Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng tuyên bố giá trị cho doanh nghiệp

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
21/11/2013
Trong Marketing
Xây dựng tuyên bố giá trị cho doanh nghiệp
Share on Facebook

Các tổng giám đốc điều hành (CEO) của các công ty mới thành lập thường chú trọng vào việc phát triển sản phẩm hơn là tạo ra một tuyên bố giá trị (value proposition), làm định hướng chiến lược cho các hoạt động của công ty.

Tuyên bố giá trị không nói về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang chào bán mà phải thể hiện được những giá trị được khách hàng mong đợi và đánh giá cao.

Trong môi trường kinh doanh hiện nay, khách hàng có vô vàn sự lựa chọn. Điều đó cũng có nghĩa là cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và doanh nghiệp là người phải chạy theo khách hàng.

Thực tế cho thấy, những công ty có thể tăng trưởng nhanh và thống lĩnh thị trường là những công ty thể hiện được một “ý tưởng giá trị” có sức lôi cuốn trong tâm trí của khách hàng mà họ không tìm thấy được trong những nhãn hiệu khác của các sản phẩm hay dịch vụ cùng loại.

Theo Thomson Dawson, một chuyên gia tư vấn phát triển nhãn hiệu, chuyên giúp các nhà lãnh đạo của các công ty mới thành lập xây dựng định hướng rõ ràng và vững chắc trong phát triển nhãn hiệu một cách chiến lược và sáng tạo, để tạo ra lợi thế cạnh tranh thông qua những giá trị mà doanh nghiệp cam kết tạo ra cho khách hàng, doanh nghiệp cần phải có một tầm nhìn rõ ràng và sự tự tin khi trả lời ba câu hỏi sau đây.

  • Doanh nghiệp làm thế nào để tạo ra sự khác biệt được khách hàng đánh giá cao?
  • Doanh nghiệp làm thế nào để bán hàng với giá cao và tạo ra nhiều lợi nhuận trong khi các công ty khác đang phải vất vả để duy trì hoạt động và hòa vốn?
  • Doanh nghiệp làm thế nào để có được lợi thế cơ bản so với các đối thủ khác trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt?

Khách hàng quan tâm đến những mong muốn của họ và những kết quả mà họ có được chứ không phải là các tính năng, đặc điểm của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang chào bán cho họ.

  • Xem thêm: 9 nguyên tắc để đạt đến một thương hiệu thành công

Theo Dawson, tuyên bố giá trị của doanh nghiệp phải là những “tòa lâu đài xinh đẹp” chứ không phải là “tường gạch và bê tông” (tức sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp).

Quá trình mua hàng lại là một quá trình ra quyết định mang nặng cảm xúc. Sự cần thiết và tiện lợi không phải là những ưu tiên hàng đầu và duy nhất khiến khách hàng quyết định mua hàng.

Tuyên bố giá trị của doanh nghiệp càng tạo ra nhiều cảm xúc cho khách hàng thì doanh nghiệp càng có nhiều ưu thế cạnh tranh trong các hoạt động bán hàng và tiếp thị.

Để xây dựng được những lâu đài trong tâm trí của khách hàng, Dawson khuyên doanh nghiệp cần phải tìm hiểu những ý tưởng, những khía cạnh hay giá trị mà khách hàng quan tâm nhất.

Theo Dawson, một tuyên bố giá trị đơn giản là câu trả lời cho câu hỏi vì sao một khách hàng phải mua bán hay làm ăn với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải xem xét sáu yếu tố sau đây khi xây dựng tuyên bố giá trị cho nhãn hiệu.

1. Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai?

Doanh nghiệp cần phải xác định các đặc điểm của phân khúc khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng tới. Những đặc điểm này bao gồm ngành nghề, địa phương, quy mô, thái độ, động cơ và các yếu tố nhân khẩu học.

2. Các nhu cầu/vấn đề của họ là gì?

Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu những cách cụ thể mà sản phẩm hay dịch vụ của mình có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Nên nhớ rằng nhu cầu của khách hàng thường là nhu cầu ẩn.

Tuy nhiên, khi nhìn ra được nhu cầu này thì khách hàng sẽ khó có thể thiếu được nó. Biết cách đánh thức nhu cầu của khách hàng và thể hiện rằng doanh nghiệp có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu ấy là một điều kiện quan trọng để tạo ra tuyên bố giá trị có khả năng giúp doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh.

3. Giải pháp của doanh nghiệp tạo ra những giá trị gì cho khách hàng?

Khách hàng nhận được những lợi ích về tính năng và về tinh thần hay cảm xúc nào từ sản phẩm của doanh nghiệp? Doanh nghiệp cần phải tạo ra cho khách hàng cảm nhận rằng họ nhận được “giá trị sử dụng” nhiều hơn so với chi phí mà họ bỏ ra.

  • Xem thêm: Hãy định nghĩa doanh nghiệp theo cách mới

Khi đó, khách hàng sẽ không quan tâm nhiều đến giá bán và doanh nghiệp có thể định giá cao hơn cho sản phẩm của mình. Netflix và Zappos là những nhãn hiệu rất thành công ở phương diện này.

4. Sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp là gì?

Lưu ý rằng bản thân sản phẩm hay dịch vụ không phải là trọng tâm của tuyên bố giá trị. Chính khách hàng, các vấn đề của họ và những giải pháp mà doanh nghiệp đưa ra giúp họ giải quyết các vấn đề ấy mới là những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến nội dung của tuyên bố giá trị.

5. Lý do khiến khách hàng tin vào tuyên bố giá trị của doanh nghiệp là gì?

Doanh nghiệp thể hiện tuyên bố của mình như thế nào? Doanh nghiệp thực hiện lời hứa của mình ra sao? Doanh nghiệp đã làm gì để chứng minh rằng sản phẩm và dịch vụ của mình thật sự có tác dụng với khách hàng?

6. Sản phẩm của doanh nghiệp có gì khác biệt?

Vì sao sản phẩm của doanh nghiệp được khách hàng yêu thích hơn sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh? Doanh nghiệp phải tạo ra được những lợi ích về mặt tinh thần, cảm xúc, có sức lôi cuốn trong tâm trí của khách hàng và được họ đánh giá cao. Tạo ra sự khác biệt không thôi thì chưa đủ mà sự khác biệt ấy phải được khách hàng yêu mến.

Nguồn BSI
Từ khoá: Marketingphát triển nhãn hiệuxây dựng tuyên bố giá trị
Bài trước đó

Sinh viên RMIT Việt Nam vô địch cuộc thi kinh doanh quốc tế

Bài kế tiếp

Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

MỚICẬP NHẬT

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2
Chuyển Động

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/07/2025

Có những chiếc xe chỉ đơn thuần là phương tiện. Nhưng Kia EV5 2026 – với thiết kế sắc sảo,...

Xem thêmDetails
Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

20/07/2025
Bộ sưu tập “Saigon Signature Mooncake” từ Savouré: Gợi nhớ một Sài Gòn tinh tế qua từng hộp quà Trung Thu

Bộ sưu tập “Saigon Signature Mooncake” từ Savouré: Gợi nhớ một Sài Gòn tinh tế qua từng hộp quà Trung Thu

20/07/2025
Cà chua biết kêu cứu - còn ta có đang lắng nghe nhau?

Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

20/07/2025
U21 SLNA Thắng Kịch Tính TP.HCM Trong Trận Cầu 'Mưa Thẻ' Mở Màn Giải U21 Quốc Gia 2025 - 2

8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

19/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1757 chia sẻ
    Chia sẻ 703 Tweet 439
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.