Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Tập trung để tạo ra sự lật đổ

Đạt Long Đăng bởi Đạt Long
18/03/2018
Trong Quản trị
Tập trung để tạo ra sự lật đổ
Share on Facebook

Khởi nghiệp là một quá trình vô cùng gian nan. Bởi ở đó, bạn không chỉ phải đối mặt với những thách thức về biến động của thị trường, về vốn, khách hàng… mà còn phải đối mặt với thách thức đến từ các thương hiệu đã thành danh, những kẻ khổng lồ vượt trội doanh nghiệp non trẻ của bạn về mọi mặt.

Tuy nhiên, cuộc sống luôn có cơ hội cho người biết nỗ lực và có niềm tin; doanh nghiệp khởi nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra một cuộc lật đổ ngoạn mục, tạo ra tiếng vang cho thương hiệu của mình nếu biết tập trung vào những điểm trọng yếu dưới đây.

Tập trung vào những người mua hàng để sử dụng

Trong một nghiên cứu mới đây được Mark Bonchek (nhà sáng lập Công ty tư vấn SHIFT Thinking) và Vivek Bapat (Phó chủ tịch cấp cao của Công ty phần mềm SAP) thực hiện, dựa trên việc khảo sát trực tuyến hơn 5.000 người tiêu dùng ở Hoa Kỳ về mức độ nhận biết cũng như đánh giá của họ về 50 thương hiệu (trong số này có các thương hiệu lâu đời như Gillette, Coca-Cola, BMW cùng các thương hiệu có tuổi đời trẻ hơn, như Dollar Shave, Tesla, Red Bull…), nhóm nghiên cứu đã nhận ra một điểm khá thú vị.

Trong hầu hết trường hợp, các thương hiệu lâu đời thường định vị trong tâm trí khách hàng như là một cái tên mà mọi người đều biết đến; trong khi đó, các thương hiệu mới được định vị như một sản phẩm làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

  • Xem thêm: Tạo ra kỳ tích: Chiến lược của người lật đổ

“Lợi thế của thương hiệu lâu năm là hầu hết chúng ta đều biết đến nó, dù đã từng sử dụng chúng hay chưa. Vì thế, điểm mà thương hiệu mới nên tập trung chính là hướng vào nhóm những người mua hàng để sử dụng, chứ đừng cố gắng khiến tất cả mọi người nhớ về thương hiệu của bạn” – Mark Bonchek nhận xét.

Cụ thể hơn, với sản phẩm mới, doanh nghiệp nên cố gắng tập trung vào ba điều:

Thứ nhất, thay vì tập trung vào việc tạo ra nhu cầu mua sản phẩm, thương hiệu nên tập trung vào việc tạo ra nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Thứ hai, thay vì lo lắng về những gì thương hiệu phải nói với khách hàng, hãy tập trung vào những gì khách hàng nói với nhau.

Và cuối cùng, thay vì cố gắng định hình những gì mọi người nghĩ về thương hiệu, hãy tập trung tìm cách để khách hàng có thể trải nghiệm thương hiệu một cách toàn diện và ấn tượng nhất.

Tập trung vào cảm xúc

Trong một nghiên cứu được Marc Beaujean (Giám đốc điều hành Công ty xuất nhập khẩu P&V, cựu Giám đốc của McKinsey & Company) và nhóm cộng sự của ông thực hiện, được Công ty tư vấn McKinsey & Company công bố, một trong những thời điểm mà thương hiệu cần đặc biệt chú ý nhằm khiến khách hàng gắn bó với thương hiệu, đó là khoảnh khắc của sự thật – tức là những khoảnh khắc mà ở đó, mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ được xác định – tốt lên hoặc tệ đi.

Theo đó, những khoảnh khắc sự thật có thể đến bất cứ lúc nào, ví dụ như thời điểm khách hàng mua hàng, khách hàng phàn nàn về sản phẩm, khách hàng đổi trả sản phẩm… và nếu khách hàng nhận được một trải nghiệm tồi tệ thì khả năng gắn kết của khách hàng với thương hiệu sẽ giảm đi rất nhiều.

Cụ thể, khi nhóm nghiên cứu theo dõi giao dịch của hơn 2.700 khách hàng tại các ngân hàng ở Bỉ, Đức và Ý, có hơn 85% khách hàng đã tăng giá trị tiền gửi cũng như sử dụng thêm các dịch vụ khác của ngân hàng khi được trải nghiệm những khoảnh khắc tích cực. Trong khi đó, hơn 70% khách hàng không có bất cứ cam kết nào với thương hiệu, khi họ phải trải nghiệm một dịch vụ tồi tệ.

Do đó, điểm mà những thương hiệu mới cần tập trung khai thác là phải tìm cách tiếp xúc với khách hàng càng nhiều càng tốt và tận dụng những cơ hội bằng vàng ấy để tạo thiện cảm với họ, khiến họ gắn bó với thương hiệu.

  • Xem thêm: Trở thành khách hàng để hiểu khách hàng hơn

“Kinh doanh là về con người, mà con người lại luôn cần cảm xúc. Tại một số ngân hàng ở Đức, chúng tôi nhận thấy rằng những khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ ngân hàng từ xa, ít tiếp xúc với nhân viên tại ngân hàng sẽ là những khách hàng ít trung thành nhất, mặc dù chất lượng dịch vụ họ nhận được cực kỳ cao” – Marc Beaujean cho biết.

Tập trung vào sản phẩm

Trong cộng đồng tiếp thị, luôn có sự khác biệt sâu sắc giữa hai trường phái, một là tập trung vào sản phẩm, còn một là tập trung vào thương hiệu. Chưa thể khẳng định trường phái nào là đúng, trường phái nào là sai, tuy nhiên, với doanh nghiệp khởi nghiệp, khi phải đối đầu trực diện với những thương hiệu, sản phẩm có tuổi đời vượt trội, thì tập trung vào sản phẩm luôn là lựa chọn an toàn hơn.

Đơn cử, chúng ta có thể thấy trường hợp của Facebook, Uber hay Airbnb. Đây là những công ty trẻ, rất thành công và thay vì tập trung vào việc phát triển thương hiệu, họ lại dành phần lớn thời gian ở giai đoạn đầu để phát triển sản phẩm. Họ tập trung vào phát triển sản phẩm một cách cực kỳ độc đáo.

Facebook gần như không sản xuất nội dung, mà để người dùng làm việc đó. Uber là một công ty vận tải nhưng không có xe, còn Airbnb có giá trị thị trường cao hơn các chuỗi khách sạn hàng đầu nhưng không sở hữu bất kỳ một khách sạn nào.

Để tạo ra các sản phẩm tốt và khác biệt, nhà phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp không chỉ cần là người có kỹ thuật chuyên sâu, rất am hiểu kiến thức chuyên ngành, mà còn phải có một cái nhìn, hiểu biết nhất định về thương hiệu, tiếp thị, để tạo ra các sản phẩm tự chúng có thể tiếp thị trên thị trường.

  • Xem thêm: Nên chú trọng sản phẩm, danh tiếng hay nhãn hiệu?

“Hầu hết những người làm công việc phát triển sản phẩm ngày nay đang không được đánh giá đúng mức. Và đó là một sai lầm. Vì vậy với doanh nghiệp khởi nghiệp, nếu muốn tạo ra những cuộc lật đổ, thì việc đầu tiên là phải tập trung phát triển đội ngũ những người phát triển sản phẩm thật hoàn hảo” – Bill Carmody, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty tiếp thị Trepoint, kết luận.

Từ khoá: khởi nghiệptạo dựng thương hiệutiếp cận khách hàngtiếp thị sản phẩm
Bài trước đó

Cuộc thập tự chinh chống thuốc lá

Bài kế tiếp

90.000 đĩa nhạc Latin của nhà sưu tầm nhạc Gladys Palmera

Bạn có thể quan tâm

Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Đọc & sống

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
90.000 đĩa nhạc Latin của nhà sưu tầm nhạc Gladys Palmera

90.000 đĩa nhạc Latin của nhà sưu tầm nhạc Gladys Palmera

MỚICẬP NHẬT

“Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình
Hội họa

“Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
03/08/2025

Tôi không định bước vào. Chỉ là đang lang thang dọc hành lang của một gallery nhỏ giữa những ngày...

Xem thêmDetails
Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

02/08/2025
Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

02/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

01/08/2025
Hình ảnh xe Toyota Yaris Cross, Vios, Corolla Cross, Veloz Cross và Innova Cross cùng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 8 năm 2025.

Doanh số tăng trưởng 25%, Toyota Việt Nam tung ưu đãi “siêu hấp dẫn” cho khách hàng tháng 8

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1138 chia sẻ
    Chia sẻ 455 Tweet 285
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Công ty công nghệ WeMB và HyperG nắm bắt cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi số IoT

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.