Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/01/2021
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Con đường sự nghiệp Quản trị

Nối chiếc cầu “ảo và thật” trong lĩnh vực bán lẻ

Đăng bởi Long Hồ
28/07/2020
Nối chiếc cầu “ảo và thật” trong lĩnh vực bán lẻ
Share on Facebook

Hãy thử tưởng tượng một trải nghiệm mua sắm đặt người tiêu dùng là trung tâm của tất cả! Tập đoàn bán lẻ Westfield đang làm điều đó khi xây dựng ý tưởng cho một cuộc cách mạng trải nghiệm của ngành bán lẻ dựa trên dữ liệu khách hàng và sự yêu thích của họ.

Trong những ngày này, những người khổng lồ như Facebook, Google hay Amazon đua nhau công bố những sáng kiến mới nhất liên quan đến ngành bán lẻ và công nghệ kỹ thuật số và tất cả đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chiến lược “mobile-first” (điện thoại di động là yếu tố đầu tiên).

  • Xem thêm: Thị trường bán lẻ hiện đại: Cuộc đua chiếm lĩnh thị phần

Thế nhưng, một trong những ý tưởng trọng yếu và hấp dẫn đang được mở ra bởi một tên tuổi của ngành bán lẻ truyền thống là Westfield Corp. “Chúng tôi từng thấy công nghệ là một sự đe dọa đối với các trung tâm bán lẻ”, Steven M. Lowy – đồng CEO của Westfield Corp nói, “nhưng nay chúng tôi nhận ra công nghệ là một bước đẩy. Chúng tôi đang nối chiếc cầu kỹ thuật số với bán lẻ truyền thống và đang đầu tư nghiêm túc vào cái chúng tôi gọi là Westfield Cloud – Đám mây Westfield”.

Xây dựng trung tâm mua sắm của tương lai

“Công ty có lịch sử 57 năm của chúng tôi cần thay đổi và thích nghi”, Lowy giải thích. “Westfield cần trở lại với gốc rễ. Từ đầu, các trung tâm mua sắm ra đời vì không có nhà bán lẻ nào tự mình có thể chịu nổi chi phí bất động sản, và ngày nay chúng tôi cũng gộp chi phí của nhiều nhà bán lẻ để xây dựng nền tảng kỹ thuật số theo những con đường như thế”.

Lowy mời chúng ta cùng xem đoạn phim giới thiệu ý tưởng đã thành thực tế (ít nhất là ở dạng thí điểm) của Westfield (có thể truy cập theo địa chỉ sau: www.westfieldlabs.com/videos/wfl_data_video.mp4). Westfield đã đầu tư mạnh vào công nghệ tận dụng thiết bị di động của khách hàng để có thể mang lại trải nghiệm thật mạnh mẽ qua những nền tảng công nghệ đóng vai trò như đèn dẫn đường khắp các trung tâm mua sắm.

  • Xem thêm: Aeon triển khai chiến lược bán lẻ thông minh từ thị trường Trung Quốc

Theo Lowy thì bất cứ ai, từ thương hiệu bán lẻ cho đến nhà cung cấp giải pháp là bên thứ ba đều có thể kết nối với công nghệ của Westfield vì nó được xây dựng nên để phục vụ cho mục đích này.

Westfield có 34 trung tâm bán lẻ, là nhà của 6.500 thương hiệu và là nơi mua sắm của 400 triệu lượt khách hàng mỗi năm với doanh số 16 tỉ USD trong năm vừa rồi. Đặt khách hàng ở vị trí trung tâm của mọi thứ là một phần trọng yếu trong tương lai của ngành bán lẻ.

Dữ liệu giúp cá nhân hóa việc mua sắm

Không có công nghệ thì mọi khách hàng đều được ứng xử như nhau và đây là một lỗi lớn trong môi trường bán lẻ. Nếu bạn là một người mẹ có con thì bạn có nhu cầu khác với người phụ nữ độc thân.

Với dữ liệu thấu hiểu tốt hơn và sự kết nối với điện thoại di động của bạn, Westfield có thể “đo ni đóng giày” nhằm đáp ứng các nhu cầu riêng biệt và phục vụ trải nghiệm của bạn tại nơi mua sắm dù bạn đang tìm một món đồ nào đó của một thương hiệu nào đó hay muốn khám phá các sản phẩm mới, hoặc muốn tìm một khuyến mãi hấp dẫn. Westfield đang mang những thứ đang hoạt động hiệu quả trên mạng vào nơi mua sắm thật.

Nối chiếc cầu “ảo và thật” trong lĩnh vực bán lẻ - 2

Trung tâm mua sắm là một nhà kho

“Một trung tâm mua sắm cơ bản là cái kho lớn”, Lowy giải thích thêm. “Chúng tôi kết nối khách hàng với những nhà kho này bằng cách xây cây cầu kỹ thuật số đến nhà kho của họ”. Hầu hết các tương tác trên mạng hiện nay là để củng cố các ước muốn. Khi ai đó muốn mua một món đồ thì cách nhanh nhất vẫn là đến cửa hàng để mua.

Dù hiện nay có nhiều mô hình kinh doanh đặt hàng qua mạng và được giao hàng tận nơi hoặc đến cửa hàng để nhận hàng nhưng các doanh nghiệp vẫn hiểu rõ sức mạnh của mô hình bán lẻ truyền thống, của việc chạm vào một món hàng và cảm giác thật về chúng trước khi quyết định mua.

  • Xem thêm: Chú trọng môi trường vật lý trong cửa hàng bán lẻ

Và điều cần thay đổi là trải nghiệm bên trong cửa hàng. Bằng cách tích hợp công nghệ vào không gian mua sắm, các nhà bán lẻ sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân có nhiều ý nghĩa hơn, qua đó giúp gia tăng lòng trung thành và sự ủng hộ của khách hàng. Làm được điều đó, Westfield đã chứng tỏ tốt hơn sứ mệnh kết nối người tiêu dùng với thương hiệu bán lẻ.

Nối chiếc cầu kỹ thuật số với thế giới thực

Chúng ta đang sống trong thế giới kỹ thuật số và mọi người muốn chuyển động liên tục giữa các thiết bị của mình và thế giới thực.

Điện thoại di động hiện giống như thiết bị điều khiển từ xa giúp bạn có thể thay đổi các trải nghiệm trong thế giới thực. Westfield hiểu rằng bằng cách nối chiếc cầu kỹ thuật số với thế giới bán lẻ ngoài kia, họ có thể làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên tuyệt vời hơn và nhờ thế hỗ trợ sự phát triển của các đối tác bán lẻ và đáp ứng nhu cầu các khách hàng của họ.

Nguồn Inc.
Từ khoá: cá nhân hóakỹ thuật sốlĩnh vực bán lẻngành bán lẻtrải nghiệm mua sắmWestfield
Bài trước đó

Lenovo đạt chứng nhận Linux cho các dòng máy trạm ThinkPad và ThinkStation

Bài kế tiếp

Trong thế giới phức tạp của các công ty thử ADN

Bạn có thể quan tâm

Xây dựng và quản trị thương hiệu tạo thành thước đo thành công của doanh nghiệp-6
Quản trị

Xây dựng và quản trị thương hiệu tạo thành thước đo thành công của doanh nghiệp

17/01/2021
Chung kết cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx Express/JA ITC Việt Nam 2020
Giáo dục

Chung kết cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx Express/JA ITC Việt Nam 2020

13/01/2021
Sự học nào cho nền quản trị mới?
Quản trị

Sự học nào cho nền quản trị mới?

22/12/2020
Internet và sức mạnh của thương hiệu theo mô hình miễn phí
Quản trị

Internet và sức mạnh của thương hiệu theo mô hình miễn phí

14/12/2020
Học cách tập trung để lãnh đạo thành công - 1
Quản trị

Học cách tập trung để lãnh đạo thành công

22/11/2020
MyStorage - ‘dịch vụ cho thuê không gian mini’ - 1
Doanh nghiệp

MyStorage – ‘dịch vụ cho thuê không gian mini’ cho các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

20/11/2020
Bảy yếu tố thành công của một mô hình nhượng quyền - 01
Quản trị

Bảy yếu tố thành công của một mô hình nhượng quyền

05/11/2020
Phong cách quản lý kiểu Anh
Quản trị

Phong cách quản lý kiểu Anh

21/10/2020
Học và làm nghề với người Nhật -2
Quản trị

Học và làm nghề với người Nhật

09/10/2020
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trong thế giới phức tạp của các công ty thử ADN -1

Trong thế giới phức tạp của các công ty thử ADN

Mới cập nhật

Doanh nghiệp và nhận thức mới về các giải pháp quản trị - 2
Ứng dụng

Doanh nghiệp và nhận thức mới về các giải pháp quản trị

26/01/2021

Bài toán ứng dụng các giải pháp quản trị tổng thể cho doanh nghiệp ở thời điểm nào cũng là...

Xem thêm
SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.729 tỉ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch 2020

SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.729 tỉ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch 2020

26/01/2021
Victoria Healthcare - Sáp nhập doanh nghiệp đánh dấu bước tiến mới sau 15 năm hoạt động

Victoria Healthcare – Sáp nhập doanh nghiệp đánh dấu bước tiến mới sau 15 năm hoạt động

26/01/2021
Lexus Signature 2021 - Trải nghiệm phong cách sống hạng sang cùng Lexus-11

Lexus Signature 2021 – Trải nghiệm phong cách sống hạng sang cùng Lexus

26/01/2021
Khởi động cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu - 01

Khởi động cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu

25/01/2021
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập