Takashimaya và cuộc chinh phục châu Á
Năm 1831, khi doanh nhân Shinshichi bắt đầu hoạt động kinh doanh mặt hàng quần áo cũ ở phía tây Matsubara-agaru thuộc vùng Karasuma của cố đô Kyoto (Nhật Bản), khó ai có thể ngờ rằng gần hai thế kỷ sau, Takashimaya trở thành một cái tên lừng lẫy trong thế giới bán lẻ toàn cầu. Takashimaya hiện nay đã phát triển vượt bậc và không ngừng sáng tạo, đối mặt với mọi thử thách tại thị trường Nhật lẫn thị trường quốc tế để cung cấp các giá trị mới cho toàn xã hội, phù hợp với từng độ tuổi.
Lịch sử 180 năm của Takashimaya đang được viết tiếp khi thời gian qua, tập đoàn này quyết định chinh phục thị trường Đông Nam Á. Hiện tại, Takashimaya đã có 20 trung tâm ở Nhật, ba trung tâm ở Singapore, Thượng Hải và Đài Bắc. Thông qua những trung tâm nòng cốt ấy, tập đoàn đã tiến hành triển khai một loạt hoạt động kinh doanh, bao gồm phát triển, thiết kế và xây dựng.Việc mở một trung tâm thương mại tại Việt Nam ngay năm nay cũng nằm trong kế hoạch đề ra ấy.
Sự kết hợp của thương mại và nghệ thuật
Hướng theo tiêu chí “Onko-chishin” (Học tập từ quá khứ), tại các trung tâm thương mại của Takashimaya đều có mặt các thương hiệu nổi tiếng và ít khi thiếu phòng trưng bày nghệ thuật như một bảo tàng thu nhỏ. Châm ngôn bất di bất dịch để làm kim chỉ nam cho hoạt động của Takashimaya là “Đặt con người lên hàng đầu” và “Cải tiến nhưng không thay đổi”. Tập đoàn luôn có những chính sách thích hợp để tạo ra phong cách sống và văn hóa mới hướng đến tương lai nhưng vẫn bảo tồn giá trị truyền thống và nghệ thuật Nhật Bản.
Đó cũng chính là lý do đã mang đến mối duyên liên kết giữa Takashimaya với thương hiệu danh tiếng Shiseido. Với bề dày lịch sử 140 năm, Shiseido là một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất thế giới và luôn đi theo triết lý chất lượng sản phẩm kết hợp với khuynh hướng nghệ thuật.
Shiseido đã mở ra một không gian triển lãm nghệ thuật từ năm 1919.Shiseido Gallery được nhìn nhận là phòng trưng bày lâu đời nhất còn hoạt động tại Nhật Bản cho đến ngày nay. Trong suốt gần một thế kỷ, nơi này vẫn theo đuổi những hoạt động phi lợi nhuận, chỉ đóng cửa khi có động đất, chiến tranh hay vì lý do đặc biệt khác. Cho đến nay, tại Shiseido Gallery đã diễn ra hơn 3.100 triển lãm, trong số đó có nhiều sự kiện ra mắt công chúng của các nghệ sĩ “hạt giống” và sau này họ có đóng góp lớn vào nền nghệ thuật xứ sở Mặt trời mọc.
Shiseido cũng thường xuyên cộng tác với các nhà thiết kế tài ba để cho ra đời những “tác phẩm mỹ phẩm”. Cuối năm 2015, Shiseido đã tung ra bộ sưu tập sắc màu phiên bản đặc biệt Festive Camellia – một tuyệt tác nghệ thuật được hình thành bởi sự kết hợp độc đáo giữa bậc thầy trang điểm Dick Page và nhà thiết kế thời trang danh tiếng Yohji Yamamoto.
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp rực rỡ, sự cao quý và sức sống mãnh liệt của đóa hoa trà đang bung tỏa, Yohji Yamamoto đã chia sẻ về thiết kế này: “Những bông hoa trà luôn mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng từ thời điểm hé nở cho đến khi phai tàn, thể hiện nhiều vẻ đẹp khác nhau trong từng giai đoạn của cuộc đời. Chính sức sống mãnh liệt và kiêu hãnh của loài hoa này tượng trưng cho những phẩm chất cao quý của phụ nữở bất kỳ độ tuổi nào”.
Dấu ấn Shiseido tại Takashimaya: Cảm hứng Nhật Bản đương đại
Cửa hàng Shiseido tọa lạc ngay khu trung tâm của tầng trệt và được thiết kế với vẻ riêng biệt, độc đáo, tập trung vào ba yếu tố chính là ánh sáng, chất liệu và kết cấu. Sắc đỏ chủ đạo trên nền trắng thể hiện một phong cách hiện đại, ấm áp và đa dạng, mang đậm hơi thở Nhật Bản đương đại.Đây là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam và địa điểm thứ 5 trên toàn thế giới được mang thiết kế hoàn toàn mới.
Ichigo Ichie (tiếng Nhật: Nhất kỳ nhất hội) là triết lý làm nền tảng cho nghi lễ trà thiền của người Nhật được chọn làm nguồn cảm hứng.Vì vậy, cách bài trí không gian cửa hàng đặc biệt này mang ý nghĩa “Hãy trân quý từng cuộc gặp gỡ và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại”.Mọi duyên gặp gỡ đều vô cùng quý giá, có khi là duy nhất và không bao giờ lặp lại. Vì thế, ta hãy trải nghiệm chúng với trọn tâm tư. Theo tinh thần đó, cửa hàng được thiết kế với không gian mở như chào đón những người bạn đồng điệu tìm đến nơi này.
Khi ngồi vào chiếc ghế mềm mại đặt cạnh bàn trang điểm và mở những ngăn tủ kéo với những món đồ mỹ phẩm đã được xếp đặt ngăn nắp, người phụ nữ bước vào một cuộc phiêu du để tự do khám phá thế giới làm đẹp của Shiseido, từ đó cảm nhận được nét đẹp riêng của mình và tô điểm nó bằng các loại mỹ phẩm yêu thích. Đó là mong muốn mà thương hiệu Shiseido dành tặng cho phái đẹp.
- Từ ngày 31-7, khi đến trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm làm đẹp của thương hiệu Shiseido Takashimaya tại 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, các nữ khách hàng sẽ được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn cùng các chương trình quà tặng và khuyến mãi đặc biệt nhân dịp khai trương.
- Thông tin chi tiết có tại https://shiseidobeauty.com.vn/store-takashimaya
K.N (DNSGCT)