Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Sân bay Tân Sơn Nhất: Mở rộng về hướng Nam hay Bắc?

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
02/03/2018
Trong Chuyện làm ăn
Sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức thêm 18 điểm đỗ mới dịp tết
Share on Facebook

Trong hai ngày 26 và 27-2, tại Hà Nội có 2 cuộc họp về việc mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đều nhằm lắng nghe các phương án đề xuất trước khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

Tư vấn ADPi: Mở rộng sân bay về hướng nam

Tại cuộc họp về báo cáo cuối kỳ về quy hoạch, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất do Công ty tư vấn ADPi Engineering (Pháp) thực hiện tại Bộ GTVT chiều 27-2, công ty tư vấn đề xuất phương án nâng công suất của Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách/năm thay vì 70-80 triệu hành khách/năm và mở rộng sân bay về hướng nam.

Tại cuộc họp, ông Vincent Gaubert – đại diện tư vấn ADPi – khẳng định nghiên cứu của đơn vị này hoàn toàn độc lập và khách quan dựa trên các hạn chế của khu bay, sân đỗ, nhà ga và giao thông kết nối của Tân Sơn Nhất.

Đất sân golf được sử dụng sau năm 2025

Dựa trên hạ tầng hiện tại và khả năng có thể cải tạo, nâng cấp, ADPi dự báo đến năm 2025 Tân Sơn Nhất có thể khai thác được 51 triệu hành khách và 1 triệu tấn hàng hóa.

Để đạt mục tiêu này phải cải tạo, bổ sung đường lăn, sân đỗ (từ 85 vị trí lên 106 vị trí), nâng công suất nhà ga hiện tại, xây thêm một nhà ga mới, thêm đường giao thông kết nối phía nam, đầu tư công cụ quản lý bay, giải quyết hạn chế của vùng trời…

Để đảm bảo công suất trên, công ty tư vấn đề nghị xây thêm một đường dành riêng vào sân bay tách biệt với đường giao thông chung hiện nay, mở rộng đường tiếp cận nhà ga từ nhiều hướng, phát triển giao thông công cộng kết nối với Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất: Mở rộng về hướng nam hay bắc? - Ảnh 1.
Khu vực phía nam sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng kẹt cứng. Trong ảnh: dòng xe đông nghẹt từ trong sân bay đổ ra (bên trái) hòa với dòng xe hướng từ đường Hồng Hà (bên phải) nhập vào đường Trường Sơn gây ùn tắc – Ảnh: HẢI HIẾU

Phương án mở rộng trên được tư vấn ADPi đề xuất tập trung về phía nam sân bay hiện nay. Còn khu vực phía bắc sân bay (khu vực sân golf hiện nay – PV), công ty tư vấn đề xuất sử dụng cho phát triển giai đoạn sau năm 2025 với các công trình được đề xuất là nhà ga hàng hóa, dịch vụ logistics và sửa chữa, bảo dưỡng máy bay.

Khu đất phía bắc sân bay chỉ phù hợp với việc phát triển cơ sở hạ tầng hỗ trợ sân bay cho giai đoạn sau năm 2025 như nhà ga hàng hóa, sửa chữa 
máy bay, logistics...

Công ty tư vấn ADPi Engineering

Câu hỏi đặt ra là có nên phát triển Tân Sơn Nhất lên 60-70 triệu hành khách/năm được không? “Giải pháp này thực hiện được nhưng khó khăn và tốn kém, thời gian thực hiện kéo dài” – đại diện công ty tư vấn ADPi cho biết.

Lý do là nếu nâng công suất sân bay để phục vụ lượng khách như trên phải xây dựng thêm đường băng thứ 3 về phía bắc sân bay, đồng thời làm thêm nhà ga hành khách về phía bắc. Để thực hiện phải đền bù giải tỏa khu dân cư, tăng thêm tiếng ồn đến dân cư và làm cản trở hệ thống thoát nước của Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, việc kết nối giữa nhà ga phía bắc và nam cho hành khách khó khăn khi các nhà ga bị chia cắt bởi hệ thống đường cất cánh. Việc bố trí trang thiết bị mặt đất khai thác sân bay trải rộng cả khu vực phía bắc và nam làm mất tính cơ động và tốn kém trong khai thác.

Bên cạnh đó làm đường giao thông tiếp cận nhà ga phía bắc sẽ tốn kém hơn…

Báo cáo tin cậy hay không?

Trước phương án của ADPi đưa ra, TS Dương Như Hùng – ĐH Bách khoa TP.HCM – cho rằng kết quả báo cáo không đáng tin cậy. Bởi vì tư vấn không dự báo nhu cầu mà chỉ dự báo khả năng cung ứng của Tân Sơn Nhất; dự báo không tham khảo các phương pháp dự báo tăng trưởng hàng không của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), nghiên cứu của Boeing.

Cơ sở duy nhất là sân bay đã kẹt mà không tăng lên được nữa về mặt khoa học là không hợp lý.

TS Dương Như Hùng

TS Dương Như Hùng cũng cho rằng dự báo thiếu cơ sở khoa học khi dự báo lưu lượng Tân Sơn Nhất tăng 44 triệu khách năm 2020 lên 51 triệu khách vào năm 2025, ứng với mức tăng trưởng 2,87% mỗi năm, sau đó tăng 1,5% mỗi năm.

Trong khi thực tế Tân Sơn Nhất tăng trưởng 12,38% mỗi năm trong 20 năm vừa qua và trong 10 năm qua tăng hơn 14% mỗi năm.

Theo tiến sĩ Hùng, cơ sở duy nhất là sân bay đã kẹt mà không tăng lên được nữa về mặt khoa học là không hợp lý. Thứ hai, ADPi dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam từ 7-7,5% trong 10 năm tới. Trong khi thế giới chứng minh tăng trưởng hàng không có quan hệ chặt chẽ với tăng trưởng GDP, các nước đang phát triển GDP tăng 1% thì tăng trưởng hàng không 1,8%.

Phương án chọn chỉ nên phát triển sân bay về phía nam hoàn toàn chính xác, bởi vì phát triển sân bay lên phía bắc sẽ phức tạp và tốn kém.

Ông Nguyễn Bách Tùng

Trái ngược với ông Hùng, ông Nguyễn Bách Tùng – chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC – cho rằng số liệu tư vấn ADPi đưa ra hoàn toàn tin tưởng được, phù hợp với số liệu của ADCC từng đưa ra vào năm 2017 và được theo dõi trong nhiều năm khi ADCC nghiên cứu phương án mở rộng Tân Sơn Nhất.

“Phương án chọn chỉ nên phát triển sân bay về phía nam hoàn toàn chính xác, bởi vì phát triển sân bay lên phía bắc sẽ phức tạp và tốn kém” – ông Tùng cho biết.

Tuy nhiên, ông Tùng cũng đặt ra băn khoăn nếu làm thêm đường lăn từ đầu đường băng phía Gò Vấp phải giải phóng mặt bằng 30ha đất quốc phòng sẽ làm hạn chế việc khai thác đường băng dài 3.800m.

Bên cạnh đó, cần xem xét lại việc lấy 70ha đất quốc phòng khu vực phía nam để mở rộng sân bay có quá nhiều không? Bởi vì việc này sẽ làm giảm sức chiến đấu của các đơn vị quốc phòng.

Bộ GTVT: 50 triệu khách/năm là hợp lý

Yêu cầu ADPi tính tổng thể mối tương quan sân bay Tân Sơn Nhất với các sân bay Cần Thơ, Long Thành, Cam Ranh và Biên Hòa sau này để xác định Tân Sơn Nhất có công suất 50, 60 hay 70 triệu khách vào năm 2025 là tối ưu.

Yêu cầu ADPi tính tổng thể mối tương quan sân bay Tân Sơn Nhất với các sân bay Cần Thơ, Long Thành, Cam Ranh và Biên Hòa sau này để xác định Tân Sơn Nhất có công suất 50, 60 hay 70 triệu khách vào năm 2025 là tối ưu.

Cũng như tính bài toán nếu Tân Sơn Nhất mở rộng lên 70-80 triệu khách thì TP.HCM được lợi gì, nếu 50 triệu khách thì TP.HCM được gì.

Đề xuất của ADPi chỉ là phương án, trong tuần tới phải hoàn chỉnh báo cáo cuối kỳ để trình Thủ tướng xem xét với sự tham dự của các bộ ngành và TP.HCM.

Nguyễn Văn Thể Bộ Trưởng Bộ GTVT

Cũng như tính bài toán nếu Tân Sơn Nhất mở rộng lên 70-80 triệu khách thì TP.HCM được lợi gì, nếu 50 triệu khách thì TP.HCM được gì.

Đề xuất của ADPi chỉ là phương án, trong tuần tới phải hoàn chỉnh báo cáo cuối kỳ để trình Thủ tướng xem xét với sự tham dự của các bộ ngành và TP.HCM.

Trước các ý kiến trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng vấn đề đặt ra là rà soát quy hoạch, đầu ra phải đặt việc khai thác của Tân Sơn Nhất trong bối cảnh có sân bay Long Thành và hạn chế của Tân Sơn Nhất để xác định khai thác mức nào là hợp lý, lâu dài.

“Câu trả lời giới hạn Tân Sơn Nhất đến 50 triệu khách theo tôi là hợp lý. Vì vậy cần phân tích tính hợp lý và ưu tiên đầu tư với mức độ này” – ông Đông đề nghị.

Đồng ý với ý kiến của ông Đông, ông Nguyễn Văn Tới (Hội Khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam) và ông Nguyễn Phú Hải (chuyên gia tư vấn hàng không) cũng cho rằng không nên xây đường băng thứ 3 ở Tân Sơn Nhất, không nên đặt giới hạn khai thác quá 50 triệu khách mỗi năm.

Đại diện Bộ Quốc phòng, thiếu tướng Trần Hữu Nam – phó cục trưởng Cục Tác chiến – cho biết Bộ Quốc phòng đã hai lần bàn giao đất và sẵn sàng bàn giao đất để mở rộng Tân Sơn Nhất.

Quân chủng phòng không không quân đã thực hiện chỉ đạo của Chính phủ di chuyển hoạt động huấn luyện của hai đơn vị không quân khỏi vùng trời Tân Sơn Nhất cho hàng không dân dụng phát triển.

Hiện nay, vẫn còn một số đơn vị ở khu vực Tân Sơn Nhất bảo vệ vùng trời Tân Sơn Nhất, TP.HCM và khu vực lân cận nhưng vẫn sẵn sàng đưa lực lượng không quân về làm nhiệm vụ khi cần thiết. Vì vậy, mở rộng Tân Sơn Nhất theo phương án nào cũng phải dùng chung dân sự và quân sự – quốc phòng.

Sân bay Tân Sơn Nhất: Mở rộng về hướng nam hay bắc? - Ảnh 7.
Đồ họa: VĨ CƯỜNG

TP.HCM đề xuất mở rộng lên hướng bắc

Chiều tối 26-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân để nghe báo cáo về các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Một trong những chuyên gia cố vấn cho Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tham gia buổi làm việc này là PGS.TS Nguyễn Thiện Tống – nguyên chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không Trường đại học Bách khoa TP.HCM.

Thêm đường băng thứ 3

Theo ông Nguyễn Thiện Tống, tại buổi làm việc, nhóm cố vấn của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã trình bày các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên phía bắc.

Sân bay Tân Sơn Nhất: Mở rộng về hướng nam hay bắc? - Ảnh 8.
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống

“Chúng tôi đã trình 2 phương án đều mở rộng sân bay lên phía bắc, một phương án giữ nguyên 2 đường băng hiện hữu và một phương án mở thêm đường băng thứ 3”.

Ông Tống cũng cho biết sau hơn nửa năm làm việc, khảo sát và nghiên cứu, nhóm chuyên gia cố vấn của Bí thư Thành ủy đã đưa ra những phương án đề xuất và tính toán kỹ lưỡng cho các phương án này.

Ở phương án không mở đường băng thứ 3 và khai thác tối đa đường băng hiện hữu thì nhóm chuyên gia cho rằng có thể đón được tối đa 50 triệu khách/năm. Còn nếu muốn đón được 70 triệu khách (theo mức dự tính đến năm 2025) thì phải mở đường băng thứ 3. “Vấn đề hiện nay không phải là bao nhiêu triệu hành khách, mà là mở rộng sân bay về hướng bắc”, ông Tống nói.

Ông Tống cũng cho biết nhóm cố vấn có mời các nhà tư vấn của Anh nghiên cứu về việc mở rộng sân bay. Họ cũng có báo cáo cụ thể để nhóm chuyên gia tham khảo. Ngoài ra, nhóm cũng đã tính toán rất kỹ lưỡng về tài chính đối với việc mở rộng sân bay về hướng bắc (nơi có sân golf hiện hữu) như thế nào.

“Phương án này không chỉ đơn thuần là mở rộng sân bay để đón bao nhiêu khách trong 1 năm mà là kết nối giao thông xung quanh sân bay và phát triển vùng đô thị sân bay với vai trò của sân bay với thành phố, giao thông xung quanh sân bay”, ông Tống cho biết.

Sân gofl Tân Sơn Nhất, TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phía nam đang kẹt, mở rộng sẽ tiếp tục kẹt

Trước đó, nhóm đã bàn 4 phương án mở rộng sân bay, trong đó có mở rộng sân bay về phía nam. Tuy nhiên, hiện nay phía nam sân bay đang rất kẹt và nếu mở rộng sân bay thì tiếp tục kẹt.

Do đó, bắt buộc phải mở rộng về mặt bắc và kết nối giao thông về phía bắc gần quốc lộ 1 và đường cao tốc trong tương lai. Vì khách đi về các tỉnh thành để đi sân bay không nhất thiết phải đi vào phía nam để phía nam thêm kẹt mà đi luôn vào mặt bắc.

Vấn đề hiện nay không phải là bao nhiêu triệu hành khách, mà là mở rộng sân bay về hướng bắc.

PGS.TS Nguyễn Thiện Tống

Như vậy, với phương án duy trì 2 đường băng hiện hữu thì có các phương án tăng năng lực 2 đường băng hiện nay lên để đủ phục vụ 50 triệu khách/năm. Từ đó, phải xây nhà ga ở phía bắc và kết nối giao thông ở phía bắc.

Còn để đáp ứng nhu cầu 70 triệu khách/năm thì cần phải có đường băng thứ 3, cách xa đường băng hiện tại 760m.

Với phương án này, có thể phải đền bù giải tỏa một phần ở đầu bắc với phương án lấy đất đổi đất (sử dụng phần đất hiện còn dư ở phía bắc) để xây chung cư tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.

Như vậy sẽ không phát sinh thêm tiền giải phóng mặt bằng. Bởi đất trên mặt bắc sẽ có lợi cho người dân hơn vì nó tránh xa được vùng của đường băng.

Ông Tống cũng cho biết nhóm cố vấn còn một buổi báo cáo với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân lần cuối cùng về các phương án mà nhóm cố vấn đưa ra.

Theo VTV, sau cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ GTVT lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp, sau đó hoàn thiện và trình Thủ tướng phương án mở rộng sân bay tốt nhất.

Đề xuất của nhóm tư vấn TP.HCM

Giai đoạn 2018 – 2020:

– Có thể xây nhà ga T3 với năng suất 10 triệu khách/năm tại phía nam để đáp ứng nhu cầu trước mắt trong vài năm tới.
– Quy hoạch và xây dựng đường vành đai sân bay xung quanh sân bay.
– Thuê tư vấn quốc tế thiết kế cảng HKQT TSN đạt năng suất tối đa.

Giai đoạn 2020 – 2022:

– Xây nhà ga hành khách T4 ở phía bắc năng suất 20 triệu khách/năm, đường lăn, bãi đỗ tương ứng ở phía bắc theo phương án 1 nhưng dịch ra phía bắc nhiều hơn để dành chỗ cho việc xây dựng đường băng thứ 3.
– Cải tạo và mở rộng các nhà ga hành khách T1, T2 và T3 ở phía nam, nâng tổng năng suất lên mức 55 triệu khách/năm.

Giai đoạn 2022 – 2025:

– Xây đường băng thứ 3 dài 2.400m theo phương án 2. Hoàn thiện hệ thống đường lăn, sân đỗ đồng bộ với đường băng thứ 3.
– Mở rộng nhà ga hành khách T4 phía bắc để có năng suất 35 triệu khách/năm nhằm nâng tổng năng suất các nhà ga T1, T2, T3 và T4 lên mức 70 triệu khách/năm, và hoàn thiện hệ thống các công trình phía bắc…

– Theo Tuấn Phùng – Hoàng Điệp / TTO

Từ khoá: bạcMở rộngNAMnâng cấpnâng cấp sân bay Tân Sơn Nhấtsân bay Tân Sơn NhấtTư vấn ADPi
Bài trước đó

Trang sức Bulgari trình diễn với BST Thu-Đông 2018 của Emilio Pucci

Bài kế tiếp

Bộ sưu tập Retro Sneaker của Bally

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bộ sưu tập Retro Sneaker của Bally

Bộ sưu tập Retro Sneaker của Bally

MỚICẬP NHẬT

V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia - 2
Thị trường

V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

Đăng bởi Thanh Anh
09/05/2025

Ngày 9/5/2025, Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với...

Xem thêmDetails
'Rể Việt' Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần - 2

‘Rể Việt’ Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần

09/05/2025
Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

09/05/2025
UOB Painting of the Year

Cuộc thi UOB Painting of the Year 2025 chính thức khởi động tại Việt Nam

09/05/2025
Power of Radiance 2025

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

08/05/2025

NỔI BẬT

  • Huân chương cho quân khuyển Stubby

    Huân chương cho quân khuyển Stubby

    421 chia sẻ
    Chia sẻ 168 Tweet 105
  • Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1530 chia sẻ
    Chia sẻ 612 Tweet 383
  • V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.