kế hoạch tiếp thị mở rộng doanh nghiệp
Share on Facebook

Để xây dựng một kế hoạch tiếp thị có khả năng đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, trước hết, hãy phát triển một tư duy tiếp thị có tầm nhìn xa.

Linh hoạt là chìa khóa vạn năng

Đối với nhà tiếp thị, việc tung ra sản phẩm hay dịch vụ mới không chỉ là sự kết hợp giữa bộ óc kinh doanh và sự tham vọng, mà còn là khởi đầu của vô vàn thử thách mới. Bất kỳ ai muốn tạo dựng thành công lâu dài cũng cần phải nhìn xa hơn những gì mà doanh nghiệp mình hiện đang tồn tại, đưa ra dự đoán về những biến đổi và điều kiện mới trong thị trường và ngành hoạt động.

Câu hỏi “điều gì sẽ xảy ra nếu” và những lợi nhuận tiềm năng luôn phải đi cùng nhau trong từng kế hoạch tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp.Những gì cần phải làm để một khách hàng hiện tại mở rộng hầu bao? Việc tung ra sản phẩm hay dịch vụ mới sẽ hỗ trợ ra sao đến việc mở rộng tầm với đến khách hàng mới? Nhưng câu hỏi thường bị bỏ quên nhất chính là điều gì sẽ phải làm nếu những dự đoán của doanh nghiệp trở thành hiện thực?

  • Xem thêm: Cân nhắc khi theo đuổi chiến lược mở rộng thị phần

Trừ phi kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp có một sự “co giãn linh hoạt”, cùng với khả năng thay đổi quy mô hoạt động cần thiết để phản ứng một cách nhanh chóng và hiệu quả trước những biến đổi bất thường của thị trường, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều rào cản trong việc biến đối những thách thức ấy thành cơ hội cho sự tăng trưởng dài hạn về sau.

Hoàn hảo quá trình hơn là kế hoạch

Không bao giờ tồn tại một kế hoạch hoàn hảo chứa đựng tất cả những câu trả lời cho mọi nhu cầu trong kinh doanh, theo John Jantsch, nhà sáng lập Duck Tape Marketing. Tuy nhiên, John khẳng định đó là một cách tư duy cần thiết để giúp doanh nghiệp theo dõi thị trường, quan sát khách hàng cặn kẽ và luôn nắm bắt thật rõ nhu cầu và nỗi lo âu của họ.

Không phải kế hoạch tiếp thị, mà cách doanh nghiệp hoạch định thường xuyên các chương trình tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trước những quá trình biến đổi trong nền văn hóa người tiêu dùng. Nói theo cách chia sẻ của Iain Ellwood, nhà cộng tác của công ty tiếp thị Senate với tờ The Economist, khả năng nắm bắt các cơ hội trong thị trường không đến từ sách vở, mà thông qua một quá trình tư duy trước khi bắt tay vào việc ghi chép.

Tạo ra bộ công cụ mở rộng thị trường

Tư duy không chỉ bao gồm khả năng mà còn là sự quyết tâm xử lý với những công việc doanh nghiệp buộc phải làm để đưa tổ chức của mình đi xa hơn. Điều ấy liên quan đến việc phải tư duy cẩn trọng trong đánh giá rủi ro và lợi nhuận, khi nào phải vượt qua chướng ngại vật và đâu là lúc phải đổi sang hướng đi mới. Nhưng để tư duy hiệu quả hơn, doanh nghiệp cần đến một bộ công cụ hỗ trợ, đó là những thành tố tạo nên một kế hoạch tiếp thị hoàn chỉnh song hành với các kế hoạch B.

  • Xem thêm: Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

Việc này sẽ giúp mang đến những giá trị bổ sung và phụ trợ cần thiết cho tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp. Ví dụ, trong nền tảng của kế hoạch tiếp thị trực tiếp, danh sách email khách hàng, mạng xã hội và danh sách các hãng truyền thông cho hoạt động PR là những công cụ cần thiết trong việc quảng bá một sản phẩm mới, mở rộng tại thị trường mới hay thâm nhập vào một nhóm khách hàng mới.

Theo giới nghiên cứu tại The Wharton School, thuộc Đại học Pennsylvania, bất kỳ công cụ nào liên quan đến tiếp thị trực tiếp, yếu tố có khả năng nâng lên tầm cao mới, quy mô mới là một điều cần thiết để tồn tại và phát triển lâu dài trong thế giới ngày nay.

Xem xét năng lực bản thân

Trong lúc xác định khả năng mở rộng hoạt động doanh nghiệp, trước hết hãy xem xét nguồn lực nội tại và tự hỏi bằng cách nào doanh nghiệp sẽ tận dụng chúng cho các mục tiêu tăng trưởng kế tiếp. Nên xem xét mỗi thị trường mới như một trường hợp kinh doanh riêng biệt, nhưng không nhất thiết doanh nghiệp phải nghĩ rằng mình sẽ bằt đầu từ con số không.

Đơn giản hơn, đâu là những khoản phí và nguồn lực bổ sung đưa vào hoạt động kinh doanh hiện tại để tạo lực đòn bẩy cho hoạt động kinh doanh mới? Khi lên kế hoạch cho kế hoạch tiếp thị, đảm bảo rằng doanh nghiệp sử dụng tất cả mọi nguồn lực đang có, nhưng nếu thiếu hụt, hãy nghĩ đến một sự lựa chọn khác. Đó là hạn chế kế hoạch lớn ban đầu thành một chương trình thử nghiệm nhỏ hơn tại một số thị trường khu vực, để giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và quản lý chi phí tốt hơn.

  • Xem thêm: Chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp: Đa dạng hóa sản phẩm chưa chắc là chọn lựa đúng 

Giữ thông điệp tiếp thị đúng hướng

Một thử thách doanh nghiệp sẽ gặp phải trong lúc mở rộng hoạt động doanh nghiệp chính là duy trì giá trị cốt lõi vốn từng thu hút những khách hàng đầu tiên và nuôi dưỡng lòng trung thành của họ. Đến lúc này, hãy tự hỏi đâu là những điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp với đối thủ trong từng thị trường, trong từng nhóm đối tượng khách hàng, trong từng phân khúc sản phẩm dịch vụ và đưa ra câu trả lời thật cụ thể, rõ ràng.

Bắt đầu việc hoạch định kế hoạch tăng trưởng bằng cách đảm bảo rằng những gì đã thực sự lôi kéo và giữ chân khách hàng sẽ được doanh nghiệp chú ý đến và tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn nếu cần thiết.

Ngoài ra, hãy để khách hàng giúp doanh nghiệp công việc khảo sát này. Hãy hỏi thăm họ và doanh nghiệp sẽ có được những cách nhìn nhận sâu sắc nhất, qua đó biết cách tận dụng tốt hơn thông điệp quảng bá để khắc họa câu chuyện về doanh nghiệp.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: kế hoạch tiếp thịmở rộng doanh nghiệpngành tiếp thịtầm nhìn xa
Bài trước đó

Củng cố hệ thống ngân hàng

Bài kế tiếp

Hấp dẫn bánh gừng

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hấp dẫn bánh gừng

Hấp dẫn bánh gừng

MỚICẬP NHẬT

Màn hình máy tính với cảnh báo an ninh mạng về rò rỉ dữ liệu cá nhân
Cà phê kinh tế

Khi 51 triệu dữ liệu tín dụng đứng trước ngã ba số phận

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/09/2025

Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước đang trở thành tâm...

Xem thêmDetails
Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

11/09/2025
CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

Honda Việt Nam tháng 8/2025: Khi xe máy chững lại và ô tô bứt phá

11/09/2025
Khi những chiếc xe nhỏ trở lại: bản sonata ngầm của đô thị hiện đại

Khi những chiếc xe nhỏ trở lại: bản sonata ngầm của đô thị hiện đại

11/09/2025
Paris Baguette về chung mái nhà với Highlands Coffee tại Việt Nam

Paris Baguette về chung mái nhà với Highlands Coffee tại Việt Nam

11/09/2025

NỔI BẬT

  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Không gian tranh Việt tại Singapore

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • TCL ra mắt giải pháp giặt sấy 1 giờ, nâng tầm tiện ích gia đình trẻ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • LEGO mở trung tâm phân phối đầu tiên ở Đông Nam Á – dấu ấn mới tại Đồng Nai

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.