Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nói ít hơn để bán hàng nhiều hơn

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
04/06/2014
Trong Marketing
Nói ít hơn để bán hàng nhiều hơn
Share on Facebook

Chim oanh đực với chòm lông đỏ giữa ngực sẵn sàng tấn công một con chim đực khác dám vào lãnh thổ của nó. Điều thú vị là nguyên nhân dẫn đến một phản ứng có thể dự đoán ấy không phải là bản thân con chim đực kia mà ở chòm lông đỏ ngay ngực – một dấu hiệu khơi dậy phản ứng tấn công tự nhiên. 

Tương tự, một khách hàng tiềm năng sẽ có một phản ứng rất dễ dự đoán khi giáp mặt với một nhân viên bán hàng sử dụng các chiêu trò cũ.

Bức tường phòng thủ của họ sẽ được dựng lên và họ bắt đầu cảm thấy hoài nghi. Những gì thật sự đưa người khách hàng vào trạng thái phòng thủ không phải là bản thân người bán hàng mà chính là những thủ thuật kinh doanh.

Hơn 100 năm kể từ khi nghệ thuật bán hàng được viết thành sách, bao gồm sự nhiệt tình, hăng hái, những lời rao hàng ngọt ngào đầy thuyết phục cho đến những câu nói chốt lại buổi bán hàng nặng tính áp lực đã trở nên quá quen thuộc và thậm chí “đáng sợ” đối với nhiều khách hàng.

Nhưng đấy chính là cơ hội để một người bán hàng bản lĩnh và xuất sắc có thể tỏa sáng giữa đám đông để tiếp cận khách hàng một cách thành công nhất. Những cách làm sau đây có thể giúp bạn vượt qua được rào cản bản năng của khách hàng.

Phá vỡ mô hình bán hàng truyền thống

Nếu như hầu hết nhân viên bán hàng vẫn đang làm theo những gì người ta vẫn thường làm để chào bán hàng, thì bạn có thể làm điều gì đó thật khác biệt. Với việc làm này, bạn có thể phá vỡ “thế phòng thủ” của khách hàng tiềm năng và dẫn dắt họ vào một cuộc thương thuyết hiệu quả.

  • Xem thêm: Làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng vào phút chót?

Loại bỏ sự nhiệt tình

Những người bán hàng truyền thống vẫn luôn quá mức nhiệt tình. Để tạo khác biệt, hãy bỏ đi sự nhiệt tình giả tạo. Thay vào đó, hãy thực sự quan tâm đến thế giới riêng của người mua hàng tương lai.

Ngừng việc ca tụng sản phẩm

Khách hàng đã quá quen thuộc, ngao ngán, thậm chí là sợ hãi trước những lời chào hàng rập khuôn trong một thế giới tràn ngập quảng cáo như hiện nay. Những lời chào hàng ngọt ngào và êm tai đã bắt đầu được giới tiếp thị sử dụng từ thế kỷ XIX và trở nên phổ biến trong hơn 100 năm nay. Những lời chào hàng kiểu ấy ngày càng kém hiệu quả, bạn sẽ bị đánh giá là tầm thường và hời hợt nếu thực hiện điều tương tự.

Cũng hãy ngưng việc nài nỉ

Nghệ thuật thuyết phục không chỉ rất dễ dự đoán mà còn nói lên một điều rằng tất cả khách hàng tiềm năng của bạn đều rất phù hợp với những gì bạn bán. Sự thật không hề như vậy! Ít nhất một nửa những người bạn gặp không hề phù hợp với thứ bạn đang bán, vì một số lý do nhất định. Thay vì thuyết phục, nài nỉ khách hàng, nên đặt ra câu hỏi xem liệu có một sự tương thích giữa vấn đề của khách hàng với giải pháp của bạn.

Tập trung vào khách hàng

Hầu hết nhân viên tiếp thị dành quá nhiều thời gian nói về sản phẩm, bản thân hay công ty và việc tâng bốc ấy sẽ khiến khách hàng ngoảnh mặt. Thay vì thế, tập trung vào thế giới của khách hàng trong một nỗ lực hiểu thấu những gì diễn ra xung quanh họ và doanh nghiệp của họ.

  • Xem thêm: Tạo nên lời chào hàng có tính kích thích cao

Hiểu rõ thử thách mà khách hàng đang gặp phải

Bạn không hề bán sản phẩm hay dịch vụ. Bạn đang bán một giải pháp cho vấn đề mà khách hàng đang đối diện. Bằng việc hỏi thăm những điều khúc mắc của họ, bạn sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng rằng giải pháp của bạn đưa ra là hợp lý.

Không còn áp lực

Không gì khiến người khác khó chịu bằng một cuộc bán hàng thúc ép. Nếu lần tới bạn tiếp tục đưa ra câu hỏi: “Vậy anh đã sẵn sàng mua hàng rồi chứ?” thì đừng ngạc nhiên khi khách hàng lùi lại và tìm cách lảng tránh.

Học cách làm việc của một bác sĩ

Hãy thôi nghĩ mình như một nhân viên bán hàng mà hãy cho phép bạn là một bác sĩ. Khi bệnh nhân bước vào phòng khám, có bác sĩ nào đưa ngay một toa thuốc hay không? Không. Bác sĩ sẽ dành thời gian khám bệnh, đặt câu hỏi và sau đó, chỉ khi nào tự tin rằng mình đã có câu trả lời chuẩn xác nhất, bác sĩ mới đưa ra giải pháp trị liệu. Hãy áp dụng đúng phương thức ấy cho lần bán hàng tới của bạn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiêu trò cũkhách hàng tiềm năngkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Giấc mơ Honda, không đến đầu nhưng dẫn đầu

Bài kế tiếp

Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

MỚICẬP NHẬT

Ngôi nhà tái thiết mối quan hệ con người - kiến trúc - thiên nhiên
Nhà đẹp

Ngôi nhà tái thiết mối quan hệ con người – kiến trúc – thiên nhiên

Đăng bởi Phương Thanh
02/11/2025

Tọa lạc bên dòng sông Sài Gòn, căn shophouse tân cổ điển từng là một phần trong “bức tường” dài...

Xem thêmDetails
adidas Vincom Đồng Khởi - Home of Sport

adidas “Home of Sport”: Khi tinh thần thể thao tìm thấy ngôi nhà của riêng mình

02/11/2025
Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

02/11/2025
CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM - 3

CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

02/11/2025
AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

01/11/2025

NỔI BẬT

  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    209 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 52
  • CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • adidas “Home of Sport”: Khi tinh thần thể thao tìm thấy ngôi nhà của riêng mình

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kỳ thú mỹ thuật tiền sử

    389 chia sẻ
    Chia sẻ 156 Tweet 97
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    603 chia sẻ
    Chia sẻ 241 Tweet 151
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.