Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nói ít hơn để bán hàng nhiều hơn

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
04/06/2014
Trong Marketing
Nói ít hơn để bán hàng nhiều hơn
Share on Facebook

Chim oanh đực với chòm lông đỏ giữa ngực sẵn sàng tấn công một con chim đực khác dám vào lãnh thổ của nó. Điều thú vị là nguyên nhân dẫn đến một phản ứng có thể dự đoán ấy không phải là bản thân con chim đực kia mà ở chòm lông đỏ ngay ngực – một dấu hiệu khơi dậy phản ứng tấn công tự nhiên. 

Tương tự, một khách hàng tiềm năng sẽ có một phản ứng rất dễ dự đoán khi giáp mặt với một nhân viên bán hàng sử dụng các chiêu trò cũ.

Bức tường phòng thủ của họ sẽ được dựng lên và họ bắt đầu cảm thấy hoài nghi. Những gì thật sự đưa người khách hàng vào trạng thái phòng thủ không phải là bản thân người bán hàng mà chính là những thủ thuật kinh doanh.

Hơn 100 năm kể từ khi nghệ thuật bán hàng được viết thành sách, bao gồm sự nhiệt tình, hăng hái, những lời rao hàng ngọt ngào đầy thuyết phục cho đến những câu nói chốt lại buổi bán hàng nặng tính áp lực đã trở nên quá quen thuộc và thậm chí “đáng sợ” đối với nhiều khách hàng.

Nhưng đấy chính là cơ hội để một người bán hàng bản lĩnh và xuất sắc có thể tỏa sáng giữa đám đông để tiếp cận khách hàng một cách thành công nhất. Những cách làm sau đây có thể giúp bạn vượt qua được rào cản bản năng của khách hàng.

Phá vỡ mô hình bán hàng truyền thống

Nếu như hầu hết nhân viên bán hàng vẫn đang làm theo những gì người ta vẫn thường làm để chào bán hàng, thì bạn có thể làm điều gì đó thật khác biệt. Với việc làm này, bạn có thể phá vỡ “thế phòng thủ” của khách hàng tiềm năng và dẫn dắt họ vào một cuộc thương thuyết hiệu quả.

  • Xem thêm: Làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng vào phút chót?

Loại bỏ sự nhiệt tình

Những người bán hàng truyền thống vẫn luôn quá mức nhiệt tình. Để tạo khác biệt, hãy bỏ đi sự nhiệt tình giả tạo. Thay vào đó, hãy thực sự quan tâm đến thế giới riêng của người mua hàng tương lai.

Ngừng việc ca tụng sản phẩm

Khách hàng đã quá quen thuộc, ngao ngán, thậm chí là sợ hãi trước những lời chào hàng rập khuôn trong một thế giới tràn ngập quảng cáo như hiện nay. Những lời chào hàng ngọt ngào và êm tai đã bắt đầu được giới tiếp thị sử dụng từ thế kỷ XIX và trở nên phổ biến trong hơn 100 năm nay. Những lời chào hàng kiểu ấy ngày càng kém hiệu quả, bạn sẽ bị đánh giá là tầm thường và hời hợt nếu thực hiện điều tương tự.

Cũng hãy ngưng việc nài nỉ

Nghệ thuật thuyết phục không chỉ rất dễ dự đoán mà còn nói lên một điều rằng tất cả khách hàng tiềm năng của bạn đều rất phù hợp với những gì bạn bán. Sự thật không hề như vậy! Ít nhất một nửa những người bạn gặp không hề phù hợp với thứ bạn đang bán, vì một số lý do nhất định. Thay vì thuyết phục, nài nỉ khách hàng, nên đặt ra câu hỏi xem liệu có một sự tương thích giữa vấn đề của khách hàng với giải pháp của bạn.

Tập trung vào khách hàng

Hầu hết nhân viên tiếp thị dành quá nhiều thời gian nói về sản phẩm, bản thân hay công ty và việc tâng bốc ấy sẽ khiến khách hàng ngoảnh mặt. Thay vì thế, tập trung vào thế giới của khách hàng trong một nỗ lực hiểu thấu những gì diễn ra xung quanh họ và doanh nghiệp của họ.

  • Xem thêm: Tạo nên lời chào hàng có tính kích thích cao

Hiểu rõ thử thách mà khách hàng đang gặp phải

Bạn không hề bán sản phẩm hay dịch vụ. Bạn đang bán một giải pháp cho vấn đề mà khách hàng đang đối diện. Bằng việc hỏi thăm những điều khúc mắc của họ, bạn sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng rằng giải pháp của bạn đưa ra là hợp lý.

Không còn áp lực

Không gì khiến người khác khó chịu bằng một cuộc bán hàng thúc ép. Nếu lần tới bạn tiếp tục đưa ra câu hỏi: “Vậy anh đã sẵn sàng mua hàng rồi chứ?” thì đừng ngạc nhiên khi khách hàng lùi lại và tìm cách lảng tránh.

Học cách làm việc của một bác sĩ

Hãy thôi nghĩ mình như một nhân viên bán hàng mà hãy cho phép bạn là một bác sĩ. Khi bệnh nhân bước vào phòng khám, có bác sĩ nào đưa ngay một toa thuốc hay không? Không. Bác sĩ sẽ dành thời gian khám bệnh, đặt câu hỏi và sau đó, chỉ khi nào tự tin rằng mình đã có câu trả lời chuẩn xác nhất, bác sĩ mới đưa ra giải pháp trị liệu. Hãy áp dụng đúng phương thức ấy cho lần bán hàng tới của bạn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiêu trò cũkhách hàng tiềm năngkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Giấc mơ Honda, không đến đầu nhưng dẫn đầu

Bài kế tiếp

Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

Nhật Bản sẽ có Ngày lễ núi non

MỚICẬP NHẬT

4 tín hiệu cảnh báo cholesterol cao thường bị bỏ qua
Dinh dưỡng

4 tín hiệu cảnh báo cholesterol cao thường bị bỏ qua

Đăng bởi An Yên
20/09/2025

Người ta thường nghĩ bệnh tim mạch là chuyện “tuổi già”. Nhưng thực tế, cholesterol cao – một trong những...

Xem thêmDetails
Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025 - 11

Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025

20/09/2025
Tetra Pak tiên phong lĩnh vực thực phẩm xanh

Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ lương thực – thực phẩm xanh

20/09/2025
BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

20/09/2025
Không gian Xiaomi Store tại Crescent Mall TP.HCM trưng bày hệ sinh thái “Human x Car x Home” - 2

Xiaomi Store đầu tiên tại Việt Nam: Khi “Human x Car x Home” trở thành trải nghiệm sống

19/09/2025

NỔI BẬT

  • Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025 - 11

    Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ lương thực – thực phẩm xanh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha tranh nhau anh hùng hàng hải Magellan

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Những chai Coca-Cola triệu đô

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.