Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Những xu hướng đang định hình lại tiêu dùng hàng cao cấp

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
29/09/2016
Trong Quản trị
Những xu hướng đang định hình lại tiêu dùng hàng cao cấp
Share on Facebook

Đầu năm 2016, Pepsi đã công bố kế hoạch giới thiệu Kola House, một quán bar sang trọng ở Meatpacking District – Manhattan (Mỹ). Quán bar sẽ có một “thực đơn món được chế biến hoàn toàn thủ công” dựa trên hạt cola và một người phụ trách thực đơn cocktail luôn sẵn sàng phục vụ các loại thức uống đặc biệt.

Những mong đợi của người tiêu dùng hàng cao cấp sẽ thay đổi rất nhanh. Chúng ta đều biết rằng, nói đến hàng cao cấp không còn đơn giản là siêu xe, túi xách hàng hiệu và kỳ nghỉ đắt tiền. Sự giàu có tăng lên và các phong cách sống mới, thú vị trở nên khả thi nhờ sự kết nối toàn cầu đã góp phần thay đổi bộ mặt của tiêu dùng hàng cao cấp.

  • Xem thêm: Thử thách lớn cho các thương hiệu hàng cao cấp

Về bản chất, hàng cao cấp luôn thuộc về địa vị hay vị thế xã hội. Nhưng một khi đã có quá nhiều “đại gia” thì kết quả ra sao? Địa vị sẽ trở nên ít thuộc về “cái tôi có” mà nghiêng về “cái tôi là”: chẳng hạn, là phẩm giá, là tính sáng tạo hay gu thẩm mỹ… Đó là những giá trị vô hình hơn là vật chất. Đây cũng là cơ hội cho những nhãn hàng có thể thấu hiểu và chuyển tải được tư duy mới về tính cao cấp.

Sau đây là những xu hướng đang biến đổi “Tương lai của hàng cao cấp” trong năm 2017 và xa hơn nữa…

Tôi tinh túy

Khi mà sự tìm kiếm địa vị nghiêng về hướng “tôi là ai” thì sứ mệnh trở thành đơn giản: trở thành một tôi tốt hơn hay trở về với chính mình. Các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tiên tiến sẽ kết hợp cả sự tự thể hiện bản thân và sự tận hưởng hàng cao cấp. Những khách hàng này đang tìm cái tôi tinh túy, với họ, cuộc sống là theo đuổi liên tục sự hoàn hảo của cá nhân.

Mandarin Oriental Barcelona

Những người tự thể hiện bản thân thích chạy marathon. Người tìm kiếm địa vị có những kỳ nghỉ xa hoa. Còn người đi tìm “Tôi tinh túy”? Họ kết hợp cả hai.

Đầu năm 2016, Mandarin Oriental Barcelona giới thiệu hai chương trình dành cho những người tham dự Barcelona Marathon. Chương trình Marathon Package của khách sạn này bao gồm phòng nghỉ ba đêm, huấn luyện viên riêng, áo T-shirt chạy marathon, hai lần trị liệu spa; gói Get Ready gồm chương trình huấn luyện năm ngày kết hợp với dịch vụ của một bệnh viện thể thao địa phương. Giá trọn gói là 2.025 euro dành cho hai người.

Samsung & de GRISOGONO

Ra mắt tại Baselworld vào tháng 3-2016, Samsung Gear S2 của de GRISOGONO là một phiên bản giới hạn đồng hồ thông minh sang trọng, tác phẩm từ sự hợp tác của Samsung với thương hiệu trang sức sang trọng của Thụy Sĩ là de GRISOGONO, giá bán 15.000 USD.

Được tích hợp các tính năng của Gear S2, chiếc đồng hồ này có thể theo dõi mức độ hoạt động, nhịp tim và đếm bước. Bạn chỉ có thể xem đồng hồ khi đặt hẹn tư vấn tại cửa hàng của de GRISOGONO.

  • Xem thêm: iPhone 7 và cách tạo ra thương hiệu hàng cao cấp

V.I.D. (Very Important Data) – Dữ liệu cá nhân rất quan trọng

Người tiêu dùng được kết nối khắp thế giới đều biết rằng các thương hiệu đang sử dụng (hay lạm dụng?) dữ liệu cá nhân của họ: địa điểm, lịch sử mua sắm, ưu tiên truyền thông và còn nhiều hơn nữa. Đội quân hacker thích điều này – và một ngày nào đó có thể làm điều tương tự!

Một hình thức của “luxury” trong thời đại của dữ liệu cá nhân đó là bảo vệ sự toàn vẹn và an toàn của dữ liệu cá nhân. Và dĩ nhiên, nếu dữ liệu cá nhân của bạn càng đáng giá thì nhu cầu kiểm soát an toàn càng lớn.

Bulgari – Ứng dụng bảo vệ dữ liệu cá nhân trong “két sắt Thụy Sĩ”

Tháng 7-2016, thương hiệu trang sức cao cấp của Ý Bulgari hợp tác với WISeKey (công ty hàng đầu về thẩm định và an toàn cung cấp các giải pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân) để phát triển một ứng dụng mang lại sự an toàn khi thanh toán trên điện thoại di động và bảo vệ các dữ liệu khác trên điện thoại thông minh.

“Bulgari Vault app” có thể bảo vệ mật mã, thông tin ngân hàng, hình ảnh, video và tin nhắn; tất cả được cất giữ trong một “két sắt Thụy Sĩ” an toàn cao, chỉ được mở khóa qua nhiều lớp bảo vệ an ninh. Người dùng sẽ trả phí 53 USD một năm.

Ứng dụng này được giới thiệu cùng lúc với đồng hồ thông minh của Bulgari – có các tính năng an toàn dữ liệu tương tự.

Vì một thế giới tốt đẹp hơn

Địa vị từng được định nghĩa bởi số tiền bạn kiếm được. Ngày nay, câu chuyện về vị thế cá nhân không chỉ tập trung vào số tiền mà một người kiếm được mà còn là cách người đó cho đi. Với giới siêu giàu, từ thiện trở thành câu chuyện của địa vị. Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là một ví dụ.

Hàng triệu người tiêu dùng giàu có cảm thấy không thoải mái khi xét đến các khía cạnh tiêu cực của tiêu dùng như môi trường, xã hội và cả sức khỏe của chính họ. Với họ, sang trọng đích thực là gì?

Đó là tận hưởng mà không thấy “có tội”. Và điều này thúc đẩy một nhu cầu đang gia tăng với các thương hiệu – kết hợp sự sang trọng và mong muốn làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Diamond Foundry

Các CEO trong lĩnh vực công nghệ và diễn viên Hollywood đã tham gia đầu tư vào một công ty start up chế tạo kim cương trong phòng thí nghiệm. Diamond Foundry, công ty có văn phòng tại San Francisco sử dụng trường nhiệt plasma để tạo nên những viên kim cương tương đồng với kim cương tự nhiên về mặt nguyên tử.

Diamond Foundry đã hoạt động âm thầm trước khi ra mắt chính thức vào thời điểm ngôi sao Kim cương máu Leonardo DiCaprio và các nhà sáng lập của Google (Larry Page và Sergey Brin), Twitter (Evan Williams) đầu tư vào công ty này.

Thương hiệu start up này cho rằng họ là một sự lựa chọn hợp đạo đức so với kim cương khai thác mỏ, thường liên quan đến các tác động tiêu cực gây cho môi trường và xã hội.

Theo đơn đặt hàng

JetSmarter. Là một dịch vụ theo đơn đặt hàng được xem là “Uber dành cho máy bay riêng”. Tháng 3-2016, công ty start up của Mỹ đã tung ra dịch vụ JetShuttle ở châu Âu, cho phép người sử dụng ứng dụng có thể đặt chỗ trên máy bay riêng với một số lộ trình ở châu Âu, bao gồm London – Nice và London – Geneva. Tháng 6-2016, hãng mở thêm dịch vụ tuyến London – New York. Trước đây, người dùng ứng dụng chỉ có thể bao trọn máy bay để sử dụng riêng.

Tmall. Ứng dụng cho phép người dùng mua sắm trực tiếp tại các show trình diễn thời trang cao cấp. Văn hóa ứng dụng trực tuyến ngày càng được cắm rễ giữa xã hội tiêu dùng được kết nối. Và các ứng dụng sẽ là con đường tiến tới những nhu cầu sang trọng theo đơn đặt hàng.

Tháng 3-2016, nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc Alibaba đã kết hợp cùng Mei.com tung ra kênh bán hàng nhanh Tmall chuyên về hàng thời trang cao cấp.

  • Xem thêm: Con gái tỉ phú bán hàng hiệu đã qua sử dụng

Sự kiện ra mắt Tmall được truyền trực tiếp thông qua một ứng dụng di động đến hàng triệu người xem và 42 bộ trang phục trong chương trình biểu diễn đều có thể được đặt mua ngay qua ứng dụng này.

Trang phục và phụ kiện giảm giá của hơn 300 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp cũng được bán trong ứng dụng, bao gồm những tên tuổi như Giorgio Armani, Longchamp và Stuart Weitzman.

Nguồn Trend Watching
Từ khoá: hàng cao cấptiêu dùng hàng cao cấpxu hướng
Bài trước đó

Khi nào thì nên thuê nhà?

Bài kế tiếp

Phú quý giật lùi

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyện nhà tôi: Phú quý giật lùi

Phú quý giật lùi

MỚICẬP NHẬT

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh
Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh

Đăng bởi Thanh Anh
23/05/2025

Một nhóm học sinh đến từ Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã mang về niềm tự hào cho giáo...

Xem thêmDetails
Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của 'gã khổng lồ hai bánh' - 2

Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của ‘gã khổng lồ hai bánh’

23/05/2025
Samsung mang cả vũ trụ Disney, Pixar và Star Wars lên TV 4K - 2

Samsung mang cả vũ trụ Disney, Pixar và Star Wars lên TV 4K

22/05/2025
SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu - 1

SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu

22/05/2025
VinFast và cuộc hiển linh của tinh thần Việt: làn sóng xanh mang tên “mãnh liệt”- 3

VinFast và cuộc hiển linh của tinh thần Việt: làn sóng xanh mang tên “mãnh liệt”

22/05/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1754 chia sẻ
    Chia sẻ 702 Tweet 439
  • Phát sóng Kẻ gây hấn

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Bình Dương “lột xác”: Từ thủ phủ công nghiệp thành tâm điểm đô thị mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Phước chủ may thầy”?

    235 chia sẻ
    Chia sẻ 95 Tweet 58
  • Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của ‘gã khổng lồ hai bánh’

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.