Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

iPhone 7 và cách tạo ra thương hiệu hàng cao cấp

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
21/09/2016
Trong Quản trị
iPhone 7 và cách tạo ra thương hiệu hàng cao cấp
Share on Facebook

Sau nhiều đồn đoán, nhiều thông tin “rò rỉ” về cấu hình, kiểu dáng thiết kế…, cuối cùng, ngày 7-9 vừa qua, Apple cũng chính thức trình làng sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm đã nổi tiếng toàn thế giới của mình, chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Bỏ qua một bên những đánh giá, nhận xét, phản ứng khác nhau từ phía người tiêu dùng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn tạo ra được một cơn sốt “thường lệ” trên thị trường.

Cụ thể, nhiều người kinh doanh iPhone tại nước ta vẫn sẵn sàng bỏ ra cả trăm đô mỗi ngày chỉ để thuê người xếp hàng chờ mua iPhone 7 tại các điểm bán đầu tiên trên thế giới như Singapore, Nhật Bản, Mỹ…

Nhìn lại sự thành công bền bỉ của Apple với dòng sản phẩm iPhone, tờThe Wall Street Journal nhận định: “Apple thực ra không phải là một công ty công nghệ thông thường, đó là một thương hiệu hàng cao cấp. Apple đang làm mờ đi ranh giới giữa đồ tiêu dùng và đồ trang sức”.

  • Xem thêm: Từ sự kiện Apple ra mắt iPhone: Hãy nhớ lấy tên tôi!

Và dưới đây là ba bài học chúng ta có thể rút ra từ hành trình tạo nên một thương hiệu hàng cao cấp của Apple, cụ thể là dòng sản phẩm iPhone:

Chất lượng vượt bậc

Thương hiệu hàng cao cấp không phải là thứ có thể được tạo ra đơn giản bằng cách gắn một chiếc logo lấp lánh vào một miếng vải bình thường và rồi tự đặt ra một cái giá thật cao. Những sản phẩm được gắn mác “hàng cao cấp” muốn tồn tại được qua nhiều thập niên cần phải có chất lượng vượt trội, nếu không muốn nói là tốt nhất thị trường.

Họ phải luôn chứng minh được cho khách hàng của mình thấy rằng, họ là chuyên gia, là người giỏi nhất, kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực đó. Nhìn lại hành trình trở thành “biểu tượng” của chiếc đồng hồ Rolex, chúng ta có thể thấy được điều này. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cửu đầu tiên trên thế giới.

Năm 1945, Rolex lại tiếp tục trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên có cửa sổ ghi nhận ngày tháng. Và từ đó đến nay, Rolex liên tục thay đổi công nghệ để trở thành công ty sở hữu: chiếc đồng hồ lặn biển đầu tiên, chiếc đồng hồ ghi nhận cùng lúc hai múi giờ khác nhau đầu tiên…

Và Rolex luôn không ngừng việc tái khẳng định chất lượng của mình, bằng cách gửi những chiếc đồng hồ đến Đài thiên văn Thụy Sĩ để được chứng nhận độ chính xác đến từng mili giây của nó.

iPhone cũng là sản phẩm như vậy, khi luôn là người tiên phong, kẻ tạo ra những sự đột phá công nghệ, kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt cho đến ngày nay.

Tạo ra “sự nổi bật” cho người sử dụng

Chúng ta hay nói vui, đồ trang sức cao cấp đã có mặt trên trái đất từ rất lâu, khoảng 100.000 năm trước, vào thời kỳ đồ đá, khi mà con người biết sử dụng vỏ sò, vỏ ốc và sau này là vàng bạc, đá quý… nhằm thể hiện “đẳng cấp” của mình với cộng đồng.

  • Xem thêm: 3 nhân tố quan trọng đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Khi đã bỏ tiền ra để sở hữu một sản phẩm hàng cao cấp, một sản phẩm đắt tiền, nhu cầu cơ bản của chúng ta là phải được mọi người công nhận, được mọi người biết và được mọi người trầm trồ thán phục. Đây cũng chính là lý do vì sao những thương hiệu thời trang nổi tiếng, những dòng xe sang trọng, luôn tạo ra một biểu tượng đẹp, một biểu tượng đặc trưng và gắn vào mọi sản phẩm của mình.

Apple cũng dùng cách này với các dòng sản phẩm của họ. Đầu tiên là chiếc tai nghe màu trắng gắn với sự thành công của iPod. Khi mà cả thị trường lúc ấy tràn ngập những chiếc tai nghe màu đen cùng với những chiếc máy nghe nhạc Walkman cồng kềnh, dây tai nghe màu trắng chính là điểm nhấn, giúp bạn báo hiệu cho mọi người biết rằng: “Xem này, tôi có một chiếc iPod. Tôi có một máy nghe nhạc sành điệu”.

Tiếp theo, Apple sử dụng cách này để “cao cấp hóa” dòng sản phẩm iPhone. Họ tạo ra phiên bản màu vàng độc quyền chỉ có trên iPhone 5S. Rồi màu vàng hồng độc quyền chỉ có trên iPhone 6S, và mới đây là “cơn sốt” tai nghe không dây của iPhone 7, thứ có thể khiến bạn không cần thể hiện điều gì nhưng ai cũng biết bạn đang sở hữu thứ gì trong túi xách.

Không phải là thứ dễ dàng có được

“Đừng nói rằng đó là một thương hiệu hàng cao cấp nếu mọi người trên hành tinh này đều có thể mua được sản phẩm của bạn”, Barbara Coignet – chuyên gia đến từ 1.618, một tổ chức ủng hộ ngành công nghiệp hàng cao cấp, đã kết luận như vậy. Bởi chúng ta đều biết, thứ gì càng khó khăn có được thì chúng ta lại càng trân trọng và càng muốn sở hữu.

  • Xem thêm: Tại sao những sự kiện của Apple luôn có hiệu quả?

“Làm khó” khách hàng của mình một cách thông minh, những thương hiệu hàng cao cấp càng tạo ra sức hút khiến khách hàng không thể cưỡng lại. Với Rolex, Gucci là việc họ cắt giảm số lượng các đại lý phân phối, khắt khe trong việc hợp tác nhượng quyền, nhằm khiến sản phẩm của mình “khó tìm” hơn. Với Hermès là việc họ đã bỏ đói thị trường.

Khi khách hàng phải đợi sáu tháng hoặc hơn mới có thể mua được những sản phẩm nổi tiếng nhất là túi Kelly và Birkin (mỗi chiếc được làm hoàn toàn thủ công, bởi một người thợ duy nhất). Còn với Apple, cụ thể là dòng sản phẩm iPhone, thì sự khó khăn nằm ở việc họ liên tục tạo ra những sản phẩm mới nhằm đánh bại chính dòng sản phẩm cũ của mình, khiến khách hàng chỉ có thể sở hữu được chiếc iPhone “đẳng cấp” nhất trong một khoảng thời gian ngắn.

Từ khoá: iPhoneiPhone 7iPhone 7 Plusthương hiệu cao cấp
Bài trước đó

Học bổng của Tiến sĩ Abdul Kalam, ĐH Sydney, Úc, 2017

Bài kế tiếp

Rolls-Royce công bố cung cấp thêm mười máy bay A350 XWB cho Vietnam Airlines

Bạn có thể quan tâm

Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Rolls-Royce công bố cung cấp thêm mười máy bay A350 XWB cho Vietnam Airlines

Rolls-Royce công bố cung cấp thêm mười máy bay A350 XWB cho Vietnam Airlines

MỚICẬP NHẬT

Cư dân đô thị đón đầu xu hướng điều hoà không khí âm trần
Thiết bị gia đình

Cư dân đô thị đón đầu xu hướng điều hoà không khí âm trần

Đăng bởi Hạnh Nguyên
05/09/2025

Một xu hướng mới đang diễn ra với những thiết bị điều hoà âm trần có khả năng tiết kiệm...

Xem thêmDetails
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

05/09/2025
The Pearl Harmony - Bản hoà ca của tình yêu và tự do

The Pearl Harmony – Giai điệu tri ân, bản hoà ca của tình yêu và tự do

05/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

05/09/2025
Lee Kwang Soo cùng dàn diễn viên Việt ra mắt phim Tay Anh Giữ Một Vì Sao tại CGV Sư Vạn Hạnh - 2

Hoàng Tử Châu Á chạm ngõ màn bạc Việt Nam

04/09/2025

NỔI BẬT

  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • The Pearl Harmony – Giai điệu tri ân, bản hoà ca của tình yêu và tự do

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.