Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

iPhone 7 và cách tạo ra thương hiệu hàng cao cấp

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
21/09/2016
Trong Quản trị
iPhone 7 và cách tạo ra thương hiệu hàng cao cấp
Share on Facebook

Sau nhiều đồn đoán, nhiều thông tin “rò rỉ” về cấu hình, kiểu dáng thiết kế…, cuối cùng, ngày 7-9 vừa qua, Apple cũng chính thức trình làng sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm đã nổi tiếng toàn thế giới của mình, chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Bỏ qua một bên những đánh giá, nhận xét, phản ứng khác nhau từ phía người tiêu dùng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn tạo ra được một cơn sốt “thường lệ” trên thị trường.

Cụ thể, nhiều người kinh doanh iPhone tại nước ta vẫn sẵn sàng bỏ ra cả trăm đô mỗi ngày chỉ để thuê người xếp hàng chờ mua iPhone 7 tại các điểm bán đầu tiên trên thế giới như Singapore, Nhật Bản, Mỹ…

Nhìn lại sự thành công bền bỉ của Apple với dòng sản phẩm iPhone, tờThe Wall Street Journal nhận định: “Apple thực ra không phải là một công ty công nghệ thông thường, đó là một thương hiệu hàng cao cấp. Apple đang làm mờ đi ranh giới giữa đồ tiêu dùng và đồ trang sức”.

  • Xem thêm: Từ sự kiện Apple ra mắt iPhone: Hãy nhớ lấy tên tôi!

Và dưới đây là ba bài học chúng ta có thể rút ra từ hành trình tạo nên một thương hiệu hàng cao cấp của Apple, cụ thể là dòng sản phẩm iPhone:

Chất lượng vượt bậc

Thương hiệu hàng cao cấp không phải là thứ có thể được tạo ra đơn giản bằng cách gắn một chiếc logo lấp lánh vào một miếng vải bình thường và rồi tự đặt ra một cái giá thật cao. Những sản phẩm được gắn mác “hàng cao cấp” muốn tồn tại được qua nhiều thập niên cần phải có chất lượng vượt trội, nếu không muốn nói là tốt nhất thị trường.

Họ phải luôn chứng minh được cho khách hàng của mình thấy rằng, họ là chuyên gia, là người giỏi nhất, kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực đó. Nhìn lại hành trình trở thành “biểu tượng” của chiếc đồng hồ Rolex, chúng ta có thể thấy được điều này. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cửu đầu tiên trên thế giới.

Năm 1945, Rolex lại tiếp tục trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên có cửa sổ ghi nhận ngày tháng. Và từ đó đến nay, Rolex liên tục thay đổi công nghệ để trở thành công ty sở hữu: chiếc đồng hồ lặn biển đầu tiên, chiếc đồng hồ ghi nhận cùng lúc hai múi giờ khác nhau đầu tiên…

Và Rolex luôn không ngừng việc tái khẳng định chất lượng của mình, bằng cách gửi những chiếc đồng hồ đến Đài thiên văn Thụy Sĩ để được chứng nhận độ chính xác đến từng mili giây của nó.

iPhone cũng là sản phẩm như vậy, khi luôn là người tiên phong, kẻ tạo ra những sự đột phá công nghệ, kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt cho đến ngày nay.

Tạo ra “sự nổi bật” cho người sử dụng

Chúng ta hay nói vui, đồ trang sức cao cấp đã có mặt trên trái đất từ rất lâu, khoảng 100.000 năm trước, vào thời kỳ đồ đá, khi mà con người biết sử dụng vỏ sò, vỏ ốc và sau này là vàng bạc, đá quý… nhằm thể hiện “đẳng cấp” của mình với cộng đồng.

  • Xem thêm: 3 nhân tố quan trọng đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Khi đã bỏ tiền ra để sở hữu một sản phẩm hàng cao cấp, một sản phẩm đắt tiền, nhu cầu cơ bản của chúng ta là phải được mọi người công nhận, được mọi người biết và được mọi người trầm trồ thán phục. Đây cũng chính là lý do vì sao những thương hiệu thời trang nổi tiếng, những dòng xe sang trọng, luôn tạo ra một biểu tượng đẹp, một biểu tượng đặc trưng và gắn vào mọi sản phẩm của mình.

Apple cũng dùng cách này với các dòng sản phẩm của họ. Đầu tiên là chiếc tai nghe màu trắng gắn với sự thành công của iPod. Khi mà cả thị trường lúc ấy tràn ngập những chiếc tai nghe màu đen cùng với những chiếc máy nghe nhạc Walkman cồng kềnh, dây tai nghe màu trắng chính là điểm nhấn, giúp bạn báo hiệu cho mọi người biết rằng: “Xem này, tôi có một chiếc iPod. Tôi có một máy nghe nhạc sành điệu”.

Tiếp theo, Apple sử dụng cách này để “cao cấp hóa” dòng sản phẩm iPhone. Họ tạo ra phiên bản màu vàng độc quyền chỉ có trên iPhone 5S. Rồi màu vàng hồng độc quyền chỉ có trên iPhone 6S, và mới đây là “cơn sốt” tai nghe không dây của iPhone 7, thứ có thể khiến bạn không cần thể hiện điều gì nhưng ai cũng biết bạn đang sở hữu thứ gì trong túi xách.

Không phải là thứ dễ dàng có được

“Đừng nói rằng đó là một thương hiệu hàng cao cấp nếu mọi người trên hành tinh này đều có thể mua được sản phẩm của bạn”, Barbara Coignet – chuyên gia đến từ 1.618, một tổ chức ủng hộ ngành công nghiệp hàng cao cấp, đã kết luận như vậy. Bởi chúng ta đều biết, thứ gì càng khó khăn có được thì chúng ta lại càng trân trọng và càng muốn sở hữu.

  • Xem thêm: Tại sao những sự kiện của Apple luôn có hiệu quả?

“Làm khó” khách hàng của mình một cách thông minh, những thương hiệu hàng cao cấp càng tạo ra sức hút khiến khách hàng không thể cưỡng lại. Với Rolex, Gucci là việc họ cắt giảm số lượng các đại lý phân phối, khắt khe trong việc hợp tác nhượng quyền, nhằm khiến sản phẩm của mình “khó tìm” hơn. Với Hermès là việc họ đã bỏ đói thị trường.

Khi khách hàng phải đợi sáu tháng hoặc hơn mới có thể mua được những sản phẩm nổi tiếng nhất là túi Kelly và Birkin (mỗi chiếc được làm hoàn toàn thủ công, bởi một người thợ duy nhất). Còn với Apple, cụ thể là dòng sản phẩm iPhone, thì sự khó khăn nằm ở việc họ liên tục tạo ra những sản phẩm mới nhằm đánh bại chính dòng sản phẩm cũ của mình, khiến khách hàng chỉ có thể sở hữu được chiếc iPhone “đẳng cấp” nhất trong một khoảng thời gian ngắn.

Từ khoá: iPhoneiPhone 7iPhone 7 Plusthương hiệu cao cấp
Bài trước đó

Học bổng của Tiến sĩ Abdul Kalam, ĐH Sydney, Úc, 2017

Bài kế tiếp

Rolls-Royce công bố cung cấp thêm mười máy bay A350 XWB cho Vietnam Airlines

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Rolls-Royce công bố cung cấp thêm mười máy bay A350 XWB cho Vietnam Airlines

Rolls-Royce công bố cung cấp thêm mười máy bay A350 XWB cho Vietnam Airlines

MỚICẬP NHẬT

Singapore Việt Nam
Du lịch

Singapore thúc đẩy thu hút du khách Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/05/2025

Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) vừa ký kết Biên...

Xem thêmDetails
LG trình làng thế hệ TV AI mới - Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu - 1

LG trình làng thế hệ TV AI mới – Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu

24/05/2025
Synology khuấy động Computex 2025 với loạt giải pháp lưu trữ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình - 1

Synology khuấy động Computex 2025 với loạt giải pháp lưu trữ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình

24/05/2025
Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công Việt Nam Nguyễn Anh Tú ký văn bản bàn giao chiếc Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo cho ông Kim Sang Sik - 1

Huấn luyện viên Kim Sang-sik nhận bàn giao Hyundai Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo từ Hyundai Thành Công

24/05/2025
Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh

Học sinh Việt Nam giành giải nhất Đông Á tại cuộc thi làm phim toàn cầu của Hội đồng Anh

23/05/2025

NỔI BẬT

  • Phát sóng Kẻ gây hấn

    Phát sóng Kẻ gây hấn

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Nghề mõ – một cách thông tin ngày xưa

    444 chia sẻ
    Chia sẻ 140 Tweet 88
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1843 chia sẻ
    Chia sẻ 737 Tweet 461
  • “Phước chủ may thầy”?

    235 chia sẻ
    Chia sẻ 95 Tweet 58
  • Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của ‘gã khổng lồ hai bánh’

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.