Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những điều nên làm trên mạng xã hội

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
04/08/2013
Trong Marketing
Những điều nên làm trên mạng xã hội 1
Share on Facebook

Dù dành đến vài giờ trong một ngày cho mạng xã hội nhưng khoảng thời gian đó sẽ hoàn toàn bị lãng phí nếu bạn chỉ mải mê quan tâm đến việc truyền bá thông tin về doanh nghiệp của mình mà quên mất đối tượng người xem muốn gì.

Do đó, một khi đã xem các website cộng đồng là nơi bắt đầu những cuộc trò chuyện để từng bước tiếp cận với khách hàng tiềm năng, bạn nên lưu tâm thực hiện những việc cần làm sau đây.

Tạo ra tiếng nói truyền thông xã hội mà mọi người muốn lắng nghe và tham gia. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều muốn thấy một cá nhân đăng tải thông tin về một thương hiệu hơn là theo dõi một thương hiệu tự quảng bá.

Khi yêu thích một thương hiệu, người ta thích trò chuyện với một con người cụ thể nhờ tính thân thiện, gần gũi và thực tế hơn so với việc tìm hiểu những thông tin về thương hiệu với những nội dung đã chuẩn bị sẵn vốn cứng nhắc, khô khan.

Cùng đội ngũ nhân viên xuất hiện trước công chúng. Khách hàng có thể không biết nhiều về doanh nghiệp của bạn, nhưng họ biết chắc một điều là không ai trong tổ chức của bạn có tên gọi “Admin” (nhà quản trị mạng).

Do đó, hãy đăng tên và hình ảnh của những cá nhân tại phương tiện truyền thông và gắn kèm các bài blog được đăng tải.

  • Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi tiếp thị qua mạng xã hội

Tất nhiên, cần chọn lựa những người đại diện một cách cẩn thận, bởi lẽ những người vận hành bộ máy truyền thông xã hội của doanh nghiệp đóng vai trò phát ngôn viên và nếu bất cẩn hoặc vì một động cơ không trong sáng nào đó, họ có thể hủy hoại danh tiếng của doanh nghiệp chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tìm hiểu khách hàng. Cố gắng nắm bắt rõ những công việc họ đang làm, vì sao họ đưa ra lựa chọn mua hàng, họ trải nghiệm ra sao với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung ứng. Tiếp đó, hãy tìm cách giúp họ giải quyết những vấn đề họ đang phải đối mặt hoặc tạo thêm những kết nối gắn bó với những mối quan tâm của họ trong cuộc sống lẫn công việc.

Bố trí thời lượng thích hợp cho truyền thông xã hội. Hãy thử điểm lại lượng thời gian bạn đã đầu tư cho việc tìm hiểu và học hỏi một vấn đề chuyên môn để từ đó chọn một lượng thời gian tương xứng, thỏa đáng dành cho hoạt động truyền thông xã hội.

Tránh những nội dung quảng cáo giống như thông cáo báo chí. Những nội dung quảng cáo phải được chăm chút, có tính sáng tạo và được cập nhật đúng lúc thì mới tạo được sự quan tâm của người theo dõi.

Muốn sử dụng truyền thông xã hội để quảng cáo một cách hiệu quả, bạn nên tìm nhiều cách gắn kết nội dung quảng cáo với nhu cầu và mong muốn của từng cá nhân chứ không phải tung ra một vài tin tức được xem là mới mẻ, có tác động đến thị trường một cách đơn thuần.

Tôn trọng người theo dõi. Không nên để xảy ra bất kỳ hành vi “khiếm nhã trực tuyến” nào (ví dụ gửi tin rác hoặc đính kèm hình ảnh quảng cáo không xin phép trước). Nên hỏi ý kiến của người theo dõi trước khi đăng tải thông tin. Hành động ấy khiến bạn trở nên lịch thiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt mọi người.

  • Xem thêm: Thách thức tới từ mạng xã hội

Dẫn nguồn thông tin khi cần thiết. Một yếu tố nên được xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông chính là các đường truyền dẫn đến trang tin gốc hoặc chỉ dẫn nguồn tư liệu. Nếu thông tin do chính bạn đưa ra, hãy nói rõ điều ấy để không xảy ra tình trạng ngộ nhận.

Đánh giá đúng vai trò và ảnh hưởng của những người theo dõi. Có thể lượng chia sẻ ý kiến, lời bình luận, download, đăng ký nhận tin, nói chung là số lượng người xem thông tin của bạn khá lớn nhưng bạn chưa thể biết chắc được đâu là nguyên nhân thúc đẩy họ đến hành động cuối cùng là mua hàng.

Vì thế bạn phải cất công tìm hiểu sâu hơn, khảo sát kỹ hơn những số liệu thu thập được và qua phân tích mới có thể phát hiện ra nguyên nhân.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảthu hút khách hàngtiếp thị bằng mạng xã hội
Bài trước đó

Laguna Lăng Cô

Bài kế tiếp

Gắn bó hơn với khách hàng bằng thiết bị di động

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Gắn bó hơn với khách hàng bằng thiết bị di động

Gắn bó hơn với khách hàng bằng thiết bị di động

MỚICẬP NHẬT

Cư dân đô thị đón đầu xu hướng điều hoà không khí âm trần
Thiết bị gia đình

Cư dân đô thị đón đầu xu hướng điều hoà không khí âm trần

Đăng bởi Hạnh Nguyên
05/09/2025

Một xu hướng mới đang diễn ra với những thiết bị điều hoà âm trần có khả năng tiết kiệm...

Xem thêmDetails
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

05/09/2025
The Pearl Harmony - Bản hoà ca của tình yêu và tự do

The Pearl Harmony – Giai điệu tri ân, bản hoà ca của tình yêu và tự do

05/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

05/09/2025
Lee Kwang Soo cùng dàn diễn viên Việt ra mắt phim Tay Anh Giữ Một Vì Sao tại CGV Sư Vạn Hạnh - 2

Hoàng Tử Châu Á chạm ngõ màn bạc Việt Nam

04/09/2025

NỔI BẬT

  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • The Pearl Harmony – Giai điệu tri ân, bản hoà ca của tình yêu và tự do

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.