Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nhất quán không có nghĩa là nhàm chán

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
15/10/2017
Trong Marketing
Nhất quán không có nghĩa là nhàm chán
Share on Facebook

Có thể khẳng định Coca-Cola là biểu tượng thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới, đạt được vị trí hàng đầu nhờ vào cách làm tiếp thị khôn ngoan và sử dụng nhiều kênh truyền thông đa dạng.

Nhưng sự nhất quán, kiên định của một thương hiệu chính là chìa khóa cho những thành công của họ: sử dụng một logo đơn giản được sáng tạo từ năm 1885. Kiểu chữ, màu chữ trắng, nền đỏ tươi sáng của logo không lẫn vào đâu được và quen thuộc với mọi người ở tất cả lứa tuổi.

Duy trì sự nhất quán của thương hiệu là cách thể hiện sự chuyên nghiệp, thể hiện nỗ lực nhằm đạt được những mục tiêu và gìn giữ các chuẩn mực của một công ty. Khi bám chắc vào các giá trị thương hiệu và duy trì một hình ảnh nhất quán, doanh nghiệp sẽ tạo nên cách nhìn tích cực về thương hiệu, cả trong những lúc thuận lợi hay khó khăn.

  • Xem thêm: Xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

Khi thương hiệu tạo được đà phát triển thì tên và logo sẽ trở nên đồng nghĩa với niềm tin và giá trị. Đồng thời, cơ hội để tận dụng các giá trị đó sẽ đến và giúp doanh nghiệp gây dựng được một tài sản thương hiệu lớn hơn. Sự nhất quán không phải là điều mà thương hiệu tìm kiếm hoặc chỉ thử nghiệm trong thời điểm nào đó, mà là một yếu tố thiết yếu đối với sự phát triển và tồn tại lâu dài của bất cứ thương hiệu nào.

Đừng nghĩ rằng nhất quán là nhàm chán

Bạn có cảm thấy Coke, Apple hay Virgin Records là nhàm chán? Các thương hiệu danh tiếng này đều xem sự nhất quán là một trong ba bí quyết hàng đầu cho sự thành công và phát triển lâu dài.

Toàn bộ đội ngũ cần phải ủng hộ và hành động vì sự nhất quán của thương hiệu

Hãy thử hỏi các thành viên trong đội ngũ xem công ty nào được họ ngưỡng mộ và yêu thích nhất. Đó là một cách để làm cho họ có cùng suy nghĩ về tầm quan trọng của sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu. Không chỉ những người có liên quan hay từng tham gia vào giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu, mà mọi người trong công ty cần hiểu được cách sử dụng đúng câu khẩu hiệu, logo, các thiết kế đồ họa, sự hiện diện trên mạng xã hội hay bất cứ điều gì có ảnh hưởng trực tiếp đến sự nhất quán của thương hiệu.

  • Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại kỹ thuật số

Xây dựng “Bộ hướng dẫn về phong cách thương hiệu”

Khi nói đến những hạng mục cần phải có trong một bộ hướng dẫn về phong cách thương hiệu, không có một nguyên tắc bất di bất dịch nào cả. Bộ hướng dẫn này có thể khác nhau tùy vào từng công ty. Về cơ bản, đây là một cẩm nang về cách sử dụng các tài liệu thương hiệu dành cho mọi người trong doanh nghiệp. Những thông tin cơ bản cần đưa vào bộ hướng dẫn gồm có:

  • Tên công ty.
  • Tuyên bố sứ mệnh.
  • Câu khẩu hiệu của công ty.
  • Thiết kế logo và các trường hợp sử dụng.
  • Các nguyên tắc phối hợp màu sắc, chi tiết về cách sử dụng màu sắc.
  • Bộ kiểu chữ: Các kiểu chữ và phong cách thể hiện chữ viết nói chung được sử dụng trong những thể loại nội dung như thông cáo báo chí, blog, email, thỏa thuận kinh doanh, v.v…
  • Phong cách hình ảnh: Hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trông sẽ như thế nào trên thị trường? Các phong cách hình ảnh khác nhau tùy vào tình huống, những cảm xúc mà chúng sẽ khơi gợi, v.v…
  • Hướng dẫn về cách thể hiện từ ngữ, câu chữ: Phần hướng dẫn này cũng cần được quy định chi tiết bao gồm các trường hợp viết hoa trong tên thương hiệu, tài liệu thương hiệu và những tình huống, vị trí cụ thể để đặt tên thương hiệu, thương hiệu nhánh, câu khẩu hiệu và cả những trường hợp không được sử dụng.
  • Những ví dụ mà doanh nghiệp xem là không biểu hiện đúng phong cách thương hiệu: Chẳng hạn, nhân viên sử dụng ngôn ngữ không phù hợp khi đăng nhập vào tài khoản xã hội của doanh nghiệp hay các kênh trực tuyến khác.

Tất cả nhân viên nên có sẵn một bản in và luôn có thể tiếp cận với bản mềm của tài liệu hướng dẫn này. Cho dù quy mô doanh nghiệp còn khiêm tốn thì đội ngũ nhân viên vẫn cần có đủ công cụ cần thiết để duy trì sự nhất quán của thương hiệu xuyên suốt trong mọi nhiệm vụ của họ. Những người có trách nhiệm liên quan cần được tiếp cận đầy đủ các “file” logo, thiết kế đồ họa hay các tài liệu thương hiệu khác.

  • Xem thêm: Bí quyết tạo dựng logo thành công 

Bổ nhiệm một “đội cảnh sát thương hiệu”

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường quá bận bịu, không thể giám sát được cách sử dụng tên thương hiệu và các tài liệu thương hiệu. Chủ doanh nghiệp cũng không nên làm thế. Hãy tìm ai đó giỏi “mò kim đáy biển” và khuyến khích họ chỉ ra những “sai phạm” xảy ra với bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu chính thức của công ty. Cũng nên khuyến khích họ cùng trao đổi để doanh nghiệp có thể bổ sung hoặc thay đổi những quy định trong bộ hướng dẫn cho phù hợp với quá trình xây dựng và duy trì sự phát triển của thương hiệu.

Sự nhất quán thương hiệu là điều doanh nghiệp cần phải kiên trì phấn đấu trong suốt quá trình phát triển. Nếu thường xuyên vận dụng những chiến thuật như vừa đề cập, doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng rằng hình ảnh của thương hiệu sẽ bị hiểu nhầm và trở thành “cá mè một lứa” giữa cuộc cạnh tranh.

Nguồn Small Business Trends
Từ khoá: hình ảnh thương hiệuphong cách thương hiệusự nhất quán của thương hiệu
Bài trước đó

Bộ sưu tập Chopard Happy Ocean

Bài kế tiếp

Chúng ta có… chơi nhiều quá?

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyện nhà tôi: Chúng ta có… chơi nhiều quá?

Chúng ta có… chơi nhiều quá?

MỚICẬP NHẬT

Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng
Nhà đẹp

Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

Đăng bởi Minh Nguyệt
09/11/2025

“10M” là một ngôi nhà riêng nằm ở vùng Đông Nhật Bản, được kiến trúc sư Hitoshi Saruta tạo tác...

Xem thêmDetails
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

09/11/2025
Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

09/11/2025
Một buổi sáng ở Fresh Garden: Khi Đà Lạt hóa thành Hà Lan

Một buổi sáng ở Fresh Garden: Khi Đà Lạt hóa thành Hà Lan

09/11/2025
Giữa rừng tre, một ngôi nhà lặng nghe tiếng sóng

Giữa rừng tre, một ngôi nhà lặng nghe tiếng sóng

09/11/2025

NỔI BẬT

  • Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế - 5

    Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giữa rừng tre, một ngôi nhà lặng nghe tiếng sóng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    663 chia sẻ
    Chia sẻ 265 Tweet 166
  • Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • BRICS kiểm soát đất hiếm – Thách thức mới cho phương Tây

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.