Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
21/11/2013
Trong Marketing
Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng
Share on Facebook

Tình trạng khách hàng chỉ đến mua sắm một lần rồi không bao giờ quay lại là một trong những yếu tố khiến doanh nghiệp không phát triển được. Theo nhận xét của Tập đoàn Gartner, chỉ cần tăng 5% mức độ giữ chân khách hàng là lợi nhuận của doanh nghiệp tăng được từ 25% đến 125%.

Trong thời đại ngày nay, chủ động gắn kết với khách hàng thông qua các kênh truyền thông phổ biến sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao hơn mức độ giữ chân khách. Sau đây là những việc bạn nên làm khi muốn đạt được kết quả giữ chân khách hàng cao hơn so với thời gian qua.

Vận dụng mô hình miễn phí

Các thương hiệu thành công như Rovio (nhà chế tạo game Angry Bird), Dropbox (ứng dụng bộ nhớ trực tuyến), Skype (điện thoại điện tử), LinkedIn (mạng xã hội)… cho phép người sử dụng thử miễn phí sản phẩm hoặc cung cấp một phiên bản miễn phí để tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm qua nhiều mức độ khác nhau, giúp họ đánh giá được đó có phải là ứng dụng bổ ích cho mình không trước khi quyết định trả phí để sử dụng phiên bản cao cấp hơn.

Các mô hình miễn phí có thể giúp chuyển biến người dùng thử trở thành khách hàng trả phí nếu doanh nghiệp cung cấp chương trình 30 ngày thử miễn phí. Chế độ miễn phí còn có thể là một phiên bản miễn phí với những chức năng mở rộng hơn đôi chút hoặc cho người dùng thử được miễn phí thêm ngày sử dụng nếu họ giới thiệu thêm bạn bè đăng ký dùng sản phẩm thông qua email hoặc mạng xã hội.

  • Xem thêm: Nên quan tâm hơn đến những người chưa mua hàng

Tăng cường mức độ cá nhân hóa

Thông thường, chỉ trong vòng vài chục giây sau khi truy cập, người lướt web sẽ quyết định ở lại website hay đi tìm trang web khác. Những trang web có chiến thuật và chiến lược định vị giá trị cụ thể sẽ khiến người đọc phải chú ý lâu hơn, đặc biệt là khi thể hiện rõ yếu tố cá nhân hóa. Có thể dựa trên nguồn dẫn để bắt đầu quá trình cá nhân hóa trải nghiệm của người truy cập ngay trong lần đầu tiên vào website.

Ví dụ, thay đổi cách ghi giá sản phẩm, đưa ra chương trình quảng cáo, khuyến mãi với những hình ảnh hấp dẫn trên miền đáp (landing page) hoặc ở trang sản phẩm có sự phân loại hàng hóa theo chủng loại, giá cả, màu sắc, giới tính, độ tuổi… nhằm kích thích người đọc đi sâu vào những nội dung cụ thể.

Thực hiện khảo sát ý kiến của khách hàng

Khảo sát là một chiêu thức giúp việc theo dõi khách hàng hiệu quả hơn thông qua việc thu thập các tin tức phản hồi về trải nghiệm thực sự của khách hàng. Ngoài ra, khảo sát còn làm cho khách hàng hài lòng vì thấy doanh nghiệp biết chủ động quan tâm đến nhu cầu của họ. Xem xét và làm theo những ý kiến hợp lý của khách hàng sẽ gia tăng được tỷ lệ gắn kết với họ.

Hướng lời kêu gọi hành động theo cụm từ khóa

Lời kêu gọi hành động trên website nhất thiết phải bổ sung giá trị thiết thực cho các trang cụ thể và chức năng khác nhau của website.

Hãy xem xét bản báo cáo miễn phí của Goolge Analytics về website của bạn và phát hiện ra đâu là cụm từ khóa mà mọi người thường sử dụng để tìm ra và truy cập vào website của bạn (đi từ những trang web nào).

  • Xem thêm: Chẩn đoán và điều chỉnh tỷ lệ hoán đổi khách hàng

Hãy cá nhân hóa cả lời kêu gọi hành động trên website bằng những cụm từ khóa theo từng nhóm người đọc khác nhau.

Chẳng hạn, nếu kết quả phân tích của Google cho thấy một phần lượng truy cập vào website của bạn đến từ việc tìm kiếm cụm từ khóa “eBook” thì bạn nên tạo ra một miền đáp chứa đựng thông tin về eBook với lời kêu gọi hành động là sử dụng thêm nhiều cụm từ đồng nghĩa với eBook.

Thử nghiệm để biết đâu là bước đi hiệu quả sẽ là cách tốt nhất giúp gia tăng số lượng truy cập vào website của bạn và từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchiến lược marketing
Bài trước đó

Xây dựng tuyên bố giá trị cho doanh nghiệp

Bài kế tiếp

Le Spa du Metropole góc nhỏ thiên nhiên giữa lòng Hà Nội

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Le Spa du Metropole góc nhỏ thiên nhiên giữa lòng Hà Nội

Le Spa du Metropole góc nhỏ thiên nhiên giữa lòng Hà Nội

MỚICẬP NHẬT

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025

Hành vi số Việt Nam Q3/2025 cho thấy người tiêu dùng đang bước vào giai đoạn “siêu kết nối”, nơi...

Xem thêmDetails
Trốn Chạy Tử Thần - Khi truyền hình biến bạo lực thành trò tiêu khiển thời đại mới - 2

Trốn Chạy Tử Thần – Khi truyền hình biến bạo lực thành trò tiêu khiển thời đại mới

20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

20/11/2025
Schaeffler tiếp tục duy trì vị trí thứ 23 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - khối Doanh Nghiệp Vừa

Schaeffler và cuộc đua nhân tài trong kỷ nguyên môi trường làm việc cạnh tranh

20/11/2025
Viết Và Sống – Giữ lại một phần người mình trong thời đại gấp gáp

Viết Và Sống – Giữ lại một phần người mình trong thời đại gấp gáp

20/11/2025

NỔI BẬT

  • Bài Học Từ Melbourne City FC - Thất Bại Để Trưởng Thành - 3

    Bài Học Từ Melbourne City FC – Thất Bại Để Trưởng Thành

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vật liệu xanh lên ngôi tại VietnamWood 2025 – Gỗ Canada thành tâm điểm chuyển dịch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giáng Sinh & Giao Thừa trong phiên bản sang trọng nhất tại Four Points by Sheraton Danang

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.