Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thách thức tới từ mạng xã hội

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
20/01/2018
Trong Marketing
Cuộc chiến giữa những gã khổng lồ internet 2
Share on Facebook

Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) thì tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị thông qua mạng xã hội, luôn là một thách thức.

Bởi ở doanh nghiệp khởi nghiệp, hai lĩnh vực sản xuất và bán hàng luôn được ưu tiên hơn so với việc xây dựng chiến dịch tiếp thị bài bản, tạo được dấu ấn.

Dù khó khăn là vậy, nhưng vẫn có những cách đơn giản mà hiệu quả trong việc khai thác tài nguyên từ mạng xã hội mà doanh nghiệp khởi nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng, để tạo ra những điều kỳ diệu cho thương hiệu của mình.

  • Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi tiếp thị qua mạng xã hội

Thách thức tới từ mạng xã hội 1

Hướng tới cảm xúc

Một trong những sai lầm của doanh nghiệp khởi nghiệp đó là họ thường không đánh trúng được tâm lý khách hàng. Keith A. Quesenberry, chuyên gia tiếp thị người Mỹ, hiện đang giảng dạy tiếp thị tại Messiah College (Mỹ) cho rằng, rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp ngày nay đang sử dụng mạng xã hội như một nơi đăng thông tin họ muốn, hơn là đăng những thông tin khách hàng cần.

Cụ thể, công thức bài đăng mà Keith A. Quesenberry khuyên doanh nghiệp nên sử dụng, đó là phải kết hợp được các nội dung vừa mang tính giải trí (Entertainment) vừa mang tính giáo dục (Education).

Giải trí, ở đây có thể là những bức hình, những câu nói vui nhộn, giúp người đọc cảm thấy thích thú, vui vẻ. Còn giáo dục, tức là những bài đăng mang một nội dung có chủ đích, nhằm cung cấp một thông tin quan trọng của doanh nghiệp cho khách hàng.

Bằng cách kết hợp cả giải trí và giáo dục, doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ vừa hạn chế tối đa sự lãng phí tài nguyên, vừa tăng mức độ gắn kết của khách hàng với thương hiệu.

“Tôi không có ý xúc phạm hay lên lớp khách hàng, nhưng từ giáo dục ở đây nên được hiểu là hướng dẫn cho khách hàng của bạn chú tâm vào một điểm nào đó mà thương hiệu muốn hướng tới.

Bởi mặc cho nội dung của bạn có chất lượng và tuyệt vời đến thế nào, nếu không tạo ra được cảm xúc và mang theo một thông điệp của thương hiệu, thì nội dung đó là vô nghĩa” – Keith A. Quesenberry chia sẻ.

  • Xem thêm: Thương hiệu cần làm gì để hoạt động tốt trên mạng xã hội?

Ngoài ra, không chỉ những bài đăng tập trung vào điểm cảm xúc vui vẻ, mà những câu chuyện gợi lên cảm xúc khác, như nỗi buồn, sự ngưỡng mộ, khâm phục… cũng là sự lựa chọn tốt cho thương hiệu. Bởi những nội dung tạo ra điểm cảm xúc mạnh thường sẽ được người dùng chia sẻ, đồng nghĩa với việc giúp thương hiệu tăng khả năng tương tác, tiếp cận với khách hàng.

Xác định thế mạnh của từng mạng xã hội

Điểm tiếp theo mà doanh nghiệp khởi nghiệp nên chú ý, đó là tùy vào từng mục tiêu của doanh nghiệp, từng thị trường khách hàng đặc thù doanh nghiệp đang hướng tới, mà sẽ có những mạng xã hội khác nhau phù hợp. Bởi ở mỗi mạng xã hội sẽ có những đặc thù, đối tượng khách hàng, nhu cầu khách hàng khác nhau.

Đơn cử, một nghiên cứu gần đây được công ty nghiên cứu Millward Brown Digital thực hiện đã chỉ ra rằng, 93% người dùng Pinterest lên kế hoạch mua hàng ngay trên nền tảng này và 87% người dùng mua hàng sau khi nhìn thấy sản phẩm họ thích.

Trong khi đó, các nền tảng khác, chẳng hạn như Snapchat, là nơi lý tưởng để tiếp cận các khách hàng trẻ, năng động, cá tính hơn so với Facebook.

Thách thức tới từ mạng xã hội

Và để xác định mạng xã hội nào phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp, chúng ta nên tự hỏi mình những câu hỏi như: Đối tượng truy cập chính của mạng xã hội đó là ai? Nhu cầu của họ cụ thể như thế nào? Bạn muốn gì khi tiếp cận mạng xã hội đó? Bạn đánh giá thành công của mình như thế nào?…

  • Xem thêm: Những điều nên làm trên mạng xã hội

“Mục tiêu của chiến lược tiếp thị có thể thay đổi rất nhiều, từ việc tăng doanh số bán hàng, tạo lượng khách hàng tiềm năng, hoặc tăng cường sự hài lòng của khách hàng để nâng cao nhận thức, kêu gọi sự đóng góp… Và ứng với mỗi mục tiêu, hãy tìm ra những mạng xã hội phù hợp nhất. Hãy tiết kiệm nguồn lực, bằng cách tập trung” – Keith A. Quesenberry nhìn nhận.

Đặt ra những mục tiêu phù hợp

Trong tâm lý học hành vi, có một quy luật tâm lý được gọi là quy luật Goldilocks, hiểu đơn giản đó là con người nhìn chung đều yêu thích việc đối đầu với các thử thách, nhưng chúng ta chỉ có thể giữ được sự bền bỉ, lòng nhiệt huyết, cũng như đạt được hiệu quả ở mức cao nhất, nếu thử thách đó không vượt quá độ khó tối đa mà chúng ta có thể chịu đựng được.

Cụ thể, hãy hình dung bạn đang tham gia một trận đấu quần vợt. Nếu đối thủ của bạn là một đứa trẻ tám tuổi, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy chán. Bởi trận đấu quá dễ dàng.

Ngược lại, nếu bạn phải đối đầu với một vận động viên hàng đầu như Rafael Nadal, tay vợt chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, hiện đang giữ vị trí số 1 thế giới, hẳn bạn sẽ cảm thấy mất động lực bởi mọi thứ quá khó khăn.

Tuy nhiên, nếu đó là một trận đấu với một tay vợt cân tài cân sức, hoặc nhỉnh hơn bạn một chút, thì bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn tập trung cả sức lực và tinh thần vào trận đấu, bởi đó là một thử thách bạn có thể vượt qua, nếu thực sự nỗ lực.

Theo các chuyên gia tâm lý, những thử thách vừa tầm chính là thứ giúp chúng ta duy trì động lực dài lâu nhất.

Với chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp khởi nghiệp, chúng ta cũng nên đặt ra những mục tiêu vừa sức và có thể kiểm soát như vậy.

  • Xem thêm: Mạng xã hội, thách thức lớn cho thương hiệu

Cụ thể, Brian Peters, chuyên gia tiếp thị số (Digital marketing) người Mỹ, đã đưa ra bốn cột mốc mà chúng ta có thể hướng tới trong quá trình phát triển mạng xã hội, đó là từ 0 đến 1.999 người tương tác/bài đăng. Sau đó là từ 2.000 tới 4.999 người, tiếp theo là 5.000 tới 19.999 người và cuối cùng là trên 20.000 người tương tác.

“Nếu là doanh nghiệp khởi nghiệp, hãy duy trì lịch đăng bài, tối thiểu một vài bài mỗi ngày và hướng tới các mục tiêu có thể hoàn thành được.

Bởi xây dựng một mạng lưới những người thực sự hâm mộ bạn, dù là trên mạng xã hội hay bên ngoài thương trường, đều đòi hỏi thời gian và sự bền bỉ” – Brian Peters kết luận.

Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảdoanh nghiệp khởi nghiệpKeith A. Quesenberrymạng xã hộistartupthách thứctiếp thị bằng mạng xã hội
Bài trước đó

Bí quyết đầu tư của tỉ phú Donald Bren

Bài kế tiếp

Yêu như phụ nữ Pháp, khiến chàng trai của bạn phát cuồng

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Yêu như phụ nữ Pháp, khiến chàng trai của bạn phát cuồng -1

Yêu như phụ nữ Pháp, khiến chàng trai của bạn phát cuồng

MỚICẬP NHẬT

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7
Thể thao

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

Đăng bởi Dư Hải
14/05/2025

Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế SCTV Cup 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thể thao đáng...

Xem thêmDetails
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

14/05/2025
Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

14/05/2025
Doanh nghiệp Đức

Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

14/05/2025
Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

    Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thạc sĩ Trần Thị Ái Liên: Người bình thường có ý chí sẽ trở nên khác thường

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
  • Máy giặt Toshiba SDD – Inverter AW-DC1700WVWK

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.