Aeon, nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, sẽ sớm ra mắt một chuỗi cửa hàng thông minh tự phục vụ tại Trung Quốc – những cửa hàng này có thể dự đoán những gì khách hàng sẽ mua ngay khi họ bước vào cửa hàng.
Aeon có kế hoạch chuyển đổi 80 trong số khoảng 480 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc thành cửa hàng thông minh trong vòng vài năm tới.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt được cài đặt trong cửa hàng sẽ xác định người mua hàng. Điện thoại thông minh của khách hàng sau đó sẽ hiển thị các mặt hàng và phiếu giảm giá được đề xuất dựa trên thói quen mua hàng và lịch sử thanh toán số.
Hệ thống này sẽ cải thiện trải nghiệm mua sắm và dự kiến sẽ thu hút nhiều khách hàng, Aeon nói.
Đồng thời, dữ liệu điểm bán sẽ được sử dụng để tự động hóa các đơn đặt hàng sản phẩm từ cửa hàng. Do không cần nhân viên ở quầy thu ngân nên chi phí lao động sẽ giảm đi.
Để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ số cần thiết cho quản lý cửa hàng, tập đoàn này sẽ thành lập Trung tâm quản lý số Aeon tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc.
Ngoài ra, Aeon đang lên kế hoạch ra mắt một siêu thị trực tuyến tại nước này trong năm nay và một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Lịch sử giao dịch được tạo ra bởi các hoạt động số sẽ thúc đẩy dự án mua sắm thông minh của nhà bán lẻ này.
Tập đoàn này sẽ xây dựng chuyên môn sâu về bán lẻ thông minh tại thị trường Trung Quốc, một điểm nóng của các doanh nghiệp bán lẻ định hướng công nghệ. Sau đó, họ sẽ mang khái niệm này đến các cửa hàng ở Nhật Bản và Đông Nam Á.