Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nói ít hơn để bán hàng nhiều hơn

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
04/06/2014
Trong Marketing
Nói ít hơn để bán hàng nhiều hơn
Share on Facebook

Chim oanh đực với chòm lông đỏ giữa ngực sẵn sàng tấn công một con chim đực khác dám vào lãnh thổ của nó. Điều thú vị là nguyên nhân dẫn đến một phản ứng có thể dự đoán ấy không phải là bản thân con chim đực kia mà ở chòm lông đỏ ngay ngực – một dấu hiệu khơi dậy phản ứng tấn công tự nhiên. 

Tương tự, một khách hàng tiềm năng sẽ có một phản ứng rất dễ dự đoán khi giáp mặt với một nhân viên bán hàng sử dụng các chiêu trò cũ.

Bức tường phòng thủ của họ sẽ được dựng lên và họ bắt đầu cảm thấy hoài nghi. Những gì thật sự đưa người khách hàng vào trạng thái phòng thủ không phải là bản thân người bán hàng mà chính là những thủ thuật kinh doanh.

Hơn 100 năm kể từ khi nghệ thuật bán hàng được viết thành sách, bao gồm sự nhiệt tình, hăng hái, những lời rao hàng ngọt ngào đầy thuyết phục cho đến những câu nói chốt lại buổi bán hàng nặng tính áp lực đã trở nên quá quen thuộc và thậm chí “đáng sợ” đối với nhiều khách hàng.

Nhưng đấy chính là cơ hội để một người bán hàng bản lĩnh và xuất sắc có thể tỏa sáng giữa đám đông để tiếp cận khách hàng một cách thành công nhất. Những cách làm sau đây có thể giúp bạn vượt qua được rào cản bản năng của khách hàng.

Phá vỡ mô hình bán hàng truyền thống

Nếu như hầu hết nhân viên bán hàng vẫn đang làm theo những gì người ta vẫn thường làm để chào bán hàng, thì bạn có thể làm điều gì đó thật khác biệt. Với việc làm này, bạn có thể phá vỡ “thế phòng thủ” của khách hàng tiềm năng và dẫn dắt họ vào một cuộc thương thuyết hiệu quả.

  • Xem thêm: Làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng vào phút chót?

Loại bỏ sự nhiệt tình

Những người bán hàng truyền thống vẫn luôn quá mức nhiệt tình. Để tạo khác biệt, hãy bỏ đi sự nhiệt tình giả tạo. Thay vào đó, hãy thực sự quan tâm đến thế giới riêng của người mua hàng tương lai.

Ngừng việc ca tụng sản phẩm

Khách hàng đã quá quen thuộc, ngao ngán, thậm chí là sợ hãi trước những lời chào hàng rập khuôn trong một thế giới tràn ngập quảng cáo như hiện nay. Những lời chào hàng ngọt ngào và êm tai đã bắt đầu được giới tiếp thị sử dụng từ thế kỷ XIX và trở nên phổ biến trong hơn 100 năm nay. Những lời chào hàng kiểu ấy ngày càng kém hiệu quả, bạn sẽ bị đánh giá là tầm thường và hời hợt nếu thực hiện điều tương tự.

Cũng hãy ngưng việc nài nỉ

Nghệ thuật thuyết phục không chỉ rất dễ dự đoán mà còn nói lên một điều rằng tất cả khách hàng tiềm năng của bạn đều rất phù hợp với những gì bạn bán. Sự thật không hề như vậy! Ít nhất một nửa những người bạn gặp không hề phù hợp với thứ bạn đang bán, vì một số lý do nhất định. Thay vì thuyết phục, nài nỉ khách hàng, nên đặt ra câu hỏi xem liệu có một sự tương thích giữa vấn đề của khách hàng với giải pháp của bạn.

Tập trung vào khách hàng

Hầu hết nhân viên tiếp thị dành quá nhiều thời gian nói về sản phẩm, bản thân hay công ty và việc tâng bốc ấy sẽ khiến khách hàng ngoảnh mặt. Thay vì thế, tập trung vào thế giới của khách hàng trong một nỗ lực hiểu thấu những gì diễn ra xung quanh họ và doanh nghiệp của họ.

  • Xem thêm: Tạo nên lời chào hàng có tính kích thích cao

Hiểu rõ thử thách mà khách hàng đang gặp phải

Bạn không hề bán sản phẩm hay dịch vụ. Bạn đang bán một giải pháp cho vấn đề mà khách hàng đang đối diện. Bằng việc hỏi thăm những điều khúc mắc của họ, bạn sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng rằng giải pháp của bạn đưa ra là hợp lý.

Không còn áp lực

Không gì khiến người khác khó chịu bằng một cuộc bán hàng thúc ép. Nếu lần tới bạn tiếp tục đưa ra câu hỏi: “Vậy anh đã sẵn sàng mua hàng rồi chứ?” thì đừng ngạc nhiên khi khách hàng lùi lại và tìm cách lảng tránh.

Học cách làm việc của một bác sĩ

Hãy thôi nghĩ mình như một nhân viên bán hàng mà hãy cho phép bạn là một bác sĩ. Khi bệnh nhân bước vào phòng khám, có bác sĩ nào đưa ngay một toa thuốc hay không? Không. Bác sĩ sẽ dành thời gian khám bệnh, đặt câu hỏi và sau đó, chỉ khi nào tự tin rằng mình đã có câu trả lời chuẩn xác nhất, bác sĩ mới đưa ra giải pháp trị liệu. Hãy áp dụng đúng phương thức ấy cho lần bán hàng tới của bạn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiêu trò cũkhách hàng tiềm năngkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Giấc mơ Honda, không đến đầu nhưng dẫn đầu

Bài kế tiếp

Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

Bạn có thể quan tâm

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

MỚICẬP NHẬT

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh
Chuyển Động

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh

Đăng bởi Vinh Nguyen
16/07/2025

Không cần phô trương hay tạo dư chấn quá sớm, Santa Fe Hybrid 2025 lặng lẽ ra mắt tại Thái...

Xem thêmDetails
Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’ - 2

Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’

16/07/2025
Khi tin nhắn cũng cần được thiết kế như một trải nghiệm boutique - 2

Khi tin nhắn cũng cần được thiết kế như một trải nghiệm boutique

16/07/2025
Mật độ dân số và phương tiện ở các quận trung tâm Hà Nội rất lớn.

Hà Nội 2026: Cú sốc “cấm xe máy” và ván cược xanh

16/07/2025
Tác phẩm 3D của nghệ sĩ Micc phản ánh chủ nghĩa tiêu dùng và sự cô lập trong thế giới hiện đại.

Có những tác phẩm không cần tiếng động

16/07/2025

NỔI BẬT

  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

    Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.