Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Nối chiếc cầu “ảo và thật” trong lĩnh vực bán lẻ

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
28/07/2020
Trong Quản trị
Nối chiếc cầu “ảo và thật” trong lĩnh vực bán lẻ
Share on Facebook

Hãy thử tưởng tượng một trải nghiệm mua sắm đặt người tiêu dùng là trung tâm của tất cả! Tập đoàn bán lẻ Westfield đang làm điều đó khi xây dựng ý tưởng cho một cuộc cách mạng trải nghiệm của ngành bán lẻ dựa trên dữ liệu khách hàng và sự yêu thích của họ.

Trong những ngày này, những người khổng lồ như Facebook, Google hay Amazon đua nhau công bố những sáng kiến mới nhất liên quan đến ngành bán lẻ và công nghệ kỹ thuật số và tất cả đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chiến lược “mobile-first” (điện thoại di động là yếu tố đầu tiên).

  • Xem thêm: Thị trường bán lẻ hiện đại: Cuộc đua chiếm lĩnh thị phần

Thế nhưng, một trong những ý tưởng trọng yếu và hấp dẫn đang được mở ra bởi một tên tuổi của ngành bán lẻ truyền thống là Westfield Corp. “Chúng tôi từng thấy công nghệ là một sự đe dọa đối với các trung tâm bán lẻ”, Steven M. Lowy – đồng CEO của Westfield Corp nói, “nhưng nay chúng tôi nhận ra công nghệ là một bước đẩy. Chúng tôi đang nối chiếc cầu kỹ thuật số với bán lẻ truyền thống và đang đầu tư nghiêm túc vào cái chúng tôi gọi là Westfield Cloud – Đám mây Westfield”.

Xây dựng trung tâm mua sắm của tương lai

“Công ty có lịch sử 57 năm của chúng tôi cần thay đổi và thích nghi”, Lowy giải thích. “Westfield cần trở lại với gốc rễ. Từ đầu, các trung tâm mua sắm ra đời vì không có nhà bán lẻ nào tự mình có thể chịu nổi chi phí bất động sản, và ngày nay chúng tôi cũng gộp chi phí của nhiều nhà bán lẻ để xây dựng nền tảng kỹ thuật số theo những con đường như thế”.

Lowy mời chúng ta cùng xem đoạn phim giới thiệu ý tưởng đã thành thực tế (ít nhất là ở dạng thí điểm) của Westfield (có thể truy cập theo địa chỉ sau: www.westfieldlabs.com/videos/wfl_data_video.mp4). Westfield đã đầu tư mạnh vào công nghệ tận dụng thiết bị di động của khách hàng để có thể mang lại trải nghiệm thật mạnh mẽ qua những nền tảng công nghệ đóng vai trò như đèn dẫn đường khắp các trung tâm mua sắm.

  • Xem thêm: Aeon triển khai chiến lược bán lẻ thông minh từ thị trường Trung Quốc

Theo Lowy thì bất cứ ai, từ thương hiệu bán lẻ cho đến nhà cung cấp giải pháp là bên thứ ba đều có thể kết nối với công nghệ của Westfield vì nó được xây dựng nên để phục vụ cho mục đích này.

Westfield có 34 trung tâm bán lẻ, là nhà của 6.500 thương hiệu và là nơi mua sắm của 400 triệu lượt khách hàng mỗi năm với doanh số 16 tỉ USD trong năm vừa rồi. Đặt khách hàng ở vị trí trung tâm của mọi thứ là một phần trọng yếu trong tương lai của ngành bán lẻ.

Dữ liệu giúp cá nhân hóa việc mua sắm

Không có công nghệ thì mọi khách hàng đều được ứng xử như nhau và đây là một lỗi lớn trong môi trường bán lẻ. Nếu bạn là một người mẹ có con thì bạn có nhu cầu khác với người phụ nữ độc thân.

Với dữ liệu thấu hiểu tốt hơn và sự kết nối với điện thoại di động của bạn, Westfield có thể “đo ni đóng giày” nhằm đáp ứng các nhu cầu riêng biệt và phục vụ trải nghiệm của bạn tại nơi mua sắm dù bạn đang tìm một món đồ nào đó của một thương hiệu nào đó hay muốn khám phá các sản phẩm mới, hoặc muốn tìm một khuyến mãi hấp dẫn. Westfield đang mang những thứ đang hoạt động hiệu quả trên mạng vào nơi mua sắm thật.

Nối chiếc cầu “ảo và thật” trong lĩnh vực bán lẻ - 2

Trung tâm mua sắm là một nhà kho

“Một trung tâm mua sắm cơ bản là cái kho lớn”, Lowy giải thích thêm. “Chúng tôi kết nối khách hàng với những nhà kho này bằng cách xây cây cầu kỹ thuật số đến nhà kho của họ”. Hầu hết các tương tác trên mạng hiện nay là để củng cố các ước muốn. Khi ai đó muốn mua một món đồ thì cách nhanh nhất vẫn là đến cửa hàng để mua.

Dù hiện nay có nhiều mô hình kinh doanh đặt hàng qua mạng và được giao hàng tận nơi hoặc đến cửa hàng để nhận hàng nhưng các doanh nghiệp vẫn hiểu rõ sức mạnh của mô hình bán lẻ truyền thống, của việc chạm vào một món hàng và cảm giác thật về chúng trước khi quyết định mua.

  • Xem thêm: Chú trọng môi trường vật lý trong cửa hàng bán lẻ

Và điều cần thay đổi là trải nghiệm bên trong cửa hàng. Bằng cách tích hợp công nghệ vào không gian mua sắm, các nhà bán lẻ sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân có nhiều ý nghĩa hơn, qua đó giúp gia tăng lòng trung thành và sự ủng hộ của khách hàng. Làm được điều đó, Westfield đã chứng tỏ tốt hơn sứ mệnh kết nối người tiêu dùng với thương hiệu bán lẻ.

Nối chiếc cầu kỹ thuật số với thế giới thực

Chúng ta đang sống trong thế giới kỹ thuật số và mọi người muốn chuyển động liên tục giữa các thiết bị của mình và thế giới thực.

Điện thoại di động hiện giống như thiết bị điều khiển từ xa giúp bạn có thể thay đổi các trải nghiệm trong thế giới thực. Westfield hiểu rằng bằng cách nối chiếc cầu kỹ thuật số với thế giới bán lẻ ngoài kia, họ có thể làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên tuyệt vời hơn và nhờ thế hỗ trợ sự phát triển của các đối tác bán lẻ và đáp ứng nhu cầu các khách hàng của họ.

Nguồn Inc.
Từ khoá: cá nhân hóakỹ thuật sốlĩnh vực bán lẻngành bán lẻtrải nghiệm mua sắmWestfield
Bài trước đó

Lenovo đạt chứng nhận Linux cho các dòng máy trạm ThinkPad và ThinkStation

Bài kế tiếp

Trong thế giới phức tạp của các công ty thử ADN

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trong thế giới phức tạp của các công ty thử ADN -1

Trong thế giới phức tạp của các công ty thử ADN

MỚICẬP NHẬT

Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10
Du lịch

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

Đăng bởi Diên Vỹ
13/05/2025

Khi ánh nắng đầu hè nhuộm vàng bờ biển Pinarella, từng cánh diều khổng lồ và kỳ ảo lại rủ...

Xem thêmDetails
Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc - 1

Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc

13/05/2025
Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

13/05/2025
Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn - Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn – Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

13/05/2025
Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tục ăn trầu ở châu Á

    311 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 78
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    899 chia sẻ
    Chia sẻ 360 Tweet 225
  • Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.