Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
21/11/2013
Trong Marketing
Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng
Share on Facebook

Tình trạng khách hàng chỉ đến mua sắm một lần rồi không bao giờ quay lại là một trong những yếu tố khiến doanh nghiệp không phát triển được. Theo nhận xét của Tập đoàn Gartner, chỉ cần tăng 5% mức độ giữ chân khách hàng là lợi nhuận của doanh nghiệp tăng được từ 25% đến 125%.

Trong thời đại ngày nay, chủ động gắn kết với khách hàng thông qua các kênh truyền thông phổ biến sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao hơn mức độ giữ chân khách. Sau đây là những việc bạn nên làm khi muốn đạt được kết quả giữ chân khách hàng cao hơn so với thời gian qua.

Vận dụng mô hình miễn phí

Các thương hiệu thành công như Rovio (nhà chế tạo game Angry Bird), Dropbox (ứng dụng bộ nhớ trực tuyến), Skype (điện thoại điện tử), LinkedIn (mạng xã hội)… cho phép người sử dụng thử miễn phí sản phẩm hoặc cung cấp một phiên bản miễn phí để tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm qua nhiều mức độ khác nhau, giúp họ đánh giá được đó có phải là ứng dụng bổ ích cho mình không trước khi quyết định trả phí để sử dụng phiên bản cao cấp hơn.

Các mô hình miễn phí có thể giúp chuyển biến người dùng thử trở thành khách hàng trả phí nếu doanh nghiệp cung cấp chương trình 30 ngày thử miễn phí. Chế độ miễn phí còn có thể là một phiên bản miễn phí với những chức năng mở rộng hơn đôi chút hoặc cho người dùng thử được miễn phí thêm ngày sử dụng nếu họ giới thiệu thêm bạn bè đăng ký dùng sản phẩm thông qua email hoặc mạng xã hội.

  • Xem thêm: Nên quan tâm hơn đến những người chưa mua hàng

Tăng cường mức độ cá nhân hóa

Thông thường, chỉ trong vòng vài chục giây sau khi truy cập, người lướt web sẽ quyết định ở lại website hay đi tìm trang web khác. Những trang web có chiến thuật và chiến lược định vị giá trị cụ thể sẽ khiến người đọc phải chú ý lâu hơn, đặc biệt là khi thể hiện rõ yếu tố cá nhân hóa. Có thể dựa trên nguồn dẫn để bắt đầu quá trình cá nhân hóa trải nghiệm của người truy cập ngay trong lần đầu tiên vào website.

Ví dụ, thay đổi cách ghi giá sản phẩm, đưa ra chương trình quảng cáo, khuyến mãi với những hình ảnh hấp dẫn trên miền đáp (landing page) hoặc ở trang sản phẩm có sự phân loại hàng hóa theo chủng loại, giá cả, màu sắc, giới tính, độ tuổi… nhằm kích thích người đọc đi sâu vào những nội dung cụ thể.

Thực hiện khảo sát ý kiến của khách hàng

Khảo sát là một chiêu thức giúp việc theo dõi khách hàng hiệu quả hơn thông qua việc thu thập các tin tức phản hồi về trải nghiệm thực sự của khách hàng. Ngoài ra, khảo sát còn làm cho khách hàng hài lòng vì thấy doanh nghiệp biết chủ động quan tâm đến nhu cầu của họ. Xem xét và làm theo những ý kiến hợp lý của khách hàng sẽ gia tăng được tỷ lệ gắn kết với họ.

Hướng lời kêu gọi hành động theo cụm từ khóa

Lời kêu gọi hành động trên website nhất thiết phải bổ sung giá trị thiết thực cho các trang cụ thể và chức năng khác nhau của website.

Hãy xem xét bản báo cáo miễn phí của Goolge Analytics về website của bạn và phát hiện ra đâu là cụm từ khóa mà mọi người thường sử dụng để tìm ra và truy cập vào website của bạn (đi từ những trang web nào).

  • Xem thêm: Chẩn đoán và điều chỉnh tỷ lệ hoán đổi khách hàng

Hãy cá nhân hóa cả lời kêu gọi hành động trên website bằng những cụm từ khóa theo từng nhóm người đọc khác nhau.

Chẳng hạn, nếu kết quả phân tích của Google cho thấy một phần lượng truy cập vào website của bạn đến từ việc tìm kiếm cụm từ khóa “eBook” thì bạn nên tạo ra một miền đáp chứa đựng thông tin về eBook với lời kêu gọi hành động là sử dụng thêm nhiều cụm từ đồng nghĩa với eBook.

Thử nghiệm để biết đâu là bước đi hiệu quả sẽ là cách tốt nhất giúp gia tăng số lượng truy cập vào website của bạn và từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchiến lược marketing
Bài trước đó

Xây dựng tuyên bố giá trị cho doanh nghiệp

Bài kế tiếp

Le Spa du Metropole góc nhỏ thiên nhiên giữa lòng Hà Nội

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Le Spa du Metropole góc nhỏ thiên nhiên giữa lòng Hà Nội

Le Spa du Metropole góc nhỏ thiên nhiên giữa lòng Hà Nội

MỚICẬP NHẬT

Cây và hoa và cuộc sống con người
Sống chậm & Nghĩ sâu

Cây và hoa và cuộc sống con người

Đăng bởi Tương Lai
21/08/2025

“Cây cối, đó là sự sống, phải tôn trọng sự sống” LÉVI-STRAUSS Khó có thể hình dung nổi một cuộc...

Xem thêmDetails
Chợ búa cõi người

Chợ búa cõi người

20/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Chợ búa cõi người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.