Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

4 điều cần lưu ý khi tiếp thị qua mạng xã hội

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
03/07/2013
Trong Marketing
4 điều cần lưu ý khi tiếp thị qua mạng xã hội
Share on Facebook

Đến nay, truyền thông xã hội là thứ công cụ tiếp thị duy nhất có thể san bằng khoảng cách giữa những nhân vật đi tiên phong trong một lĩnh vực với những người mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực đó, giữa các nhà quản trị của một doanh nghiệp đa quốc gia với chủ một doanh nghiệp nhỏ, nghĩa là mọi người khi tham gia vào truyền thông xã hội thì có vai trò và sức ảnh hưởng ngang nhau.

Tuy nhiên, vẫn có một số ít tỏ ra vượt trội hơn trong đám đông. Nếu để ý, chúng ta thấy một nhân vật nào đó được yêu mến trên mạng xã hội thường có cách xây dựng nền tảng fan hâm mộ một cách rất tự nhiên, rất đáng để học hỏi.

Dưới đây là bốn điều cốt lõi được đúc kết giúp các doanh nhân dần gia tăng ảnh hưởng của mình trên cộng đồng trực tuyến nhằm tạo ra bước đột phá mới trong chiến lược kinh doanh.

Cung cấp nội dung có chất lượng

Nếu muốn tạo được dấu ấn trên truyền thông xã hội, điều trước tiên và quan trọng nhất là bạn cung cấp được nội dung thật sự có chất lượng.

Bằng tư duy đột phá và kiến thức sâu rộng của mình, bạn hoàn toàn có thể tạo ra nội dung đủ hấp dẫn để chia sẻ với cộng đồng trên mạng xã hội, đồng thời khuyến khích những người khác đóng góp nội dung của họ.

Người được xem là thành công nhất trong việc này chính là doanh nhân – nhà đầu tư Guy Kawasaki, cánh tay trái của Apple.

  • Xem thêm: Thách thức tới từ mạng xã hội

Là bậc thầy về sử dụng nội dung để tiếp thị, ông sở hữu một nghệ thuật tạo dựng sự kết hợp tài tình giữa nội dung của người khác với ý kiến và cách suy nghĩ của mình và bằng cách lặp lại mỗi dòng đăng tải của mình hai, ba lần trên Twitter để thông tin đó đến với mọi người ở mọi múi giờ khác nhau trên thế giới.

Điều đáng chú ý là Kawasaki chia sẻ hoặc đưa ra những ý tưởng để từ đó chúng ta có thể thu được những điều mới mỗi ngày và chia sẻ chúng với người có cùng mối quan tâm trên mạng xã hội.

Luôn rộng mở và gắn kết

Trên mạng xã hội, việc hiện diện trước người khác là rất quan trọng, nhưng lại được rất ít người quan tâm. Những gì bạn cần làm là hồi âm cho người theo dõi thật nhanh và đối xử với mọi người một cách bình đẳng. Theo thời gian, nhiều người sẽ yêu mến bạn vì bạn đã tỏ ra thật sự nhiệt tình.

Cũng nên ưu tiên tập trung cho một phân khúc nhất định. Tất nhiên, bạn có thể trở thành một nhân vật chung, tạo ra một nhóm nội dung hỗn hợp liên quan đến nhiều lĩnh vực, hoặc chuyên sâu chỉ trong một lĩnh vực.

Thông thường, ý kiến của chuyên gia có sức thuyết phục hơn ý kiến của nhà tổng hợp. Vì lẽ đó, để nổi bật lên trên truyền thông xã hội, bạn nên sở hữu một đề tài riêng biệt, tạo được sức hấp dẫn với một nhóm người nhất định.

Sử dụng truyền thông xã hội để tiếp thị

Đối với các doanh nhân, khoảng thời gian dành cho truyền thông xã hội thường không nhiều.

Để không bị tiêu tốn nhiều thời gian, bạn nên hướng dẫn nhân viên đầu tư công sức và thời gian để chứng minh ích lợi và giá trị các sản phẩm (hoặc dịch vụ) mà bạn cung cấp thông qua việc viết blog, sử dụng nền tảng xã hội để đăng tải và tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Thông qua những video clip hấp dẫn và những câu chuyện kể sinh động, bạn sẽ tăng được sự theo dõi và quan tâm của cộng đồng trực tuyến.

  • Xem thêm: Những điều nên làm trên mạng xã hội

Tuân theo nền văn hóa độc đáo của từng mạng xã hội cụ thể

Mỗi một trang cộng đồng sở hữu một nền văn hóa riêng và người sử dụng thành công nhất biết cách tận dụng nó “tại chỗ” chứ không chia sẻ nội dung trên khắp các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Chẳng hạn, trên Twitter bạn có thể đăng tải thông tin với mức độ tương đối dày để gắn kết với mọi người, sử dụng dấu hiệu hashtag (#), trong khi ở Facebook thì ngược lại, bạn đăng tải ít hơn để tránh tình trạng “dội mail” cho mọi người, nhưng kết nối với cộng đồng theo hướng sáng tạo hơn bằng cách giới thiệu những hình ảnh và video clip chọn lọc.

Một số doanh nghiệp quan niệm rằng càng xuất hiện nhiều tại các miền xã hội khác nhau thì càng tốt, từ Google+, Tumblr, Twitter, Facebook, Instagram, Pinterest đến LinkedIn, nhưng đôi khi, chỉ cần hai, ba mạng là đã đủ để bạn tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảGuy Kawasakitiếp thị bằng mạng xã hội
Bài trước đó

Điều trị chuyển đổi giới tính có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Bài kế tiếp

Hiểu tính cách qua thể loại sách

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hiểu tính cách qua thể loại sách

Hiểu tính cách qua thể loại sách

MỚICẬP NHẬT

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4
Kiến trúc

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

Đăng bởi Thanh Nhã
27/10/2025

Trong ngành xây dựng, hai yếu tố được chủ đầu tư quan tâm hàng đầu luôn là chất lượng công...

Xem thêmDetails
Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

27/10/2025
Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

27/10/2025
Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

    Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Honda CT125: Đánh Thức Linh Hồn Du Mục – Hành Trình Không Chỉ Là Chạm Đến Đích

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.