Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những câu nói ngắn giá trị

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
10/04/2013
Trong Marketing
Những câu nói ngắn giá trị 1
Share on Facebook

Tuân thủ các nguyên tắc về dịch vụ khách hàng luôn là nền tảng quan trọng để gặt hái thành công trong kinh doanh. Vấn đề ở đây là phải lồng ghép chúng vào các hành động, chứ không thể dừng ở khẩu hiệu hay trong văn bản, giấy tờ. 

Liên quan đến vấn đề này, có một số câu nói ngắn gọn (nhưng có giá trị) mà khách hàng luôn muốn được nghe từ những người bán hàng.

Vì vậy, các nhà quản trị kinh doanh nên giúp cho tất cả nhân viên trong doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của chúng để vận dụng trong mọi hoàn cảnh. Dưới đây là vài câu nói ngắn gọn nhưng lại có giá trị nhất.

“Tôi có thể giúp gì cho quý vị?”

Khách hàng luôn muốn có được cơ hội giải thích chi tiết những gì họ muốn hoặc họ cần. Do đó, các nhân viên bán hàng có nghĩa vụ hoặc đoán ra những gì khách hàng cần, hoặc hỏi thăm họ bằng câu hỏi trên. Làm như vậy, các nhân viên đang tìm cách giúp đỡ khách hàng, chứ không phải bán hàng.

“Tôi có thể giải quyết vấn đề ấy”

Hầu hết các khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng doanh nghiệp, luôn tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề nào đó. Họ rất trân trọng câu trả lời này vì nó thể hiện sự tự tin của nhân viên bán hàng về giải pháp mà người ấy cống hiến.

“Tôi chưa biết đến điều đó nhưng tôi sẽ tìm hiểu”

Khi đối diện với một câu hỏi thật sự khó và đòi hỏi phải mất công tìm hiểu nó, nhân viên bán hàng cần thành thực thú nhận.Cố gắng trả lời một câu hỏi mà bản thân nhân viên không hề biết gì thì chỉ làm cho việc kinh doanh tồi tệ hơn.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

Những người mua hàng tinh ý có thể kiểm tra nhân viên bán hàng bằng một câu hỏi mà họ biết nó nằm ngoài sự hiểu biết của người ấy. Câu trả lời chân thành như trên sẽ làm tăng uy tín của nhân viên bán hàng lên rất nhiều và khách hàng sẽ vui lòng quay trở lại để được giúp đỡ.

“Tôi sẽ nhận trách nhiệm này trước quý vị”

Khi khách hàng nghe được lời khẳng định đó thì họ tin tưởng sẽ có kết quả đáng hài lòng sau khi giao dịch với nhân viên bán hàng. Các nhân viên cần đảm bảo với khách hàng rằng họ hiểu rõ những gì mà khách hàng trông đợi và sẽ thực hiện phần việc còn lại chính xác như mong muốn của khách hàng và không hề phát sinh bất kỳ chi phí nào khác.

“Tôi sẽ cập nhật thông tin cho quý vị”

Dù hoạt động kinh doanh dựa trên nguyên tắc “tiền trao – cháo múc” nhưng nhiều khi, quá trình giao hàng không thể diễn ra ngay lập tức, mà cần có thời gian.

Doanh nghiệp bán hàng khi đó phải sắp xếp lịch trình cho nhiều việc khác nhau một cách nhuần nhuyễn để giao hàng cho các khách hàng được đúng hẹn. Trong thời gian khách hàng chờ đợi, họ sẽ cảm thấy yên tâm khi thỉnh thoảng được nhân viên bán hàng thông tin về tiến độ chuẩn bị hàng hóa.

“Tôi đảm bảo sẽ giao hàng đúng ngày, đúng giờ”

Sau khi đã quyết định mua một món hàng và xác nhận ngày giao hàng, khách hàng luôn mong được nghe câu trả lời khẳng định chắc chắn như vậy. Những nhân viên bán hàng giữ được lời cam kết ấy thường được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong những lần giao dịch về sau.

“Đó chính là thứ mà quý vị cần mua”

Nhân viên bán hàng có nghĩa vụ chỉ cho khách hàng đúng thứ họ cần, chứ không phải thứ tương tự hoặc tốt hơn nhưng đắt hơn.

Trong trường hợp khách hàng đã đặt mua một món hàng cụ thể mà doanh nghiệp không thể cung cấp được (ví dụ hết hàng) thì cần thông báo gấp cho khách hàng biết. Không nên ỷ y, đợi đến khi khách hàng đến nhận hàng mà đưa ra món hàng khác thay thế.

  • Xem thêm: Giúp nhân viên tự tin hơn khi đối mặt với lời từ chối

Cho dù mặt hàng mới có tốt hơn thì đó vẫn là sự không tôn trọng cam kết với khách hàng. Do không biết rõ về sản phẩm mới nên khách hàng có thể gặp trục trặc trong khi sử dụng và hậu quả là doanh nghiệp bị mất tín nhiệm.

“Chúng tôi rất trân trọng sự chọn lựa mua hàng của quý vị”

Câu nói ấy có ý nghĩa cao hơn cả lời cảm ơn.Tuy nhiên, thể hiện sự trân trọng đó còn bao gồm những liên lạc với khách hàng (thông thường là qua điện thoại) để chủ động chứng tỏ mọi thứ đều diễn tiến tốt đẹp và bất cứ thắc mắc nào của khách hàng cũng được trả lời thấu đáo.

Chứng tỏ một cách thành thật rằng doanh nghiệp luôn quan tâm đến khách hàng cũng là cách giữ chân khách hàng và có thêm khách hàng mới qua lời giới thiệu của khách hàng cũ.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: dịch vụ khách hàngkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Những điều khó quên ở Mường Lò

Bài kế tiếp

Ấn tượng rừng Canaima, Venezuela

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ấn tượng rừng Canaima, Venezuela - 2

Ấn tượng rừng Canaima, Venezuela

MỚICẬP NHẬT

Văn hóa tổ chức thích ứng thích ứng trong logistics: Mỗi người hiểu rõ vai trò trong phát triển bền vững
Nhân lực

Văn hóa tổ chức thích ứng thích ứng trong logistics: Mỗi người hiểu rõ vai trò trong phát triển bền vững

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
16/11/2025

Tại FIATA World Congress 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Con người là trung tâm, hợp tác là...

Xem thêmDetails
AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

16/11/2025
Front Place Chiyoda Ichibancho: Mặt đứng cửa sổ đua và câu chuyện kết nối đô thị

Front Place Chiyoda Ichibancho: Mặt đứng cửa sổ đua và câu chuyện kết nối đô thị

16/11/2025
Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

16/11/2025
Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • 5 điều gây ngạc nhiên về AI trong nhân sự

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    920 chia sẻ
    Chia sẻ 368 Tweet 230
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.